Những gương mặt lên như diều gặp gió nhờ phim truyền hình năm 2017
2017 là năm có nhiều sự biến động đối với phim truyền hình Việt Nam. Nhờ có những vai diễn đặc biệt độc đáo, một số diễn viên đã được “thăng cấp” rõ ràng.
Phải nói, trong năm vừa rồi, chất lượng phim truyền hình được nâng cao hơn rất nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc các diễn viên có cơ hội tới gần khán giả nhiều hơn, cơ hội thu về nhiều danh tiếng và đặc biệt là túi tiền thêm rủng rỉnh. Những cái tên như Bảo Thanh, Anh Dũng, Hồng Đăng, Việt Anh … được dịp phủ sóng rộng khắp những trang mạng xã hội, hay các diễn viên lớn tuổi hơn như NSND Lan Hương, NSND Hoàng Dũng… lại nhận được những lời mời quảng cáo rất thú vị. Và dưới đây là những cặp “phản ứng hóa học” năm 2017 được nhớ đến có khi còn nhiều hơn các ngôi sao điện ảnh.
Mẹ chồng – nàng dâu cùng đắt show
Đây có lẽ là câu chuyện hot nhất năm vừa rồi. Khi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được chia sẻ rất nhiều, từ câu chuyện đời thực, đến câu chuyện truyền hình và mới đây là cả bản điện ảnh. Hai nhân vật tạo nên làn sóng này, chính là NSND Lan Hương và diễn viên Bảo Thanh.
Bảo Thanh đã từng nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13 từ khi còn nhỏ, giải thưởng Cánh diều vàng 2014 cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc với phim “Người chồng điên”. Với những giải thưởng khủng như vậy, nhưng cô nàng này chỉ thực sự vụt sáng sau “ Sống chung với mẹ chồng”.
Cô vợ khổ nhất truyền hình 2017
Bà mẹ chồng bị ghim nhất năm 2017
Còn khán giả có lẽ không hề xa lạ với NSND Lan Hương. Nhưng trước giờ, ít ai thấy vẻ đanh đá, chua ngoa và xét nét của bà. NSND Lan Hương thường chọn vai diễn hòa nhã, nhẹ nhàng.
Sau khi bộ phim kết thúc, hai mẹ con thường xuyên dắt tay nhau đi quay quảng cáo cho các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, spa, thực phẩm làm đẹp, … Nhiều lời đồn đoán rằng họ có thể thu về tiền tỉ nhờ cú huých vào truyền hình Việt Nam như vậy.
“Một ngày là vợ chồng, mãi mãi là vợ chồng”
Mọi chuyện dù đúng dù sai thì phải khẳng định rằng, sau Sống chung với mẹ chồng, không chỉ Bảo Thanh mà Anh Dũng cũng đã thực sự “đổi đời”. Câu chuyện về một cô vợ nhẫn nhịn, và anh chồng nhu nhươc, vũ phu đã có sức lan tỏa rất lớn. Cả hai vẫn thường xuyên nhận những lời mời quảng cáo, đóng clip ngắn về câu chuyện gia đình.
Video đang HOT
Trước Sống chung với mẹ chồng, đây vốn đã là hai diễn viên có tiếng. Số lượng phim truyền hình Anh Dũng tham gia nhiều vô kể dù tuổi đời và tuổi nghề không quá lớn, nhưng dù có được vào vai chính, anh cũng vẫn chỉ nhàng nhàng chứ chưa có cơ hội bật hẳn lên. Cho đến lần này, vào vai một người chồng nhu nhược, vũ phu, nhận vô số lời chỉ trích từ khán giả, Anh Dũng lại thành công.
Sau phim, cả 2 tiếp tục diễn rất ngọt với nhau trên cương vị tương tự ở “Sắc màu phái đẹp”. Nếu trong phim trước, Minh Vân (Bảo Thanh) phải nhún nhường Thanh (Anh Dũng), thì bây giờ anh chồng lại phải lép vế, nghe vợ một phép.
Ông trùm với câu quote độc ” Trên đời này chỉ có … là thứ tồn tại duy nhất”!
Một ngôi sao khác cũng được đứng top những nhân vật có ảnh hưởng trong năm 2017, đó là nhân vật người phán xử của NSND Hoàng Dũng trong bộ phim cùng tên.
Có rất nhiều những câu nói của nhân vật này được đem ra làm slogan cho các nhãn hàng, nhưng đặc biệt phổ biến phải nhắc tới câu được chế từ lời thoại “Trên đời này chỉ có gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Những thứ khác có hay không, không quan trọng”.
Tuy vào vai ông trùm khét tiếng, nhưng NSND Hoàng Dũng lại không hiện lên bằng quát tháo, súng đạn và dọa nạt. Thay vào đó là một người cha, người ông yêu gia đình; một người cầm quyền đầy uy lực. Bởi lẽ đấy, khi đóng những clip ngắn sau phim, khán giả vẫn cảm nhận y nguyên khí chất của người phán xử trong phim.
Sau phim, NSND Hoàng Dũng cũng nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo, tham gia nhiều sự kiện, điều mà không nhiều nghệ sĩ lớn tuổi làm được.
Con trai “nghịch tử” và con riêng “quý tử”
Thêm một cặp diễn xuất rất thú vị nữa, đó là hai người con của ông trùm. Một người thì ngông cuồng, nóng nảy thậm chí có phần trẻ trâu; còn người kia lại điềm tĩnh, mưu trí và sắc sảo. Thế nên độ phủ sóng của hai người cũng có sự khác biệt.
Ông trùm và hai người con
Đánh nhanh thắng nhanh chính là từ chính xác nhất để miêu tả về sự nghiệp của diễn viên Việt Anh trong năm vừa qua. Cùng lúc vào vai một kẻ ngông cuồng ở Người phán xử, Việt Anh vẫn có thể biến thành một chàng soái ca đi xe tiền tỉ để giải cứu diễn viên Bảo Thanh trong Sống chung với mẹ chồng, rồi đến Cư dân thông thái thì anh lại là ông bố đơn thân giàu suy tư.
Phan Hải bặm trợn
Sơn soái ca
Sau phim, Việt Anh không chỉ thay đổi về thứ bậc trong lòng khán giả, mà còn có những thay đổi về vẻ ngoài. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho anh trong những vai diễn tiếp theo.
Còn với “con riêng” Hồng Đăng, anh tiếp tục trải đều sự xuất hiện của mình suốt từ Người phán xử cho tới bây giờ. Nhờ ngoại hình ưa nhìn, gương mặt chuẩn soái ca, sự thông minh trong diễn xuất mà anh đang chính là một trong những diễn viên truyền hình ăn khách nhất hiện nay.
Hồng Đăng vẫn liên tục xuất hiện trên các phim. Và gần đây nhất, anh tiếp tục làm con riêng trong Cả một đời ân oán. Trong sự nghiệp của mình, Hồng Đăng đã nhiều lần vào vị trí nhân vật như vậy, và lần nào cũng khiến khán giả hết sức hài lòng. Hãy chờ đón xem, vai diễn Phong sẽ được Hồng Đăng xử lý như thế nào trong phim mới.
Hồng Đăng trong vai diễn mới
Được tiếng, nhưng liệu miếng có to?
Chắc chắn một điều rằng, với mật độ phủ sóng dày đặc như vậy của các diễn viên, chắc hẳn họ sẽ thu về kha khá những khoản tiền. Nhưng liệu những khoản ấy có thực sự được nhiều như khán giả đồn đoán hay không ?
Trước tiên phải nói, tiền thu về thì có, nhưng vì vị thế đi lên, nên các diễn viên cũng phải đầu tư nhiều hơn cho vẻ ngoài của mình. Họ không thể ăn mặc tuềnh toàng, không thể dùng đi dùng lại mãi một bộ quần áo. Họ cần chăm chút vì xuất hiện chỉn chu nghĩa là họ tôn trọng khán giả.
Mặt khác, đa số các diễn viên nói chung đều làm việc với cái tâm của người nghệ sĩ, chứ ít người đặt mục đích tiền bạc lên trên hết. Và chỉ khi đó, họ mới thực sự thành công, vì họ có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.
Nói tóm lại, một khi đã chọn nghề diễn xuất, người ta sẽ sống với nghề thế nào thì nghề sẽ trả lại họ đúng thế ấy. Hy vọng những Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử đã tạo được những bước đà thật tốt để tạo ra thêm nhiều lựa chọn cho ngàng phim ảnh Việt Nam.
Theo Trí Thức Trẻ
"Sống chung với mẹ chồng" bị chê kết nhạt nhẽo với câu hỏi: Quay thêm để làm gì?
Dù đã cho các nhân vật chính được hạnh phúc nhưng "Sống chung với mẹ chồng" vẫn bị khán giả ném đá là làm phim "đầu voi đuôi chuột".
Sau gần 3 tháng phát sóng, phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã khép lại cùng niềm hạnh phúc của các nhân vật chính. Từ Vân ( Bảo Thanh), Sơn ( Việt Anh), bà Phương ( Lan Hương), Trang (Thu Quỳnh) đều có được tiếng cười an yên, vui vẻ. Kết phim hạnh phúc là vậy, nhưng số đông khán giả màn ảnh nhỏ vẫn chỉ trích ekip sản xuất vì cho rằng nội dung quá nhạt nhẽo.
"Sống chung với mẹ chồng" đã kết thúc sau 34 tập phát sóng.
Chuyện tình Vân - Sơn được kỳ vọng sẽ có những chuyển biến kịch tính thì bất ngờ khép lại cùng cảm giác khiên cưỡng. Sơn đến gặp bố Vân để nói chuyện cưới xin. Sau cuộc nói chuyện này, Sơn đường đường chính chính đến trước mặt Vân tỏ tình. Dù trước đó từ chối Sơn thẳng thừng nhưng Vân khi được Sơn tỏ tình thêm lần nữa, Vân vẫn chấp nhận. Vậy là 2 người đến bên nhau mà không có bất cứ tình tiết cao trào nào làm hài lòng khán giả.
Cặp đôi Vân - Sơn đã đến bên nhau nhưng vẫn bị khán giả chê bai không tiếc lời.
Tương tự như thế, phía gia đình bà Phương ( Lan Hương) cũng bị khán giả chê là "nhạt như nước ốc". Sau khi được ra viện, bà Phương ngồi nói chuyện với ông Phương. Nói chán chê một hồi thế là 2 người đồng ý cho vợ chồng Diệp - Thanh ra ngoài ở riêng. Tiếp đến, Vân bỗng dưng mang quà và hoa đến chúc mừng sinh nhật bà Phương. Không một ai trong gia đình bà Phương nhớ sinh nhật bà, chỉ riêng Vân là nhớ! Tình tiết này khiến khán giả đặt câu hỏi về sự "vô tư" của biên kịch!
Chưa hết, bà Phương và Vân tiếp tục nói lời xin lỗi nhau. Xin lỗi xong, 2 người vui vẻ cười nói như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Cuộc sống của Thanh - Diệp chỉ được bà Phương kể lại rằng đã dọn ra ngoài ở riêng, thỉnh thoảng bà Phương có sang thăm cháu nội và phụ giúp việc nhà. Riêng mâu thuẫn Diệp lừa lấy hết tiền của gia đình bà Phương thì chẳng thấy đề cập đến nữa.
Nhiều khán giả cho rằng tập cuối quá nhạt nhẽo.
Sau khi xem xong tập cuối, nhiều khán giả đã cho rằng kết phim này gây hụt hẫng. Một số người còn đặt câu hỏi tại sao phải quay thêm cảnh mới: "Chả thấy ngọt ngào gì, nói chung cái kết làm khán giả hụt hẫng. Với lại tình cảm của Sơn không sâu sắc như Thanh với Vân. Kết phim đáng ra phải cho khán giả xem thêm cuộc sống nhà Thanh. Khán giả còn phải xem Diệp nó thay đổi thế nào chứ", "Kết phim chán quá, làm khán giả nghĩ là chưa kết thúc. Mà kết thế này thì quay thêm để làm gì? Quay thêm cảnh Vân tặng quà cho bà Phương à? Thật đáng thất vọng", "Đoạn Diệp ngồi trong xe với lão già đại gia ở đâu rồi? Hay lại bị cắt để có cái kết hụt hẫng này", "Bày ra cả rừng tình tiết, cuối cùng chốt lại nhạt hơn nước ốc".
Cảnh đoàn tụ của gia đình Trang là thuyết phục nhất nhưng vẫn bị "cắt xén" quá nhiều.
"Kết thúc chán quá, nhiều diễn biến muốn xem mà không có. Vợ chồng Thanh sống thế nào hay tình cảm của Vân và Sơn sẽ tốt đẹp ra sao. Chẳng có gì ngoài màn hôn môi không đủ cảm xúc. Xem mà cứ thấy ngượng ngùng, đúng là tiêu biểu cho kết phim Việt, đầu voi đuôi chuột", "Gia đình Trang làm hòa là thuyết phục nhất. Dẫu vậy, cảnh giảng hòa quá ngắn, mất hết cảm xúc".
Shindo / Theo Trí Thức Trẻ
Bị "uy hiếp" tới cỡ này, Bảo Thanh vẫn quyết bảo vệ Hồng Đăng cho bằng được Tập 29 "Người phán xử", Bảo Thanh (vai Mỹ Hạnh) nhất quyết không thừa nhận chuyện cô che giấu cho Lê Thành dù cảnh sát đe dọa sẽ bắt cô vào tù. Tập 29 Người phán xử trở lại với những tình tiết hấp dẫn và kịch tính. Sau khi bị cảnh sát bắt về đồn cùng với Phan Sơn, Mỹ Hạnh (...