Những ngôi sao ngông nhất showbiz Việt
Họ vẫn đi theo con đường mình đã chọn dù vấp phải sự phản đối kịch liệt của nhiều người.
Những phát ngôn và hành động của Sơn Tùng, Hương Tràm, Đàm Vĩnh Hưng và Lê Minh Sơn khiến nhiều người cho rằng họ tự tin đến mức ngông nghênh. Mặc gạch đá, họ vẫn trung thành với những gì mình đã chọn và… nổi tiếng theo cách riêng.
Lê Minh Sơn
Từng có dịp làm giám khảo cùng Lê Minh Sơn, đạo diện Lê Hoàng đã được rất nhiều bạn bè kể qua về nam nhạc sĩ. Trong đó, đáng chú ý có chi tiết “Ăn nói không biết xung quanh, không cần trên dưới, không đếm xỉa tới hoàn cảnh, bất chấp phong cảnh, bỏ qua các ngữ cảnh”.
Và sau một thời gian hợp tác rồi tự mình cảm nhận, Lê Hoàng đã phải thừa nhận: “Nếu đám bạn bè tôi có cảnh báo gì đúng về Lê Minh Sơn thì ở chỗ anh nói năng không cân nhắc”.
Lê Minh Sơn quả thực tài năng và âm nhạc của anh luôn mới mẻ với rất nhiều sáng tác được đánh giá cao như Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình, Ôi quê tôi… Về nam nhạc sĩ, có lẽ chẳng có gì để chê ngoài tật lớn nhất là kiêu ngạo.
“Tôi thuộc dạng top trên”, hay “nếu tôi nhận mình là tay guitar số 2, thì chả ai dám nhận mình là số 1 vì khoảng cách quá xa”,… Những phát ngôn trên có lẽ đã đủ cho thấy cái tôi của Lê Minh Sơn lớn đến thế nào.
Mặc dù bị dư luận ném đá dữ dội bởi những phát ngôn ngông cuồng, nhưng Lê Minh Sơn hầu như chưa từng ngó ngàng, vì anh vẫn luôn coi mình là biểu tượng của cái đẹp.
Đàm Vĩnh Hưng
Độ ngông của Mr. Đàm không chỉ ở phát ngôn mà cả từ các chiêu trò, hành động…. Bởi thế, không chỉ là ông hoàng nhạc Việt, anh còn là Ông hoàng chiêu trò, Ông hoàng scandal…
Ngoài những phát ngôn để đời: “Tôi muốn làm mặt trời chứ chẳng chịu làm ngôi sao, vì mặt trời chỉ có một còn sao thì vô kể”, “Louis Vuitton ra cái gì, tôi có cái đó. Vì sao tôi lại thích đồ Louis? Vì hãng này đắt và không bao giờ sale”, “Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước”, “Tôi muốn trở thành huyền thoại của âm nhạc Việt Nam”…, Mr. Đàm còn gây sốc trong cả hành động. Đỉnh điểm là màn khóa môi không chút ngần ngại của anh và nhà sư trong một đêm nhạc từ thiện.
Đến giờ, không chỉ khán giả thấy Mr. Đàm ngông cuồng mà ngay cả nam ca sĩ cũng thừa nhận: “Tôi thích gây sốc khiến người khác phải ngoái lại nhìn”.
Hương Tràm
Thời gian dường như đã làm thay đổi con người. Một thời gian sau khi Giọng hát Việt mùa đầu tiên kết thúc, cô bé Hương Tràm trong sáng, dễ thương đã dần trở thành cô ca sĩ dính hết scandal về cách ứng xử lại gây tranh cãi khi ăn mặc sexy hát trong quán bar.
Còn nhớ tháng 8/2014, khi đó, Hương Tràm là từ khóa hot nhất khi những tấm hình ghi lại cảnh cô ăn mặc hở hang, lộ cả nội y được chia sẻ rầm rộ.
Video đang HOT
Vì trang phục đó, Hương Tràm bị cấm diễn 3 tháng và nộp phạt hành chính 10 triệu đồng. Những tưởng, Hương Tràm đã thấy quan tài mà đổ lệ, thế nhưng, sau đó, Hương Tràm mặc kệ tất cả những lời chỉ trích, cô vẫn đôi lần xuất hiện đầy sexy dù người ta nói trang phục của cô không phù hợp với tuổi.
Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn cho một tạp chí đàn ông, Hương Tràm còn vô tư trả lời những câu hỏi nhạy cảm về chuyện chăn gối giữa nam, nữ.
Trước chuỗi scandal dài bất tận, Hương Tràm tỏ ra lạc quan và cho đó là những kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống của mình.
“Tôi đã có đủ sự ồn ào trong suốt một thời gian dài vừa qua, nó giống như một bài học khác cho tôi khi ở TP HCM, với những điều mới mẻ khi bước ra khỏi đời sống gia đình, nên tôi sống chậm lại và ít xuất hiện hơn”, Hương Tràm tâm sự.
Sơn Tùng M-TP
Xét về cả phong cách biểu diễn tới loạt scandal, Sơn Tùng chắc chắn nắm giữ vị trí số 1 mà hiếm ai có thể vượt qua.
Đầu tiên trong phong cách âm nhạc, sự ngông nghênh của Sơn Tùng thể hiện rõ ở động tác, cách biểu diễn… Sau đó là tới loạt scandal, Sơn Tùng cũng… không sợ ai mà ngoi lên hàng top: Sơn Tùng có đến 8 lần dính chưởng đạo nhạc, trong khi về trang phục, phụ kiện… số lần Sơn Tùng đụng hàng ca sĩ ngoại, đặc biệt là G-Dragon đã vượt quá đầu ngón tay.
Đỉnh điểm gây tranh cãi về sự ngông của phải kể đến lần Sơn Tùng biểu diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015. Tiết mục này đã gây tranh cãi khi có phần rap bị cho là ngông: “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/…”.
Không chỉ dân mạng mà các ca sĩ cũng lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng. Trong đó, Tùng Dương cho biết: “Với một ca sĩ trẻ cả về tuổi đời về tuổi nghề và trong tình huống một tiết mục trình diễn trên sóng truyền hình trực tiếp, tôi nghĩ rằng Tùng đã thể hiện một tính cách và thái độ tiêu cực”.
Trong khi đó, rapper đình đám Hoaprox cũng không hài lòng và cho rằng bản rap của Sơn Tùng khá giống bản rap Gangz (rap lăng mạ, đề cao cái tôi trong underground).
Theo Tú Trí/Báo Đất Việt
Hoàng Quyên: 'Trải nghiệm tuyệt vời nhất là tình yêu'
Ở tuổi 23, Hoàng Quyên tự tổ chức liveshow riêng với sự đồng hành của một ê-kíp nghệ sĩ tên tuổi.
- Bạn nghĩ sao nếu tôi cho rằng liveshow riêng của Hoàng Quyên ở thời điểm này là cách cô ấy đang gây chú ý với công chúng. Thậm chí như một cách để cô ấy... gây sốc?
- (cười) Sốc bằng liveshow mình tự bỏ tiền làm thì cũng đâu có gì tiêu cực đâu!
Thực ra liveshow này đã nằm trong kế hoạch 3 năm của tôi và anh Lê Minh Sơn. Tức là sau 2 album anh Sơn làm cho tôi sẽ là một liveshow.
Nhưng nếu đơn giản chỉ là một kế hoạch đến ngày đến giờ là thực hiện thì cũng chưa đủ. Bởi năm nay, tôi cảm giác mình có nhiều sự trải nghiệm và nó giống như độ chín. Ở một thời điểm mà mình biết rằng mình phải thực hiện sự việc đó vậy.
Tôi cũng có những động lực khách quan nữa. Như cách đây một thời gian ngắn, khi đang chuẩn bị cho chương trình, tôi đọc thấy chị Mỹ Tâm chia sẻ rằng liveshow đầu tiên của chị ấy cũng là năm 23 tuổi và 10 năm sau chị ấy lại làm một liveshow riêng. Điều đó giống như một động lực cổ vũ tôi tin tưởng hơn vào quyết định làm đêm nhạc này.
Hoàng Quyên chọn cách làm liveshow riêng để tạo dấu ấn với khán giả và đồng nghiệp.
- Nghe thì hơi phũ phàng nhưng ai có tiền thì cũng làm được đêm nhạc riêng thôi. Nhưng làm sao bạn mời được một ê-kíp "có số có má" như vậy? Từ Lê Minh Sơn tới Tuấn Nam rồi Đức Tuấn, Thanh Bùi. Có nên hiểu là Hoàng Quyên không chỉ có tiền mà có... nhiều tiền?
- Tôi tự bỏ tiền làm show nhưng nếu chỉ dựa vào tiền thì tôi không thể đủ để mời các anh ấy đâu. Thực sự tôi rất biết ơn các nghệ sĩ đồng hành cùng mình trong liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát. Họ đều là những cái tên uy tín và cũng... rất bận bịu. Nhưng họ đều nhận lời đồng hành cùng tôi một cách rất dễ dàng.
Như anh Đức Tuấn, thú thực là hai anh em đã hát với nhau vài lần, tôi đã từng song ca với anh ấy nhưng khi mời anh Đức Tuấn là tôi mời kiểu... rón rén. Vậy mà chỉ ngỏ lời, anh đồng ý ngay! Tôi bất ngờ và xúc động lắm.
Chủ quan mà nói, tôi nghĩ rằng mình đã chinh phục được họ, những người tiền bối trong nghề, những người mà bản thân mình, tôi cũng rất nể phục. Tôi tin họ đã thấy được những cố gắng của Hoàng Quyên và muốn giúp đỡ cô ấy.
- Cố gắng đó là gì?
- Định vị một con đường, một phong cách riêng và quyết tâm theo đuổi con đường riêng đó dù chấp nhận lối đi của mình là "ngõ hẹp".
Tôi hiểu, mình không thể trở thành một ca sĩ theo hướng giải trí. Cả chủ quan và khách quan, tôi đều không phù hợp với hướng đi đó. Vì thế tôi kiên trì với thứ pop tự sự và có chiều sâu.
Ở tuổi 23, Hoàng Quyên đang trong giai đoạn làm nghề đầy hứng thú.
- Từ khi nào bạn nhận ra rằng mình không thể trở thành một ca sĩ theo hướng giải trí?
- Sau cuộc thi Vietnam Idol, tôi đã thử sức với pop thị trường và cũng có một lượng khán giả hâm mộ nhất định. Nhưng bản thân mình tôi thấy hát... chưa đã. Con đường đó không làm thoả được cái năng lượng và giọng hát của tôi.
Thực ra từ khi biết nghe nhạc rồi đi học nhạc, tôi đã suy nghĩ về những điều to tát hơn. Mọi người nói với mình rằng giọng hát của Hoàng Quyên là trời cho. Mà trời cho không ít thì làm sao mình làm ít được. Mình phải làm nhiều, nếu không thì rất phí. Mình hát mà chính mình chưa thấy thoả, chưa đã thì tức là mình đang phí rồi. Không thể "phí của giời" thế được!
Cũng trong giai đoạn đó, một lần nhạc sĩ Ngọc Đại nói với tôi: "Sứ mệnh của mày là làm nghệ thuật thì mày không làm vớ vẩn được!" Chú nói bâng quơ trong bữa trà dư tửu hậu thôi nhưng tôi suy nghĩ rất nhiều. Và tôi hiểu mình thuộc về cái gì thì phải làm cái đó.
- Bạn có nghĩ rằng chọn con đường hẹp để đi, mình sẽ phải chịu những thiệt thòi hơn so với các ca sĩ đồng trang lứa?
- Theo bất kể con đường nào cũng có được và mất và phải chấp nhận thôi. Con đường của tôi là nghệ sĩ thì không phải chuyện một sớm một chiều. Vì khen chê hôm nay, ngày mai qua đi rất nhanh. Nhưng con đường dài sẽ là con đường đẹp nếu từng cột mốc, từng giai đoạn mình đều làm tốt nhất những gì phải làm. Con đường dài cũng không phải là nay rẽ trái mai rẽ phải.
Trong Vietnam Idol, mọi người hay nói Hoàng Quyên là người có thể hát được nhiều thể loại. Nhưng cá nhân mình, tôi không hề thích điều đó. Tôi muốn định vị bản thân bằng một cá tính riêng, một phong cách hay chất nhạc riêng mà nghe là người ta biết đó là "kiểu" Hoàng Quyên.
Muốn vậy, tôi chấp nhận đi đường dài, thử sức mình, bồi đắp mình.
- Tôi có cảm nhận được sự tìm tòi của bạn trong các sản phẩm âm nhạc. Đĩa đầu "Cửa thơm mùi nắng" có vẻ như một sự khẳng định phong cách riêng, cá tính riêng dù chưa thực sự đầy đặn và rõ nét. Tới "Về" lại là cú "cài số lùi" với nhạc trữ tình phong cách acoustic hơi già so với tuổi bạn. Hoàng Quyên đã nghĩ tới sản phẩm tiếp theo sẽ là gì?
- Bước ra rồi lùi lại một chút, tiếp theo tôi sẽ... tiến lên! Ở thời điểm này tôi chưa thể tiết lộ chính xác về sản phẩm âm nhạc thứ ba của mình. Nhưng xin khẳng định là song song với chuẩn bị liveshow, tôi cũng đang triển khai công việc ra sản phẩm mới. Đĩa nhạc này tôi sẽ làm cùng một nhạc sĩ rất tài danh và anh ấy sẽ viết riêng cho Hoàng Quyên những ca khúc mới toanh.
"Trải nghiệm tuyệt vời nhất là tình yêu"
- Ra 2 album, làm 1 liveshow và đã kịp chuẩn bị cho đĩa thứ ba. Bạn là ca sĩ khá chăm chỉ so với nhiều cái tên cùng lứa. Có phải bạn sợ khán giả quên mình?
- Tôi không sợ khán giả quên mình nhưng ra sản phẩm để khán giả luôn "gặp" mình đúng là mục đích của tôi. Người nghệ sĩ mà không có sản phẩm gì thì khó để lại dấu ấn với khán giả lắm.
Nhưng với cá nhân mình, tôi coi sản phẩm âm nhạc như từng giai đoạn trong cuốn nhật ký sự nghiệp ca hát của mình vậy. Như ở đĩa "Cửa thơm mùi nắng", có những ca khúc thu mới nhưng có những bài tôi thu từ năm 17 tuổi. Nhưng chủ đạo, đó là Hoàng Quyên của tuổi 21. Có những chữ, những nốt nhạc, cô ấy đã hát lấn lướt, bỏ qua.
Nhưng năm 23 tuổi, tới "Về" tôi đã hát nâng niu từng chữ, từng nốt nhạc. Và từ những câu hát của mình, tôi muốn thả, muốn nâng, thích thú với từng chỗ nhả chữ.
- Điều gì tác động tới sự trưởng thành của Hoàng Quyên 23 tuổi so với Hoàng Quyên 21 tuổi?
- Tôi có nhiều những trải nghiệm mới trong cuộc sống khiến tôi hát chín hơn. Như bài "Có đôi" tôi hát năm 17 tuổi khác với khi 21 và chắc bây giờ hát sẽ khác nữa.
- Vì bây giờ Hoàng Quyên đã "có đôi"?
- (cười) Tình yêu chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời nhất với tôi lúc này.
Theo Zing
Thanh Bùi giúp Hoàng Quyên tạo cảm hứng âm nhạc mới Thanh Bùi sẽ là bạn đồng hành trong hướng đi âm nhạc sắp tới của nữ ca sĩ đất Bắc. Mở đầu là sự hợp tác trên sân khấu live show đầu tay của Hoàng Quyên có tên "Rét đầu mùa". Sau khi phát hành album Về vào đầu tháng 5/2015, Hoàng Quyên tiếp tục dự án Quyên 23 với live show có...