Những ngày làm phim dài hàng năm trời của cố NSND Hoàng Dũng: Đến sớm học thoại, lén uống thuốc để tiếp tục quay
‘Có hôm 3 giờ đêm anh vẫn gọi điện cho tôi, anh bảo ‘Hiền ơi, anh muốn quay lại đoạn hôm nay được không, anh thấy áy náy vì anh có thể làm hơn được như thế!’ – đạo diễn ‘Người phán xử’ Mai Hiền xúc động nhớ lại.
Chiều ngày 14/2 vừa qua, NSND Hoàng Dũng đã đi vào cõi vĩnh hằng. Sáng nay (20/2), lễ tang của ông đã được diễn ra.
Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng khiến ai nấy đều sững sờ và thương xót, bởi đó là sự ra đi đột ngột sau thời gian ngắn người NSND chống chọi với bệnh tật. Thời điểm này, bộ phim truyền hình Trở về giữa yêu thương (đạo diễn Trịnh Lê Phong) do cố NSND đóng chính đang vừa quay vừa phát, và bộ phim điện ảnh Gái già lắm chiêu V (đạo diễn Nam Cito – Bảo Nhân) có sự góp mặt của ông cũng đang chờ ngày ra rạp.
Trong suốt gần 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, cố NSND Hoàng Dũng hoạt động miệt mài trên nhiều lĩnh vực, trở thành một trong những cánh chim đầu đàn của nền nghệ thuật nước nhà, được mọi người yêu thương, kính trọng. Ông để lại cho đời không chỉ là những thành quả trong các tác phẩm mà còn là những kỷ niệm thân thương trong trái tim mỗi người.
Đạo diễn – NSƯT Mai Hiền là một trong những đồng nghiệp may mắn được làm việc, gần gũi với cố NSND Hoàng Dũng những năm tháng cuối đời, khi cả hai hợp tác với nhau trong hai siêu phẩm phim truyền hình là Người phán xử và Sinh tử .
Những câu chuyện của đạo diễn Mai Hiền trong quá trình làm phim với cố NSND Hoàng Dũng sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về người NSND sinh năm 1956 – người con Hà thành tài hoa, lịch lãm, giàu lòng trắc ẩn.
Luôn đau đáu phải làm tốt hơn nữa
Năm 2015, dù nghỉ hưu ở Nhà hát kịch Hà Nội, nhưng cố NSND Hoàng Dũng không nghỉ ngơi. Ông bắt đầu lăn xả vào mặt trận phim truyền hình, và Người phán xử (đạo diễn Mai Hiền – Khải Anh – Danh Dũng) chính là bộ phim truyền hình đầu tiên đưa tên tuổi của ông trở lại gần gũi với công chúng.
Đạo diễn Mai Hiền chia sẻ, sự trở lại của cố NSND Hoàng Dũng với phim truyền hình không chỉ là điều mừng cho các đoàn làm phim, bởi họ được cống hiến cùng một nghệ sĩ gạo cội, đầy tài năng, mà đó cũng là niềm vui của người NSND khi bản thân ông được tiếp tục với đam mê nghệ thuật của mình.
Cố NSND Hoàng Dũng xuất sắc vào vai Phan Quân trong Người phán xử cùng với các học trò Việt Anh, Hồng Đăng…
Đạo diễn Mai Hiền nhớ lại: ‘Tôi nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt anh Dũng. Khi anh ấy đọc kịch bản Người phán xử xong anh rất vui vẻ và ngóng đợi để đến ngày đi quay. Không chỉ với Người phán xử đâu mà với bất kỳ bộ phim nào cũng vậy.
Những ngày đầu đi làm, anh Dũng trăn trở nhiều hơn, vì rõ ràng khi làm phim truyền hình rất khác sân khấu, phải quay dài ngày, nhanh và gấp, lại quay ở các tình xa nhà, địa hình khó khăn… Mặc dù trước đây anh ấy cũng quay khá nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình rồi, nhưng khi quay lại anh vẫn phải có những thứ mới mẻ cần làm quen.
Chúng tôi có nhiều điều lo cho anh, mà điều lo đầu tiên chính là sức khỏe của anh. Nhưng anh Dũng bắt nhịp rất nhanh. Hằng ngày anh tự lái xe đi đến các điểm quay hàng chục cây số, có hôm anh lái xe về lúc 3-4 giờ sáng. Chắc vì đam mê nên anh vượt qua tất cả mọi thứ rất dễ dàng.
Anh bị cuốn vào công việc, quên cả ăn, quên cả ngủ, không để thời gian chết. Thế nên các bạn tổ chức sản xuất lên lịch làm việc với anh Dũng rất thuận lợi, trừ khi anh có việc gì đó không thể dừng được mới phải đổi lịch, còn không anh vẫn sẵn sàng đi mấy chục cây số chỉ để quay dù một đoạn nhỏ. Vì như anh nói ‘Thôi mình cố gắng để chúng nó đỡ khổ’.
Cố NSND Hoàng Dũng và bộ phim Người phán xử nhận giải Diễn viên nam ấn tượng và Phim truyền hình ấn tượng tại VTV Awards 2017
Cho đến một lần anh phải đi cấp cứu vì chảy máu dạ dày. Lúc đó tôi hiểu là anh đã cố gắng hơn cả sức anh đang có. Trước đó anh cũng mệt, cũng đau nhưng anh đã vượt qua, không ít lần tôi thấy anh giấu uống thuốc để quay tiếp, không làm ảnh hưởng đến ai’.
Là đồng nghiệp, là người cha đáng kính
Sau Người phán xử , vào năm 2018-2019, đạo diễn Mai Hiền tiếp tục làm việc cùng NSND Hoàng Dũng trong Sinh tử . Quá trình làm phim Sinh tử có những khó khăn khác nhưng cố NSND Hoàng Dũng lại cho đạo diễn Mai Hiền thấy sự say mê và nỗ lực của ông vẫn như ngày đầu hai người cộng tác với nhau:
‘Ngoài khó khăn về thời gian quay dài, địa điểm quay xa nhà…, phim Sinh tử có khó khăn về lời thoại. Lời thoại trong phim nhiều, có những từ hàng ngày không được nói đến, có thể gây khó khăn cho bất cứ diễn viên nào.
Tôi nhớ một lần, dù sáng hôm sau anh Dũng mới có cảnh quay, nhưng buổi chiều hôm ấy đã thấy anh lên đoàn, anh ngồi chơi, trò chuyện, ăn tối cùng cả đoàn. Tối đó anh ăn rất ít, rời phòng ăn rất sớm. Hóa ra anh đi sớm là để học thoại, anh cầm kịch bản về phòng học thoại cho những cảnh quay ngày hôm sau.
Điều đó rất bình thường với mỗi diễn viên bởi trước cảnh quay họ thường có sự chuẩn bị, nhưng có lẽ cách chuẩn bị của anh Dũng đặc biệt. Và đến ngày hôm sau quay những phần của anh rất suôn sẻ’.
Vai chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa của cố NSND Hoàng Dũng trong Sinh tử
Trong công việc say mê, trách nhiệm là thế, trong cuộc sống, cố NSND Hoàng Dũng cũng khiến đạo diễn Mai Hiền nhớ đến với sự vui vẻ, cởi mở và hết lòng quan tâm tới tất cả mọi người.
‘Tôi cũng nhớ mãi một lần khác, khi đoàn phim quay xong anh ra gặp tôi và nói ‘Anh thấy chúng mày hôm nay vất vả quá. Anh muốn mời cả đoàn đi ăn một bữa’. Tôi đồng ý, nhưng ý anh Dũng là mời cả đoàn, từ anh lái xe, các bạn kỹ thuật đến các diễn viên.
Sau đó anh Dũng gọi điện hỏi một người bạn ở trong vùng là có món ăn nào đắt nhất để anh mời mọi người. Đặc biệt khi đó anh chỉ ngồi ngắm những người em, người cháu ăn thôi, còn anh không ăn.
Thế nên mọi người luôn nói anh như một người cha của mình vậy’ – đạo diễn Mai Hiền xúc động nói.
Đoàn làm phim Sinh tử
Những nuối tiếc và động lực để lại cho thế hệ sau
Người nghệ sĩ nào cũng muốn được hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, sống nhiều cuộc đời của nhiều nhân vật khác nhau, cố NSND Hoàng Dũng cũng không ngoại lệ. Sau Phan Quân, Trần Nghĩa, ông thèm được đóng vai những con người bình thường, giản dị, lam lũ, như một ông tổ trưởng dân phố, một ông đạp xích lô, hay một ông ăn mày…
NSND Hoàng Dũng ra đi khi nhiều điều đau đáu vẫn chưa được thực hiện, chưa có một vai như ông ước nguyện, đó cũng là điều khiến các nhà làm phim như đạo diễn Mai Hiền nuối tiếc. Nhưng tiếc nuối giờ đây cũng trở thành động lực để các thế hệ đi sau tiếp bước, tạo nên những thành quả như thế hệ đi trước đã làm.
Đạo diễn Mai Hiền và cố NSND Hoàng Dũng
‘Có một điều chúng tôi vẫn trân trọng và xúc động. Lần cuối cùng chúng tôi gặp anh Dũng là khi anh đang quay phim Trở về giữa yêu thương, anh đã ngất tại trường quay và chúng tôi chạy đến.
Khi vào thăm anh ở bệnh viện anh vẫn nói với chúng tôi rằng anh sẽ quay lại nhanh thôi. Và kể cả khi anh mê man nằm trên giường bệnh, anh vẫn nói ‘Cho anh xin lỗi’. Anh lúc nào cũng thấy áy náy vì làm ảnh hưởng đến công việc, anh nghĩ là mình bị ốm không đi quay được.
Sau đó mọi việc diễn ra buồn hơn chúng tôi tưởng tượng khiến chúng tôi choáng váng.
Chúng tôi vẫn phải đi tiếp hành trình làm nghệ thuật, dù chúng tôi sẽ phải mất một thời gian để làm quen với sự mất mát. May mắn là các bạn trẻ bây giờ cũng rất tài năng, tôi tin họ sẽ bước tiếp những bước chân mà người thầy đi trước đã kéo họ đi trong cả quãng đường. Ví dụ như Việt Anh, Hồng Đăng, Chí Nhân…, các diễn viên trẻ này đều đang rất nỗ lực.
Tôi nghĩ anh Dũng không muốn bi luỵ đâu, không thích nước mắt đâu nên sau này chúng tôi sẽ nhắc về anh với những câu chuyện vui và những câu chuyện đùa tếu táo của anh thôi’ - đạo diễn Mai Hiền chia sẻ trong sự lạc quan và tin tưởng.
‘Có hôm tôi có việc đi tỉnh. Tôi lặng lẽ đi vào một địa điểm, nhưng mới đi đến cửa thôi đã có khán giả gọi ‘Ôi ông chủ tịch Trần Nghĩa’, ‘Ôi ông phán xử’. Hạnh phúc quá! Vì những chỗ đó tôi nghĩ mọi người không biết tôi đâu, mà để nhận ra cũng khó vì tôi còn đội mũ, đeo khăn, đeo kính. Thế mà mọi người vẫn nhận ra và nói ‘Cho em mời anh một bát phở’. Thật sự hạnh phúc quá!’ - cố NSND Hoàng Dũng.
Bảo Nhân - Nam Cito: Làm 'Gái già lắm chiêu V' là phải đầu tư lớn
Phim Tết "Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả" sắp khởi chiếu. Đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito tràn đầy hứng khởi khi chia sẻ về dự án 2 triệu USD này.
Bất chấp việc gặp cản trở suốt một năm nhiều biến động do Covid-19 và cơn bão từng thổi bay 70% công sức xây dựng bối cảnh Bạch Trà Viên trong phim, Bảo Nhân và Nam Cito vẫn chia sẻ về phần phim mới nhất với sự lạc quan, hứng khởi.
Để có được tâm thế này, trước tiên là nhờ thành công và doanh thu 165 tỷ tiền vé của phần 3 - dẫn đầu mùa phim Tết năm 2020. Nhưng quan trọng hơn, bộ đôi đạo diễn - nhà sản xuất luôn giữ vững tôn chỉ có phần hà khắc: "Bất kể thời nào, khán giả vẫn là khách hàng. Họ luôn thực tế với túi tiền của mình, nên nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao khiến người xem nhận được nhiều giá trị hơn sau khi rời rạp".
- Ở " Gái già lắm chiêu V" , mọi thứ rơi vào giai đoạn dịch Covid -19 bùng phát. Điều đó ảnh hưởng gì đến phong độ của hai anh?
- Bảo Nhân: Không riêng chúng tôi, mọi người đều gặp nhiều khó khăn trong năm nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch được kiểm soát tốt tại Việt Nam, mùa phim Tết 2021 sắp tới sẽ là cơ hội cho các tác phẩm nội địa vì vắng bóng bom tấn nước ngoài. Áp lực lớn nhất chúng tôi phải đối mặt chính là duy trì kỳ vọng của khán giả với thương hiệu Gái già lắm chiêu , cũng như đáp ứng tiêu chuẩn thành công của phần 5.
- Nam Cito: Sau phần 3, chúng tôi chỉ quan tâm đến việc làm sao đưa "gái già" trở lại màn ảnh với diện mạo mới mẻ, đẳng cấp nhất. Bất kể thời nào, khán giả luôn là khách hàng. Họ bỏ tiền ra vì điều gì thì đều mong muốn nhận lại giá trị tương đương hoặc hơn thế. Thách thức - cơ hội sẽ luôn song hành với nhau, nếu bản thân tác phẩm đủ chất lượng, được nâng cấp về mặt nội dung và đầu tư. Bằng chứng là 2020, nhiều phim Việt vẫn đạt doanh thu cao một cách tự nhiên, thiện cảm mà không cần chiến dịch giải cứu nào.
- "Gái già lắm chiêu" đã bước sang tuổi thứ 5 và gánh trên vai áp lực của doanh thu trăm tỷ. Nếu hai anh nói không lo lắng liệu có dối lòng?
- Bảo Nhân: Thị trường điện ảnh Việt Nam vốn dĩ khắc nghiệt, đầy rủi ro, thiếu sự ổn định. Ai hoạt động trong lĩnh vực này đều có nỗi niềm riêng qua những lần ra mắt dự án, chứ không phải chỉ vì Covid-19. Mỗi năm, khán giả được thưởng thức quá nhiều "bom tấn", tác phẩm đến từ các nền điện ảnh khác và đa phần đều được đầu tư gấp nhiều lần doanh thu của sản phẩm nội địa. Chính vì thế, gout thưởng thức của họ cũng thay đổi rất nhanh, nhất là với những thương hiệu nổi tiếng và được thừa hưởng thành công từ các phần trước.
- Nam Cito: Với tiến độ sản xuất trung bình mỗi năm một phim, nhà sản xuất cần có tầm nhìn, biết tạo ra xu hướng. Chủ đề Gái già lắm chiêu được xây dựng đa dạng nhưng vẫn có sự liên kết qua mỗi phần, từ nỗi trăn trở về sinh lý của phụ nữ ở tuổi giới hạn sinh nở, lựa chọn giữa sự nghiệp hay tình yêu đến tranh đấu gia tộc. Sự phát triển này nằm trong tiến trình xây dựng một "vũ trụ Gái già", nhằm hướng tới những đối tượng khách hàng lớn hơn, gồm cả người xem đã trưởng thành cùng thương hiệu qua 5 năm lẫn nhóm khán giả mới khó tính.
- Bảo Nhân: Phần 3 đóng vai trò là bước chuyển giao của series, với mở đầu là diễn tiến tình cảm của Ms Q và Jack sau khi trải qua sóng gió gia đình. Nhưng sang phần 5 của phim Tết Gái già lắm chiêu , yếu tố gia đình sẽ được khắc họa rõ hơn thông qua đại diện là 3 chị em Lý gia quyền lực, giàu có, đam mê sưu tầm cổ vật. Việc lựa chọn diễn viên là bài toán khó, vì phải đáp ứng đầy đủ tiêu chí đa dạng vùng miền, thực lực, danh tiếng, sự phù hợp...
- Việc phim "Gái già lắm chiêu" dẫn đầu doanh thu mùa phim Tết 2020 giúp hai anh có lợi thế gì trong lần trở lại sắp tới?
- Nam Cito: Như Bảo Nhân đã nói ở trên, mùa phim Tết 2021 là cơ hội để điện ảnh Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả, thể hiện được tầm ảnh hưởng của thị trường trong đợt nghỉ lễ dài nhất năm. Có thể nói, 4 tác phẩm cùng ra mắt vào dịp Tết là "tứ trụ", bên nào cũng đến từ nhà sản xuất danh tiếng, giàu kinh nghiệm và am hiểu khán giả. Gái già lắm chiêu đã có chỗ đứng riêng về mặt thương hiệu cũng như định vị, nên chúng tôi không quá lo lắng. Mọi kế hoạch quảng bá đều đã được thực hiện bài bản, đạt hiệu ứng tốt và dẫn dắt người xem tiếp cận nhiều khía cạnh của bộ phim.
- Khán giả đã trải qua một năm bỏ lỡ nhiều bom tấn quốc tế. L iệu họ có thoải mái đón nhận cùng lúc 4 phim Tết Việt , hoặc đến rạp trong tâm thế xem cho thoả thích và từ đó rộng lượng hơn những năm trước?
- Bảo Nhân: Điểm sáng của mùa phim Tết 2021 là sự đa dạng về thể loại, từ thành thị, nông thôn, giới thượng lưu đến thiếu nhi. Khán giả vẫn luôn thực tế với túi tiền của họ, vì phim ảnh không phải là hình thức giải trí duy nhất. Kinh nghiệm phát hành phim trong những dịp lễ lớn, phải chinh phục đối tượng khán giả đại chúng với áp lực doanh thu tăng gấp nhiều lần giúp tôi nhận ra xu hướng thưởng thức bây giờ đã khác trước.
Khán giả đủ tinh tế để phân biệt được giá trị của web drama chục triệu lượt xem và một tác phẩm chiếu rạp. Điện ảnh là bữa tiệc tổng hòa của trải nghiệm. Nó phải khiến khán giả ra về trong tâm thế mãn nguyện, xứng đáng với số tiền và thời gian bỏ ra.
- " Gái già lắm chiêu V' có gì khác biệt về mặt bối cảnh với các phần trước ?
- Bảo Nhân: Gái già lắm chiêu 5 sẽ mang đến một định nghĩa hoàn toàn mới về giới thượng lưu mà các phần phim từng khắc hoạ. Nhân vật trong phim thể hiện sự giàu có thông qua việc sưu tầm cổ vật - những thứ tuy không mang lại giá trị tiêu dùng đáng kể, nhưng phải dùng rất nhiều tiền mới sở hữu được.
Như chi tiết được hé lộ trong trailer, ba chồng của Lý Linh - một nhà tài phiệt - sẵn sàng đổi lấy cả tòa tháp sắp cất nóc ở trung tâm thành phố để trở thành chủ nhân của Phượng Bào. Đây là sự kiện nổ phát súng khởi đầu cuộc chiến giữa tiền và quyền của giới siêu giàu để thỏa mãn ham muốn bất tận. Các chi tiết và hình ảnh thể hiện yếu tố giàu sang, quyền lực trong phim không chỉ được nâng cấp về mức độ xa hoa, mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa của nhân vật.
- Nam Cito: Thử tưởng tượng bạn có muốn đi xem một bộ phim về giới siêu giàu nhưng bộ ấm chén, cái giường, bức tranh... mà nhân vật sử dụng cũng chính là độ vật bạn dùng hàng ngày ở nhà hoặc đã thấy nhan nhản đâu đó hay không? Chúng tôi phải đặt câu hỏi cho từng chi tiết nhỏ như thế. Bối cảnh của Gái già lắm chiêu 3 chỉ nằm gọn trong một khu biệt phủ, người xem sẽ ngay lập tức hiểu rằng đây là nhà của một gia tộc giàu có. Nhưng ở phần 5 phim Gái già lắm chiêu , sự xa hoa được nâng tầm thành vương giả - lối sống vừa có đủ vật chất vừa có bề dày văn hoá.
- Đó là lý do hai anh tiếp tục chọn Huế là bối cảnh chính của "Gái già lắm chiêu V" ?
- Bảo Nhân: Thật ra, chúng tôi đã khảo sát nhiều địa điểm ngoài Huế vì muốn bối cảnh phim đa dạng hơn. Tuy nhiên, chỉ có Huế mới hội tụ đủ 3 nét văn hoá: Cung đình, đương đại và Pháp từ thời vua Khải Định. Huế trên phim ảnh lúc nào cũng cổ kính, thơ mộng, mang trong mình lịch sử nên luôn được khắc hoạ gần gũi, thuần Việt. Nhưng nếu ai sinh ra và lớn lên tại đây, hẳn sẽ biết cả một xứ Huế rất đậm chất Pháp, như trường học, cầu Trường Tiền hay cung An Định. Những yếu tố này vô cùng phù hợp với chủ đề vương giả mà Gái già lắm chiêu 5 truyền tải.
- Nam Cito: Vì vương giả là một phong cách sống mang tính hưởng thụ, chứ không dừng lại ở chuyện làm giàu hoặc tiêu dùng. Cung An Định, bối cảnh chính trong phần 5, từ cái tên đã toát lên sự vương giả, vì nơi đây từng là cung điện của vua Khải Định.
Ê-kíp phải thiết kế lại không gian, trang trí nội thất, vật dụng và xây dựng thêm Bạch Trà Viên để khắc hoạ lối sống hưởng thụ của giới thượng lưu. Từ một cung điện chỉ có 4 bức tường, chúng tôi đã phủ lên hơi thở cuộc sống của 3 chị em, với các món đồ mang ý nghĩa tinh thần, văn hoá, chẳng hạn như hàng trăm món cổ vật quí giá của Triều Nguyễn hay như các bức tượng có cánh thể hiện khát khao vươn lên của phụ nữ.
- Dàn diễn viên trong phim Tết "Gái già lắm chiêu V" có thấu hiểu được sự trăn trở của hai anh?
- Bảo Nhân: Tôi, Nam Cito và các diễn viên luôn làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, đặt công việc lên hàng đầu. Là một đạo diễn, tôi hạnh phúc khi chứng kiến các diễn viên được truyền cảm hứng bởi sự nhiệt huyết, quyết liệt của mình. Chị Lê Khanh từ một người phụ nữ Hà Nội đã rũ bỏ hình tượng, cắt phăng mái tóc dài, trang điểm sắc sảo để vào vai Lý Lệ Hà thâm sâu, toan tính.
Chị Hồng Vân giảm cân, không ngại ăn mặc gợi cảm. Kaity Nguyễn vượt lên trên tuổi 21 để trở thành quý cô quyền lực và thông minh. Các diễn viên tích cực cùng đoàn phim rong ruổi khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam để quảng bá cho bộ phim mà không ai than thở một lời.
Tất cả sự đồng sức, đồng lòng này tôi gần như không phải nói ra hay yêu cầu ai làm theo. Cứ thế, mỗi người đều được truyền cảm hứng theo những cách khác nhau, nhưng đều say mê và nâng niu nhân vật của mình.
- Hẳn hai anh phải có chiến lược gì đó , đằng sau việc mời dàn diễn viên đông đảo như bộ ba NSND Hoàng Dũng, Lê Khanh, Hồng Vân hay Kaity Nguyễn ?
- Nam Cito: Rõ ràng, tôi nghĩ không có chiến lược nào có thể thay thế được niềm tin và sự kỳ vọng của những người trong nghề với nhau. Nhiều người từng bất ngờ vì phần 3 có sự góp mặt của NSND Lê Khanh sau 20 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, lại trong một dự án có cái tên rất thương mại.
Với phần 5, chúng tôi không nghĩ có thể mời được anh Hoàng Dũng, vì anh trước giờ không đóng phim giải trí miền Nam. Nhưng sau lần ngồi trong ban giám khảo chấm vai diễn của chị Hồng Vân, anh đã bị thuyết phục vì chất lượng và nội dung của phim, chính Gái già lắm chiêu 3 đã thay đổi quan điểm của anh về phim thị trường miền Nam khiến NSND Hoàng Dũng đã chấp nhận dấn thân, nhất là với thương hiệu thành công và được duy trì lâu dài như Gái già lắm chiêu .
- Việc đầu tư kinh phí lên đến 46 tỷ đồng cho phần 5 xuất phát từ thành công của phần 3, hay vì sự chạy đua chất lượng giữa các nhà sản xuất lớn nhằm đáp ứng kỳ vọng của khán giả?
- Bảo Nhân: Trước đây, các bộ phim chỉ cần cán mốc vài chục tỷ, lập kỷ lục với 100 tỷ. Nhưng bây giờ, thị trường đã được mở rộng, có thể chào đón các kỷ lục 200 tỷ, thậm chí 300 tỷ. Dự đoán trong tương lai, lượng người đến rạp ở Việt Nam có thể lên đến 20 triệu lượt nếu các rạp phim được phân bổ rộng hơn. Đó là chúng tôi có niềm tin để đầu tư lớn cho Gái già lắm chiêu V .
- Nam Cito: Chúng tôi có niềm tin vào khán giả và hệ thống phân phối của nhà rạp. Chủ đề của Gái già lắm chiêu không thể được đầu tư hời hợt, qua loa, vì đây là phần thứ 5 và năm thứ 2 trở lại mùa Tết sau khi vào top phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nhà sản xuất phải đặt mục tiêu nâng cấp tiêu chuẩn làm phim thì mới tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả tiềm năng hơn.
- Bảo Nhân: Phim Tết 2021 sẽ mang đến sân chơi công bằng không chỉ với nhà sản xuất mà còn với hệ thống rạp. Họ cần bắt tay với nhau để quảng bá cho bộ phim ăn khách nhất và kéo thật nhiều khán giả đến rạp, đánh thức thói quen xem phim trên màn ảnh rộng sau quãng thời gian "ngủ đông" vì Covid-19.
Trailer Gái già lắm chiêu V
NSND Trung Anh thay cố NSND Hoàng Dũng hoàn thiện vai diễn ở Trở Về Giữa Yêu Thương Ở phần 2 của Trở Về Giữa Yêu Thương, NSND Trung Anh sẽ đảm nhận vai ông Phương mà NSND Hoàng Dũng từng thể hiện. Ngoài tiếc thương, đau xót, việc NSND Hoàng Dũng qua đời còn khiến nhiều khán giả lo ngại cho số phận của bộ phim Trở Về Giữa Yêu Thương - tác phẩm truyền hình còn dang dở của...