Những điều chưa kể về BioShock: Infinite (Phần I)
Cha đẻ Ken Levine muốn trò chơi này cũng sẽ giống với System Shock 2. Trước khi tất cả mọi thứ đã “đâu vào đấy” thì bạn vẫn chưa thể biết được rằng có những việc gì sẽ xảy ra.
Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của BioShock: Infinite – Irrational Games – đã công bố một vài thông tin mới về phần tiếp theo của series game FPS giả tưởng BioShock. Trong đó, các thông tin chủ yếu xoay quanh thiết kế của thành phố Columbia trên bầu trời và bộ engine đằng sau những hình ảnh ấn tượng của trò chơi này.
Đưa người chơi đến với một thế giới trên bầu trời là một ý tưởng được cả đội ngũ phát triển ủng hộ khi họ đối mặt với thử thách là làm ra một hậu bản của BioShock mà không bắt chước hay vay mượn một chút gì từ những thành quả của phần đầu. Từ đáy biển lên tới bầu trời là một sự khác biệt lớn về thiết kế và nó phải được hỗ trợ bởi một công nghệ hoàn toàn mới.
Thực sự thì những ý tưởng về thành phố bay Columbia vẫn chưa thể định hình cho đến khi đội ngũ phát triển hoàn thiện bản demo đầu tiên của game. Khi đó, hệ thống đường ray Sky-line liên kết từng phần của thành phố Columbia đã cho đội ngũ phát triển thấy rõ họ phải làm những gì để thổi hồn cho nơi này. Từ độ cao của các tòa nhà, mức độ dày đặc của khu dân cư cho đến vị trí của các con đường và trung tâm…
Thứ mà đội ngũ của Irrational Games thích thú nhất trong quá trình làm việc là thiết kế những chi tiết về nội thất bên trong từng tòa nhà của Columbia. Chúng là thứ thể hiện cho phong cách mỹ thuật “đáng nể” của series BioShock. Thế nhưng, họ chưa được động tay vào mảng này cho đến khi BioShock: Infinite đã hoàn thiện và đi vào những bước cuối cùng.
BioShock không phải là một tựa game nói về lịch sử – game designer Ken Levine đã nhiều lần nhấn mạnh câu nói này trong các bài trả lời phỏng vấn. Theo định hướng của ông, series BioShock khai thác những thời điểm quan trọng tạo nên bước chuyển mình của nước Mỹ và từ viên gạch này, ông sẽ phát triển nó thành những câu chuyện về chủ nghĩa dân tộc cực đoan của một đại cường quốc trước vực thẳm tha hóa.
Video đang HOT
Trong BioShock: Infinite, câu chuyện bắt đầu từ khi thành phố Columbia – đỉnh cao của những công nghệ khoa học mới của nước Mỹ – biến mất trong bầu trời. Thành phố này nhanh chóng rơi vào sự chi phối của những kẻ cầm quyền muốn mê hoặc người dân bằng những tư tưởng dân tộc cực đoan và tạo dựng những cuộc bạo loạn để dễ bề thâu tóm quyền lực.
Ở đoạn gameplay footage đầu tiên của trò chơi này, người chơi đã được nhìn thấy một gã chính trị gia Saltonstall một mình diễn thuyết trước một nơi không người và để giọng nói của mình lan tỏa trong không gian, vang đến tai của tất cả những người quanh đấy. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một trong hai phe phái tạo nên cuộc xung đột chính tại thành phố này.
BioShock: Infinite không chỉ đơn giản là lấp đầy một khu vực lớn bằng những tên Splicer khát Adam mà mang tới nhiều vấn đề đáng tranh cãi hơn đạo đức và lý tưởng sống của mỗi bên. Khi bị kẹt giữa hai luồng tư tưởng dân tộc cực đoan và tự do cho tất cả thì bạn sẽ phải tự đưa ra quyết định của bản thân mình.
Game designer Ken Levine muốn BioShock: Infinite cũng sẽ có nội dung giống như System Shock 2. Trong đó, thế giới của con người rất rộng lớn, bạn sẽ chẳng thể biết được điều gì sẽ xảy ra cho đến khi tất cả các miếng ghép được đặt vào đúng vị trí của nó. Cho dù cái kết thật sự vào phút cuối vẫn hé lộ nhiều câu hỏi lớn hơn. Nếu bạn là một người tinh ý và kĩ tính trong việc “nhập vai” thì sẽ cảm nhận được cái hay của game.
BioShock: Infinite vẫn sẽ mang những chi tiết bị ảnh hưởng bởi văn hóa châu Âu. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ không để nó trở thành một phiên bản “ấu trĩ” của nước Anh hay một Paris huyền ảo. Đây là một trò chơi về một nước Mỹ giả tưởng phát triển lên từ công nghệ hơi nước và những phát triển về công nghệ gen.
(Còn tiếp)
Theo Genk
BioShock: Infinite lột xác mạnh mẽ so với người tiền nhiệm
Infinite không chỉ đơn giản là một BioShock trên bầu trời. Trò chơi này mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ so với thành phố Rapture dưới đại dương.
Trong những ngày gần đây, đội ngũ phát triển của Irrational Games đã có mặt tại sự kiện PAX East 2011 để nói về BioShock: Infinite - dự án mới nhất của game designer Ken Levine. Giống như BioShock của năm 2007, phiên bản Infinite chuẩn bị ra mắt năm 2012 hứa hẹn sẽ lại là một bước tiến mới của ngành công nghiệp game.
Đừng nhầm tưởng BioShock: Infinite chỉ như một bản BioShock trên bầu trời. Nhà sản xuất cho biết họ không đời nào chịu làm một việc như vậy bởi nó thật sự đáng chán. BioShock: Infinite không phải là một bước tiến quá xa so với hai phần trước của series game FPS này. Tuy vậy, nó lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với thành phố Rapture dưới đại dương.
Cũng lấy ý tưởng về một nước Mỹ đang chuyển mình ở thế kỷ 20, khi những bước tiến về khoa học mang tới những cuộc thay đổi mạnh mẽ về xã hội, BioShock: Infinite mang người chơi đến với một thế giới hoàn toàn mới trên bầu trời. Nơi này có những thể chế chính trị riêng biệt và những lối sống. Ở thành phố Columbia là cả một thế giới mới đang chờ người chơi khám phá.
Không những thế, sẽ thật là khập khiễng khi so sánh những xác chết và những tên Splicer hung hãn trong BioShock với hệ thống AI ở thành phố Columbia. Không phải bất cứ lúc nào bạn cũng có thể bắn vào ai đó. Vì thế, cơ chế gameplay chính của game được thay đổi từ run and gun sang việc chú ý tới môi trường xung quanh.
BioshockInfinite mượn mốc lịch sử 1912, thời kì công nghệ phát triển mang tính nhảy vọt, khiến cho rất nhiều tư tưởng lạc quan về tương lai tương sáng của nhân loại xuất hiện. Trong bảnBioshock gốc, người chơi chỉ được nhìn ra ngoài khung cửa sổ để trông thấy từng đàn cá lượn hoặc các loài rong tảo biển, đó chính là một giới hạn không làm thỏa mãn nhiều game thủ. BioshockInfinite sẽ cải thiện điều này bằng cách mở rộng khả năng tương tác khám phá của người chơi.
Một lợi thế khác khi Infinite lựa chọn bối cảnh là thành phố bay Columbia, mà các nhân viên ở hãng Irrational Games nhận định, đó chính là khả năng khám phá vô tận. Khung cảnh tuyệt đẹp là yếu tố sẽ khiến cho người chơi mải mê dạo nhìn ngắm thành phố mở. Mặt khác, ông Levine cho biết Infinite sẽ không chứa những đoạn cắt cảnh, bởi đây không phải là điều mà họ cho là đáng quan tâm ở tác phẩm mới này.
Khi xây dựng phiên bản này, nhà sản xuất đã phải kiến tạo ra cả một trải nghiệm mới chỉ không chỉ đơn giản là mang hàng chuỗi không gian bó hẹp của BioShock lên trên độ cao hàng km so với mặt đất. Môi trường của thành phố Columbia không hề đóng kín như Rapture dưới đại dương. Nhà sản xuất cần một phương tiện để có thể truyền tải được vẻ đẹp của nó.
Chính vì hệ thống, hệ thống chiến đấu Skyline (đường chân trời) đã ra đời. Ban đầu, hệ thống này có thể khác với tưởng tượng của rất nhiều người bởi nó là hệ thống đường ray phục vụ cho hệ thống giao thông trong Columbia và cũng là khởi nguồn của một yếu tố gameplay mới.
Khi bám lên những đường ray này, người chơi sẽ có cảm giác mình đang ở trên đường tàu lượn của một công viên giải trí và lúc đó họ sẽ được nhìn thấy rất nhiều góc độ khác nhau của Columbia. Đồng thời, những kẻ thù khác cũng đang bám trên những đường ray này sẽ lao về từ các phía để thanh toán bạn. Hãy nhớ rằng trong tay mình luôn có một khẩu súng.
Những thông tin tiếp theo về BioShock: Infinite sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo PLXH
6 tựa game người yếu tim nên tránh xa từ xưa đến nay Có lẽ phải có đến hàng nghìn trò chơi có thể khiến cho bạn nhảy cẫng lên - không phải vì vui mừng. Tuy nhiên, luôn cần phải có một số game... dễ sợ hơn các game khác! Dead Space Fan hardcore của game kinh dị nói chung có thể sẽ cảm thấy muốn phàn nàn, bởi vì Dead Space khá đơn điệu...