Những MV mang màu sắc Kpop của ca sĩ Việt
Những MV này đã rất thành công khi được phát hành tại làng nhạc Việt.
Những MV có bối cảnh khá đơn giản như khối hộp, nhà cổ, khu phố… kèm theo những hiệu ứng ánh sáng và sự phối hợp của những màn vũ đạo đẹp mắt đã trở thành điểm đặc trưng tại Kpop. Bởi vậy, mỗi khi nhắc tới làng nhạc Hàn, người ta thường nghĩ ngay tới kiểu MV này, dù trên thực tế, Kpop có rất nhiều sản phẩm sáng tạo với ý tưởng độc đáo.
Trái với Kpop, Vpop lại in đậm dấu ấn bằng những MV kể về chuyện tình yêu đôi lứa có phần ngọt ngào, sướt mướt, thậm chí là sến súa cùng nội dung chủ đạo là đi ăn, đùa nghịch hay bị bệnh nặng, chết chóc… Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của làng nhạc thế giới, Vpop cũng đang từng bước làm mới mình. Một trong những bước lột xác của Vpop trong thời gian qua chính là sự xuất hiện của rất nhiều MV tập trung hơn vào kỹ xảo và vũ đạo. Dù nhiều người cho rằng những MV này quá giống Kpop, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một làn gió mới mẻ tại Vpop.
Em của ngày hôm qua
Chưa cần nói đến yếu tố giống Kpop thì Em của ngày hôm qua cũng đã rất nổi tiếng trong suốt một năm qua. Dù về sức ảnh hưởng hay mang màu sắc Kpop thì Em của ngày hôm qua cũng xứng đáng được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này.
Video đang HOT
Với giai điệu độc đáo, mang tiết tấu nhanh cùng phần điệp khúc lặp đi lặp lại, Em của ngày hôm qua không thể không khiến fan nghĩ tới Kpop. Đó là còn chưa kể tới bối cảnh tối tăm trong quán bar và màn vũ đạo, tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV này cũng rất giống các MV Kpop.
Có lẽ chính sự hiện đại, mới mẻ của Em của ngày hôm qua đã giúp MV này gây bão. Không chỉ trở thành bản hit được giới trẻ yêu thích trong suốt thời gian qua, ca khúc này còn gom về hàng trăm triệu lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến và hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube. So với các MV cùng thể loại thì chỉ mình Em của ngày hôm qua có được thành tích trên.
Gạt đi nước mắt
Noo Phước Thịnh có lẽ là một trong những ca sĩ thực hiện vũ đạo tốt nhất Vpop hiện nay. Đây là thành quả và cũng là lợi thế giúp Noo chinh phục khán giả thông qua các phần trình diễn của mình.
Trên thực tế, thay vì kể các câu chuyện tình sướt mướt và quá cũ kỹ, khán giả trẻ hiện nay lại có xu hướng thiên về vũ đạo. Chính vì lẽ đó, như nhiều ca sĩ khác, Noo luôn đưa những động tác ấn tượng vào các MV của mình, không loại trừ sản phẩm mới nhất mang tên Gạt đi nước mắt.
Ngay khi được giới thiệu, ca khúc đã nhanh chóng được cộng đồng mạng yêu thích nhờ chất nhạc bắt tai. Ngoài ra, cách xử lý hiện đại, tinh tế của Noo Phước Thịnh đã giúp khán giả “cảm” được ca khúc ngay lần đầu tiên nghe qua. Tổng chi phí để Noo Phước Thịnh thực hiện MV cho single lần này đã vượt qua nửa tỷ đồng.
Hey Boy
2014 là một năm vô cùng bận rộn của Đông Nhi. Trong thời gian qua, nữ ca sĩ đã phát hành rất nhiều ca khúc, MV mới. Điều đáng chú ý là trong mỗi sản phẩm âm nhạc gần đây, Đông Nhi đều cho thấy sự sáng tạo và không ngừng thay đổi.
Một trong những MV lột xác ấn tượng nhất của Đông Nhi thời gian qua là Hey Boy. Đây là MV hoành tráng nhất từ trước đến nay của Đông Nhi với kinh phí đầu tư lớn, chất lượng hình ảnh đạt tiêu chuẩn cao, đánh dấu sự trưởng thành của cô ca sĩ trẻ.
Với Hey Boy, Đông Nhi đã có một bước lột xác hoàn toàn, trưởng thành trong phong cách âm nhạc với thể loại nhạc dance pha giai điệu điện tử thịnh hành. Về mặt hình ảnh, Đông Nhi đã hóa thân thành nhiều hình tượng khác nhau, từ nhẹ nhàng quyến rũ cùng áo trễ vai cho đến sexy với trang phục bó sát, khoe vòng eo thon gọn và những động tác đánh hông mạnh mẽ.
High
Chốt lại năm 2013 đầy thành công, Hoàng Thùy Linh đã quyết định phát hành MV High. High là ca khúc do Lưu Thiên Hương – Slim V viết nhạc còn Thanh Bùi phụ trách phần lời. Ca khúc thu hút sự chú ý với giai điệu độc đáo, ấn tượng.
Bên cạnh đó, để sản phẩm của mình là độc nhất vô nhị tại Việt Nam, Hoàng Thùy Linh đã mạnh dạn thử sức với kỹ thuật quay one take, giống như Growl của EXO. Cách quay này đồng nghĩa với việc toàn bộ MV được quay một lần duy nhất xuyên suốt từ đầu đến cuối mà không hề có sự biên tập chỉnh sửa cắt ghép hình ảnh ở hậu kỳ. Gần đây, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc Hàn cũng áp dụng công nghệ này để tạo sự độc đáo cho MV như Red Velvet, Big Bang, Taeyang…
Ngoài những sản phẩm đáng chú ý nói trên, còn rất nhiều MV Việt mang màu sắc Kpop, điển hình như Get On The Floor (365), Trắng đen (Mỹ Tâm)… Dù vấp phải ý kiến trái chiều, thế nhưng đây vẫn là những sản phẩm được công chúng đón nhận và yêu mến.
Theo Danviet