Những điều điên rồ và phi thực tế mà bạn chỉ có thể bắt gặp trong thế giới game
Phép màu của công nghệ cũng có những giới hạn nhất định. Không thể tránh khỏi những sai lầm hài hước trong game khiến người chơi “bàng hoàng” nhận ra rằng: “Đây cũng chỉ là ảo mà thôi!”
Bỏ qua những điều vô lý cơ bản như: chết đi sống lại, phép thuật, bay hay đơn giản chỉ là không cần ăn cũng sống từ ngày này qua ngày khác, sau đây là 7 điều cực phi lý (ngay cả với những định luật của thế giới game).
Đi tay không nhưng cất cả kho súng đạn
Trên đường dạo quanh thế giới giả tưởng rộng lớn, bạn cầm theo 13 chiếc rìu lượm được từ đám đạo tặc mà mình vừa hạ được, thế nhưng hai tay bạn vẫn đang thảnh thơi vung vẩy, thậm chí bạn còn chẳng thèm đeo chiếc balo hay tay nải nào cả. Đây là trường hợp quá phổ biến trong game, có lẽ bởi nhà sản xuất không tìm được chỗ nào trên mô hình nhân vật để cất đống vật phẩm đó cả. Thay vào đó, để người chơi rút vũ khí ra từ trong… hư không thật sự là tiện lợi và “ngầu” hơn nhiều.
Ngay cả những tựa game cố gắng tạo ra sự hợp lý và chân thực hơn khi chỉ giới hạn nhân vật mang theo một vài khẩu súng, hoặc một túi đồ chia ô đi chăng nữa, ta cũng chẳng thấy hình ảnh nhân vật tay sách nách mang kiểu hai khẩu rocket sau lưng, hai khẩu súng máy trên tay rồi nhét cỡ chục quả lựu đạn trên người.
Chuyển động phi vật lý
Video game luôn cố gắng để mô phỏng thực tế bằng nhiều cách khác nhau, và số lần mà nó thất bại trong nhiệm vụ này cũng nhiều vô kể. Một trong những con dao hai lưỡi nghiêm trọng nhất chính là để nhân vật cố gắng tương tác vật lý với môi trường xung quanh. Phần lớn trường hợp, kết quả mà họ nhận được không phải là sự chân thực, mà trái lại trông mọi thứ lại chẳng khác gì ma thuật. Như trong “Half-Life”, bạn không cầm đồ vật, chúng “nổi” trước mặt bạn, hay bạn có thể leo thang mà không cần… cả chân lẫn tay, mà cứ thế “lướt” lên thôi, đó là ta chưa kể trường hợp tay chân của mô hình nhân vật còn đâm xuyên qua cả bức tường bê tông trước mặt đấy.
Ăn trăm phát đạn mà không chết
Một yếu tố không hề thực tế chút nào, nhưng lại vô cùng thiết yếu trong các tựa game bắn súng. Nếu bạn dính không quá nhiều đạn cùng một lúc, bạn có thể tìm chỗ trú ẩn và giữ lại mạng sống của mình – nghe khá hợp lý phải không? Điều phi lý là nếu bạn thoát khỏi loạt đạn đó và đứng im một lúc thì bạn sẽ… hồi máu hoàn toàn. Đa phần các vết thương sẽ không gây cản trở gì tới chuyển động của nhân vật cả, đạn bay vào chân cũng không làm bạn phải đi tập tễnh, thậm chí có dính “headshot” vẫn có khả năng còn 1 máu và sống sót cơ mà.
Video đang HOT
Chuyển cảnh không thống nhất
Điều này tiếp tục là một nghịch lý bởi những cảnh được sắp đặt cố định theo kịch bản, kiểu như rõ ràng bạn đang cầm trên tay một con giáo, thế nhưng đến khi mở cửa và bắt đầu bước vào một đoạn cắt cảnh, bạn lại thấy nhân vật hồn nhiên cầm trên tay một khẩu súng khác biệt theo đúng tiêu chuẩn. Còn những kẻ địch mà bạn vừa hạ ngay dưới chân thì sao, chúng cũng bốc hơi không dấu vết luôn. Đây là điều khá phổ biến trong những tựa game bắn súng như “Halo” hay “Splinter Cell: Black List”, khiến người chơi có cảm giác thiếu chân thực hơn hẳn. Hiện tượng này phải nói là rất phổ biến kể cả ở những tựa game thế hệ mới, và chỉ một số ít chú tâm tới tiểu tiết nhỏ bé nhưng lại thú vị này.
Những cánh cửa điên rồ
Trong game, những cánh cửa không hoạt động theo cách đơn giản giống như ngoài đời. Một khi đã bước qua, cánh cửa đó có thể sẽ đóng lại vĩnh viễn, mặc dù chúng được làm từ… gỗ, và không có ổ khóa nào cả. Ở nhiều game, bạn có thể lợi dụng việc chạy qua cửa rồi bước sang một đoạn chuyển màn hình để lẩn tránh kẻ thù, nhưng đôi khi dù bạn đã tiêu diệt hết kẻ địch để bước qua cánh cửa đó rồi, song đến lúc quay lại, lũ quái vật kia đã được tự động hồi sinh và chờ sẵn ở đó để trả thù bạn.
Mặc dù những hạt sạn hơi to này không thực sự phá hỏng hoàn toàn tính giải trí của một tựa game, một vài yếu tố thậm chí còn khá hữu dụng với người chơi. Nhưng suy cho cùng, chúng là lời nhắc nhở chúng ta rằng đây mình chỉ đang sống trong một thế giới ảo mà thôi!
Hiệu ứng vật lý và sự tương tác chân thực
Thời nay, hiệu ứng vật lý trong video game hiện đại đã có nhiều sự tiến bộ nhưng để mô phỏng chính xác sự tương tác của con người với môi trường xung quanh, hay khi bị một vật thể bắn vào người thì vẫn thực sự đủ thuyết phục. Ngay cả hiệu ứng “rag-doll” được sáng chế để giúp nhân vật có cử động tương tự với một xác chết thông thường cũng phải gọi là hết sức hài hước, mang lại cảm giác là một xác chết sẽ luôn nhẹ như bông bất kể nhân vật ta đang nhìn thấy là một kẻ to lớn vật vã.
Một trường hợp hài hước thường thấy khác ở hiệu ứng vật lý và sự tương tác là bất kể bạn đâm đối thủ ở cự ly gần, bắn chúng bằng một khẩu súng lục hay phóng cả quả tên lửa vào người, khi chết kẻ địch của bạn đều ngã nhào ra theo một khuôn mẫu nhất định hết lần này đến lần khác. Không tin ư? Bạn hãy cứ thử trải nghiệm “GTA 3″ mà xem, đảm bảo là người nào khi chết cũng có dáng bộ y hệt nhau.
Hai chân đầy đủ, không nhảy được
Bạn có một đôi chân hoàn toàn khỏe mạnh, có thể mang theo 100 cân vũ khí trên người, leo thang mà không cần chạm vào chúng, và chạy như gió kể cả sau khi dính 1,000 phát đạn, ấy vậy mà bạn không thể nhảy lên một bề mặt chỉ cao hơn nơi mình đang đứng có vài phân được! Mặc dù ngày nay, yếu tố chuyển động này không phải lúc nào cũng cần thiết trong game, song nó cũng khiến người chơi cảm thấy có một sự “hư cấu” không hề nhẹ. Điểm hình nhất có kể thể đến những sản phẩm thuộc thương hiệu “Pokémon” khi hành trình phiêu lưu kỳ thú của người chơi vẫn thường bị chặn đứng bởi một bụi cỏ hoặc một hòn đá bé xíu chắn giữa đường đi.
Theo GameK
7 con pet huyền thoại được yêu thích nhất lịch sử ngành game
Trong hành trình chinh phục thế giới ảo, các sinh vật đặc biệt này sẽ luôn là người bạn đồng hành đắc lực của người chơi, giúp chúng ta vượt qua khó khăn, nguy hiểm.
Argo - "Shadow of the Colossus"
Suốt hành trình tìm lại sự sống cho tình yêu của mình trong "Shadow of the Colossus", bạn chỉ có đúng một người bạn là Argo. Chú chiến mã này trung thành với bạn đến giây phút cuối cùng, cùng bạn vượt qua khắp mọi địa hình, chiến đấu với những tên khổng lồ, và hy sinh vì kiệt sức khi đưa bạn đến đỉnh núi trước khi gặp trùm cuối. Argo đã hoàn thành mọi nhiệm vụ mà nó có thể, và ra đi theo một cách kiêu hãnh nhất là hy sinh vì chủ nhân.
Shadow - "Dead to Rights"
Trong thế giới tội ác của "Dead to Rights", bạn luôn cần có một vệ sĩ như Shadow đi bên cạnh. Nó là một chú Husky với bộ lông xám cực "ngầu", sẵn sàng xé xác bất cứ kẻ thù nào dưới sự chỉ huy của bạn. Đây có lẽ là một trong những thú nuôi "gấu" nhất trong danh sách của chúng ta, nó sẽ giúp bạn hạ sát kẻ địch, đồng thời giúp bạn... chôn cái xác đó luôn.
Lamarr the Headcrab - series "Half-Life"
Lammarr là thú nuôi và công cụ đắc lực của Dr. Isaac Kleiner, nó có năng lực khủng khiếp là bám chặt vào đầu con người và biến họ thành những sinh vật vô hồn, bạo lực, và khát máu như zombie. Tuy nhiên, Lammarr cũng không thể hạ sát hay gây tổn hại nghiêm trọng gì cả. Nếu bỏ đi đống răng và móng vuốt của zombie thì những vật chủ của Lammarr trông còn... đáng yêu hơn ấy chứ.
Chocobo - series "Final Fantasy"
Chocobo là tên giống chim (gà) hư cấu trong dòng game "Final Fantasy". Chúng có hai hình mẫu thiết kế chính gồm: Một là kiểu cực "ngầu" theo phong cách chiến đấu, hai là cực "cute" theo phong cách hoạt hình chibi như trong series "Chocobo". Chocobo là phương tiện di chuyển của bạn trong thế giới "Final Fantasy" rộng lớn, vậy nên chúng không phải là một tài sản tầm thường đâu.
Dogmeat - series "Fallout"
Một mình giữa vùng đất Wasteland hoang tàn, điều bạn cần nhất là gì? Không phải một bộ giáp sức mạnh đâu, mà là một người bạn đồng hành đáng tin cậy - Dogmeat, chú chó xuất hiện trong dòng game "Fallout" từ năm 1997. Mỗi phiên bản, Dogmeat lại được thay đổi ngoại hình thành một giống chó khác, nhưng lòng trung thành và sự dũng cảm của nó không bao giờ xê dịch.
Yoshi - Thế giới game của Nintendo
Có thể nói Yoshi là một trong những thú nuôi lâu đời nhất trong game. Chúng ta bắt gặp chú khủng long đáng yêu này lần đầu khi mua chiếc máy Super Nintendo về để chơi "Super Mario World". Sau đó, Yoshi đã xuất hiện trong vô số tựa game khác của Nintendo như &'Mario Kart", "Smash Bros.",... Ai mà không muốn có một người bạn đồng hành trung thành, có thể nuốt chửng kẻ thù, và đặc biệt... là một con khủng long chứ!
Epona - series "The Legend of Zelda"
Epona là chiến mã trung thành của nhân vật Link trong "The Legend of Zelda". Chỉ có Link mới có thể leo lên yên của Epona, và nó không đến với chủ nhân của mình qua tiếng huýt sáo hay gọi tên thông thường, mà qua một bài hát riêng biệt. Điều này tạo nên một sự gắn kết, giao tiếp đặc biệt giữa họ, thứ mà chúng ta không thường thấy trong thế giới game.
Theo GameK
Board Game hay nhất mọi thời đại sắp được chuyển thể thành video game Lấy cảm hững từ Board Game Gloomhaven, mọt video game hoàn chỉnh sắp được ra mắt Gloom Haven, là một trò chơi board game nổi tiếng khá là lâu đời, trò chơi này đang được chuẩn bị chuyển qua một dạng khác, theo như thông tin thì nó sẽ được nâng cấp lên dạng kĩ thuật số trở thành trò chơi điện tử....