Những cây súng “bá đạo” nhất thế giới game (Phần 2)
23. Flailgun (Bulletstorm)
Flailgun cũng là một khẩu súng phóng lựu như bao người anh em khác, chỉ có điều nó bắn cùng lúc 2 quả lựu đạn được gắn với nhau bằng một sợi dây. Khi cầm trên tay khẩu súng này, bạn sẽ có vô số cách củ hành như biến đối thủ thành món “thịt băm” khi kích nổ lựu đạn hoặc nếu bạn thích ăn “thịt thái mỏng” thì có thể sử dụng lực văng của sợi dây để cắt đối thủ thành 2 mảnh một cách dễ dàng. Nói chung là dùng cách nào thì đối thủ cũng giã từ cõi đời với một số bộ phận bị văng lung tung…
22. Tornado Launcher (Ratchet and Clank)
Bạn ghét việc đạn của mình nhỏ xíu và chỉ bay thẳng? Thế thì bạn nên thử Tornado Launcher với đạn là một cơn lốc vòi rồng to đùng và hầu như không di chuyển. Khẩu súng này đặc biệt thích hợp khi bạn gặp một đống kẻ thù đang lao tới còn bạn lại lên cơn lười, khi đó chỉ việc bắn một phát đạn và chờ cho cơn lốc vòi rồng làm công việc tàn phá của mình.
21. VC5 Arc Rifle (Killzone 2)
“Của hiếm là của hay”, nhận định này có vẻ cực kì đúng trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi khi có cái gì đó cực hiếm là mọi người đổ xô đi tìm hoặc sẵn sàng trả giá cao để có được nó mặc dù công dụng của nó thì chẳng được bao nhiêu. Điển hình là trong một số tựa game online sever lậu, khi mà đồ full dòng rơi như lá mùa thu thì người ta lại có xu hướng tìm kiếm những bộ đồ “trắng tinh” và xấu òm chỉ đơn giản vì nó hiếm…
Chính vì lí do đó mà VC5 Arc Rifle được coi là “bá đạo” về độ hiếm trong thế giới game khi bạn chỉ có thể nhặt khẩu súng này đúng một lần duy nhất trong Killzone 2. Và có lẽ chúng ta cũng chẳng cần quan tâm xem khẩu súng này mạnh yếu ra sao, cứ nhặt được là dùng đã, mấy khi được sử dụng của hiếm phải không các bạn?
Video đang HOT
20. Hammer of Dawn (Gears of War)
Có thể nói Hammer of Dawm tỏ ra khá vô dụng khí các trận chiến luôn được diễn ra ở những nơi tối tăm như trong hầm, bụng quái vật…Thế nhưng khi được đem ra sử dụng ở ngoài trời với một chiếc vệ tinh trên đầu, khẩu súng này sẽ trở thành kẻ hủy diệt. Ngắm vào một điểm ở gần đối thủ, đợi 1 lúc, chùm ánh sáng từ trên cao sẽ rọi xuống, làm nổ tung khu vực xung quanh, nếu đối thủ còn sống (số ít và cực kì may mắn) thì tặng chúng vài viên “kẹo đồng” để nhấm nháp dưới địa ngục.
19. Pandora (Devil May Cry)
Trong truyền thuyết, chiếc hộp Pandora là chiếc hộp chứa đựng tai ương và một khi mở ra thì thế giới sẽ chìm ngập trong đau khổ. Thế nhưng trong DMC, chiếc hộp Pandora lại giống như một kho vũ khí của Dante mà mỗi lần mở ra lại mang đến cho Dante một niềm vui phơi phới. Có lẽ thế giới trong game là thế giới của quỷ nên khi chiếc hộp này được mở ra thì tai họa sẽ ập xuống đầu chúng chứ không phải Dante…
18. Disk Launcher (Unreal Tournament)
Chắc hẳn bạn đã gặp những khẩu súng bắn ra một chiếc đĩa có khả năng xẻ thịt đối thủ một cách ngon lành. Vậy bạn nghĩ liệu khẩu súng này có thật hay không? Câu trả lời là có, khẩu súng bắn đĩa hoàn toàn có thật và được các bạn trẻ dưới 10 tuổi sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên chiếc đĩa mà các em bé sử dụng chỉ là đĩa nhựa và lực bắn thì không quá mạnh, còn khẩu súng mà chúng ta thường thấy trong các trò chơi chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng của các nhà làm game. Nếu thực sự có một khẩu súng như vậy thì có lẽ đây sẽ là một bước đột phá trong ngành công nghiệp giết mổ gia súc.
Đây mới là Disk Launcher thật sự…
17. Ripper (Dead Space)
Cũng lại là một khẩu súng bắn đĩa nhưng được đưa lên một tầm cao mới khi người sử dụng có thể điều khiển chiếc đĩa. Isaac có thể khiến cho chiếc đĩa lơ lửng giữa không trung và biến nó thành một chiếc cưa máy, chỉ cần chạm nhẹ vào thôi là lũ quái vật sẽ phải bye bye một số bộ phân trên cơ thể. Nhìn cái cách mà anh chàng kĩ sư này xẻ thịt lũ quái vật thì chúng ta có thể suy đoán rằng anh cực kì căm hận chúng hoặc cực kì man rợ hoặc cả hai điều trên cộng lại.
Theo Game Thủ
"Làm mới bản thân" Một trào lưu của các nhà làm game.
Làm mới những cái tên cũ có thể là bước đi sáng tạo, nhưng chưa hẳn đã hay.
Thời gian gần đây, chúng ta liên tục được nghe đến những dự án game "mới mà không mới", khi chúng đều là những cái tên quen thuộc nhưng lại tạm thời bỏ đi những yếu tố cũ mà mạnh dạn thay vào những điều mới mẻ: một nền đồ họa mới bóng bẩy hơn, một cái tên ngắn gọn hơn, lối chơi đơn giản hơn, những tính năng thời thương hơn nhằm "đánh sâu" vào túi tiền của các game thủ. Tuy nhiên, không phải bao giờ mới hơn cũng là tốt hơn, nên nhiều game "reboot" đã gặp phải những thất bại ê chề, thậm chí từ trước khi ra mắt.
DmC
Nếu bạn hỏi bất kì một fan kì cựu của anh chàng Dante hay Nero về phiên bản mới này, chắc chắn bạn sẽ nhận được những lời phàn nàn, chỉ trích rằng Ninja Theory và Capcom là những kẻ phá hoại. Sau bốn bản game đầu, vẫn còn vô số những điều bí ẩn trong cốt truyện của dòng game, vậy tại sao họ không làm một phiên bản giải thích những điều đó, mà thay vào đó là một "Dante thời trai trẻ" - một nhân vật bị các fan gọi là "con nghiện" còn nhiều hơn cả gọi bằng cái tên thật Dante? Hàng đống những câu hỏi xoay quanh Vergil, Sparda, Dante, Nero, Trish, Lady, chẳng hạn như việc Vergil biến thành Dark Knight, hay Nero là ai, nguồn gốc của Devil Arm là từ đâu? Ninja Theory sổ toẹt tất cả những thắc mắc này, và các fan của Devil May Cry có một phiên bản DmC chẳng ai thèm chào đón.
Supreme Commander 2
Ngài Chris Taylor có vẻ hơi quá tay với đứa con tinh thần của mình, khi cắt gọt mọi thứ đã khiến hai bản Supreme Commander đầu thành công. Chiến trường bị băm nát thành những mẩu bé tẹo, các binh đoàn đông nghìn nghịt bị tinh giảm, "sa thải" phần quản lý tài nguyên phức tạp đầy trí tuệ, sử dụng một cốt truyện khiến cho các fan phải vò đầu bứt tai vì chẳng hiểu thế nào, tất cả đều nhằm mục đích "nhồi nhét" Supreme Commander 2 cho vừa với phần cứng hạn hẹp của những hệ máy Console để hốt bạc nhiều hơn. Tuy nhiên, tất cả những chỉnh sửa này hoàn toàn đi ngược với những gì mà Total Annihilation và Supreme Commander ngày xưa đã có. Doanh số thảm hại, những lời chê trách cùng với sự mất lòng tin của các fan hâm mộ là một kết quả không thể nào tránh khỏi với ngài Chris Taylor.
Fable 3
Lại một lần nữa, dòng game Fable được cách tân. Với bối cảnh đặt nơi một xứ sở đầy những cỗ máy hơi nước hòa lẫn cùng phép thuật, khói thuốc súng và những lưỡi thép lạnh, người chơi lại mong chờ vào một câu chuyện cổ tích nơi Fable 3. Tuy nhiên, game thủ đều phải thất vọng bởi Fable 3 không mang lại những gì mà họ muốn. Fable 3 là một sự "cải lùi" khác của ngành công nghiệp game, với những tính năng được quảng cáo thật kêu bằng ngôn từ hoa mĩ hóa ra lại chỉ là "bình cũ, rượu cũ", lại đi cùng một cốt truyện kì dị, kết thúc một cách cụt ngủn mà chẳng ai hiểu đầu cua tai nheo như thế nào. Nếu không nhờ vào gameplay quen thuộc cùng những lựa chọn thiện - ác được giữ lại, đây sẽ chẳng còn là Fable. Với Fable 3, phải chăng phù thủy Peter Molyneux đã "cạn MP", hay đơn giản là ông cảm thấy các game thủ quen thuộc của Fable từ các phiên bản đầu tiên đã đủ lớn để không cần đến những câu chuyện thần tiên?
Command & Conquer 4
Để tạm kết thúc chuỗi dài những phiên bản "cách tân" đầy thất bại của ngành công nghiệp game, người viết xin được đặt C&C 4 vào vị trí này. Thất bại của C&C 4 không khác gì với Supreme Commander 2, khi "mạnh tay" vứt bỏ những yếu tố cũ và thay bằng những "sáng tạo" mới. Điều đáng buồn (hay buồn cười?) là thất bại này đã được báo trước ngay từ khi EA tiết lộ về những ý tưởng mới này và nhận hàng loạn phản hồi tiêu cực từ các fan. Tất cả những hứa hẹn của EA rằng "sẽ lắng nghe góp ý của fan hâm mộ trong quá trình phát triển" đều chỉ là hứa suông, đẩy dòng game này đến với thất bại nặng nề nhất trong suốt 16 năm tuổi của mình.
Tất nhiên, những sự cách tân trong ngành công nghiệp game không phải chỉ dẫn đến những thất bại cho các nhà phát triển hay "thảm họa" cho game thủ, mà còn có cả những thành công. Tác giả xin hẹn một dịp khác để vinh danh những cái tên mang lại niềm vui mới cho giới game thủ chúng ta.
Theo diễn đàn Game8
6 lý do để "thay máu" cho "vua chặt chém" (phần cuối) Khi Capcom tuyên bố rằng sẽ bắt tay với Ninja Theory để làm DmC: Devil May Cry, các fan hâm mộ đã vô cùng giận dữ. Dường như nhà sản xuất Nhật Bản kia đã thấy trước sự phẫn nộ đó và họ sẽ không điên rồ đến mức đẩy đứa con cưng của mình đến vực thẳm. Mọi sự đều có căn...