Những “độc chiêu” đặt tên album của sao Việt
Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến là việc đưa cả biển số xe ô tô thành tên album của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.
Ra album là một trong những dự án vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của các ca sĩ. Với các ca sĩ trẻ, một album thành công sẽ là một bước đột phá đưa tên tuổi của họ đi lên, còn với các ca sĩ lớn, một album chất lượng cũng chính là sự khẳng định vững chắc hơn cho ngôi vị mà họ đã tạo dựng.
Thị trường âm nhạc ngày càng đa dạng, phong phú, đi kèm theo đó là số lượng ca sĩ tăng vùn vụt, album cũng mọc lên rầm rộ như nấm sau mưa. Chính vì thế, chuyện đụng hàng trong cách đặt tên album cũng là điều không thể tránh khỏi. Và các ca sĩ lại phải tìm mọi cách để cho ra đời một album vừa độc, vừa hay, vừa đậm chất của mình từ nội dung cho đến hình thức. Hãy cùng điểm qua một vài chiêu thức đặt tên album có một không hai trong làng sao Việt.
Lấy tên mình đặt cho album
Sau nhiều album thành công, ca sĩ Mỹ Tâm cho biết mình sẽ ra mắt album vol 8 mang tên chính mình. 10 ca khúc trong album đều do cô viết lời và các khâu thực hiện cũng được cô chăm chút rất kỹ. Người yêu nhạc đang rất mong chờ album này lên kệ để xem Mỹ Tâm sẽ làm gì sau quá nhiều thành công trước đó?
Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cũng là một trong những ca sĩ chuộng xu hướng này. Năm 2004, anh cho ra mắt album Hưng và nối tiếp sau đó là album Mr. Đàm vào năm 2005. Nghệ danh này đã theo anh cho đến tận bây giờ.
Bìa 2 album mang tên và nghệ danh của Đàm Vĩnh Hưng
Video đang HOT
Ngoài 2 ngôi sao trên, nhiều ca sĩ khác cũng rất tâm đắc khi đưa tên mình lên album như: Mai Khôivới một loạt album Mai Khôi hay hoa hồng, Made in Mai Khôi… Phan Đinh Tùng cũng không kém cạnh với Tùng Teen, Tùng Ballad, Tùng Chung, Tùng Thuận, Tùng Phong, Tùng Trịnh. Trong đó “sốc” nhất phải kể đến là album mang tính đính chính Phan Đình Tùng hay Phan Đinh Tùng?, Khánh Phương không phải Jay Chou.
Một số tên album “độc chiêu”
Biển số xe cũng thành tên album
Nằm trong top những ca sĩ lấy những con số đặt tên cho album, ấn tượng nhất phải kể đến ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Cô đã “chơi nổi” đến mức đưa cả biển số xe ô tô mới mua lên thành tên album 14M 2222. Điều này đã gây “choáng” cho khán giả của cô và nhiều người cho rằng hành động này thể hiện sự khoe khoang có phần hơi lố vì biển số xe chẳng có gì liên quan đến âm nhạc bên trong album.
Giờ sinh thành tên album
Free 3:15 pm được Hiền Thục cho ra mắt vào cuối năm ngoái. Con số 3:15 được biết chính là thời gian Hiền Thục ra đời và cô gọi đó là sự tự do. Album này gồm toàn bộ ca khúc được yêu thích củaHiền Thục, trong đó có Nhật ký của mẹ (Nguyễn Văn Chung). Nếu không tìm hiểu thì có lẽ chẳng ai hiểu nổi tên album này có nghĩa là gì.
Tên album chính là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với người xem nên “vắt óc” tìm cho được một cái tên ưng ý trong khi các ý tưởng ngày một cạn kiệt là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, cái đọng lại trong lòng công chúng cuối cùng vẫn là chất lượng bên trong – điều mà ít nhiều album hiện nay chưa làm được. Đó mới chính là thứ quyết định sự thành bại của sản phẩm âm nhạc, cụ thể là một album, chứ không phải một cái tên mà “không ai hiểu, chỉ một người mới hiểu.”
Theo TTVN
Dương Triệu Vũ 'tán tỉnh' Lê Hoàng - Cát Phượng 'lột xác' ngoạn mục
Lời tán tụng Lê Hoàng đẹp trai, nam tính... của Dương Triệu Vũ ngay trên sân khấu CĐHH đã được vị giám khảo này đáp trả bằng điểm 9 - điểm số cao nhất mà vị giám khảo khó tính này dành tặng thí sinh.
8 cặp thí sinh của CĐHH đã trải qua đêm thi dân ca - rock tương đối dễ chịu. Tuy không có tiết mục thảm họa nhưng khán giả cũng chưa được mãn nhãn với những phần thi xuất sắc. Chỉ có hai tiết mục tương đối hấp dẫn là Liên khúc dân ca xứ Huế tươi vui của Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ và màn biểu diễn xúc động "Dạ cổ hoài lang" của Cát Phượng - Phan Đinh Tùng.
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ: Bất ngờ tỏa sáng
Được đánh giá là một trong những cặp đôi mạnh nhất của CĐHH năm nay nhưng cho tới tận đêm thi thứ tư, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ mới có được một tiết mục khiến khán giả thực sự thích thú. Liên khúc dân ca xứ Huế của họ mang lại một không khí tươi vui, đầy sức sống và rộn ràng âm nhạc. Họ không cần gượng ép tạo ra những phóng sự gây cười, cũng không cần chơi chiêu trò trên sân khấu mà hát một cách hồn nhiên, say sưa. Chính sự tự nhiên đó, cộng với cách lựa chọn bài hát thông minh và giọng hát tốt đã giúp họ có được chiến thắng. Màn "tán tỉnh" Lê Hoàng đẹp trai, nam tính... của Dương Triệu Vũ tuy hơi cũ nhưng vẫn có được nét dí dỏm mà không gượng ép. Cũng có thể sự khéo nịnh này đã giúp Lê Hoàng dễ dãi hơn và dành cho cặp đôi này điểm 9 giúp họ lấy được 39 điểm từ 4 vị giám khảo.
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng: Lột xác ngoạn mục
Ba đêm thi đầu tiên cặp đôi này đã tạo được ấn tượng mạnh với phong cách hài hước, dí dỏm. Những tưởng họ sẽ phát huy thế mạnh này để tiếp tục ghi điểm với khán giả ở đêm thi thứ tư thì bỗng dưng họ lại thay đổi chiến lược. Trái ngược hoàn toàn với dự đoán của nhiều người, cặp đôi này chọn một đoạn trong "Dạ cổ hoài lang" và thể hiện tiết mục này rất xúc động. Trong tổng thể chương trình với những tiết mục cố tạo tính giải trí bằng những tiếng cười, phần thi của Cát Phượng - Phan Đinh Tùng lại là điểm nhấn và điều này cho thấy sự thông minh cũng như sự đa tài của cặp đôi này.
Tuy bị giám khảo Lê Hoàng chê khá nhiều nhưng họ vẫn nhận được 2 điểm 10 từ giám khảo Lê Minh Sơn và Lưu Thiên Hương.
Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Khánh Ngọc - Lê Trung Cương: Chơi chiêu quá đà
Với một cuộc thi mang tính giải trí cao như CĐHH, các thí sinh luôn phải tìm cách để phần thi của mình mang lại cho khán giả sự thư giãn, sảng khoái. Vì vậy, họ phải vận dụng nhiều chiêu trò nhằm tạo những màu sắc đa dạng và đặc biệt là tiếng cười cho khán giả. Một trong những cách thức dễ nhất để tạo tiếng cười là hài kịch.
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng đã rất thành công khi sử dụng chiêu này trong 3 đêm thi trước của CĐHH. Nhưng sở dĩ tiết mục của họ được khán giả ủng hộ là bởi phần hài kịch được gài gắm ngay trong phần hát. Hay nói cách khác, họ diễn hài trên chính giọng hát của mình. Vì vậy, tiết mục của họ cô đọng, hài mà không phô và không đi quá giới hạn của một cuộc thi hát
Trong đêm thi thứ tư, tiếp bướt Cát Phượng - Phan Đinh Tùng, hai cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Khánh Ngọc - Lê Trung Cương đã chơi chiêu hài kịch nhưng lại không thành công như họ mong đợi. Trong tiết mục của họ, phần nói, phần diễn quá rườm rà, thậm chí lấn át phần hát khiến khán giả có cảm giác đang xem một chương trình hài kịch có hát chứ không phải là xem một cuộc mang màu sắc âm nhạc. Đáng tiếc, đây lại lại chính là hai cặp đôi được đánh giá cao nhất về giọng hát. Lẽ ra, họ hoàn toàn có thể chinh phục khán giả bằng giọng hát.
Tuy điểm số của hai cặp đôi này tương đối cao và tiết mục của họ phần nào mang lại tiếng cười cho khán giả nhưng nếu tiếp tục chiêu trò hài kịch rườm rà trên sân khấu e rằng sẽ đến lúc khán giả bội thực hài và không thể cười. Hơn nữa, việc đầu tư quá nhiều cho kịch bản và diễn xuất sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới giọng hát của họ và về lâu dài, đây không phải là con đường an toàn để chinh phục khán giả.
Hoàng Hải - Thùy Linh, Thảo Trang - Thuận Việt, Ngọc Oanh - Nathan Lee: Nghèo nàn chiêu trò
Trái ngược với hai cặp đôi thừa chiêu trên là ba cặp đôi sống hoàn toàn bằng giọng hát. Đó là Ngọc Oanh - Nathan Lee, Thảo Trang - Thuận Việt và Hoàng Hải - Thùy Linh. Cặp Hoàng Hải - Thùy Linh và Thảo Trang - Thuận Việt ở một số đêm trước cũng đã tìm cách làm màu cho tiết mục của họ bằng trang phục hay một vài chi tiết gây cười nho nhỏ nhưng chủ yếu vẫn tập trung cao độ vào giọng hát. Còn cặp Ngọc Oanh - Nathan Lee thì dường như không biết đến chiêu trò. 4 đêm thi họ thể hiện 4 ca khúc hoàn toàn dựa trên giọng hát và cảm xúc của mình. Cách lựa chọn này cũng rất đáng hoan nghênh nhưng ở vào tình thế của họ hiện tại, phương án này tương đối liều lĩnh.
Nếu Hoàng Hải diễn một mình, anh hoàn toàn có thể "ỷ lại" vào giọng hát. Thực tế cho thấy, suốt 4 đêm thi, đêm nào Hoàng Hải cũng hát tốt. Nhưng anh lại chưa có tiết mục nào thành công. Vấn đề nằm ở bạn diễn của anh - Thùy Linh. Giọng hát của vận động viên này chỉ ở mức trung bình nếu không nói là còn rất nhiều khuyết điểm. Cô hát chệch choạc và không ăn nhập với giọng hát thu hút của Hoàng Hải. Điều này khiến cho các tiết mục của họ không có sự hòa hợp và liên tiếp nhận điểm thấp từ BGK. Nếu muốn cải thiện tình hình, Hoàng Hải cần có những chiêu khéo léo để bù đắp cho giọng hát của Thùy Linh.
Trong khi đó cặp đôi Ngọc Oanh - Nathan Lee lại có lợi thế lớn cả về mặt ngoại hình và giọng hát. Tuy nhiên, cách họ chọn bài đang bị một màu và phong độ của Ngọc Oanh khá thất thường. Nếu như cặp đôi này có một sự lột xác bằng hình ảnh tươi vui hoặc khác biệt hơn, có thể họ sẽ tạo được sự hứng khởi cho khán giả.
Thảo Trang - Thuận Việt cũng được đánh giá tốt về giọng hát. Tuy nhiên, phần trình diễn của họ trên sân khấu vẫn chưa thực sự thu hút. Với một cặp đôi bất lợi về mặt ngoại hình và tên tuổi, họ cần những tiết mục có điểm nhấn hơn nữa để chinh phục người xem. Và có lẽ cũng đã đến lúc họ cần sử dụng đến một chút chiêu trò để làm mới cho các phần thi của mình.
Thái Trinh - Phan Anh: Sự ra đi được báo trước
Cặp đôi Thái Trinh - Phan Anh được sự hẫu thuận khá lớn từ khán giả với lượng fan không hề khiêm tốn. Nhưng họ đã không tận dụng được nguồn lực này khi liên tiếp trình diễn những tiết mục thiếu hấp dẫn. Phần thi đêm qua, cặp đôi này cũng không cải thiện tình hình là bao. Phan Anh hát có tốt hơn những đêm trước nhưng vẫn chưa đủ để làm vừa lòng người nghe. Ngay cả Thái Trinh cũng hát không tốt như những gì cô có thể. Và sự thất bại trong ca khúc "Bèo dạt mây trôi" đã khiến họ phải chia tay với cuộc thi.
So sánh về năng lực với các cặp đôi còn lại, Thái Trinh - Phan Anh có một khoảng cách khá xa. Vì vậy, sự ra đi của họ là điều có thể dự đoán trước. Và với tình hình thực tế đêm thi thứ 4, việc cặp đôi này phải nói là chơi tay cũng là một kết thúc công bằng.
Tùng Chi
Theo VNN
Nhóm nhạc V-Pop: Tan rã để sản sinh tài năng Những thành viên tách ra phát triển sự nghiệp riêng đã tạo nên những thành công riêng của mình. AC&M AC&M gây ấn tượng với khán giả khi mang đến chất nhạc Acapela đầy độc đáo đến làng nhạc Việt. Càng về sau, nhóm nhạc đã đang dạng hơn trong thể loại âm nhạc và gặt hái nhiều thành công. Khi tan rã,...