Những tựa game ăn theo nhưng lại thành công hơn cả người mở đầu
Không phải lúc nào trâu chậm cũng uống nước đục, quan trọng là bạn có được một chiến thuật hợp lý.
1. Gran Turismo & Forza Motosport
Năm 1997, Polyphony Digital cùng cựu tay đua Kazunori Yamauchi đã cùng nhau tạo nên Gran Turismo, dòng game đua xe mô phỏng đình đám nhất tại thời điểm đó. Được thiết kế theo phong cách chân thực, không khó hiểu vì sao mà Gran Turismo nhanh chóng có được thành công rực rỡ và là một trong những dòng game thương hiệu của hệ máy PlayStation.
Nhận thấy Gran Turismo quá “ăn nên làm ra”, đã có nhiều công ty khác sản xuất ăn theo dòng game này, nhưng không phải ai cũng gặp thành công. Nhằm cạnh tranh với đối thủ, Microsoft Turn 10 Studios đã tạo ra dòng game Forza vào năm 2005. Từ đó đến nay, nó đã trở thành đối thủ nặng ký của Gran Turismo, với 2 phiên bản là Forza Motorsport chọn cách mô phỏng thế giới thật, còn Forza Horizon lại đi theo phong cách open world.
Video đang HOT
2. Defends of the Ancients & League of Legends
Defense of the Ancients (tên thường gọi DotA) là bản mod MOBA nằm trong Warcraft III. Ra đời vào những năm 2000, DotA ban đầu vẫn còn “hỗn loạn”, nhưng khi về với tay lập trình viên có tên IceFrog, nó nhanh chóng trở thành một trong những bản mod game phổ biến nhất thế giới. DotA được cộng đồng và báo chí đánh giá cao khi đem lại lối chơi kịch tính, mới lạ và là nguyên mẫu và là nguồn cảm hứng có tầm ảnh hưởng lớn nhất cho cho vô số các tựa game sau này.
Năm 2008, Riot Games tạo ra Liên Minh Huyền Thoại (tên tiếng Anh là League of Legends) dựa trên nguyên bản DotA và chính thức ra mắt tựa game này vào năm 2009. Sau hơn 11 năm phát hành, League of Legends đã được công nhận là tựa game MOBA thành công nhất thế giới khi thu hút được hàng trăm triệu người chơi và có hẳn một hệ thống giải đấu tầm cỡ, vượt xa những gì mà bản mod trên Warcraft III làm được ngày đó.
3. King’s Bounty
Nhắc đến Heroes of Might and Magic, nhiều người sẽ nhớ ngay tới dòng game nhập vai theo lượt nổi tiếng vào những năm 2000 của New World Computing, do vợ chồng nhà thiết kế Jon Van Caneghem cùng phát triển và sáng tạo. Dù đã từng có một thời làm mưa làm gió, nhưng Heroes of Might and Magic đã dần dần chìm vào quên lãng do công ty mẹ phá sản, thương hiệu được bán lại cho Ubisoft. Dù đã rất cố gắng đem tới những nét mới mẻ cho cả dòng game, thế nhưng Might and Magic càng lúc càng thất sủng và bị người chơi lãng quên.
King’s Bounty, một đứa con khác của vợ chồng nhà thiết kế Jon Van Caneghem, lại có 1 số phận hoàn toàn khác. Hoàn toàn lép vế so với Heroes of Might and Magic vào những năm 199x – 2000, nhưng King’s Bounty đã có sự quay trở lại mạnh mẽ vào năm 2007 khi được công ty 1C Company mua lại và hồi sinh cả thương hiệu. Hiện tại, King’s Bounty đang chuẩn bị ra mắt phiên bản 2 vào giữa năm 2021.
Nhiều người chơi Genshin Impact bắt đầu nản vì chờ đợi phiên bản mới
Phải đến tận 11/11, Genshin Impact mới cập nhật phiên bản mới.
Ở thời điểm này có thể nói, miHoYo và Genshin Impact đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Tựa game hiện đang cực kỳ phổ biến với lượng người chơi không chỉ ở quê nhà Trung Quốc mà còn trên toàn cầu. Trên thực tế, tựa game này đã hoạt động rất tốt trong phiên bản 1.0. Những thành tích này khiến Genshin Impact được xếp hạng là một trong số những tựa game mobile ra mắt thành công nhất từ trước đến nay.
Tuy nhiên, trong khi liên tục gặt hái được nhiều thành công, người chơi của Genshin Impact đang nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và muốn được làm nhiều nhiệm vụ hơn thay vì giới hạn số lượng nhiệm vụ mà game nhập vai cung cấp. Genshin Impact chỉ cung cấp 30 giờ chơi nội dung cốt truyện chính khiến nhiều game thủ sau khi phá đảo nhanh cảm thấy nhàm chán.
Genshin Impact cung cấp cho người chơi quyền truy cập vào trải nghiệm giả tưởng thế giới mở rộng lớn với các nhân vật hấp dẫn, chiến đấu mãn nhãn và cảm giác phiêu lưu. Tựa game này vay mượn nhiều khía cạnh này ngay từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild từng đoạt giải thưởng Game of the Year 2017, với các yếu tố như bay lượn và các đèn hiệu cổ xưa nằm rải rác trên bản đồ dưới dạng dịch chuyển. Người chơi thậm chí có thể leo tường và bơi theo cách tương tự như BOTW , với thanh thể lực giới hạn khoảng cách người chơi có thể đi.
Một trong những điều người chơi cần biết khi bước vào Genshin Impact là cốt truyện chính vẫn chưa kết thúc. Cốt truyện hiện tại không có kết thúc, nhưng đây không phải là kết thúc thực sự của câu chuyện đối với nhân vật chính của người chơi. Nội dung và cốt truyện mới sẽ được nhà phát triển miHoYo thiết lập để bổ sung định kỳ, với toàn bộ khu vực mới cuối cùng sẽ được thêm vào một trong năm bản cập nhật lớn được cho là sẽ ra mắt trong tương lai.
Tuy nhiên, điều này khiến người chơi chỉ có hai khu vực để khám phá và một cái kết khá là nhanh chóng ở thời điểm hiện tại. Giới hạn người chơi trong hai khu vực này, trong những gì được hứa hẹn là một trò chơi phiêu lưu thế giới mở, vì việc người chơi cảm thấy nhàm chán và bỏ game là điều đương nhiên. Những yêu cầu về trả phí về vật phẩm trong game đã khiến nhiều người chơi nạp rất nhiều tiền, trong khi những người khác đã đi đến cuối mạch truyện đang cảm thấy nhàm chán với việc thiếu nội dung của tuyến nhiệm vụ chính. Genshin Impact sẽ cần phải nhanh chóng thực hiện các bản cập nhật lớn và mở rộng nội dung mới một cách nhanh chóng nếu họ muốn giữ người chơi ở lại Genshin Impact.
Độc quyền! Hướng dẫn tải và chơi sớm LMHT: Tốc Chiến thành công 100% Mặc dù phải ngày mai, Liên Minh: Tốc Chiến mới chính thức Open Beta, song hiện tại game thủ có thể chơi sớm được LMHT: Tốc Chiến. Theo đúng như những gì mà Riot thông báo vào ngày 16/10 thì Liên Minh: Tốc Chiến sẽ chính thức Open Beta vào ngày 27/10 theo giờ Thái Bình Dương. Tuy nhiên, nhiều khả năng tại...