Những điều bạn sẽ muốn biết về Mass Effect 3 (Phần 2)
Dưới đây là những thông tin chi tiết về cốt truyện cũng như gameplay trong phần 3 của Mass Effect.
Chiến trường đã thay đổi
Cốt truyện của Mass Effect 3 là một bước chuyển mượt mà từ người tiền nhiệm, hệ thống chiến đấu của phiên bản này cũng sẽ không khác biệt quá nhiều so với Mass Effect 2. Thực tế, đội ngũ phát triển đã thiết kế lại rất nhiều chi tiết trong mảng này của game. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể dễ dàng nhận ra những thay đổi đó nếu chưa đào kĩ từng ngóc ngách trong gameplay của phiên bản trước.
Shepard có thể nhặt súng của những kẻ địch vừa gục ngã.
Giờ đây, người chơi trong vai chỉ huy Shepard sẽ có nhiều chiêu mới như di chuyển trong khi nấp sau vật cản, trượt trên đất để lướt qua những góc hẹp mà không cần phải cúi người, lao qua các hố sâu… Tính năng nhìn để ngắm bắn từ điểm ẩn nấp cũng đã được tái thiết lại để hoàn thiện hơn. Ngoài ra, với tính năng lăn, các pha đọ súng trong game sẽ trở nên linh hoạt hơn.
Đồng thời, nhà sản xuất còn bổ sung thêm các cầu thang vào trong game. Chi tiết này khiến cho các màn chơi không còn có cảm giác của những ô vuông với vài chướng ngại vật được bố trí lại nữa. Nó còn mở rộng không gian chiến đấu của người chơi để tạo ra nhiều tình huống mới mẻ. Trong số những chi tiết mới của game thì yếu tố này được coi là đắt giá nhất về mặt gameplay.
AI trong game sẽ được cải tiến đáng kể trong phiên bản này. Kẻ địch không chỉ thông minh hơn trong việc thường xuyên nấp sau chướng ngại vật và chỉ thò đầu lên bắn vài phát dọa nạt mà còn biết tổ chức tấn công rất quyết liệt. Mỗi toán linh đều là sự kết hợp của nhiều đơn vị với những khả năng khác nhau. Chúng phối hợp chặt chẽ và chủ động như các quân cờ vua.
Chi tiết này cùng với các đặc điểm mới về địa hình sẽ bổ sung thêm cho chiều sâu của tính chiến thuật trong các trận giao tranh. Khi mỗi tên địch đều đóng một vai trò nhất định trên chiến trận thì sự kết hợp của chúng sẽ còn tạo ra nhiều lối tác chiến độc nhất vô nhị. Mass Effect 3 sẽ có độ khó cao hơn các phiên bản trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất muốn coi đó là một yếu tố để thách thức chứ không phải làm khó người chơi.
Các đòn cận chiến sẽ đóng vai trò quan trọng hơn.
Những chi tiết trên có thể đều là những điều hết sức bình thường đối với một game bắn súng góc nhìn người thứ 3. Tuy nhiên, với Mass Effect, nó mang một ý nghĩa khác. Đội ngũ phát triển cho biết khi gameplay của Mass Effect tập trung vào những trận chiến của súng ống thì chắc chắn nó sẽ bị so sánh với các game bắn súng ngày nay. Vì thế, họ sẽ phải nỗ lực để đưa mảng này của game lên ngang tầm so với những trò chơi khác.
Video đang HOT
Mặc dù vậy, việc nhà sản xuất tính hành động trong game không hề đáng lo. Nếu bạn vẫn còn nhớ, hệ thống chiến đấu trong Mass Effect phiên bản đầu đã có một bước thay đổi rất lớn ở Mass Effect 2. Nếu các game thủ nhìn vào những phản ứng tích cực từ cộng đồng và sự khen ngợi của giới chuyên môn dành cho trò chơi này thì họ cũng sẽ tự hiểu rằng đó là một bước chuyển mình đúng hướng của BioWare.
Sự trở lại của yếu tố nhập vai
Mass Effect 3 được coi là phiên bản sẽ hoàn tất “chuỗi tiến hóa” về hệ thống chiến đấu của những phiên bản trước. Ở Mass Effect 1, lối chơi vẫn còn mang nặng tính nhập vai. Sang đến phần 2, sự chuyển hướng đột ngột sang phong cách hành động đã khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng. Phần 3 của loạt game này vẫn sẽ sử dụng hệ thống chiến đấu năng động như người tiền nhiệm nhưng sẽ đẩy mạnh khả năng tùy biến của người chơi.
Điển hình trong đó là khả năng “độ” súng. Người chơi có thể thu thập nhiều loại ống ngắm, phụ kiện khác nhau để sử dụng cho tất cả các loại súng trong này. Một tựa game gần đây là Crysis 2 cũng sử dụng yếu tố tương tự và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ game thủ.
Vào bất cứ lúc nào, người chơi cũng sẽ có được các món vật dụng ưng ý mình nhất. Việc lắp thêm phụ kiện cho súng cũng sẽ thay đổi hình dáng của chúng. Với chi tiết này, các game thủ sẽ không phải mất công chọn lọc giữa hàng tá kiểu súng được bán trong shop. Đồng thời, nó đem cảm giác nhập vai của Mass Effect 1 trở lại.
Ở phần mở đầu của Mass Effect 2, Cerberus đã tái tạo lại cơ thể của chỉ huy Shepard. Thế nên, nhà sản xuất có thể nhân cơ hội đó để thay đổi hoàn toàn hệ thống kĩ năng trong game. Tuy nhiên, với phần 3 thì cách này lại không phù hợp về cốt truyện. Ở phần mở đầu của game, Shepard vẫn sẽ sở hữu một số kĩ năng căn bản trong Mass Effect 2, sau đó, hệ thống nâng cấp mới bắt đầu được hé lộ.
Nhà sản xuất hiểu rằng game thủ muốn nhiều hơn là chỉ được phân phối các điểm skill point trong một nhánh kĩ năng. Giờ đây, các năng lực sẽ còn trải qua nhiều giai đoạn tiến hóa khác tùy theo nhu cầu của người chơi. Lấy một ví dụ như kĩ năng Singularity của class Biotic, người chơi có thể phát triển nó thêm nhiều cấp bậc mới.
(Còn tiếp)
Tổng hợp
Theo PLXH
"Con lai của Diablo 3 và Tây Du Ký" ra mắt
Đấu Chiến Thần ngày càng cho thấy nét tương đồng của mình với Diabo 3 khi 3 class nhân vật chính được thể hiện rõ qua clip trailer lần này.
Cách đây không lâu, chúng ta đã nghe tới cái tên Đấu Chiến Thần (tên khác là Asura), đây là MMORPG được Tencent phát triển với mục đích đưa người chơi tới những cuộc chiến chống lại những thế lực siêu nhiên. Hình mẫu nhân vật chính dù khá giống với Tôn Ngộ Không nhưng thực chất cốt truyện không mấy liên quan tới Tây Du Ký.
Và mới đây, NSX đã tung ra 3 đoạn trailer mới của Asura, nhằm lột tả hết gameplay cũng như đặc tính của 3 lớp nhận vật chính in-game là Bull Demon (xây dựng theo hình tượng Ngưu Ma Vương),Spirit Monkey (xây dựng theo hình tượng Tôn Ngộ Không) và Rosha (xây dựng theo hình tượng Bà La Sát).
Qua các clip mới, có thể thấy rõ phong cách đồ họa cực kỳ giống với Diablo 3 của Asura, yếu tố hành động cũng khiến nó có đôi nét của God of War. Dự kiến game sẽ ra mắt vào nửa sau năm nay, các thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào ngày 15/04 tới.
"Chúng tôi muốn xây dựng một thế giới mà gamer được tự do hoàn toàn, không phải phụ thuộc vào bất cứ quy luật nào", đại diện phía Tencent lên tiếng, ông cũng không quên khẳng định hệ thống chiến đấu trong Asura sẽ cực kỳ hấp dẫn với lượng skill phong phú hòa với hiệu ứng đồ họa đẹp mắt.
Tham khảo tại MMOCulture.
Thông tin về Asura
Hãng phát triển
Tencent
Hãng phát hành
Tencent
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
Q3/2011
Trang chủ
http://dzs.qq.com/
Minh Châu Tam Quốc bản tiếng Anh bắt đầu OB
Như đã biết, mới đây tại Việt Nam xuất hiện dự án game online tiếng Việt trên mobile hiếm hoi dựa theo webgame Minh Châu Tam Quốc đang ăn khách tại Trung Quốc. Và nếu bạn muốn trải nghiệm webgame này một cách hoàn chỉnh, thì có thể thử qua phiên bản tiếng Anh của nó trên PC mới ra mắt.
Cụ thể, Minh Châu Tam Quốc bản tiếng Anh có tên gọi Pearl Heroes, hiện tại game thủ đã có thể tạo tài khoản trên trang chủ trò chơi. Hình thức thu phí là F2P và dĩ nhiên giao diện game bằng tiếng Anh 100%.
Nếu bạn chưa biết, thì MCTQ là webgame lấy đề tài Tam Quốc với 3 quốc gia Ngụy, Thục, Ngô, với giao diện chơi đầy đủ các thanh công cụ, thú cưỡi, hệ thống kỹ năng, hệ thống PK... không thua bất kỳ MMORPG tải về nào khác.
Điều đặc trưng trong game là hình ảnh nhân vật mang đậm phong cách hoạt hình dễ thương vui nhộn. Các trận công thành chiến giữa 3 nước cũng diễn ra rất ác liệt với số người tham gia cực kỳ đông đảo.
Tham khảo tại MMOSite.
Theo PLXH
Thêm nhiều game Facebook mới hấp dẫn trong tháng 4 này Sang tháng tư này, chúng ta hãy cùng điểm qua xem thị trường game Facebook có gì hot? Monster Galaxy Là một webgame thể loại nhập vai, Monster Galaxy đưa người chơi vào một thế giới mới, nơi mà ở đó, các quái vật tồn tại song song cùng con người. Ta hoàn toàn có thể ví thế giới được xây dựng trong...