Những trang phục trong phim cổ trang sẽ đi đâu và về đâu sau khi đã hoàn tất quá trình quay?
Với nhiều bạn xem phim cổ trang từng ít nhất một lần thắc mắc không biết những bộ trang phục sau khi quay xong sẽ được xử lý ra sao, vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết rõ hơn về mọi thứ.
Xem qua không ít phim truyền hình cổ trang, khi nhìn thấy những bộ trang phục lộng lẫy, cầu kỳ, xinh đẹp… chắc hẳn ai cũng sẽ đặt ra cho mình câu hỏi: “ Những bộ trang phục này sau khi quay xong phim thì nó sẽ đi đâu?” hay “ Họ làm sao để xử lý những bộ đồ này khi quay xong?“… Nếu như đã như vậy thì hãy cùng SAOstar tìm hiểu xem những bộ đồ này cuối cùng sẽ đi đâu và về đâu nhé!
Mỗi một bộ phim điện ảnh, truyền hình sau khi quay xong, những bộ trang phục mà diễn viên sử dụng trong quá trình quay sẽ được đưa vào kho để cất. Sau đó, những bộ trang phục này không được trực tiếp giặt sạch mà thay vào đó là sẽ đưa cho đoàn phim khác sử dụng, có bộ sẽ được đưa đi để bán đấu giá làm từ thiện, có bộ thì diễn viên sẽ giữ để làm kỷ niệm, thậm chí còn có cả diễn viên sử dụng bộ trang phục trong phim của mình mặc để đám cưới ngoài đời. Ví dụ như bộ trang phục Dương Mịch đã mặc trong phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa đã được bán cho fan với giá 8501 NDT (hơn 30 triệu đồng), hay những trang phục mời những thiết kế sư đến đặc biệt chế tác trong phim điện ảnh Cô bé lọ lem, Tinh hồng sơn phong… đa số đều được đưa đi để làm triển lãm, hoặc bộ Long bào trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Phạm Băng Băng đã giữ lại cho riêng mình để làm kỷ niệm, thậm chí như Bao Bối Nhĩ đã trực tiếp mặc bộ y phục trong phim để trong ngày đám cưới của mình.
TVB: Ông hoàng của sự tiết kiệm khi một bộ trang phục có thể dùng đi dùng lại đến tận 16 năm
Khoảng năm 2000, điện ảnh Hong Kong, Trung Quốc không phải phát triển như bây giờ, giữa trước đây và hiện tại có một khoảng cách rất lớn. Nhiều đoàn làm phim cũng không giống như bây giờ có rất nhiều tiền vì vậy họ luôn thực hiện khẩu hiệu “tiết kiệm là trên hết”. Vì vậy, vào thời điểm đó có thể thấy cùng một bộ trang phục lại xuất hiện trên người nhiều diễn viên khác nhau trong những bộ phim không giống nhau.
Mà ví dụ điển hình lớn nhất chính là những bộ phim của nhà văn Quỳnh Dao và của TVB. Đối với những khán giả “ruột” của TVB chắc chắn sẽ phát hiện không ít trang phục được truyền đi truyền lại hơn 10 mấy năm. Ví dụ như trang phục mà Kim Luân Pháp Vương mặc trong Thần điêu đại hiệp năm 1995 lại được xuất hiện vào 6 năm sau trong Cổ máy thời gian ( Tầm tần ký) hay bộ trang phục Quan Vịnh Hà mặc trong phim Miêu Thúy Hoa ở 16 năm trước đã xuất hiện trong bộ phim Thâm cung nội chiến (từ năm 1997 đến năm 2013). Có thể thấy đồ của TVB may tốt mà bảo quản cũng cực kỳ tốt.
Đem bán làm từ thiện hoặc cất riêng làm kỷ niệm
Ngoài một số trang phục được đưa vào kho cất hay có nhưng bộ được sử dụng lại thì thật ra, vẫn còn nhiều bộ trang phục khác được đem đi bán hoặc lấy số tiền đó để làm từ thiện như bộ trang phục mà Tố Tố – Dương Mịch mặc trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, giá trị chuẩn của nó đã đạt 5000 NDT (hơn 16 triệu đồng) khi đã tháo đi những bộ trang sức như trâm cài tóc 903 NDT, khuyên tai 533NDT. Hay bộ trang phục màu hồng mà Lý Dịch Phong mặc trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm khi đang chiến đấu đã được bán với giá cũng lên đến hơn mười mấy ngàn NDT. …và tất nhiên giá trị của mỗi bộ trang phục trong phim sẽ có liên quan đến danh tiếng của những diễn viên đã khoác nó lên người.
Ngoài bán ra thì có một số diễn viên sẽ cất nó để làm”của riêng” ví dụ như bộ Long bào đã tốn gần 500 ngàn NDT (hơn 1,6 tỷ đông) và dùng thời gian của mấy tháng để làm ra mà Phạm Băng Băng đã mặc trong buổi lễ đăng cơ.
Sử dụng lại trong chính hôn sự ngoài đời của mình
Bao Bối Nhĩ tháng 3 năm 2016 đã chia sẻ lên weibo của mình những tấm hình hôn lễ của mình vừa truyền thống nhưng cũng có chút “kỳ quái”. Bộ cát phục mà Bao Bối Nhĩ khoắc lên người chính là trong bộ phim cổ trang hài mà anh lần đầu đảm nhận vai trò “tự biên tự diễn” – Mật thám hoan hỷ. Có thể nói dùng đồ trong phim để đám cưới ngoài đời, vừa có thể tiết kiệm lại đỡ phải tốn tiền tuyên truyền thật đúng là một công đôi việc.
Video đang HOT
Thế nhưng, có không ít bộ phim đều là chế tác lớn, đa số trang phục sẽ do đoàn phim tự tạo ra, như trong Võ Tắc Thiên truyền kỳ, chỉ tính riêng của Phạm Băng Băng đã có 260 bộ bảo đảm khi xuất hiện sẽ không bị trùng lập, hay trong Hậu cung Chân Hoàn truyện trang phục của toàn đội tổng cộng lên đến 800 bộ…
Đối với những phim có chế tác như vầy thì đa số những bộ trang phục sẽ không có chuyện được dùng đến lần thứ hai. Một mặt là những bộ trang phục này được thiết kế theo đặc thù riêng của bộ phim đó, nếu đưa vào những bộ phim khác sẽ không còn phù hợp nữa. Một mặt là những bộ trang phục mà những diễn viên chính thường khoác lên người khán giả đã quá quen thuộc đối với nó, nếu dùng trong phim khác thì dưới những con mắt của các “thánh soi” nhất định sẽ bị phát hiện, sẽ bắt đầu nghi ngờ về đạo cụ, hóa trang.. của đoàn phim và cuối cùng là dẫn đến sự nghi ngờ về chất lượng của bộ phim. Vì vậy, đa số chúng sẽ được đưa vào kho để đóng bụi, sau đó vẫn có số ít lâu lâu sẽ được lấy ra để phủi bụi, chỉnh sửa thay đổi một ít rồi lại tiếp tục sử dụng.
Nói thể nào đi chăng nữa thì quay phim cổ trang có chút bất lợi hơn so với phim hiện đại khi hầu hết những trang phục trong đây sẽ được chia ra làm hai hướng: Một là do đoàn phim lựa chọn và cung cấp, Hai là diễn viên tự dùng y phục của mình để quay và hầu hết diễn viên họ đều sử dụng trang phục riêng của mình. Vì thế mới nói, quay phim hiện đại là có thể tiết kiệm được tiền nhiều nhất, cũng không cần phải cất công nghiên cứu chọn lựa để làm gì, và càng không phải lo lắng khi quay xong thì sẽ dùng nó làm gì tiếp theo.
Theo Saostar
Mỗi khi luyện phim 'cung đấu' xong, bạn có cảm thấy mình đang ác dần
Phim cung đấu không chỉ tạo ra những nhân vật độc ác mà còn khiến người xem phim cũng ác dần đều. Không thể bày mưu tính kế hại người, khán giả nuôi dưỡng cái ác từ trong tâm.
Thành công của bộ phim Thâm Cung Nội Chiến (2004) của đài TVB đã mở ra thời kỳ thịnh vượng của dòng phim cung đấu. Nhiều bộ phim thể loại cung đấu ra đời sau đó và nhanh chóng nổi tiếng rộng khắp ở nhiều nước châu Á như Mỹ Nhân Tâm Kế (2010), Bộ Bộ Kinh Tâm (2011), Hậu Cung Chân Hoàn Truyện (2011), Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ (2014). Thành công của hai bộ phim Diên Hi Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện thời gian gần đây đã chứng tỏ phim cung đấu chưa bao giờ bị giảm sức hút.
Diên Hi Công Lược đã chứng tỏ sức hút của thể loại cung đấu.
Phim cung đấu khiến chúng ta mất sạch niềm tin vào cuộc sống?
Cuộc sống nơi thâm cung bí sử vẫn luôn là điều bí ẩn lớn gây tò mò với người hậu thế. Điều cuốn hút nhất trong những bộ phim cung đấu chính là cuộc đấu trí của các vị phi tần, từ việc xéo xắt qua lời ăn tiếng nói đến những thủ đoạn tinh vi. Có người thật sự cơ trí, biết dùng sự thông minh để "ăn miếng trả miếng" kẻ đã hãm hại mình. Có người lại chẳng ngại giở mọi thủ đoạn, mưu hèn kế bẩn để làm hại người khác. Chinh phục đỉnh cao ở nơi hậu cung chính là đạp vào đầu kẻ khác để cao lên. Vậy nên không thiếu những cảnh "chị em cây khế" hãm hại nhau, nô tì phản bội chủ tử, vợ chồng đầu ấp tay gối vẫn nghi kị, đề phòng nhau, có những kẻ miệng nói đạo lý nhưng lại làm những việc ác đến rợn người. Khi đó, chân tình trở thành thứ hiếm hoi và vô cùng xa xỉ.
Như Ý (Châu Tấn) sốc nặng khi bị nô tì phản bội.
Trong các bộ phim cung đấu, nhân vật chết như sung rụng, tuổi thọ được đếm bằng... số tập. Hầu hết các bộ phim cung đấu đều không có một kết cục có hậu, nhân vật có sống đến tập cuối cũng phải chịu đủ mọi đớn đau, mất mát, cô độc. Cuối cùng chỉ biết cảm thán rằng mong kiếp sau đầu thai làm một người bình thường, lấy một người bình thường, cùng nhau chăm sóc con cái và mong con cái kiếp sau cũng đừng đầu thai vào gia đình đế vương nữa. Chiến tranh thì luôn luôn phi nghĩa, dù ở chiến trường hay cuộc chiến không gươm đao nơi cung cấm.
Khi lịch sử được drama hóa bằng đủ thứ "mắm muối"
Chưa bao giờ khán giả được mở mang tầm mắt đến thế khi xem phim cung đấu. Hóa ra để leo lên vị trí cao nhất, các phi tần đều phải tính kế hãm hại lẫn nhau, mưu hèn kế bẩn gì cũng có thể mang ra dùng và biết đâu họ chẳng hiền lương thục đức, đoan trang đức hạnh như sử sách ghi chép?
Cũng có thể hiện thực cuộc sống nơi hậu cung thật sự khắc nghiệt và qua bàn tay nhào nặn, thêm mắm dặm muối của các biên kịch nó càng trở nên lắm "drama". Nhiều tài liệu lịch sử cho thấy, hậu cung thời Thanh phải sống trong cảnh "cá lồng chim chậu", bị kìm hãm, trói chặt bởi một thứ gọi là cung quy. Vinh hoa phú quý cũng không thể giúp họ thoát được cảnh cô đơn, trầm cảm, thiếu sức sống và phần lớn đều yểu mệnh. Điều này cũng được phản ánh trong những bộ phim cung đấu, tuy nhiên về nhân cách của các vị phi tần thì không thể dựa vào phim để phán xét.
Tần Lam đã thể hiện thành công hình tượng Phú Sát Hoàng hậu hiền lương trên phim.
Phim cung đấu thường bị chỉ trích rất nhiều vì làm sai sự thật lịch sử. Cùng lấy cảm hứng từ một nhân vật có thật trong lịch sử nhưng trong phim biên kịch cho hiền mới được hiền, bảo ác thì phải ác. Thế nên khán giả mới có dịp loạn não khi bị lạc trong mê hồn vũ trụ cung đấu giữa Diên Hi Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện.
Nếu Phú Sát Dung Âm (Tần Lam) được mệnh danh là Hoàng hậu quốc dân trong Diên Hi Công Lược vì sự hiền lương thục đức thì ở Như Ý Truyện, Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết) lại là kẻ khẩu Phật tâm xà, lòng dạ nham hiểm. Trong Diên Hi Công Lược, Lệnh phi Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) là người thông minh, cơ trí, trọng tình nghĩa thì sang Như Ý Truyện, Lệnh phi Vệ Yến Uyển (Lý Thuần) lại là ác nữ bị ghét nhất nhì Tử Cấm Thành. Trong lịch sử thì Phú Sát Hoàng hậu và Lệnh phi đều là những phi tần được vua Càn Long hết mực sủng ái. Cao Quý phi được ghi chép lại là có tính cách điềm đạm chứ không hề ngạo mạn như trên phim, bà cũng là một trong 5 vị hậu phi được hợp táng cùng vua ở Dụ lăng.
Cao Quý phi trong lịch sử là người hiền hiệu và được vua yêu thương.
Chính vì sự hư cấu quá đà, thêm mắm dặm muối vào lịch sử nên đa số phim cung đấu đều gặp vấn đề với khâu kiểm duyệt. Diên Hi Công Lược hay Hậu Cung Như Ý Truyện đều phải trải qua những cuộc "đại phẫu", bị cắt gọt rất mạnh tay mới được công chiếu.
Phim cung đấu nuôi dưỡng mầm ác trong lòng người xem?
Trong phim cung đấu, nhân vật ác là điều bình thường, nhân vật hiền lành, nhân hậu mới là điều bất thường. Khán giả nhiều phen sởn da gà với những thủ đoạn quá dã man, tàn độc trong phim. Phải chăng các nhà làm phim đã tạo nên một định kiến trong lòng người xem rằng phim cung đấu nhất định phải khốc liệt và nhân vật hiển nhiên phải ác đến cực kỳ ác?
Bạn có nhận thấy rằng, không chỉ các nhân vật trong phim ác mà chính chúng ta - những người xem cũng đang ác dần đều? Tất nhiên chúng ta không có những thủ đoạn tàn độc, bày mưu tính kế hại người nhưng chúng ta ác trong suy nghĩ. Trong tâm mỗi người vốn đã có sẵn mầm ác, chỉ là phim cung đấu giúp "kích hoạt" mầm ác ấy lên và nuôi dưỡng nó từng ngày.
Gia phi (Tân Chỉ Lôi) một trong những ác nữ hàng đầu trong Như Ý Truyện.
Xem phim, nhân vật nào hiền quá thì được kỳ vọng sẽ sớm "hắc hóa" (từ thiện hóa ác). Tất nhiên ai cũng phải biết cách bảo vệ mình nhưng hắc đạo không phải là con đường duy nhất, thế nhưng khán giả vẫn ra sức ủng hộ nhân vật đi theo con đường ác. Phải chăng xem các nhân vật cắn xé nhau trên phim là cách để thỏa mãn "ác tính" trong lòng mỗi người?
Những nhân vật phản diện bị ghét vì quá ác, khán giả sốt ruột đếm từng tập để chờ nhân vật chết, chết bình thường chưa đã, phải chết đau chết đớn mới hả dạ. Khi nhân vật Nhĩ Tình (Tô Thanh) trong Diên Hi Công Lược "chết ở Việt Nam", toàn thể con dân ăn mừng, tin tức lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Trong bộ phim này, cảnh Thuần phi (Vương Viện Khả) và Nhĩ Tình bị xử tử đều bị cắt bớt chi tiết. Tuy nhiên nhiều khán giả không thấy thỏa mãn với những gì trên màn ảnh và quyết định tự chế clip cảnh Minh Ngọc (Khương Tử Tân) ép Nhĩ Tình uống thuốc độc.
Nhĩ Tình chết, toàn thể nhân dân ăn mừng nhưng vẫn chưa thấy thỏa mãn.
Có những nhân vật chưa kịp ác đã bị khán giả ghét cay ghét đắng, chẳng hạn như Vệ Yến Uyển (Lý Thuần) trong Như Ý Truyện. Nửa đầu bộ phim, rõ ràng nhân vật này chưa có thủ đoạn gì quá tàn nhẫn, hơn nữa nàng còn bị Gia phi (Tân Chỉ Lôi) hành cho tơi tả, chịu tủi nhục đủ đường. Nhưng biết chắc là nhân vật này kiểu gì cũng ác nên khán giả cứ phải ghét dần là vừa. Bộ phim Như Ý Truyện cũng có những thay đổi so với nguyên tác tiểu thuyết để có thể qua cửa kiểm duyệt. Điều này lại không làm hài lòng một bộ phận khán giả. Theo họ, Hoàng hậu Phú Sát Lang Hoa đúng ra phải thâm độc hơn nữa, hay con của Gia phi phải do Vệ Yến Uyển hại chứ không có chuyện sinh ra đã chết do mẹ sống thất đức.
Địa vị như nhau nhưng 5 nhân vật này lại đối nghịch hoàn toàn trong hai bộ phim &'Hậu cung như ý truyện' và &'Diên hi công lược' &'Hậu Cung Như Ý Truyện' đạt mốc 2 tỷ view chỉ sau 2 tuần phát sóng Diên Hi Công Lược hấp dẫn đến tập cuối cùng: Nguỵ Anh Lạc chính thức trở thành Hoàng quý phi, trả thù cũ một cách xuất sắc
"Em nào đã được ác đâu, em còn đang bị chị Gia hành cho tơi tả đây này!"
Nhân vật ác bị ghét đã đành, nhân vật thiện lương cũng bị đem ra chửi (?!). Sau khi Như Ý Truyện chiếu được 20 tập, đến đoạn Như Ý (Châu Tấn) bị đày vào lãnh cung, có nhiều ý kiến bình luận cho rằng Như Ý chẳng chịu đề phòng gì, bị hại là đáng lắm! Đến khi Tỏa Tâm (Trần Tiểu Vân) cung nữ thân cận của Như Ý bị tra tấn dã man trong Thận Hình Ti, một làn sóng phản ứng đã bùng lên trên mạng xã hội với ý kiến cho rằng Như Ý quá yếu đuối, nhu nhược. Đến nỗi nam diễn viên Kinh Siêu (vai Lăng Vân Triệt) phải đăng đàn trên Weibo bênh vực Như Ý rằng: "Cô ấy không nhu nhược, cô ấy chỉ muốn sống lương thiện".
Như Ý không nhu nhược, cô ấy chỉ muốn sống lương thiện thôi.
Khi diễn viên quá nhập vai còn người xem quá nhập phim
Người ta vẫn bảo diễn vai phản diện mà để người ta ghét là thành công của diễn viên. Tuy nhiên không ít khán giả lại để cảm xúc của bản thân đi hơi xa. Diễn viên Vương Mậu Lôi, người thể hiện vai Viên Xuân Vọng trong Diên Hi Công Lược từng bị netizen chửi rủa, xúc phạm nặng nề chỉ vì diễn vai ác quá đạt. Trước đó, diễn viên Lý Minh Khải cũng từng gặp rắc rối trong cuộc sống thực chỉ vì đóng vai Dung ma ma trong Hoàn Châu Cách Cách quá ác. Diễn viên Lý Thuần, người "chuyên trị" các vai phản diện như vai Nghê Mạn trong Hoa Thiên Cốt hay gần đây là vai Vệ Yến Uyển trong Như Ý Truyện cũng từng bị tấn công Weibo bằng những lời lẽ xúc phạm.
Diễn vai ác quá đạt, Vương Mậu Lôi bị xúc phạm ngoài đời.
Khi diễn viên nhập tâm vào vai diễn, họ tạo nên một nhân vật thành công nhưng khi khán giả quá nhập tâm vào bộ phim thì thường quên đi cuộc sống thật. Họ không phân biệt được đâu là vai diễn, đâu là diễn viên nên mới có chuyện ghét nhân vật, ghét lây cả diễn viên.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng từ phim ảnh, nhiều người áp đặt cả cảm xúc yêu ghét lên các nhân vật thật trong lịch sử. Sau khi bộ phim Diên Hi Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện lên sóng, nhiều người hâm mộ đã mang hoa quả đến thắp hương trước mộ phần của Thanh Cao Tông Kế Hoàng hậu. Có lẽ chính bà cũng không ngờ rằng sau chừng ấy thế kỷ, bà lại có nhiều fan hâm mộ đến thế. Trong khi đó, làn sóng tẩy chay Lệnh phi bùng lên dữ dội trên mạng xã hội, nhiều người xúc phạm bà bằng những ngôn từ tục tĩu, tự ý suy diễn về nhân cách của bà. Có lẽ những con người thiên cổ đã an giấc nghìn thu cũng không muốn bị "gọi hồn" một cách vớ vẩn như thế. Yêu ghét nhân vật trong phim là quyền của mỗi người nhưng xúc phạm người quá cố trong lịch sử là điều bất kính và thất đức.
Người hâm mộ đem bánh kem và hoa quả đến mừng Thọ thần lần thứ 300 của Kế Hoàng hậu.
Lại có những người dùng hệ quy chiếu của bộ phim này để áp đặt lên bộ phim khác. Trong khi Như Ý Truyện đang tiếp tục chiếm được sự chú ý, nhiều khán giả đã "đào mộ" lại những thước phim Hoàn Châu Cách Cách với nhiều điểm tương đồng về bối cảnh, nhân vật. Lạ lùng chưa, nhân vật Kế Hoàng hậu (Đới Xuân Vinh) và Dung ma ma (Lý Minh Khải) từng bị ghét vì quá ác, nay lại được nhìn nhận bằng ánh mắt thiện cảm, thậm chí cảnh Dung ma ma tra tấn Tử Vy (Lâm Tâm Như) dã man còn được một số người tán thưởng.
Hoàn Châu Cách Cách vốn không phải phim cung đấu, nhân vật Kế Hoàng hậu trong bộ phim này cũng rất khác với Như Ý (Châu Tấn), trong phim bà ta ác thật và việc bà ta hành hạ Tử Vy là bởi vì ghen tức chứ không phải vì mục đích giáo huấn tốt đẹp gì.
Vậy nên, khi xem phim chúng ta có thể sống trong không gian của nhân vật, nhưng khi mỗi tập phim khép lại, tay hãy trở về với cuộc sống bình thường. Đừng quá sa đà vào việc ném đá, bình luận tiêu cực hay phấn khích trước những hành vi độc ác của nhân vật trong phim. Điều đó chỉ khiến chúng ta càng trở nên cay nghiệt hơn mà thôi.
Pose.com
Trương Gia Nghê 'Diên Hi công lược' khoe vẻ quyến rũ ở tuổi 31 Mỹ nhân đẹp nhất hậu cung "Diên Hi công lược" vừa tung bộ ảnh hút hồn. Ở tuổi 31, nhan sắc Trương Gia Nghê đạt độ chín muồi, sắc sảo và mặn mà. Trong Diên Hi công lược, Trương Gia Nghê vào vai Thuận tần, phi tần được cống nạp từ Tân Cương. Theo sử sách, Thuận tần cũng chính là Hàm Hương...