Những game online dễ tới tay dân cày Việt đầu 2012
Một nửa của tháng 12 sắp trôi qua đánh dấu quãng đường còn lại của năm 2011 sắp kết thúc, điều đáng mừng là vẫn còn khá nhiều NPH tung quân bài dự bị của mình trong thời gian này (Siêu Sao Bóng Đá, Phiêu Diêu Tây Du, Ngọa Long, Goal!…). Tuy nhiên chừng đó chắc chắn vẫn chưa thể thỏa mãn được gamer nội địa, nhất là khi chúng chủ yếu thuộc thể loại webgame đã bão hòa.
Vậy đầu năm sau sẽ là cơ hội cho các MMO nào cập bến? Hãy cùng dõi qua bản danh sách các ứng viên có nhiều khả năng được phát hành tại Việt Nam trong quý 1 năm 2012.
Mới đây, đại diện FPT Online vừa lên tiếng khẳng định họ chính là đơn vị phát hành Giáng Long Chi Kiếm tại dải đất hình chữ S. Dự kiến trò chơi này sẽ mở cửa vào đầu năm 2012 và là MMO chủ lực của NPH miền Nam. Đây cũng là ứng viên duy nhất đã được xác nhận 100% ra mắt đầu năm sau với tên miền dự kiến là gianglong.gate.vn.
Nếu bạn chưa biết, Giáng Long Chi Kiếm tuy không phải là một MMORPG 3D đồ sộ, nhưng vẫn là sản phẩm chiến lược của Perfect World giai đoạn cuối năm 2010 trước khi Tiếu Ngạo Giang Hồ bùng nổ năm 2011. Trò chơi này mở cửa cuối tháng 09/2010 tại quê nhà Trung Quốc.
GLCK được sản xuất bằng engine Raider của studio Thượng Hải thuộc Perfect World, trải qua thời gian hơn 2 năm dốc sức phát triển để xây dựng ra một trò chơi trực tuyến 2D huyền ảo võ hiệp next-gen. Mặc dù mang đồ họa 2D nhưng với engine đặc biệt, game thủ có thể sử dụng được chế độ “3D zoom”, game còn chứa đựng hơn 16 loại hiệu ứng thời tiết cộng với hệ thống chiến trường cho phép 2000 người cùng tham gia giao đấu.
World of Tanks
Đã được VTC Game mua xong từ giữa năm 2011 đồng thời còn được lên kế hoạch phát hành ngay trong tháng 11, thế nhưng rốt cuộc nhiều rào cản đã khiến World of Tanks phải lỗi hẹn. Đây chắc chắn sẽ là quân bài chiến lược của NPH miền Bắc đầu năm 2012.
Nếu bạn chưa biết, World of Tanks là tựa game MMO mới của Wargaming phát hành với chủ đề Chiến tranh thế giới thứ 2. Trò chơi là sự kết hợp giữa cả 3 yếu tố: nhập vai, chiến thuật, mô phỏng. Người chơi sẽ được điều khiển, lèo lái, lạng lách những chiếc xe tăng được trang bị vũ khí hạng nặng của các cường quốc trên thế giới.
Hồi đầu tháng 03/2011, game từng được tổ chức Guinness cấp giấy xác nhận đang giữ kỷ lục về số CCU trên 1 server, cụ thể có khoảng 91.311 account chen chúc trong một máy chủ, con số gần như không thể tưởng tượng được.
Có lẽ không cần phải nhắc lại nhiều về Elsword vì nó đã được VNG mua về từ quá lâu. Thời điểm NPH lớn nhất miền Nam tậu được trò chơi đến nay đã gần 2 năm trời. Trước đây có thông tin là MMO này sẽ bắt đầu vận hành trong quý 3/2011 và nhiều khả năng là tháng 08. Thế nhưng do quá khó khăn nên VNG đã “chuyển hướng” sang sản phẩm mới là Võ Lâm Chi Mộng, có lẽ hãng muốn đợi đến năm sau.
Elsword là MMOARPG màn hình ngang do hãng KOG (Hàn Quốc) phát triển. Game hiện đã có mặt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản. Ngoài ra phiên bản Châu Âu cũng OB từ cuối năm ngoái.
Video đang HOT
Trò chơi bao gồm 5 class Swordman, Archer, Mage, Eve và Raven với những kỹ năng khác nhau. Người chơi có thể chủ động điều chỉnh độ khó tùy theo cấp độ và kỹ năng của mình. Game có hệ thống lựa chọn đối thủ tự động phù hợp với đẳng cấp nhân vật. Mỗi trận đấu sẽ hỗ trợ đến 8 nhân vật chiến đấu.
Hôm 18/03, hãng Shanda Games chính thức tuyên bố đã ký xong hợp đồng với VNG, NPH lớn nhất Việt Nam để phát hànhTinh Thần Biến tại dải đất hình chữ S. Theo một số nguồn tin, MMORPG này sẽ ra mắt vào ngay đầu năm sau. Đây là sản phẩm được hãng dành nhiều kỳ vọng vì có đồ họa “lai 3D”, vừa phù hợp với cấu hình bình dân, vừa phá vỡ cái dớp 2D xưa nay.
Tinh Thần Biến là một trong những MMORPG 2D đình đám tại Trung Quốc năm 2010. Bất chấp việc chỉ dừng lại ở đồ họa 2D, trò chơi vẫn được gamer nội địa đón nhận nồng nhiệt qua 3 lần CB trước đây. Game hỗ trợ cả công nghệ Direct X 11, thứ vốn chỉ dành cho các tựa game next-gen với chất lượng đồ họa đỉnh cao.
Tinh Thần Biến dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng trên Internet với 40.000 lượt đọc sau 7 ngày. Đội ngũ phát triển đã cố gắng tái hiện game đúng như nguyên tác văn học với bối cảnh là một thế giới đầy hỗn loạn do cuộc chiến tranh giữa Thần và Quỷ.
Thành Cát Tư Hãn Online được NetGame Asia mua về Việt Nam từ tháng 03/2010 và sau đó tới tháng 08/2010 thì đại diện NPH tuyên bố giai đoạn Việt hóa hoàn tất. Mới đây theo tin đồn thì game sẽ mở cửa thử nghiệm trong tháng 12 này hoặc tháng 1 năm sau.
Đồ họa 2.5D, điểm đặc sắc nhất và dễ nhận thấy nhất ở TCTH là bối cảnh vô cùng hoành tráng dựa theo chặng đường chinh phục khắp Châu Á của Thiết Mộc Chân, bản đồ game trải dài khắp 3 châu lục Á, Âu, Phi. Hệ thống chiến trận được tập trung tối đa nhằm kích thích game thủ.
Hệ thống chiến trận có lẽ là điểm sáng nhất trong gameplay mà NSX QiLin dày công gây dựng. Trận chiến kết thúc, kẻ chiến thắng sẽ có quyền sở hữu cả khu vực và “tàn sát” các “dân cư” đang sinh sống xung quanh đó (bất kể thôn làng hay quốc gia).
Theo Game Thủ
Nhìn lại những MMO đã về Việt Nam nhưng "đắp chiếu"
Cơ hội dành cho chúng ra đời giai đoạn cuối năm nay là cực kỳ thấp, dẫu mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất từ lâu.
Thông thường kể từ khi hoàn tất hợp đồng mua game cho đến khi phát hành, các doanh nghiệp mất khoảng từ 3 ~ 6 tháng cho các khâu Việt hóa, làm thủ tục hành chính, xây dựng kế hoạch quảng bá... Rất ít khi họ chịu để sản phẩm của mình "nằm chờ" vì thế giới công nghệ chuyển động rất nhanh, một MMO có thể đang hot hiện tại nhưng sẽ hết thời một cách chóng vánh.
Thế nhưng hiện tại, sự thật là ở Việt Nam khó khá nhiều dự án đã tậu về được... cả năm trời nhưng vẫn đắp chiếu nằm đó mà không thể ra đời. Cơ hội dành cho chúng ra đời giai đoạn cuối năm nay là cực kỳ thấp, dẫu mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất từ lâu. Âu người chịu thiệt trong hoàn cảnh này không chỉ là NPH mà còn cả tầng lớp gamer.
Giáng Long Chi Kiếm
Hồi đầu tháng 03/2011, theo thông cáo từ phía Perfect World, hãng đã hoàn tất hợp đồng với FPT Online để đưa MMORPG kiếm hiệp 2D mang tên Giáng Long Chi Kiếm về Việt Nam. Hai bên đạt được thỏa thuận từ tháng 01 và kể từ đó đến nay đã là 9 tháng trời nhưng vẫn chưa thấy tăm hơi tựa game này đâu.
Được biết, quá trình Việt hóa cho GLCK đã hoàn tất từ lâu, thậm chí từng có kế hoạch tung ra hồi giữa năm nhưng rồi phải ngậm ngùi lùi lại vô thời hạn. Có lẽ phải đợi đến năm sau thì nó mới trình làng gamer.
Giáng Long Chi Kiếm tuy không phải là một MMORPG 3D đồ sộ, nhưng vẫn là sản phẩm chiến lược của Perfect World giai đoạn cuối năm 2010 trước khi Tiếu Ngạo Giang Hồ bùng nổ năm 2011. Mặc dù mang đồ họa 2D nhưng với engine đặc biệt, game thủ có thể sử dụng được chế độ "3D zoom", game còn chứa đựng hơn 16 loại hiệu ứng thời tiết cộng với hệ thống chiến trường cho phép 2000 người cùng tham gia giao đấu.
Tinh Thần Biến
Hôm 18/03, hãng Shanda Games chính thức tuyên bố đã ký xong hợp đồng với VNG, NPH lớn nhất Việt Nam để phát hành Tinh Thần Biến tại dải đất hình chữ S. Tới nay đã là hơn nửa năm, mọi thông tin xung quanh trò chơi vẫn được giữ kín.
Tuy nhiên theo một số nguồn tin thì nếu suôn sẻ, rất có thể quý 4 năm nay sẽ là thời điểm VNG tung ra quân bài này. Đây là sản phẩm được hãng dành nhiều kỳ vọng vì có đồ họa "lai 3D", vừa phù hợp với cấu hình bình dân, vừa phá vỡ cái dớp 2D xưa nay.
Tinh Thần Biến là một trong những MMORPG 2D đình đám tại Trung Quốc năm 2010. Bất chấp việc chỉ dừng lại ở đồ họa 2D, trò chơi vẫn được gamer nội địa đón nhận nồng nhiệt qua 3 lần CB trước đây. Game hỗ trợ cả công nghệ Direct X 11, thứ vốn chỉ dành cho các tựa game next-gen với chất lượng đồ họa đỉnh cao.
Dungeon Heroes
Tháng 05/2010, MMO 3D do hãng 9you (Trung Quốc) sản xuất mang tên Dungeon Heroes đã ký kết xong hợp đồng để phát hành tại Việt Nam. Lúc bấy giờ thời điểm hứa hẹn ra mắt là quý 4 nhưng rốt cuộc tới nay VTC Game vẫn chưa có bất kỳ động tĩnh gì liên quan tới trò chơi này.
Điều khá lạ lùng là dường như NPH miền Bắc không cảm thấy sốt ruột, vì các MMO như Pockie Ninja, Tank Ranger... vẫn được cho ra mắt đều đều nhưng Dungeon Heroes thì bị "lãng quên". Vấn đề có lẽ tới từ gameplay hành động chặt chém quá mức của nó.
Được giới thiệu rầm rộ tại ChinaJoy 2009, Dungeon Heroes gây ấn tượng lớn nhờ nền tảng công nghệ dựa trên Unreal 3.0. Hệ thống combo vô cùng phong phú với đủ loại hiệu ứng ánh sáng, màu sắc rực rỡ, chuyển động của nhân vật uyển chuyển, các chiêu thức võ công đậm chất thần thoại Tây Âu.
Thành Cát Tư Hãn
Thành Cát Tư Hãn Online được NetGame Asia mua về Việt Nam từ tháng 03/2010 và sau đó tới tháng 08/2010 thì đại diện NPH tuyên bố giai đoạn Việt hóa hoàn tất. Như vậy tính đến nay đã hơn 1 năm trời MMORPG này phải đắp chiếu nằm không trong khi mọi kế hoạch triển khai đều đã nằm trên giấy tờ.
Thời gian qua, sau khi trình làng Danh Tướng không thành công và phải đóng cửa sớm, dường như NetGame tỏ ra khá cẩn trọng và khó đưa thêm sản phẩm nào mới ra mắt trong năm 2011 này. Hiện tại, tại Thành Cát Tư Hãn 2 đã xuất hiện tại Trung Quốc, vì thế việc "ngâm dấm" phiên bản đầu tiên đến năm 2012 là điều chẳng sung sướng gì.
Đồ họa 2.5D, điểm đặc sắc nhất và dễ nhận thấy nhất ở TCTH là bối cảnh vô cùng hoành tráng dựa theo chặng đường chinh phục khắp Châu Á của Thiết Mộc Chân, bản đồ game trải dài khắp 3 châu lục Á, Âu, Phi. Hệ thống chiến trận được tập trung tối đa nhằm kích thích game thủ.
Huyền Vũ Hào Hiệp Truyện
Hồi đầu tháng 08 vừa qua, đại diện Asiasoft Việt Nam cho hay công ty mẹ Asiasoft đã nắm chắc trong tay Huyền Vũ Hào Hiệp Truyện và hãng đang đàm phán để có được giấy phép phát hành tại Việt Nam. Dự án này được tiết lộ cách đây vào tháng và nó vẫn phải đắp chiếu chờ thời.
Mặc dù còn quá sớm để nói trước điều gì, nhưng nhiều khả năng Huyền Vũ Hào Hiệp Truyện sẽ đều phát hành dưới dạng phiên bản global với ngôn ngữ tiếng Việt, điều mà Loong và Dragonica đã làm thời gian qua. Dĩ nhiên đây chỉ là trường hợp xấu nhất mà thôi.
Game do công ty InterServ (Đài Loan) phát triển hơn 3 năm (2007 - 2010), từng ra mắt tại Trung Quốc từ hồi đầu tháng 04/2010 và nhanh chóng đón nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng game thủ, đặc biệt là nhờ nền tảng đồ họa bắt mắt.
Âu Lạc Online
Đã 6 tháng trời kể từ khi Asiasoft ra mắt website cho Âu Lạc, thế nhưng cho đến nay dự án này vẫn án binh bất động. Có lẽ đây là một trong những trường hợp hy hữu nhất làng MMO Việt khi một game đã ra mắt teaser nhưng 180 ngày sau còn chưa mở cửa. Nếu từ nay đến hết 2011 mọi chuyện vẫn như thế này thì sẽ là quá buồn cho một trong "tứ trụ" NPH nước nhà.
Theo một số nguồn tin thì gần như chắc chắn MMO này sẽ không thể ra mắt trong năm nay. Nguyên nhân đến từ việc nó là game nước ngoài nhưng lại lấy lịch sử Việt Nam làm cốt truyện, tính rủi ro rất cao và cũng rất dễ bị "soi".
Đại diện Asiasoft luôn khẳng định Âu Lạc Online sẽ là game online thuần Việt mang tính giáo dục, giúp con người Việt Nam có cái nhìn gắn gọn, rõ ràng và cụ thể nhất về các giai đoạn dựng nước của các vị Vua Hùng dân tộc. Thậm chí hãng còn phủ nhận tin đồn đây chính là Đất Việt Truyền Kỳ do Đài Loan phát triển.
Elsword
Có lẽ không cần phải nhắc lại nhiều về Elsword vì nó đã được VNG mua về từ quá lâu. Thời điểm NPH lớn nhất miền Nam tậu được trò chơi là đầu năm 2010, vì tới tháng 05/2010 thì nhiều game thủ được chọn đã thử nghiệm trụ sở VNG. Đến nay đã gần 2 năm trời mà vẫn chưa thấy tung tích nó đâu.
Trước đây có thông tin là MMO này sẽ bắt đầu vận hành trong quý 3/2011 và nhiều khả năng là tháng 08. Thế nhưng do quá khó khăn nên VNG đã "chuyển hướng" sang sản phẩm mới là Võ Lâm Chi Mộng, có lẽ hãng muốn đợi đến năm sau rồi mới tung ra quân bài của mình.
Theo Game Thủ
Thời hoàng kim của webgame tại VN sắp kết thúc? Bước sang quý IV/2011, các MMO client ngày càng lộ diện nhiều hơn. Năm 2011 đánh dấu sự thăng hoa mạnh mẽ của các trò chơi trên trình duyệt. Trong lịch sử làng game Việt, chưa bao giờ webgame lại chiếm vị trí độc tôn với thời gian lâu đến vậy. Hơn 11 tháng đã qua, có đến gần 20 sản phẩm thuộc...