Những tựa game có kết thúc tồi tệ nhất lịch sử (phần 1)
Tồi tệ ở đây không chỉ có nghĩa là cái kết nó tào lao hay nhảm nhí, mà tồi tệ ở đây còn ám chỉ cảm giác mà cái kết đó gây ra cho game thủ.
Khi chơi game, không một ai trong chúng ta muốn gặp phải một cái kết gây khó chịu cả, hay nói cách khác không ai muốn tựa game mình chơi là game có bad ending. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những tựa game mà cái kết game thủ đạt được sau hàng chục giờ chơi, là bad ending. Tồi tệ ở đây không chỉ có nghĩa là cái kết nó tào lao hay nhảm nhí, mà tồi tệ ở đây còn ám chỉ cảm giác mà cái kết đó gây ra cho game thủ. Dưới đây là danh sách một số tựa game như vậy.
Sau hàng chục giờ chơi theo chân Aiden Pearce trong cuộc tìm kiếm và trả thù những kẻ giết hại cháu gái mình, bạn mong chờ một cái kết hoành tráng? Một vụ nổ thật khủng bố giữa Chicago? Hay toàn bộ chính quyền thành phố ấy bị lật đổ? Nhưng hóa ra, chẳng có gì như thế cả. Cốt truyện của Watch Dogs vốn đã cẩu thả và nhàm chán thì cái kết cũng chẳng khá hơn là bao. Đầu tiên thì bạn hạ gục tên phản diện chính bằng cách hack vào máy theo dõi nhịp tim của hắn, sau đó thì bạn đuổi theo một vài tên khác, hạ gục một tên ở trên nóc của ngọn hải đăng, giết tên còn lại trong một cái nhà kho sau đoạn credit, và thế là hết, cái kết đã chán, nhưng quá trình chơi cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, bởi vì nói đơn giản, cốt truyện của game và bản thân nhân vật chính Aiden Pearce thực sự là một mớ tạp nham đúng nghĩa, không hề có chút gì thú vị.
Phải nói thật lòng cái kết của Mass Effect 3 không hề tương xứng với tầm vóc và quy mô của series game này và là thứ các fan không hề mong muốn. Qua ba phần game với hàng trăm, hàng nghìn lựa chọn khác nhau để xây dựng nên một cốt truyện và các nhân vật đáng nhớ, mỗi lựa chọn lại dẫn đến một kết quả khác nhau, dù xấu dù tốt, tất cả đều để lại những ấn tượng cho người chơi và khiến hành trình của các nhân vật thực tế và sống động hơn
Thế rồi chúng ta có những ending của Mass Effect 3, chỉ ba ending duy nhất với mã hiệu là “red”, “blue” và “green”. Không quan tâm bạn có chọn lựa điều gì suốt ba phần game, lúc nào cũng chỉ có ba cái kết và dường như toàn bộ những lựa chọn trước đó không hề ảnh hưởng chút nào tới ba cái kết. Nghĩa là bạn có chọn lựa kiểu gì cũng được, bạn sẽ vẫn lấy được cái kết mình thích. Vậy thì tốn công xây dựng hệ thống các lựa chọn đồ sộ như vậy để làm gì chứ BioWare?
Video đang HOT
Có thể nói đơn giản về Deus Ex: Mankind Divided như thế này, giả sử bạn đang xem một bộ phim hành động bom tấn đỉnh cao, bạn vừa xem hết act 1 của phim – chứa đựng một trận chiến mãn nhãn nhưng mới chỉ là mở đầu và bạn nghĩ phần sau của phim sẽ còn bùng nổ hơn, nhưng rất tiếc, phim kết thúc cái roẹt ngay sau act 1. Đó là những gì xảy ra với Deus Ex: Mankind Divided, nó có một cái kết mà không phải kết, bởi vì có vẻ như Square Enix đã cắt game nguyên gốc ra làm hai và Deus Ex: Mankind Divided chỉ là phần một, nhưng lại được làm thành một game hoàn chỉnh và khỏi phải nói cũng biết cái kết của game nó khiên cưỡng và đột ngột đến thế nào.
Suốt hành trình trong Borderlands, bạn cần tìm cách để có thể vào được trong The Vault, một căn hầm ẩn chứa kho báu và các bí mật. Để mở được The Vault, bạn cần một cái chìa khóa, và khi bạn đã tìm được nó, bạn sẽ trải qua một trận chiến cực kỳ hoành tráng để tiến tới The Vault… thế rồi bạn không thể mở được nó ra, bởi vì ngay khi bạn đến được The Vault, game kết thúc và credit chạy lên. Hóa ra, cái chìa khóa này không thực sự là một cái chìa khóa và lẽ dĩ nhiên là nó không thể mở được The Vault, những cú twist kiểu này không hiếm trong các tựa game hay các tiểu thuyết phiêu lưu, có điều, những cú twist như thế này thì thường diễn ra ở khoảng GIỮA, còn với Borderlands, thì nó là kết thúc luôn, khá là vô nghĩa và nó làm cho game thủ cảm giác hàng chục giờ chơi của mình bỏ ra… chẳng để làm gì.
Life is Strange là một game có cốt truyện rất hay và ấn tượng, nhưng còn hai cái kết của game, thì thực sự khiến game thủ cảm thấy tồi tệ. Bởi vì dù có đến hai cái kết, nhưng cái kết nào cũng không hoàn toàn là kết đẹp, hay nói cách khác, dù chọn cái kết nào thì bạn cũng là kẻ thua cuộc mà thôi. Life is Strange có hai cái kết: hoặc là hy sinh cô bạn Chloe để cứu thị trấn và hàng ngàn mạng sống, hoặc cứu sống cô ấy và để thị trấn bị phá hủy. Lựa chọn nào cũng đều tồi tệ cả, nhưng vấn đề của game là dù trước đó bạn có lựa chọn như thế nào thì cuối cùng game cũng vẫn đi về hai lựa chọn đó mà thôi, không có gì khác biệt hết. Đó là điểm mà khá nhiều game thủ thấy không hài lòng với Life is Strange
Cái kết của Halo 2… tệ đến mức ngay cả những người tạo ra nó còn cảm thấy hối hận khi tạo ra nó. Tuy nhiên, có thể phần nào thông cảm đôi chút cho đội ngũ làm game bởi vì Halo 2 bị dính vấn đề liên quan đến deadline và để kịp deadline thì bắt buộc phải cắt bỏ một phần game chưa hoàn thiện. Và cái phần bị cắt bỏ ấy, chính là cái kết thực sự, cái kết lẽ ra đã rất hoành tráng, nhưng lại bị cắt bỏ và thay vào đó, cái kết của Halo 2 lại là khoảnh khắc ngay trước trường đoạn kết thúc thật sự đã bị cắt. Vì vậy cho nên cái kết của Halo 2 rất lửng lơ và khó hiểu, đồng thời gây thất vọng tột độ cho người chơi.
Nếu như đưa được 100% nội dung ban đầu vào, thì tựa game này sẽ là một tựa game cực kỳ xuất sắc. Bạn sẽ phải tìm từng màn chơi ẩn, hoàn thành xuất sắc từng level, thu thập đủ những ngôi sao của game. Bạn cứ nghĩ Nintendo sẽ tặng cho bạn một phần thưởng xứng đáng sau khi hoàn thành tựa game này? Không, bạn nhầm rồi.
Hóa ra, game còn chẳng có “true ending”, chẳng có những đoạn cutscene đã được quảng cáo, bạn cũng sẽ chẳng nhận được những kỹ năng ẩn hay được nâng cấp sức mạnh dù bạn có vượt qua bao nhiêu màn chơi đi chăng nữa. Cuối cùng, sau khi hoàn thành game, sẽ chỉ có duy nhất dòng chữ “Thanks for playing” chứ chẳng còn gì khác. Không thể nào tệ hơn được.
Ending của Jax trong Mortal Kombat 4 thực sự tồi tệ và nó trông như một trò đùa mà các nhà phát triển ở Netherrealm đưa vào hơn là một cái kết thực sự. Animation nhân vật thì thô cứng, lồng tiếng tệ hại và lời thoại thì nhàm chán. Đoạn cutscene kết thúc game này giống như một trò đùa mà Mortal Kombat 4 ném vào mặt các fan của game nói chung và các fan của nhân vật Jax nói riêng
Theo GameK
Siêu phẩm Life is Strange ra mắt bản chính thức trên Android
Life is Strange là một tựa game về siêu anh hùng nhưng lại không phải thể loại hành động.
Life is Strange là tựa game gồm 5 phần do hãng Square Enix phát hành trên PC/ Console từ năm 2015. Kể từ khi ra mắt, trò chơi đã đem đến một cuộc cách mạng cho dòng game phiêu lưu. Phiên bản mobile của Life is Strange thì đã được Square Enix giới thiệu từ cuối năm 2017. Game thủ sử dụng smartphone hệ điều hành Android đã phải đợi tới hơn nửa năm để được trải nghiệm phiên bản chính thức của Life is Strange.
Life is Strange được Square Enix phát hành trên PC/ Console từ năm 2015.
Cốt truyện của Life is Strange gồm tổng cộng 5 phần được liên kết với nhau theo những tình tiết nhất định, và được thay đổi linh động dựa vào những quyết định mà người chơi đưa ra xuyên suốt mạch truyện của game. Đồng thời tận dụng khả năng "đẩy lùi thời gian" để thay đổi quá khứ, hiện tại cũng như tương lai của các nhân vật.
Game cho phép người chơi quay ngược thời gian và tác động tới quá khứ, hiện tại, tương lai.
Người chơi sẽ vào vai Max Caulfield, một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi vừa phát hiện ra bản thân cô có khả năng quay ngược thời gian trong khi đang cố gắng cứu lấy người bạn thân của cô, Chloe Price. Bằng cách tìm kiếm những manh mối nhất định, giải mã những uẩn khúc để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, hãy cẩn thận khi đưa ra quyết định vì chúng sẽ ảnh hưởng xuyên suốt đến mạch truyện của game đấy.
Bạn sẽ vào vai Max, một nữ sinh viên năm cuối khoa nhiếp ảnh.
Pha trộn giữa các yếu tố đời thường và kì bí, đặt người chơi vào vị trí một thiếu nữ nhút nhát nhưng lại có khả năng xoay ngược thời gian, Life is Strange thật sự mang đến những trải nghiệm kì lạ. Khó có thể phủ nhận đây là một trong những game phiêu cuốn hút và cảm động nhất trên thị trường. Người chơi thích thể loại game phiêu lưu với nhiều cốt truyện, ngã rẽ để mình tùy ý quyết định chắc chắn sẽ hài lòng khi trải nghiệm Life is Strange.
Phiên bản Android hoàn chỉnh của Life is Strange đã chính thức cập bến toàn cầu.
Nền tảng đồ họa của game vẫn được xây dựng khá chăm chút không thua kém gì so với bản gốc trên PC/Console cũng như phiên bản chính thức cho iOS. Phiên bản chính thức của Life is Strange dành cho hệ điều hành Android sẽ chỉ chạy tốt trên các smartphone Samsung Galaxy S7 trở lên, Google Pixel, Sony Xperia Z6 và các phiên bản mới hơn của nó. Người chơi sẽ cần tới 2GB dung lượng trống để lưu trữ trò chơi này.
Theo GameK
Chơi xong những tựa game này, dù bạn có sắt đá đến đâu thì cũng phải rơi nước mắt Game không chỉ có hận thù, đấu đá hay chém giết. Game còn có cả tình nghĩa, sự kết nối thiên liêng giữa người với người, và quan trong hơn hết, nó còn mang cả những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Life Is Strange Mở đầu game, nhiều người chơi sẽ nghĩ rằng: "Ồ, đây lại là một game kiểu học đường...