Những việc cần làm để Ninja Gaiden III hay hơn
Trước khi đưa phần 3 của loạt game chặt chém điên cuồng này ra trước công chúng tại E3, Team Ninja nên sửa đổi những lỗi lầm này.
Ninja Gaiden là một dòng game có tiếng. Thậm chí nó còn từng được coi là đối trọng của God of War trên hệ máy Xbox. Thế nhưng, phần 2 chưa hoàn thiện của series game chặt chém này khiến cho các game thủ không hoàn toàn cảm thấy hài lòng với những gì Ninja Gaiden đã có. Trong thời gian tới, Team Ninja sẽ giới thiệu phần 3 của loạt game này trước công chúng. Tuy nhiên, trước đó, mọi người nên cân nhắc lại các chi tiết sau.
Đừng bỏ quên kho tàng quái vật của Nhật Bản
Xứ sở mặt trời mọc sở hữu một kho tàng không nhỏ về thần thoại và đủ mọi loại yêu quái được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Cho dù có muốn đem Ninja Gaiden ra quảng bá tại thị trường quốc tế thì Team Ninja cũng không nên đưa vào game toàn những con quái vật to khổng lồ những lại được thiết kế xấu xí như trong phần 2.
Nếu như nhà sản xuất đã nói rằng họ sẽ đẩy mạnh tính Á Đông trong phần 3 thì càng nên cân nhắc tới yếu tố này. Những con quái vật to lớn đôi khi lại còn khiến cho một vài loại vũ khí được nhiều người ưa thích như cặp móng vuốt Falcon Talon trở nên vô dụng. Sự to khỏe của chúng khiến cho những đòn mở đầu của một chuỗi combo sát thủ bị vô hiệu hóa và sự hấp dẫn cũng dừng lại ở đó.
Nên có thêm nhiều pha hành động kiểu ninja
Trò chơi này tên là Ninja Gaiden nhưng nội dung của thì lại chỉ có một gã ninja đi cứu thế giới và chặt chém điên cuồng, để lại hàng tá chân với tay lổn ngổn trên mặt đất. Đó chẳng thể coi là một tựa game ninja đúng nghĩa hay ít nhất là các fan muốn có nhiều thứ như các tổ chức ninja đối đấu với nhau hơn. Để một gã trai quen thuộc tung hoành giữa bầy quái vật đến một ngày sẽ khiến cho mọi người phải chán ngán.
Hơn thế nữa, đẩy mạnh yếu tố “người” cũng sẽ làm giảm nhược điểm được đề cập đến ở ngay đầu bài viết này. Nếu Team Ninja muốn người chơi có thời gian thử qua hết tất cả các loại vũ khí trong game và các đòn combo thần diệu của chúng thì cũng nên tăng số lượng ninja lên. Ninja Gaiden phần 2 có quá nhiều quái vật và phần lớn toàn là những con to xác.
Video đang HOT
Nên vứt quách chiếc cung tên đi!
Thứ duy nhất làm chậm nhịp chơi thần tốc của Ninja Gaiden chính là chiếc cung tên của Ryu Hayabusha. Món vũ khí này không giống như như chiếc kunai, shuriken hay kunai gắn thuốc nổ bởi khi sử dụng nó bạn phải ngừng mọi pha hành động phóng khoáng của mình lại, chui vào một góc và bắt đầu ngắm bắn một cách tệ hại bằng cần analog của Xbox 360.
Hơn thế nữa, nếu chiếc cung đã tệ hại như vậy thì nhà sản xuất cũng làm ơn đừng bắt game thủ phải chiến đấu với trùm cuối bằng đúng món vũ khí mà game thủ dùng ít nhất trong game. Trong tất cả những con trùm của Ninja Gaiden thì con trùm cuối cùng và việc phải chiến đấu lại với 4 con Greater Fiends ở phần cuối là thứ tệ hại nhất. Nhiều người còn phải gào lên rằng: “Bao giờ thì trò chơi này mới kết thúc!” chỉ vì điều đó.
Đừng làm khó người chơi!
Phiên bản Ninja Gaiden đầu tiên trên Xbox rất khó! Đúng! Nhưng nó lại đặc biệt cân bằng. Ngay cả những game thủ với kĩ năng cao đều có thể bỏ mạng ở một số tình huống nhưng khi đó, họ hiểu rằng đó là do mình không phản ứng kịp để làm điều gì đó. Thậm chí còn có một giải đấu mang tên Master Ninja được tổ chức để quy tụ những người chơi xuất sắc nhất đến tranh tài.
Thời kì đó dù sao cũng đã chấm dứt! Trong Ninja Gaiden II, nếu bạn có thể chịu được cảnh nhiều tên ninja túm chặt lấy mình rồi tự sát bằng cách phát nổ thì cũng chẳng thể chịu nổi việc phải hứng một làn mưa… rocket bay tới từ một nơi mà mình chẳng nhìn thấy. Những lần phải chơi lại để vượt qua các màn chơi dạng này thật sự khiến cho người chơi cảm thấy ức chế, đặc biệt là ở những độ khó cao.
Khi lên tới những cấp độ khó nhất như Path of the Mentor hay Path of the Master Ninja, game thủ lại chỉ lợi dụng khả năng tụ lực để tung ra các tuyệt chiêu với sức sát thương lớn trong khi bất khả xâm phạm của Ryu. Gần như là họ sẽ phải spam cùng một chiêu này từ đầu tới cuối game. Điều đó khiến Ninja Gaiden II chẳng còn giá trị gì khi yêu cầu game thủ thuần thục các kĩ năng di chuyển, phản đòn và các chuỗi combo phức tạp.
Theo PLXH
Nhẫn giả huyền thoại sẽ lộ mặt sau 23 năm che giấu
Phần 3 của Ninja Gaiden hứa hẹn sẽ "vạch trần" bộ mặt của Ryu Hayabusha và còn mang đến nhiều trải nghiệm mới trong việc chặt và chém.
Tháng 6 năm 2008, "bố già" của Team Ninja - Tomonobu Itagaki - người đã khai sinh ra những series đình đám trên Xbox và Xbox 360 như Ninja Gaiden và Dead or Alive đã từ chức vì một vụ scandal tranh chấp về tiền với Tecmo. Sau đó, một trưởng nhóm trẻ - Yosuke Hayashi - đã được cử lên thay thế vị trí của nhà làm game lập dị kia. Trước đó, anh ta đã gây dựng được tên tuổi của bản thân khi chỉ đạo những dự án như series Ninja Gaiden Sigma trên PS3.
Giờ đây, anh ta lại tiếp tục là người lãnh đạo đội ngũ Team Ninja thực hiện phần 3 của loạt game Ninja Gaiden. Trong một bài trả lời phỏng vấn với IGN, Yosuke Hayashi đã chia sẻ nhiều điều về phần tiếp theo của loạt game chặt chém được nhiều người hâm mộ này. Trước hết, mọi người nên cảm thấy yên tâm về Ninja Gaiden III vì từ khi ông Tomonobu Itagaki ra đi, nhân sự của Team Ninja gần như vẫn y nguyên.
Bên cạnh đó, ý nghĩa của tấm teaser poster về Ninja Gaiden III được công bố trong năm vừa rồi cũng đã được giải nghĩa. Mọi người có thể thấy rằng Ryu Hayabusha đã gỡ chiếc khăn bịt mặt của mình ra. Đây có thể coi là một bước đáng nhớ của series Ninja Gaiden bởi trước đây, nhẫn giả này vẫn luôn giữ gương mặt của mình đằng sau một bức màn bí ẩn.
Không những thế, số lượng máu nhiều "bất thường" trên poster cũng nhắc mọi người về mức độ bạo lực của phiên bản này. Những vệt máu đó không chỉ là của kẻ thù mà còn là của chính Ryu Hayabusha. Ninja Gaiden III sẽ còn tàn nhẫn hơn những người tiền nhiệm và điều này được thể hiện đằng sau ý nghĩa chính của phiên bản thứ 3 này.
Phần 1 của loạt game Ninja Gaiden trên Xbox vốn tập trung vào việc tạo dựng ra một trò chơi có thể chinh phục người chơi bằng các đường kiếm ngoạn mục và chớp nhoáng. Trong Ninja Gaiden II, Team Ninja lại tập trung vào việc cho phép người chơi cắt kẻ thù thành từng miếng nhỏ. Thế nhưng, với phần 3, mọi người sẽ được trải nghiệm một cảm giác có chiều sâu hơn - cảm giác của những đường kiếm theo cảm nhận của Ryu.
Không phải tự nhiên mà một ninja có thể dùng kiếm chặt đứt một bộ phận trên người đối phương. Quá trình này bị gây cản trở bởi rất nhiều lực cản. Người chơi sẽ cảm nhận được điều đó khi Ninja Gaiden III xuất hiện tại E3 năm nay. Để có thể cắt đứt một chi của đối phương, bạn sẽ phải thực hiện thêm vài nút bấm. Nhà sản xuất cho biết rằng chi tiết này sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho các fan cuồng của Ninja Gaiden.
Về cốt truyện, Ninja Gaiden III có nội dung diễn ra ngay sau những sự kiện của phần 2. Tuy nhiên, các game thủ sẽ có cơ hội được tìm hiểu nhiều hơn về nhân cách cũng như bản ngã của một nhẫn giả ở nhân vật này. Ryu không còn là một bóng đen vô hình, bị che khuất bởi những pha hành động đẫm máu của Ninja Gaiden nữa.
Tuy vậy, sẽ không có một nhân vật nữ nào của series Dead or Alive sánh vai với anh ta trong phiên bản này. Trước đó, đã có tin đồn rằng nhà sản xuất muốn tăng chất Á Đông trong series Ninja Gaiden. Dòng game này sẽ không còn "xôi thịt" như thời ông Tomonobu Itagaki lãnh đạo.
Ninja Gaiden III sẽ không khó phát điên như phần 2. Mặc dù tính thử thách cao vốn là một trong những đặc trưng của series này. Thế nhưng, nhà sản xuất muốn các game thủ không có kĩ năng cao cũng tận hưởng được sự hấp dẫn của tựa game này. Team Ninja chưa đả động gì đến việc tiếp tục giữ các độ khó kinh khủng nhất của Ninja Gaiden cho dù nhiều người chơi cho rằng ở các cấp độ khó này, họ vượt qua nhờ các mánh khóe nhiều hơn là chơi.
Cuối cùng, anh Yosuke còn cho biết quan điểm của mình về thực trạng của ngành công nghiệp game Nhật hiện tại. Điều đó có liên quan trực tiếp đến việc Team Ninja có lo ngại hay không khi đẩy mạnh chất Á Đông trong Ninja Gaiden III. Trước đây, sếp cũ của Capcom - ông Keiji Inafune - đã lên tiếng rằng ngành công nghiệp game Nhật đang đứng trước bờ vực thẳm và chính xác là họ đang "chết đến nơi rồi".
Tuy nhiên, anh Yosuke không nghĩ vậy. Ngành công nghiệp game của xứ mặt trời mọc đã có một lịch sử lâu đời và văn hóa của Nhật đôi khi tỏ ra khó hòa nhập với các nền văn hóa khác. Thế nên, để các nhà làm game thời nay của nước này thích nghi với những điều kiện ngoại cảnh mới cần có thời gian. Với Ninja Gaiden III, họ sẽ chứng tỏ rằng mình đang thích nghi với thời thế ra sao.
Tựa game này sẽ được phát hành cho PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
"Ninja Gaiden II đã lỗi thời!" Mới đây, trong một lần trao đổi với VideoGamer, đội ngũ phát triển của Ninja Gaiden III đã trình bày quan điểm của họ về phần 3 của loạt game chặt chém đỉnh cao này. Ninja Gaiden III sẽ mang đến một tin tốt và một tin xấu dành cho các fan lâu năm của series này. Tin tốt là đội ngũ phát...