Những kiểu tóc ấn tượng của ‘thiên nga đen’ Natalie Portman
Natalie Portman là một diễn viên nữ không những xinh đẹp tài năng mà còn được đánh giá là có trí tuệ nhất ở Hollywood. Với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim thành công trên màn bạc như:Chiến tranh giữa các vì sao, Cold Mountain và Bệnh nhân người Anh, Thiên Nga Đen.
Natalie Portman cũng như bao “cô đào” Mỹ khác luôn xuất hiện trên thảm đỏ với những kiểu tóc và trang phục ấn tượng nhất. Cùng điểm lại những kiểu tóc ấn tượng của Natalie từ những ngày đầu mới vào nghề cho tới nay.
Năm 1994, đảm nhận vai diễn trong bộ phim Lion, đây lần đầu tiên tham gia đóng phim. Mái tóc cắt ngắn cực ấn tượng.
Năm 1996 là mái tóc lượn sóng tự nhiên khi tham dự buổi ra mắt bộ phim Bệnh nhân người Anh.
Năm 1999, trong buổi ra mắt phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 1, với mái tóc búi phần mái được tết cầu kỳ, trông Natalie thật xinh đẹp.
Mái tóc dài đen và thẳng trên bìa tạp chí Vogue tháng 8 năm 1999.
10/2000, mái tóc xoăn nhuộm vàng rẽ ngôi chính giữa thơ ngây khi đến lễ trao giải thưởng thời trang VH1 tại New York.
Tháng 6/2012, giản dị với mái tóc cắt ngang được túm gọn nữa đầu trong sự kiện gây quỹ từ thiện National Fund”s Tree of Life Awards Gala.
Tháng 10/2002, đơn giản với mái tóc búi cao tham dự lễ trao giải thưởng Annual National Arts Awards lần thứ 7.
Năm 2003, kiểu đầu bob với phần đuôi cúp vào trong được nhuộm nâu trẻ trung trong buổi ra mắt Cold Mountain tại Los Angeles .
Tháng 12 năm 2003, lạ với kiểu tóc lượn sóng ôm sát đầu, để đến bữa tiệc ăn mừng chiến thắng của bộ phim Cold mountain.
Video đang HOT
Tháng 6 năm 2004, mái tóc dài thẳng nâu tự nhiên xuất hiện trong quỹ thường niên Fresh Air tại New York.
Năm 2004, kiểu tóc búi đơn giản, chỉ biến tấu một chút phần mái trong buổi ra mắt bộ phim Garden State.
Năm 2004, hóa thân thành cô gái múa cột với mái tóc cắt ngang nhuộm màu hồng và blonde ngọt ngào trong bộ phim Closer.
Tháng 5 năm 2005, Natalie khiến toàn bộ những người có mặt tại liên hoan phim Canes lần thứ 58 sửng sốt khi xuất hiện với một kiểu đầu cắt trọc táo bạo.
Năm 2006, tóc bắt đầu mọc dài hơn được một chút, Natalie trang điểm nhẹ nhàng với đôi mắt màu khói quyến rũ tại giải thưởng quả cầu vàng được tổ chức tại Los Angeles.
Năm 2007, thật xinh đẹp với mái tóc uốn xoăn nữa đầu đi cùng với màu son đỏ ấn tượng trong buổi ra mắt phim Mr. Magorium”s Wonder Emporium tại New York.
Năm 2008, tinh tế và kiêu kỳ với phần xoắn và ghim cho buổi ra mắt phim The Other Boleyn Girl tại London.
Năm 2008, mái tóc mang phong cách Ấn với những trang sức bắt mắt tại phim trường I love you.
Những lọn tóc xoăn quyến rũ cho buổi ra mắt của Indiana Jones và Vương quốc sọ người.
Năm 2009, xuất hiện giản dị với mái tóc thẳng tự nhiên khi tham dự liên hoan phim của các nhà sản xuất tại nhà hát Hollywood Palladium
Mái tóc được đánh rối búi cao để rơi phần mái uốn nhẹ khi tới tham dự bữa tiệc Oscar do tạp chí Vanity Fair tổ chức tại Los Angeles năm 2010.
Năm 2011, xuất hiện tại liên hoan phim quốc tế Palm Springs Awards Gala với mái tóc búi thấp sang trọng.
Năm 2011, mái tóc được vén một bên, thả một bên điệu đà khi lên nhận giải thưởng Oscar cho hạng mục nữ diễn viên chính suất săc nhất cho bộ phim Thiên Nga Đen. Lúc này Natalie cũng đang mang thai đứa con đầu lòng với vị hôn phi Benjamin.
Năm 2012, bà mẹ một con xuất hiện tại Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh Nevada Vote, với mái tóc nâu vàng gợn sóng bồng bềnh rất thanh lịch.
Theo DatViet
Những cảnh "uất nghẹn" trên màn ảnh
Làm thế nào để những cảnh này vừa và đủ cho ý đồ nghệ thuật, mà không sa đà và biến thành cảnh nóng rẻ tiền, đang là điều trăn trở của nhiều nhà làm phim.
Nói về những cảnh "nóng" trong phim châu Á, một điều dễ nhận thấy là, hiện những cảnh quay này đang có chiều hướng gia tăng về số lượng và mức độ. Thậm chí, nhiều khán giả còn cảm thấy các đạo diễn châu Á đang thích "cài" thật nhiều chi tiết nóng bỏng này để "câu khách". Nhưng hãy nhìn thật khách quan vào những cảnh "nóng" phản diện - những cảnh cưỡng bức - trong phim, để xem thực sự những phân cảnh đó có đáng bị lên án?
Những cảnh cưỡng bức trên phim châu Á...
Phim Hoa, Hàn và Việt đều từng có ít nhiều những bộ phim có quay cảnh cưỡng bức của các diễn viên nữ chính.
Sao Hoa ngữ và những cảnh bị cưỡng bức trong phim điện ảnh
An Dĩ Hiên trong Tỏa thanh thu, Trương Tịnh Sơ trong Nhật ký Raber, Lý Băng Băng trong Phong thanh hay Từ Nhược Tuyên trong Thiếu niên tinh hải đều từng phải trải qua những lần "nuốt" nước mắt vào trong khi bị tra tấn về tinh thần và thể xác.
Với những ngôi sao trẻ tuổi, họ sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật thứ bẩy và cũng từ những lần diễn "quả cảm" đó, họ được các đạo diễn để mắt tới nhiều hơn. Nhưng với không ít những ngôi sao, cảnh quay này lại bị chỉ trích nặng nề. Tiêu biểu như trường hợp của Chương Tử Di trong Hồi ức một geisha. Cảnh quay cô kỹ nữ bị lính Nhật cưỡng bức đã vấp phải sự phản đối gay gắt của nhiều người dân Trung Quốc, với lý do rằng, những hình ảnh này gây ảnh hưởng không tốt tới hình tượng người phụ nữ Trung Hoa.
Với nữ diễn viên tên tuổi của điện ảnh Hàn Quốc như Son Ye Jin cũng từng có lần chấp nhận đóng cảnh bị bạo lực thể xác trong bộ phim điện ảnh Into the white night. Cô hóa thân vào vai một cô gái bị chính mẹ ruột ép bán dâm, bị rơi vào cảnh đối mặt với yêu râu xanh, nhưng cô may mắn được một người bạn trai giải thoát. Vì cảnh quay nhạy cảm này, đạo diễn từng hỏi Son Ye Jin có cần người đóng thế không, nhưng cô đã từ chối và trực tiếp thể hiện hết mình những cảm xúc đau đớn cả tinh thần và thể xác của nhân vật.
Son Ye Jin trong Into the white night
Trong các bộ phim điện ảnh Việt Nam, người xem cũng từng chứng kiến những cảnh cưỡng bức đầy ám ảnh. Nữ diễn viên trẻ tuổi Lan Ngọc của bộ phim Cánh đồng bất tận đã lấy đi của khán giả không biết bao nhiêu nước mắt khi đóng cảnh bị tên côn đồ cưỡng bức ngay giữa cánh đồng. Cảnh Nương vẫy vùng, gọi cha kêu cứu trong khi ông Võ bị hai tên lưu manh trong nhóm siết chặt tay không thể thoát ra cứu con gái khiến người xem vừa cảm thấy bức xúc vừa thấy tim nhói đau cho số phận nghiệt ngã của Nương.
Video: Trích đoạn cảnh quay trong Cánh đồng bất tận
Trong bộ phim Lệnh xóa sổ, Đinh Ngọc Diệp cũng lâm vào hoàn cảnh trớ trêu khi bản thân là một nữ công an đóng giả làm cô gái mù để theo dõi một băng nhóm tội phạm lại rơi vào tình huống bị một nhóm thanh niên cưỡng bức. Hay như hot girl Elly Trần trong bộ phim điện ảnh mới mang tên Ngọc trai cũng phải quay một phân cảnh bị côn đồn cưỡng bức trên bước đường tháo chạy khỏi kiếp vợ hai nhà quý tộc.
Đinh Ngọc Diệp trong Lệnh xóa sổ
Elly Trần trong phim Ngọc trai
...Và cái nhìn thẳng thắn của khán giả
Rõ ràng những cảnh nữ diễn viên chính bị rơi vào hoàn cảnh đầy đọa thể xác và tinh thần chiếm dung lượng nhỏ trong toàn bộ các cảnh quay, nhưng nó lại mang một vai trò "quan trọng" không thể thiếu trong kịch bản. Các nhà làm phim đều muốn những chi tiết này sẽ lột tả được cảm xúc đớn đau đến rỉ máu, cảm giác bất lực uất nghẹn của nhân vật nữ, nhưng họ không thể làm gì hơn ngoài những giọt nước mắt lan tràn vì không thể thốt lên hết thành lời. Nó vừa mang ý nghĩa nhấn mạnh tới hoàn cảnh bi thương của nhân vật nữ chính vừa thể hiện cái nhìn tố cáo tội ác của những kẻ không còn tính người.
Với các nữ diễn viên khi thể hiện phân đoạn nhạy cảm này, họ không thể tránh khỏi những áp lực về tâm lý, nhất là với các diễn viên trẻ tuổi. Nhưng không vì thế, khả năng diễn xuất bằng xúc cảm của họ trở nên nhạt đi. Điều đó khiến công chúng yêu điện ảnh cảm thấy nể phục với những ngôi sao nữ hy sinh hết mình vì nghệ thuật.
Tuy nhiên, bên cạnh những đánh giá khen ngợi về sự hy sinh và tài diễn xuất, vẫn có những cảnh cưỡng bức trên phim bị khán giả phản đối kịch liệt, đặc biệt trong dòng phim truyền hình.
Bộ phim Tân hoàn châu cách cách đã bị dư luận trong và ngoài Trung Hoa không ngớt phê bình vì cảnh tượng nhân vật Kim Tỏa bị binh sĩ cưỡng bức trên đường áp giải ra biên giới. Máy quay cận cảnh chiếc áo tù của Kim Tỏa bị xé rách tới lộ cả nội y và những lời thoại mơn trớn kiểu hiện đại và đầy tính "dâm ô" chiếm phân đoạn quá dài trong phim khiến nhiều khán giả thấy bị ức chế. Chính vì thế, không ít người coi là đây một hình thức "câu khách rẻ tiền" của những nhà làm phim chứ không vì mục đích nghệ thuật.
Cảnh trong phim truyền hình Tân hoàn châu cách cách
Bộ phim truyền hình mới đây của Việt Nam là Phía cuối cầu vồng cũng bị đưa vào vòng tranh luận vì cảnh nhân vật Peter Yeo (do Tiến Đoàn đóng) cưỡng hiếp một thiếu nữ trong khi cô này đang ngà ngà say. Nhiều khán giả nhận xét, cảnh quay quá lộ liễu và không cần thiết dài tới mức như vậy đối với một bộ phim truyền hình chiếu trên toàn quốc cho mọi lứa tuổi xem.
Cảnh trong phim truyền hình Phía cuối cầu vồng
Rõ ràng, những cảnh "nóng", đặc biệt là cảnh cưỡng bức vốn thuộc chủ đề rất nhạy cảm vì liên quan tới tính đạo đức xã hội, cần phải được xử lý tinh tế của người đạo diễn nói riêng và ê kíp làm phim nói chung, để những cảnh này vừa và đủ cho ý đồ nghệ thuật mà không sa đà và biến thành cảnh nóng rẻ tiền.
Theo PLXH
Ngắm siêu mẫu Thu Hằng ngộ nghĩnh Người đẹp khoe đôi mắt to tròn, che miệng cười duyên, và tru môi rất xì tin khi đảm nhiệm vai trò MC cho một chương trình ra mắt một nhãn hàng hôm 11/6 tại TP.HCM. Thu Hằng che miệng cười duyên. Nền nã trong bộ đầm trắng, Thu Hằng chứng tỏ khả năng làm MC khá lưu loát và duyên dáng khi...