Những thông tin đầu tiên về Hitman mới
Tựa game Hitman AAA mà Square Enix mới tuyên bố hủy bỏ gần đây không liên quan gì tới phiên bản mà IO Interactive đang đảm nhiệm.
Trong thông báo mới đăng tải trên trang chủ Hitman, hãng phát trển IO Interactive cho biết phiên bản tiếp theo sẽ đưa người chơi theo chân một Agent 47 đang ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp của mình đi khắp thế giới và thực hiện những nhiệm vụ trong “một thế giới sandbox quy mô, rộng lớn và không hề bị ràng buộc bởi checkpoint” với sự hỗ trợ của tổ chức ICA cũng như nữ cộng sự quen thuộc Diana Burnwood.
“Trò chơi sẽ tập trung vào trải nghiệm cốt lõi của series Hitman, đó là việc sở hữu trong tay hàng loạt các công cụ để tiêu diệt nhiều đối tượng mục tiêu đa dạng khác nhau tại những địa điểm kì thú nhất trên thế giới. ” – đại diện IO Interactive cho biết. “Chúng tôi đang xây dựng trò chơi dựa trên engine Glacier 2 từng được sử dụng trong Hitman: Absolution, những gì học được sau tựa game đó kết hợp cùng nguồn cảm hứng từ các phiên bản cũ như Contracts, Blood Money để đưa vào sản phẩm mới. “
IO Interactive cũng cam đoan rằng họ đang cố gắng hết sức để đẩy mức độ chi tiết lên cao nhất có thể, trong những màn chơi lớn nhất từng có trong series Hitman từ trước đến nay. Phiên bản mới nhất Hitman: Absolution đã lấy đi của người chơi khá nhiều sự tự do bởi thiết kế màn chơi tuyến tính, nhưng đội ngũ phát triển cho biết lần này họ sẽ theo đuổi phong cách thế giới mở cũng như một trải nghiệm mang tính chất sandbox đa dạng.
“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những màn chơi sống động cho phép các game thủ có thể ‘chơi đùa’ thoải mái với lũ AI để mang đến những khoảnh khắc độc đáo mà mọi fan hâm mộ của loạt phim Hitman xưa nay vẫn yêu mến. “
Video đang HOT
Ngoài ra, tính năng Contracts Mode mà Hitman: Absolution giới thiệu cũng sẽ quay trở lại trong phiên bản lần này. Gamer có thể tạo ra nhiệm vụ với những nhiều yêu cầu đa dạng từ mục tiêu cần giết, cách thức thực hiện, lẩn trốn… và đem đi thách thức những người chơi khác. Một điểm vô lý trong Hitman: Absolution là việc Agent 47 có thể thoải mái nhét vào túi các loại súng ống cỡ lớn cũng hứa hẹn bị loại bỏ và chúng ta sẽ quay lại thời kì “xách va li lên và đi” như trong Hitman: Blood Money.
Những thông tin được IO Interactive bất ngờ công bố ở trên có lẽ nhằm mục đích trấn an người hâm mộ sau tuyên bố hủy bỏ vĩnh viễn dự án Hitman của Square Enix hồi đầu tháng. Vì sự thiếu rõ ràng trong câu chữ, hãng phát hành Nhật Bản đã khiến người hâm mộ tưởng rằng không còn phiên bản Hitman nào tiếp tục ra mắt nữa, trong khi ý của họ chỉ là Square Enix Montreal sẽ không đảm nhiệm trò chơi mà thôi.
Tựa game Hitman do Square Enix Montreal đảm nhiệm, trong đó nhân vật chính có… tóc đã bị hủy bỏ.
Phiên bản Hitman mới hiện đang được phát triển dành cho PS4, Xbox One, PC nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.
Theo VNE
Mất một nửa nhân lực, tương lai nào cho Hitman?
Square Enix làm, IO Interactive chịu. IO Interactive là hãng game nổi tiếng qua series Hitman với gã sát thủ đầu trọc mang mã số 47, cùng với đó là những tựa game chất lượng khác như Freedom Fighter, 2 phần Kane & Lynch và Mini Ninjas.
Dù gặt hái được những thành công nhất định và gây được tiếng vang, đặc biệt là với series Hitman nhưng mới đây, IO Interactive đã phải cho một nửa số nhân viên của hãng nghỉ việc. Theo phát ngôn viên của hãng, IO bắt buộc phải tạo một sự thay đổi rõ rệt để điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh cho công ty trước một thị trường luôn biến động và nhiều thách thức.
Nguyên nhân của đợt cắt giảm nhân viên này không quá khó để đoán ra: Như chúng ta đã biết, tình hình tài chính của Square Enix - công ty mẹ của IO Interactive đang rất ảm đảm khi 3 tựa game phương Tây mới đây nhất của hãng: Sleeping Dogs, Hitman: Absolution và Tomb Raider mặc dù đều thành công và nhận được những nhận xét rất tích cực từ phía người chơi game cũng như giới chuyên môn nhưng vẫn "không đáp ứng kì vọng như mong đợi" của nhà phát hành Nhật Bản.
Sleeping Dogs đạt doanh số 1,75 triệu bản, Hitman đạt 3,6 triệu bản và đặc biệt là Tomb Raider đạt 3,4 triệu bản trong chưa đầy một tháng, chưa tính số bản digital bán qua mạng vẫn không thể cứu vớt Square Enix khỏi số lỗ tới 105 triệu USD. Việc cắt giảm nhân viên ở các công ty con là khó tránh khỏi.
Bất chấp sự thành công của Hitman, Tomb Raider và Sleeping Dogs, Square Enix vẫn lỗ.
Với tai họa ập xuống đầu, IO Interactive cho biết họ đã buộc phải ngừng tất cả các dự án game khác để tập trung cho "đứa con cưng" duy nhất: Hitman. Giám đốc hãng, ông Hannes Seifert nói: "IO Interactive sẽ tập trung hoàn toàn cho dòng game Hitman và hiện tại một dự án Hitman AAA mới cũng đã bắt đầu khởi động. Quyết hủy bỏ toàn bộ các dự án khác và cắt giảm số nhân viên trong studio thật sự rất khó khăn. Dù điều này ảnh hưởng đến rất nhiều người đang làm việc trong hãng, nhưng đó là điều chỉnh cần thiết để đối mặt với những thách thức hiện có của thị trường."
Trong tương lai, IO sẽ chỉ tập trung vào dòng game Hitman.
Kinh tế gặp nhiều khó khăn và thị trường game cũng không phải một ngoại lệ. Mong rằng IO Interactive có thể tiếp tục phát triển sau một biến cố đầy khó khăn như thế này để chúng ta có thể tiếp tục được đồng hành cùng sát thủ 47 trong tương lai.
Theo GameK
Square Enix đăng ký 2 cái tên mới cho Hitman Hitman: Absolution - phiên bản thứ 5 của dòng game nổi tiếng Hitman được phát hành vào ngày 20/11 vừa qua đã nhận được nhiều đánh giá rất cao từ cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, nhưng theo thông báo chính thức thì IO Interactives sẽ không còn thực hiện các phiên bản trong tương lai, vì vậy mà nhiều người...