Những vũ khí quá sức tưởng tượng trong thế giới game (phần cuối)
Gravity Hammer ( Halo series)
Nếu chúng ta tự cho rằng trọng lực của mọi hành tinh trong vũ trụ nằm dưới quyền năng của loài người thì có lẽ Gravity Hammer sẽ vật biểu trưng cho sức mạnh đó. Chiếc búa tạ này có thể sinh ra một động lực cực lớn với khả năng thổi bay một chiếc ô tô nhỏ trong bán kính từ 4 tới 5 m lên không trung. Xuất hiện đầu tiên trong Halo 2 dưới hình ảnh vũ khí huyền thoại mang tên Fist of Rukt của trùm Tartarus, nó gây kinh hãi cho bất cứ kẻ thủ nào phải đối mặt, đặc biệt với chủng loại Brute dai sức cũng như bất cứ dạng Flood nào.
Nhưng trước tiên hãy bàn về sự hợp lý của vũ khí này. Bên cạnh sự cồng kềnh và độ cơ động cực thấp, sức mạnh mà Gravity Hammer mang lại cũng đặt ra một dấu hỏi không hề nhỏ. Nếu như những nhà làm game đã sáng tạo ra dòng điện tự di chuyển có hướng trong không khí như ở phần trước, thì ở phần này trọng lực bỗng nhiên cũng được họ gắn cho trí thông minh nhân tạo với khả năng miễn nhiễm chủ nhân (người gần với vũ khí nhất) trong khi ở bán kính 4 tới 5m xung quanh, địch quân bay tứ tán.
Peacemaker Carbine ( Bulletstorm)
Phải thừa nhận một điều rằng, những vũ khí trong tựa game Bulltetstorm được thiết kế vô cùng độc đáo và có độ cân bằng cao. Lấy ví dụ như Peacemaker Carbine – vũ khí đa năng với hai chế độ bắn hữu dụng. Một thì không khác với loại súng trường bình thường là bao ngoại trừ băng đạn cỡ lớn, còn một thì lại sở hữu khả năng hợp tất cả 100 viên đạn và xả ra đồng thời chỉ trong một tích tắc bóp cò. Sức nóng khủng khiếp của một viên mà mang sức mạnh cả trăm này khiến cho da thịt nạn nhân tan chảy thành chất dịch, bỏ lại bộ khung xương nóng đỏ đứng đó vì nhận phải một tác động quá bất ngờ.
Xét theo những gì khoa học con người cho tới nay đã chứng minh được, sức nóng đủ để lại hậu quả như vậy nếu không tiễn người đứng gần đi cùng nạn nhân thì cũng sẽ luộc chín đôi mắt của họ khi nhìn vào. Ngoài ra, chất liệu làm nên một Peacemaker Carbine vẫn là ẩn số khi rõ ràng rất nhiều bộ phận chịu tác động nhiệt của phát bắn và đỏ rực lên trông thấy, nhưng nhiều bộ phận ngay cạnh đó vẫn tỏ ra hoàn toàn bình thường để người chơi có thể cầm nắm thoải mái.
Experimental MIRV ( Fallout 3)
Đúng như cái tên của nó, khẩu “pháo” di động này chỉ có thể liệt vào hàng vũ khí thử nghiệm chưa đem ra thực hành vì sức công phá quá lớn của nó. Không chỉ sở hữu thân hình của một dàn phóng tên lửa, khẩu súng thuộc dòng Fat Man này còn nắm trong tay sức mạnh từ vũ khí hạt nhân – thứ đã đem thế giới văn minh nhân loại thành một đống đổ nát hậu tận thế như những gì mà suốt chiều dài series Fallout lột tả. Về chất lượng là vậy, Experimental MIRV còn đạt chuẩn số lượng khi có khả năng nhả cùng lúc 8 đầu đạn hạt cỡ mini với tổng lượng sát thương lên tới 12.880. Độ bền của Experimental MIRV lên tới 500 lần bắn – tương đương 4000 đầu đạn hạt nhân cỡ mini trước khi hỏng hóc.
Video đang HOT
Ngoại trừ việc thế giới Fallout 3 đã dạy chúng ta cách làm quen với phóng xạ, với việc chạy băng băng qua mọi vùng đất mà không hề sợ bị ung thư, thì với việc để một con người nhỏ nhoi bình thường vác trên vai dàn tên lửa, cùng lúc phải chịu đựng tác dụng phụ của 8 đầu đạn hạt nhân với khối lượng phóng xạ biết đâu còn bằng cả vùng đất xung quanh đó, thật sự hơi vượt quá giới hạn.
Vũ khí của dòng game Serious Sam luôn đi cùng với hai từ “quái chiêu”, cũng như anh chàng nhân vật chính và đám sinh vật hăm hở theo sau. Nhưng tất cả vẫn phải ngả mũ trước SBC Cannon – khẩu pháo đúng nghĩa có hình dáng đơn giản tới độ làm người ta nghĩ tới vũ khí được lôi ra từ túi thần Doraemon. Nhưng bất chấp ngoại hình không rực rỡ là vậy, SBC lại là thành tựu kết hợp giữa khoa học và ma thuật của đạo quân Metal với khả năng trải dài từ tốc độ tới sức mạnh tùy thuộc ý muốn của người dùng.
Nhưng độ vô lý của nó chỉ xoay quanh hai thứ. Đầu tiên là với viên đạn đại bác to bằng đầu người, việc mang vác 60 viên cùng lúc chạy băng băng ngay cả Superman cũng vẫn cảm thấy đôi phần cồng kềnh vướng víu. Thứ hai đó là nếu bạn không phải siêu anh hùng, cứu nhân độ thế hoặc hành hiệp khắp vũ trụ như Serious Sam, độ giật của khẩu đại bác này sẽ bẻ gãy xương sống của bạn như bẻ tăm mỗi lần bắn.
Theo GameK
Khi các anh hùng thế giới game hội ngộ
Trong thế giới giải trí tương tác, thuật ngữ "Crossover" dùng để chỉ sự lấn sân của các nhân vật game sang các Series của nhau, mà xuyên suốt chiều dài lịch sử làng game, chúng ta được chứng kiến không phải là ít. Những sự hội ngộ này có lẽ được bắt gặp nhiều nhất trong các hãng game từ Nhật Bản, mà đáng chú ý là Capcom với Namco x Capcom, Street Fighter x Tekken, hay Super Smash Bros. Brawl và Mario & Sonic at the Olympic Games của Nintendo. Thậm chí còn xuất hiện tựa game tham vọng hơn khi muốn tập hợp những cái tên nổi tiếng nhất của một hệ máy, như PlayStation All-Stars Battle Royale. Và dù có bao nhiêu tựa game "crossover" đi chăng nữa, game thủ chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ thỏa mãn được với số lượng nhât vật game khổng lồ trên thế giới.
Nhưng có lẽ bạn sẽ được thỏa mãn phần nào mong muốn của mình khi chiêm ngưỡng những bức hình độc đáo sau.
Ekip của Batman, Left 4 Dead ngồi xem ở hàng ghế đầu trong khi Mass Effect, Resident Evil phải ngồi ở phía sau... còn Big Sister vẫn đang loay hoay tìm ghế.
Giờ chiến đấu đã điểm, những anh hùng từ Series Half Life, Halo, Starcraft, Crysis, Dead Space, Vanquish, Star wars, Final Fantasy, Metroid Prime, Transformers, Bulletstorm, cùng nhau hợp sức.
Trong khi đó, đội quân từ Series Left 4 Dead và Teamfortress 2 đang hợp sức chống lại Zombie.
Adam Jensen và Alcatraz/Prophet đã kịp thời trang bị những công nghệ tối tân cho tiền bối Ezio.
Sonic lại đang đơn thương độc mã chiến đấu với dàn robot từ Mass Effect 2, được điều khiển bởi Robotnik trên mình Metal Gear REX.
Jill Valentine đang phải vật lộn giữa những nữ ý tá "nóng bỏng' của Silent Hill.
Nhưng ngay lập tức bị bao vậy từ phía sau.
Joker chạy tháo thân trong trận đại dịch Zombie.
Tali và Garrus giữ phòng tuyến trước đợt càn quét của Covenant.
Scarecrow cũng có đất diễn trong đại dịch Zombie.
Không biết nạn nhân nào đang dưới bàn tay của Alma Wade?
Trong khi đó, Deadpool vẫn đang cổ vũ cho cả đội.
Theo Game Thủ
10 sáng tạo được đánh giá cao trong FPS Những phát kiến tưởng chừng như đơn giản nhưng đã giúp game bắn súng góc nhìn thứ nhất trở nên chân thực và hấp dẫn hơn. Lớp bảo vệ (Halo) Tính năng lớp giáp có thể tự hồi phục của Halo đã thay đổi khái niệm về "máu" ở trong trò chơi điện tử và phải nói rằng nó ảnh hưởng rất lớn...