Những nhân tố thú vị của phim truyền hình Việt 2024
Những gương mặt mới, nổi bật trên màn ảnh nhỏ năm 2023 như Hoàng Hà, Quốc Anh, Thái Sơn, Tuấn Mõ sẽ là nhân tố thú vị của phim truyền hình Việt năm 2024.
Hoàng Hà
Tham gia phim Chúng ta của 8 năm sau, Hoàng Hà “gây bão” với vai nữ chính. FBNV
Trên phim truyền hình phát sóng giờ vàng, Hoàng Hà là cái tên mới nổi bật. Trước đó, nữ diễn viên cũng là “lính mới” của màn ảnh rộng khi vào vai Dao Ánh trong Em và Trịnh. Tham gia vai nữ chính trong Chúng ta của 8 năm sau (phần 1), diễn xuất tự nhiên thể hiện được thời thanh xuân của nhân vật Mai Dương của Hoàng Hà đã tạo ấn tượng cho người xem. Nhiều người nhận xét, Hoàng Hà diễn khá duyên, cuốn hút bởi sự hồn nhiên, trong trẻo kết hợp cùng với Quốc Anh (vai Lâm) tạo nên một cặp đôi ăn ý, đưa khán giả trở về thời thanh xuân của tuổi 18-20.
Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1997 từng từ chối tham gia Thương ngày nắng về vì bận lịch trình. Chia sẻ về vai nữ chính trong Chúng ta của 8 năm sau, Hoàng Hà cho rằng: “Thử sức ở phim truyền hình là một quyết định mạnh dạn và dũng cảm của tôi. Áp lực không phải là đóng vai chính mà cái khó khăn, khác biệt ở đây là đóng phim truyền hình, một thể loại khác với điện ảnh”.
Nhận xét về diễn xuất của Hoàng Hà, đạo diễn Bùi Tiến Huy cho rằng nữ diễn viên rất kỹ tính, làm việc chuyên nghiệp, biết tính toán, chịu khó đầu tư cho vai diễn. Nên dù là diễn viên tay ngang nhưng khiến người hợp tác với Hoàng Hà rất yên tâm”. Nói thêm về việc chọn Hoàng Hà vào vai Mai Dương, đạo diễn Thương ngày nắng về cho biết: “Cô ấy có nụ cười tỏa nắng, diễn xuất tự nhiên, gương mặt đúng kiểu một Mai Dương thời trẻ, hồn nhiên, trong trẻo và cá tính”.
Diễn xuất tự nhiên, làm việc chuyên nghiệp, biết đầu tư cho vai diễn là ưu điểm của Hoàng Hà. Chụp màn hình
Trong năm mới 2024, Hoàng Hà có chia sẻ rằng cô muốn mình khác biệt hơn trong năm 2024 với sự “lột xác”. “Tôi không muốn bó hẹp mình nên dù chiều cao của tôi chỉ 1,55 cm nhưng tôi sẽ đi học võ, biết đâu có cơ hội thử sức phim hành động và trở thành đả nữ “mini”. Nếu giới hạn bản thân, tôi sẽ không theo đuổi công việc diễn xuất vì nghệ sĩ phải có tư duy tự do sáng tạo, phải vượt qua chính mình”, Hoàng Hà chia sẻ.
Quốc Anh
Quốc Anh được ví như nam thần thế hệ mới của phim truyền hình. NVCC
Video đang HOT
Ở phim truyền hình, Quốc Anh cũng là gương mặt trẻ dù trước đó từng tham gia những phim chiếu rạp như Trạng Quỳnh, Bí mật của gió… Với phim phát sóng giờ vàng Chúng ta của 8 năm sau, diễn xuất của Quốc Anh trong vai Lâm được xem là làn gió mới. Nam diễn viên sinh năm 1998 đưọc ví như nam thần thế hệ mới của VFC khi anh sở hữu sắc vóc điển trai và chiều cao bắt mắt. Có thể nói diễn xuất của Quốc Anh trong vai nam chính khi đóng cặp với Hoàng Hà khiến khán giả ấn tượng. Lâm thu hút khán giả bởi sự nam tính, vẻ ngoài lạnh lùng, ít cười nhưng có một tâm hồn ấm áp.
Đóng cặp cùng Hoàng Hà, vai Lâm của Quốc Anh tạo ấn tượng với khán giả. Chụp màn hình
Sau vai nam chính đóng cặp với Hoàng Hà, Quốc Anh nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Nam diễn viên khiêm tốn chia sẻ: “Sau vai Lâm, bản thân Quốc Anh cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được khán giả đặt cho mình nhiều biệt danh, chứng tỏ vai diễn của mình đã để lại ít nhiều ấn tượng. Nhưng thú thật, tôi hơi e ngại vì chỉ mới tham gia một dự án phim của đài truyền hình quốc gia”.
Chia sẻ về những dự định và mong muốn trong năm mới, Quốc Anh thích thử sức ở những dạng vai khác hoàn toàn so với những nhân vật trước, bứt phá trong những thể loại phim hành động, trinh thám, hay kinh dị. “Hiện tại Quốc Anh đang có hai chiều cảm xúc, vừa lo lắng nhưng cũng đã sẵn sàng cho những cơ hội và thử thách mới. Quốc Anh sẽ góp mặt trong một dự án phim nhưng chưa thể tiết lộ chi tiết. Bên cạnh đó mình cũng sẽ tham gia casting những dự án mới, có kịch bản và dạng vai khác biệt hơn những gì từng làm. Để đầu tư bản thân, mình sẽ chăm chỉ tập luyện, trau dồi thêm kỹ năng. Và Quốc Anh cũng là một người cực kỳ thích nấu ăn, nghe đồn là nấu hơi bị ngon đó nên mình cũng muốn thực hiện một sê ri liên quan đến nấu ăn nếu có thời gian”, diễn viên phim Yêu trước ngày cưới tiết lộ với Thanh Niên.
Thái Sơn
Vai diễn của Thái Sơn “chiếm sóng” phim giờ vàng dù chỉ đóng vai phụ. FBNV
Trong năm 2023, nhiều diễn viên đóng vai phụ trong một số phim giờ vàng lại tạo được ấn tượng đặc biệt cho khán giả, đôi khi vượt mặt vai chính. Trong đó NSƯT Thái Sơn là “làn gió lạ” bởi xuất thân từ diễn viên của Nhà hát chèo Việt Nam với sở trường diễn chèo 17 năm, hát dân ca và cả diễn hài. Khi rẽ lối với các vai phụ trong Dưới bóng cây hạnh phúc, Biệt dược đen, Cuộc chiến không giới tuyến thì Thái Sơn lại “biến hóa” thành nét diễn thú vị khi kết hợp hát chèo, hài vào phim truyền hình. Vì vậy, khán giả mới ví nam diễn viên sinh năm 1983 là “tắc kè hoa” trên màn ảnh nhỏ.
Thái Sơn trong Biệt dược đen là “cơn gió lạ” của phim giờ vàng. Chụp màn hình
Sự duyên dáng, tung hứng đa dạng trong từng nét diễn, ngôn ngữ hình thể đã tạo nên những dạng nhân vật “không giống ai” của Thái Sơn. Chia sẻ về những nhân vật mà mình đóng ở phim truyền hình, Thái Sơn cho biết: “Với mỗi vai diễn tôi luôn cố gắng đem chèo, hài vào phim nếu đạo diễn đồng ý như một cách thổi hồn vào nhân vật của mình để tạo ra chất riêng. Tôi có thể tung tẩy nhưng vẫn cố gắng giữ sự hồn nhiên cho vai diễn. May là khán giả vẫn đón nhận và cổ vũ”.
Tuấn Mõ ( Tuấn Anh)
Vương trong Biệt dược đen của Tuấn Mõ gây ám ảnh. FBNV
Một gương mặt trẻ chuyên đóng vai phụ gây “ám ảnh” chính là Tuấn Mõ. Nam diễn viên chuyên đóng “bad boy” ăn chơi thác loạn, lưu manh, bụi đời… trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, Biệt dược đen. Với phim truyền hình phát sóng giờ vàng Tuấn Mõ là “lính mới”. Ở Biệt dược đen, nhân vật Vương của Tuấn Mõ ở tập thứ 2 đã “chết yểu” nhưng để lại sự “ám ảnh” bởi ánh mắt “lạnh người”, mặt cười bất cần đời.
Nam diễn viên là “nhân tố bí ẩn” ở dạng “trai hư” trên màn ảnh nhỏ. Chụp màn hình
Trước đó vai Bát trong Cuộc đời vẫn đẹp sao của nam diễn viên sinh năm 1996 với hàm răng vàng cũng gây ám ảnh. Mỗi khi Bát xuất hiện là khán giả hồi hộp kiểu hắn sẽ gây thêm chuyện nên trên diễn đàn phim, người xem cứ “ghét cay ghét đắng” nhân vật này. Với ngoại hình, gương mặt đậm chất “trai hư” nên Tuấn Mõ được nhận xét tiếp tục phù hợp với những dạng vai phản diện. Phim Trò đời 2 đang chiếu trên vài nền tảng cũng là màn ra mắt trong năm 2024 của Tuấn Mõ.
Trong dòng chảy những gương mặt diễn viên quen thuộc của phim truyền hình, đặc biệt trên sóng phim giờ vàng với những kiểu diễn không có nhiều sự bùng nổ thì những cái tên trên chắc chắn sẽ là nhân tố thú vị sẽ tạo nên hơi thở mới cho phim truyền hình trong năm 2024.
"Chúng ta của 8 năm sau" ngày càng dở: Tất cả là tại Huyền Lizzie!
Kể từ khi Huyền Lizzie đảm nhận vai trò dẫn dắt câu chuyện, "Chúng ta của 8 năm sau" chưa có tập nào vớt vát lại được cảm tình từ khán giả.
Chúng ta của 8 năm sau vốn là tựa phim tình cảm chiếm trọn cảm tình của khán giả bởi mang tới câu chuyện thanh xuân dịu ngọt, không ôm đồm drama. Thế nhưng đó chỉ là ở 15 tập phim đầu tiên với bộ tứ diễn viên chính Hoàng Hà - Quốc Anh - Trần Nghĩa - Ngọc Huyền. Kể từ tập 16, việc thay đổi diễn viên với các gương mặt quen thuộc hơn trên sóng truyền hình, tưởng đâu sẽ giúp phim lôi kéo được nhiều hơn những khán giả, ngờ đâu hiệu quả lại chẳng như mong muốn. Đồng ý là sau 8 năm thì mọi thứ đều đổi khác, ai rồi cũng phải lớn lên, nhưng phim lại thay đổi 180 độ, đã thế lại chẳng hề tốt hơn, thì quả là khiến người xem tuyệt vọng. Và điều khiến khán giả tuyệt vọng nhất chính là Mai Dương - Huyền Lizzie.
"Kìa Mai Dương, thế giới này mắc nợ cô à?"
Đây là một bình luận của khán giả sau khi theo dõi 6 tập đầu của phần 2. Mai Dương từng là một cô gái hoạt bát, vui vẻ, hiểu chuyện và có lòng tự trọng rất cao nhưng những gì mà khán giả thấy ở 6 tập phim vừa qua hoàn toàn không có gì liên quan đến Mai Dương trong quá khứ. Khán giả tự hỏi rằng liệu Dương có đang "đi ngược quy luật trưởng thành" khi tất cả những điều tích cực của một người lớn hồi 8 năm trước đều tan biến sạch.
Đồng ý là Mai Dương đã trải qua biến cố rất lớn nhưng điều đó không có nghĩa là cả thế giới này đều mắc nợ cô. Từ một cô gái tự tin, tự cao và chủ động, Dương hoá người phụ nữ 30 tuổi thích làm khổ bản thân và thích đổ lỗi cho hoàn cảnh. Xem câu chuyện của Dương, khán giả chỉ thấy chuỗi những u ám và mệt mỏi, bí bách và bi luỵ. Dù rõ ràng Dương là người tốt, là nhân vật chính diện tuyệt đối, là người rất đáng thương nhưng khán giả lại không muốn phải thương cô. Bởi sự tiêu cực mà cô mang lại, cách hành xử rất lạ lùng đầy sự thù hằn, thái độ bất mãn và bất cần với cuộc đời khiến người xem phát bực.
Nhân vật Tùng nói đúng, Dương phải tự thay đổi và trưởng thành mới thoát ra được hố sâu bi kịch mà cô đang tự đào sâu nhưng rõ ràng là biên kịch không muốn thế. Cùng là một câu chuyện, một con người nhưng cách triển khai nhân vật ở hai phần phim khiến khán giả không dám tin đây là cùng một ekip. Dương của phần 2 được triển khai với những chi tiết lê thê, mệt mỏi, mới 6 tập mà tưởng đâu là đằng đằng sáu chục tập phim. Tình tiết Dương muốn mua lại căn nhà chỉ là sự chào đầu cho câu chuyện của phần 2 nhưng đã khiến người xem mất đi sự kiên nhẫn khi Dương cứ cố chấp và nặng nề, còn làm liên lụy tới bạn mình.
"Mạch phim bị chậm và khán giả thấy mệt mỏi. Một người có thể trưởng thành sau những bất hạnh, họ thường ko đổ lỗi cho hoàn cảnh rồi làm khổ bản thân như Dương đâu. Lỗi là ở bạn ý, bạn chọn cách sống ko ổn, bạn đối xử/phán xét vs người ruột thịt cũng ko ổn, với mọi người xung quanh cũng vậy.", "Suy sụp nghèo khổ không có nghĩa là khinh khỉnh, bất mãn với mọi người. Thế giới này mắc nợ gì cô ta à?", "Qua bộ phim này, biên kịch cho chúng ta biết, trải qua nhiều sóng gió chưa chắc đã trưởng thành", "Không tiền mà cứ sống trong quá khứ, rồi lại vay tiền để sống trong quá khứ. Là sao vậy?",...
Đây chỉ là một vài trong hằng hà sa số những bình luận thể hiện sự mệt mỏi của khán giả dành cho Dương. Cô bất mãn với cuộc đời nhưng lại khiến khán giả đang cảm thấy bất mãn với chính cô. Khi Dương tự đày đọa bản thân bằng suy nghĩ phải ôm ấp quá khứ, có những hành động mà chẳng ai muốn phải lý giải. Khi không lại chạy sang vay tiền bạn để mua nhà dù biết thừa bạn cũng chẳng giàu có gì; kiên quyết giữ thái độ khó chịu với bố đẻ, bao năm không chịu mở lòng để đến khi bố tỏ ra lạnh lùng thì lại oán hờn, trách móc,... Ngay cả người ngoài cuộc như Nguyệt cũng hiểu lý do tại sao bố Dương lại muốn dứt khoát với cô, vì ông không muốn liên lụy tới người thân duy nhất này, nhưng Dương thì không hiểu, nói chính xác hơn là cô đang tự ép bản thân không được hiểu. Từ đầu đến cuối, chỉ có Dương là tự đày đọa chính mình rồi lại oán trách giận hờn như thể cả thế giới có lỗi với cô.
Huyền Lizzie "phá nát" Mai Dương rồi!
Dương quá tiêu cực và nặng nề nhưng điều quan trọng hơn cả khiến khán giả khó, thậm chí là không muốn tiếp nhận nhân vật Dương chính là Huyền Lizzie. Hoàng Hà đã thể hiện quá tốt ở phần 1, tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Trên thực tế dấu mốc 8 năm không dài đến nỗi phải thay diễn viên. Thế nhưng có lẽ VFC vẫn quyết định làm điều khó hiểu này để đảm bảo sự an toàn, khi mà dàn diễn viên trẻ không mấy quen thuộc với khán giả truyền hình sẽ khó hút người xem và cả quảng cáo. Thế nhưng thời gian đã đem đến sự ngược lại, khi mà dàn diễn viên trẻ mới thực sự là linh hồn của tác phẩm, kể từ khi Huyền Lizzie xuất hiện, Chúng ta của 8 năm sau chỉ còn lại sự bực dọc, mệt mỏi.
Huyền Lizzie từng chia sẻ cô cảm thấy "áp lực vô cùng" khi phim quá thành công ở phần 1, sự khiêm tốn trước đàn em Hoàng Hà là một cách hành xử thông minh, tinh tế để "rào đường" cho màn ra mắt ở phần 2. Nhưng thứ quan trọng hơn cả không phải cách hành xử hay một vài câu trả lời phỏng vấn mà là diễn xuất. Trong khi Hoàng Hà đem lại sự tươi mới thì Huyền Lizzie lại mang tới cảm giác như thể cô đang kết hợp hai nét diễn của bộ phim Thương Ngày Nắng Về và Hồ Sơ Cá Sấu lại để tạo ra nhân vật Mai Dương. Và chẳng biết vấn đề thực sự xuất phát từ đâu, có phải do đạo diễn chỉ đạo hay không mà Huyền Lizzie liên tục lặp lại lặp lại những biểu cảm gây khó chịu.
Bặm môi, bĩu môi, cười nhếch mép, thở dài, phồng má,... tất cả những điều khó hiểu này cứ lặp đi lặp lại trong mọi hoàn cảnh. Ngay cả ở phân cảnh khi Nguyệt xin lỗi vì không thể cho Dương vay tiền, Huyền Lizzie cũng có những hành động thể hiện sự bất mãn này khiến logic phim hoàn toàn bị phá hủy. Dương ở phần 2 được miêu tả là người bất cần nhưng thứ mà khán giả thấy trước mắt không chỉ là sự bất cần mà còn là thái độ khinh khỉnh, thậm chí là cả "lấc cấc".
"Dương đừng thổi phù phù nữa mà", "Suốt ngày cho tay vào túi quần, thở phù, nhếch mép, bặm môi,... Cũng không chê gì việc đổi diễn viên nhưng rõ ràng sau khi đổi thì nhân vật cũng hỏng hẳn", "Từ đầu tóc, nét mặt và cách diễn không liên quan gì tới nhân vật", "Trưởng thành phải thể hiện một cách sâu sắc hơn rất nhiều chứ không thể dừng lại ở việc cứ lặp đi lặp lại những hành động như nhếch mép, thổi phù phù, mặt cau có, ánh mắt hằn học trong mọi tình huống, bất chấp buồn vui, hay dở như này đâu Huyền ơi.", "Mình hi vọng Dương phần 2 cá tính, kiên cường, giỏi giang cơ. Nhưng Huyền Lizzie mang tới một Dương luộm thuộm, khinh khỉnh, bất mãn với mọi thứ.",... Đây đều là những bình luận của khán giả về màn thể hiện của Huyền Lizzie.
Bởi khán giả đã kỳ vọng quá nhiều ở nhân vật Dương và dĩ nhiên là ở cả Huyền Lizzie nhưng kết quả là một màn thể hiện khiến nhân vật mà chúng ta từng yêu thương lại trở thành một nữ chính độc hại!
'Tắc kè hoa' Thái Sơn: Luôn 'tất tay' với những gì mình có 17 năm say mê với chèo, diễn hài duyên dáng trong các tiểu phẩm nhưng lại vụt sáng trong các vai phụ ở các phim phát sóng giờ vàng gần đây, có lẽ 3 sắc thái ấy mới đủ tạo nên một NSƯT Thái Sơn mà khán giả ưu ái gọi anh là 'tắc kè hoa'. Vừa được nhận danh hiệu NSƯT lần...