Những đặc tính tạo nên sự nổi bật của Dragonica
Sự xuất hiện của Dragonica trong những tuần gần đây đang là tâm điểm của cộng đồng game thủ Việt, đơn giản bởi nó nổi bật hơn cả so với các game đang manh nha ra mắt khác.
Cùng với những thông tin dồn dập về sự xuất hiện các game mới trong mùa hè này, việc Dragonica phiên bản Việt sẽ tung hoành tại đất nước hình chữ S trong những ngày gần đây đã hâm nóng thị trường GO Việt vốn khá nguội lạnh từ những ngày cuối 2010. Trong khi chờ đợi ngày game chính thức ra mắt, hãy cùng điểm qua những lý do vì sao game thủ lại trông đợi tựa game này đến thế.
Cốt truyện
Công bằng mà nói, so với các game cùng thể loại, cốt truyện của Dragonica chưa thật sự hấp dẫn, nếu không muốn nói là khá… bình thường. Cuộc đấu tranh của các chiến binh chống lại rồng Elga trong Dragonica là motip chung của rất nhiều game, kể cả trường phái cổ điển hoặc hiện đại.
Tuy nhiên, điểm cộng cho tựa game 3D màn hình ngang này chính là sự xuất hiện của các “quái vật cổ tích” như Sói, Rồng, Ma cây, thần Bóng đêm, Dracula… những hình ảnh rất thân thuộc và gần gũi với các gamer, đặc biệt là lứa tuổi thiếu niên.
Âm nhạc và đồ họa
Theo đánh giá của các game thủ nước ngoài, âm nhạc là một trong những điểm mạnh nhất của Dragonica. Êm dịu và phù hợp với từng bản đồ khu vực, các giai điệu trong Dragonica thật sự làm hài lòng những cái tai khó tính của gamer.
Về hình ảnh, thiết kế 3D khá ấn tượng với những hình ảnh dễ thương, phảng phất phong cách hoạt hình Nhật Bản nhưng lại mang hơi hướm của Châu Âu nên rất được giới trẻ yêu thích. Từ những chi tiết nhỏ nhất đến các bản đồ phức tạp đều được Nhà sản xuất IAH chăm chút khá tỉ mỉ. Chính vì thế, các nhân vật trong Dragonica có sự biểu thị cảm xúc rất sinh động chứ không cứng như một số game màn hình ngang khác.
Nhân vật
Với 4 loại nhân vật: Chiến Binh, Cung Thủ, Thuật Gia, Lãng Tử, mỗi loại nhân vật sẽ phát triển theo 2 trường phái với gameplay hoàn toàn khác nhau khi đạt đến cấp độ 20, Dragonica chưa hoàn toàn thuyết phục được các game thủ tuổi teen – lứa tuổi muốn tìm tòi và thể hiện nhiều phong cách khác nhau.
Video đang HOT
Tuy nhiên, khi đạt đến mốc level 40, 60, nhân vật sẽ phát triển lên một cấp độ mới với các kỹ năng hoàn toàn mới. Đây là một trong những điểm nhấn đặc trưng của riêng Dragonica.
Gameplay
Hệ thống gameplay mang tính hành động và vui nhộn có thể coi là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Dragonica. Hình ảnh Sói xin tha tội, quái vật Mèo đầu hói khá hài hước khi bị hạ gục sẽ đánh rơi bộ tóc giả,… không chỉ mang đến những giây phút thư giãn thú vị mà còn mang lại nhưng hồi ức tuổi thơ ngộ nghĩnh, đáng yêu.
Ngoài ra, các NPC cà lăm rất dễ thương cũng mang lại cảm giác thích thú cho game thủ khi nhận hoặc trả nhiệm vụ.
Điểm trừ trong hệ thống gameplay của tựa game này chính là một vài điểm trong hệ thống PVP: nếu người chơi sử dụng đồ cash khủng thì không cần nhiều kỹ năng vẫn có thể thắng một cao thủ combo linh hoạt. Điều này vô tình sẽ tạo ra sự phân biệt tầng lớp trong game và làm “dân nghèo” khá “tủi thân”.
Tóm lại, với những ưu điểm vượt bậc, Dragonica đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ Việt. Hy vọng, game thủ Việt sẽ thỏa lòng khám phá thế giới dễ thương, thân thiện và vui nhộn này trong những ngày gần đây nhất!
Game8
Driver: San Francisco - Phục thù sau thất bại 7 năm
Kể từ thất bại của Driv3r năm 2004, phải đến 7 năm sau người ta mới tiếp tục nhắc đến series này với sự xuất hiện của Driver: San Francisco. Liệu nhà sản xuất Ubisoft Reflection sẽ làm gì để tựa game mới này đạt được thành công?
Driver: San Francisco có cốt truyện tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Driv3r, khi mà Tanner cùng Jericho đều sống sót sau vụ đấu súng tại Istanbul. Sau đó, Jericho chạy trốn đến San Francisco và Tanner đã theo chân anh ta đến đây.
Trong đoạn trailer giới thiệu về nội dung của phần này, Jericho đang tẩu thoát trên một chiếc xe tải lấy trộm từ cảnh sát, gây ra náo loạn trên cầu Golden Gate. Sau đó xe của Jericho cùng Tanner đâm nhau. Trong khi số phận của Jericho chưa rõ ràng thì Tanner bị hôn mê, phải nằm trong bệnh viện thành phố. Và câu chuyện bắt đầu trong những giấc mơ khi hôn mê của Tanner.
Với cách đặt tình huống có phần đặc biệt như vậy, Driver: San Francisco hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi nhiều điều bất ngờ thú vị trong khi khám phá những sự kiện trong game. Và nhà sản xuất cũng hứa hẹn sẽ chăm chút kĩ lưỡng hơn những gì họ muốn truyền tải trong tựa game này. Đối với phiên bản riêng dành cho Wii thì nội dung lại đề cập đến những năm là cảnh sát của Tanner đồng thời Tobias Jones cùng Solomon Caine sẽ góp mặt.
Sẽ có hàng trăm nhân vật trong game và mỗi một trong số đó đều sở hữu riêng cho mình những câu chuyện khác nhau, những cuộc đời khác nhau. Để có thể đảm bảo tính liên kết khi tương tác với các nhân vật này, một hệ thống thoại đồ sộ đã được Ubisoft Reflection xây dựng mà theo Martin Edmonson, trưởng nhóm thiết kế cho biết thì số lượng các đoạn hội thoại trong Driver: San Francisco còn nhiều hơn cả Mass Effect II!
Về mặt gameplay, bởi câu chuyện diễn ra trong cơn mê của Tanner, nhiều chi tiết mang tính chất tưởng tượng sẽ xuất hiện, tiêu biểu là việc anh có thể ngay lập tức "bay" khỏi chiếc xe mình đang lái để chuyển sang một chiếc xe bất kì nào khác, đồng thời người đồng hành của Tanner sẽ nhìn anh ta như một con người khác. Những câu thoại đều được studio ghi âm từ bằng giọng Mỹ chính thống, nhằm đảm bảo sự phong phú của thành phố San Francisco như ngoài đời thực.
Hệ thống thay đổi xe khi trong giấc mơ này được đặt tên là Shift. Tuy không hề bị giới hạn về mặt sử dụng nhưng người chơi sẽ phải làm đầy "thanh Shift" nhằm kích hoạt hệ thống này thường xuyên hơn. Game cung cấp cho người chơi những thử thách để thực hiện nhiệm vụ này, có thể là lái xe luồn lách qua một đám đông trong thời gian qui định, những pha nhảy, trượt mạo hiểm.
Số lượng xe trong game sẽ đạt con số hàng trăm, và tất cả đều được lấy nguyên mẫu từ những chiếc xe nổi tiếng ngoài đời thật, từ xe Taxi, xe tải cho đến cả... xe cứu thương. Và mỗi khi trong một chiếc xe khác thì các nhiệm vụ cũng sẽ theo đó mà thay đổi. Bản đồ của Driver: San Franciscođược lấy cảm hứng từ Google Earth, với cách phóng to thu nhỏ giống như vậy.
Tức là khi ở một độ cao nhất định, tất cả những gì bạn nhìn thấy chỉ là một bản đồ dạng 2D đơn giản nhưng khi thay đổi phương tiện, camera sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng cận cảnh với tốc độ cao, tạo cảm giác phấn khích và đầy tốc độ.
Đồ họa của Driver: San Francisco thực sự ấn tượng, mặc dù được thiết kế đa nền. Từ ngoại cảnh, các loại xe cho đến biểu cảm khuôn mặt nhân vật đều đem lại cảm giác chân thực. Tuy vậy, có vẻ khi trong game, nhà sản xuất hơi lạm dụng hiệu ứng Blur nên ánh sáng có phần hơi "chói" so với cần thiết. Hi vọng Ubisoft Reflection sẽ có những điều chỉnh hợp lý trong phiên bản chính thức.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Mỗi màn chơi trong Mass Effect 3 tốn 4 nghìn giờ thiết kế Những thông tin mới về gameplay và cốt truyện của phiên bản Mass Effect này sẽ khiến bạn càng thêm mất kiên nhẫn. Một tạp chí của Tây Ban Nha gần đây cho biết 1 lượng lớn các chi tiết mới xuất hiện trong Mass Effect 3. Có rất nhiều điều chúng ta có thể biết về cốt truyện cũng như gameplay mới...