Những kiểu chơi ‘cũ mà mê’ trong Avatar Star
Cùng với lối chơi, phần nội dung (content) luôn là yếu tố quan trọng khi đánh giá bất kì một tựa game nào. Đối với Avatar Star, những chế độ màn chơi mà tựa game này mang đến cho game thủ thực ra hoàn toàn không có gì quá mới lạ, chúng đều đã xuất hiện ở phần lớn các tựa game bắn súng hiện có trên thị trường. Game thủ sẽ được tranh tài với nhau qua 03 chế độ chơi chính đã trở nên quá kinh điển của thể loại game bắn súng như: Đấu đội, Chiếm Cờ, Giữ Căn cứ.
Có thể một vài game thủ sẽ cho rằng những kiểu chơi trên không có gì đáng bận tâm. Tuy nhiên, với bản chất là một trò chơi đề cao yếu tố vui nhộn nhưng không kém phần kịch tích, nếu được thực hiện một cách hoàn hảo thì những kiểu chơi này cực kỳ hấp dẫn.
Đấu đội (Team Deathmatch – TDM):
Không cần luật lệ, không bắt buộc phải suy nghĩ, cũng chẳng yêu cầu quá cao yếu tố chiến thuật, tất cả những điều bạn cần làm chỉ đơn giản là tiêu diệt được càng nhiều kẻ địch càng tốt. Mục tiêu của kiểu chơi này cũng đơn giản không kém: đội nào đạt được con số 100 kill nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.
Luật chơi của Team Death Match
Video đang HOT
– Bất kì team nào đạt được con số 100 kill đầu tiên sẽ là người chiến thắng.
– Nếu bị “hi sinh”, người chơi sẽ được respawn lại sau 3s
– Những thành tích của mỗi người như số lượng mạng tiêu diệt được hay số lần đạt kill streak sẽ quyết định danh hiệu MVP (người chơi xuất sắc nhất) sau mỗi trận đấu.
Chiếm cờ (Domination – DMN):
Đây thực chất chính là chế độ chơi “Chiếm cứ điểm” (Domination) đã quá quen thuộc với nhiều game thủ. Tuy nhiên, khác với TDM, yếu tố giết địch càng nhiều càng tốt sẽ không còn đóng vai trò quyết định kết quả trận đấu. Thay vào đó, mục tiêu của mỗi đội chính là những cột cờ trong bản đồ. Nhiệm vụ của từng người chơi là phải nhanh chóng “cướp” được những lá cờ này càng nhiều càng tốt. Bất kì đội nào đạt được 1000 điểm nhanh nhất sẽ là người chiến thắng trong trận đấu. Do từng cột cờ được bố trí rải rác trên khắp bản đồ, nên đồng nghĩa mỗi team sẽ phải chia nhỏ và phân phối lực lượng đến từng điểm nóng. Do đó, kĩ năng của từng cá nhân trong sẽ chính là yếu tố quyết định thắng bại của trận đấu.
Luật chơi của Domination
- Mất 20 giây để một người chơi cướp cờ thành công. Khoảng thời gian này sẽ giảm dần tương ứng với số lượng người chơi cùng tham gia cướp cờ.
– Việc cướp cờ sẽ bị tạm dừng khi người chơi của team đối địch xâm nhập vào khu vực cướp cờ.
– Với mỗi cột cờ chiếm được, team đó sẽ nhận được 01 điểm mỗi giây. Bất kì team nào đạt 1000 điểm đầu tiên sẽ giành chiến thắng.
Kiểm soát căn cứ (King of The Hill – KHT):
Về cơ bản, mục chơi này có khá nhiều nét tương đồng so với DMN. Tuy nhiên, thay vì phải phân phối lực lượng ra khắp bản đồ để chiếm cờ, với KTH, cả 2 đội sẽ phải thực hiện một cuộc chiến tổng lực – dồn toàn bộ lực lượng để chiếm một cứ điểm duy nhất được đặt ở trung tâm của bàn đồ. Chính khu vực này sẽ là điểm nóng gay go nhất trên chiến trường. Khi đội nào muốn giành chiến thắng sẽ phải chiếm và phòng thủ điểm nóng này trong khoảng thời gian tổng cộng là 05 phút. Rõ ràng, đoàn kết, khả năng phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau của mỗi người chơi chính là yếu tố tiên quyết để giành chiến thắng.
Luật chơi của KTH
- Khi một hay nhiều người chơi tiến vào khu vực cứ điểm, sẽ mất 10 giây để chiếm cứ thành công.
- Khi cứ điểm được chiếm thành công, thời gian chiếm giữ sẽ bắt đầu được đếm ngược.
– Khoảng thời gian chiếm giữ có thể sẽ bị dừng lại và reset về 0 khi team địch xâm nhập vào khu vực chiếm đóng lâu hơn 02 giây. – Khu vực cứ điểm sẽ hiện thị màu sắc của team đang nắm giữ (Đỏ hoặc Xanh). Bất kì team nào đạt có tổng thời gian chiếm giữ đạt 05 phút sẽ chiến thắng.
Ngoài ra, Avatar Star cũng mang đến một chút biến tấu nho nhỏ khá thú vị ở từng kiểu chơi. Cụ thể, mục tiêu mà mỗi đội phải đạt trong trận đấu được sắp xếp theo 03 độ khó tăng dần là Đồng, Bạc, Vàng. Ví dụ như trong cách chơi TDM, nếu như mục tiêu ở cấp độ Đồng chỉ yêu cầu người chơi phải tiêu diệt được 100 mạng để chiến thắng thì mục tiêu ở cấp độ Vàng lại “ngặt nghèo” hơn khi bắt buộc team chiến thắng không được “hi sinh” quá 60 mạng. Tất nhiên, độ khó càng tăng thì phần thưởng kiếm được sau mỗi trận đấu cũng sẽ càng hậu hĩnh hơn rất nhiều, góp phần giúp kích thích người chơi cố gắng 100% trong trận đấu.
Tuy không có nhiều mới lạ, nhưng khi kết hợp cùng với gameplay khá tốt của Avatar Star, những mục chơi này vẫn đủ sức đem lại cho người chơi những giây phút vui nhộn nhưng không kém phần kịch tính, hấp dẫn qua từng trận đấu trong game.
Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu hay làm quen khi bắt đầu “tham chiến” trong game – một đặc điểm cực kì phù hợp đối với những game thủ muốn nhanh chóng có được những giây phút giải trí “gọn, nhẹ và đã” trong một quỹ thời gian chơi game ngắn ngủi. Đây chắc chắn chính là những yếu tố đặc biệt hút khách của Avatar Star đối với gamer Việt khi chính thức mở cửa vào 13/11/2013 sắp tới.
Theo VNE