Những cặp đôi “hot” của phim truyền hình sánh bước tại Cánh diều 2021
Đình Tú – Huyền Lizzie, Thanh Sơn – Khả Ngân, Việt Anh – Quỳnh Nga… một lần nữa khiến fan “phát sốt” khi sánh bước trên thảm đỏ Cánh diều 2021.
Huyền Lizzie và Đình Tú cùng một số thành viên của ê-kíp phim Thương ngày nắng về để có mặt tại lễ trao giải Cánh diều 2021 để nhận giải Phim truyện truyền hình xuất sắc. Cặp đôi được yêu thích của Thương ngày nắng về một lần nữa gây thương nhớ khi diện đồ ton-sur-ton khiến fan ra sức “đẩy thuyền”.
Trước đó, dù lần đầu diễn cặp cùng nhau nhưng Huyền Lizzie và “đàn em” Đình Tú đã kết hợp ăn ý từ ngoại hình tới diễn xuất, liên tục được khán giả khen ngợi về độ đẹp đôi. Sau hiệu ứng bộ phim, hai chị em thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại một số sự kiện.
(Ảnh: Thuy Lee/ facebook Phan Minh Huyen)
Cùng với Huyền Lizzie – Đình Tú, hai diễn viên Thanh Sơn – Khả Ngân tiếp tục nhận được sự yêu thích của khán giả tại Cánh diều 2021. Họ là một trong những cặp đôi tạo phản ứng hóa học tốt nhất trong phim truyền hình thời gian qua với vai Đăng – Tuệ Nhi phim 11 tháng 5 ngày.
Tại lễ trao giải Cánh diều 2021 lần này, cả Thanh Sơn và Khả Ngân đều giành Cánh diều vàng ở hai hạng mục Nam – Nữ diễn viên phim truyện truyền hình xuất sắc. Cùng với đó, phim 11 tháng 5 ngày cũng nhận Cánh diều vàng cùng hạng mục với Thương ngày nắng về.
(Ảnh: Facebook Thanh Sơn, Khả Ngân)
Khác với các đồng nghiệp kể trên, Việt Anh và Quỳnh Nga tham dự Cánh diều 2021 với vai trò người công bố giải thưởng. Nếu như Việt Anh từng nhận cúp Cánh diều vàng thì với Quỳnh Nga, đây là lần đầu tiên cô tham gia Cánh diều.
“Lần đầu tiên tham gia Cánh diều lại được trọng trách công bố giải thưởng quan trọng, một cảm xúc thật đặc biệt!” – nữ diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân và đăng kèm nhiều hình ảnh sánh bước bên đồng nghiệp cũng là người anh thân thiết – Việt Anh.
Video đang HOT
(Ảnh: Nguyễn Đình Thịnh/Facebook Phạm Quỳnh Nga)
Ngoài các giải thưởng trên, VFC còn giành nhiều Cánh diều vàng ở các hạng mục như:
- Nam – Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình cho NSƯT Võ Hoài Nam – vai ông Sinh phim Hương vị tình thân, Hương Giang – vai Tuyết phim Mùa hoa tìm lại.
- Biên kịch xuất sắc phim truyện truyền hình cho nhóm biên kịch phim Phố trong làng.
- Đạo diễn xuất sắc phim truyện truyền hình: Bùi Tiến Huy, phim Thương ngày nắng về.
- Quay phim xuất sắc phim truyện truyền hình: Vũ Trung Kiên, phim Hãy nói lời yêu và Mặt nạ gương.
Phan Minh Huyền 'Thương ngày nắng về': Vai Vân Trang giúp tôi đổi đời
Phan Minh Huyền nhận định Vân Trang trong 'Thương ngày nắng về' là vai nặng ký và quan trọng nhất sau 12 năm theo nghề diễn của cô.
Phan Minh Huyền (sinh năm 1990, thường được gọi bằng biệt danh Huyền Lizzie) là gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ. Cô tham gia nhiều vai chính, thứ chính ở loạt phim truyền hình như Lời thú nhận của Eva, Lời thì thầm từ quá khứ, Trái tim có nắng, Điều bí mật, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu...
Tuy nhiên, với vai nữ chính Vân Trang trong Thương ngày nắng về (bộ phim đang lên sóng ở khung giờ vàng trên kênh VTV3), tên tuổi của Phan Minh Huyền mới nổi bật hẳn lên. Cô được đông đảo khán giả yêu mến, ngưỡng mộ.
Phan Minh Huyền đóng cặp ăn ý với Đình Tú (vai Duy) trong Thương ngày nắng về.
Đổi đời nhờ vai Vân Trang
Công việc, cuộc sống của Phan Minh Huyền có gì thay đổi khi bạn đã và đang thành công với vai diễn Vân Trang trong Thương ngày nắng về?
Tính đến thời điểm này vai diễn Vân Trang của tôi trong Thương ngày nắng về đã nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Những thiếu sót khiến tôi chưa làm tròn vai cũng được khán giả ưu ái góp ý nhẹ nhàng. Tình cảm này là động lực lớn để tôi có thể hoàn thành tốt hơn những chặng đường cuối cùng của bộ phim.
Trước khi đóng vai Vân Trang, sự nghiệp của tôi cứ bằng bằng, giậm chân tại chỗ. Nhưng khi nhận vai diễn này tôi thực sự đổi đời, tôi được khán giả nhìn nhận, được nổi tiếng và nguồn thu nhập cũng tăng lên.
Vân Trang là vai diễn mà tôi đã cố gắng nỗ lực hết sức mình. Khi phim lên sóng, đầu tiên khán giả nhận xét nhân vật ăn mặc đẹp. Điều đó làm tôi cảm thấy không bị phụ công sức mà mình bỏ ra.
Khi lên style ăn mặc cho nhân vật, tôi phải mua rất nhiều quần áo. Bộ nào được đạo diễn duyệt thì tôi mới được mặc, bộ nào không phù hợp thì tôi phải bỏ đi. Tôi đã phải bỏ hơn một nửa số quần áo mình đã mua, có thể nói là rất tốn kém.
Còn về phần diễn xuất thì khán giả nhận xét tôi trưởng thành lên rất nhiều, có độ đằm thắm và 'chín' hơn.
Riêng bản thân mình, tôi cảm thấy nhờ bộ phim này mà sức diễn của tôi tốt hơn trước rất nhiều. Có những phân đoạn khi đọc kịch bản tôi thấy rất khó. Nhưng khi diễn xong, đạo diễn hô cắt thì tôi cảm thấy mình đã làm được những điều mà trước đây tôi chưa làm được.
Bạn vừa nói rằng bạn đã mua rất nhiều trang phục để phục vụ cho nhân vật nhưng cũng phải bỏ đi khá nhiều. Bạn sẽ xử lý như thế nào với những bộ trang phục này?
Những món đồ mà tôi cảm thấy không phù hợp thì tôi sẽ gửi tặng lại bạn bè, những người trong ê kíp sản xuất nếu phù hợp, để các bạn để làm kỷ niệm.
Thương ngày nắng về được làm lại từ tác phẩm Mother of mine của Hàn Quốc. Theo bạn, nhân vật Vân Trang ở bản Việt khác như thế nào so với nhân vật Kang Mi Ri trong bản gốc?
Tôi thấy nhân vật Kang Mi Ri ở bản gốc sắc sảo, mạnh mẽ và cá tính, lạnh lùng hơn. Còn Vân Trang ở bản Việt thì mềm mại và nhẹ nhàng hơn.
Tôi cũng từng tự đặt câu hỏi là tại sao bản Việt lại không làm giống bản Hàn. Nhưng đến bây giờ thì tôi đã có câu trả lời. Đúng là khi mua một kịch bản nước ngoài rồi làm lại thì phải xây dựng làm sao cho kịch bản thật mềm mại, phù hợp với văn hóa Việt Nam.
Bạn có được những bài học gì từ nhân vật Vân Trang?
Ban đầu tôi thấy nhân vật Vân Trang có tính cách khá giống với mình, nhưng sau đó tôi nhận ra nhân vật này có chiều sâu hơn rất nhiều. Vân Trang là một người phụ nữ bản lĩnh ở bên ngoài nhưng cũng rất mong manh ở bên trong.
Sau khi hoàn thành vai diễn này tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, biết quan tâm và biết lắng nghe hơn. Tôi cũng sẽ cố gắng thay đổi, hoàn thiện bản thân để trở thành một người có cái nhìn bao quát hơn.
Phân cảnh Vân Trang cất tiếng gọi bà Kim Nhung là 'Mẹ' trong tập 33 đã lên sóng khiến khán giả rất xúc động. Để đẩy cảm xúc cao trào cho phân cảnh này bạn có gặp khó khăn gì không?
Lúc đọc kịch bản đến phân đoạn đó tôi rất lo. Tôi đã phải tập trước ở nhà.
Mỗi khi đến phân đoạn khó tôi thường xin đạo diễn quay cận trước bởi vì cảm xúc ban đầu thường là những cảm xúc đong đầy nhất. Và khi quay cảnh gọi 'Mẹ' tôi cảm thấy khá may mắn vì ngay từ đúp quay đầu tiên tôi đã có cảm xúc rất đạt.
Một điều rất tuyệt vời là tôi được đóng cùng với hai bà mẹ 'đỉnh của đỉnh' là NSND Minh Hòa và NSƯT Thanh Quý. Những phân cảnh hay, cảm xúc được đẩy lên mãnh liệt của tôi đều có mẹ Minh Hòa và mẹ Thanh Quý hỗ trợ.
Nhiều người gọi Vân Trang là em gái quốc dân vì nhân vật này dành rất nhiều thứ không chỉ cho mẹ mà cho cả các chị em gái. Thậm chí Vân Trang đang ở nhà thuê nhưng vẫn sẵn sàng chi số tiền lớn để mua nhà cho chị gái.
Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng nhân vật này đang được 'push' lên quá, được xây dựng một cách hoàn hảo quá. Bạn có suy nghĩ gì về điều này?
Thật ra tôi cũng đã từng nghĩ như vậy. Khi đọc kịch bản tôi tự hỏi tại sao lại xây dựng hình tượng một cô em gái quá tuyệt vời và không hiểu tại sao Vân Trang có nhiều tiền như thế.
Nhưng nếu xem kỹ thì chúng ta có thể nhận ra Vân Trang thừa sức mua nhà nhưng Vân Trang vẫn luôn nói với mẹ rằng cô ấy sẽ tiết kiệm để có nhiều tiền hơn, để có thể mua một căn nhà thật to và đón mẹ, cậu Vượng, em Vân Vân về cùng chung sống.
Còn việc Vân Trang dành nhiều số tiền mà cô ấy có cho gia đình bởi cô ấy biết những điều lớn lao mà cô ấy nhận đựợc khi bị bỏ rơi là gì. Tôi nghĩ đó là điều bình thường chứ không phải làm quá lên về nhân vật này.
Người hâm mộ Thương ngày nắng về đang rất tò mò không biết bộ phim sẽ kết thúc như thế nào. Bạn sẽ nói gì để khán giả tiếp tục mong ngóng từng tập phim lên sóng?
Không chỉ riêng vai Vân Trang của tôi mà khi bộ phim về đích thì các vai khác cũng sẽ được hoàn thiện hơn. Rất nhiều tình huống dồn dập kéo đến, ví dụ như câu chuyện tình yêu của Vân Vân và Phong sẽ hay hơn; câu chuyện của vợ chồng Khánh và Đức, câu chuyện của Trang và Duy sẽ chiến đấu với chủ tịch Hoàng Long như thế nào?; các cặp đôi có thể đến với nhau được hay không?...
Đặc biệt là mẹ Nga - một nhân vật được khán giả rất quan tâm. Trong bản Hàn, người mẹ bị mất. Hầu hết khán giả đều không mong muốn điều này.
Đến bản thân các diễn viên như chúng tôi cũng đang rất đấu tranh, muốn xin biên kịch, đạo diễn cho mẹ Nga không mất. Nhưng như bản Hàn nó cũng sẽ tạo ra nhiều hiệu ứng hơn, có nhiều thứ để nói hơn.
Mọi người hãy cùng chờ đón xem để biết kết thúc của mẹ Nga như thế nào nhé! (cười).
Không muốn yêu một người đàn ông như Duy
Tương tác của bạn và diễn viên Đình Tú trong vai Duy rất ăn ý với nhau, điều này làm dấy lên nghi vấn 'phim giả tình thật' giữa hai bạn. Bạn phản hồi như thế nào về nghi vấn này?
Có thể chúng tôi đóng với nhau hợp quá, tương tác trên phim tốt quá nên gây ra những hiểu lầm. Chúng tôi là người trong cuộc cũng không thể ngăn chặn điều đó được.
Nhưng đối với tôi, tôi thấy mình cứ thực hiện thật tốt vai trò, vai diễn của mình trong bộ phim. Cho đến thời điểm này, tôi và Đình Tú vẫn đang nỗ lực để hoàn thành tốt nhất vai diễn của từng người. Kể cả những cảnh tình cảm trên phim, chúng tôi vẫn cố gắng làm thế nào để cho người xem tin là cặp đôi Vân Trang và Duy đang yêu nhau thật sự.
Còn tất cả những nghi vấn, những tin đồn thì tôi sẽ không bao giờ để ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của mình. Bản thân tôi có quan điểm sống, kỷ luật riêng, suy nghĩ riêng của bản thân.
Còn ở ngoài cuộc sống thì sao, những tin đồn đó có ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai bạn? Hai bạn có đặt ra giới hạn nào đó để không đẩy 'drama' đi xa hơn hay không?
Trước đây tôi và Đình Tú chăm chỉ tương tác với nhau ở trên Facebook. Có những cảnh phim vừa quay xong thì chúng tôi đăng tải những bức ảnh liên quan đến cảnh phim đó để khán giả có thể vào tương tác nhiều hơn, hiểu được cảnh phim hơn.
Nhưng sau khi có những nghi vấn đặt ra thì chúng tôi ít tương tác với nhau để hạn chế hiểu lầm. Chúng tôi chỉ tương tác ở trên phim trường, ở trong những cảnh quay. Chúng tôi trao đổi với nhau trước mỗi cảnh quay để hiểu nhau hơn, có thể diễn tốt hơn, còn những chuyện ngoài lề thì chúng tôi không tương tác với nhau nữa.
Nhưng thực tế tôi cũng không hiểu mọi người nghĩ giữa tôi và Đình Tú có chuyện gì ngoài việc chúng tôi là chị em thân thiết, làm việc ăn ý với nhau (cười).
Gu bạn trai của bạn ngoài đời thế nào, có giống với nhân vật Duy trong phim không?
Tôi không phải là người đặt ra cho mình một gu đàn ông nhất định, tôi chỉ luôn muốn một người đàn ông có thể chia sẻ được với mình. Người đàn ông đó có thể hợp với tôi trong cách ăn, cách chơi, có thể nói chuyện cùng tôi chứ không phải là một người phải đẹp trai, phải 6 múi hay là phải như thế nào cả.
Còn đối với riêng nhân vật Duy, đây là người đàn ông quá hoàn hảo và tôi nghĩ là ngoài đời sẽ không có một người đàn ông như thế, hoặc nếu có thì sẽ có nhiều cô gái vây quanh. Khi ở cạnh một người đàn ông như thế sẽ không an toàn.
Bản thân tôi không muốn ở cạnh một người đàn ông cho tôi cảm giác không an toàn mà muốn ở cạnh một người đàn ông khiến tôi yên lòng nhất, thoải mái nhất và được là chính mình.
Nếu có một chàng trai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật theo đuổi thì bạn có sẵn sàng mở lòng với họ hay không? Hay bạn có đặt ra những quy tắc nhất định, ví dụ như không yêu người làm cùng ngành chẳng hạn?
Đúng, tôi không bao giờ muốn yêu người làm cùng ngành. Quan điểm của tôi là tôi làm nghệ thuật đã mất quá nhiều thời gian, rất bận rộn, vất vả rồi nên tôi muốn người đàn ông của mình làm công việc bên ngoài, không liên quan đến nghệ thuật.
Nếu hai người cùng bận rộn thì tôi cảm thấy không yên tâm chút nào.
Từng đổ vỡ hôn nhân và giờ đây bạn đã trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, thành công trong mắt mọi người. Vậy bạn có điều gì nhắn nhủ tới những người phụ nữ nói chung và những người phụ nữ không may mắn trong hôn nhân nói riêng không?
Tính đến thời điểm này tôi đã ly hôn được hơn 4 năm. Hiện tại tôi đang cảm thấy mình trưởng thành, hạnh phúc với những gì tôi đang có, mọi thứ đều ổn định. Con trai tôi đã được 7 tuổi, ông bà nội cũng chăm lo cho bé để tôi yên tâm làm việc. Cho dù ly hôn nhưng tôi vẫn được gia đình chồng cũ hỗ trợ hết mức, đó là một điều rất tuyệt vời.
Tôi nghĩ phụ nữ khi gặp những vấn đề không vui trong cuộc sống thì đừng bi quan, đừng tiêu cực quá. Tất cả phụ nữ, những người đang hạnh phúc, những người không hạnh phúc hay những người đang đứng trước bờ vực ly hôn, tôi muốn nói họ hãy nhìn vào một điều gì đó giúp họ có thể mạnh mẽ vượt qua.
Tôi thấy ông trời không lấy đi của ai tất cả, nếu ông trời lấy đi của mình cái này sẽ đền bù cho mình cái khác. Thế nên phụ nữ hãy gieo những điều tích cực thì vũ trụ sẽ trả lại những điều tuyệt vời. Bản thân tôi bây giờ cũng đang nhận được những gì tôi gieo trong cuộc sống.
Chúc cho các chị em phụ nữ cho dù có trải qua nỗi buồn, nỗi đau thế nào thì cố gắng mạnh mẽ, luôn luôn vui vẻ, tự tin, tràn đầy năng lượng. Đặc biệt là hãy luôn xinh đẹp, vì khi xinh đẹp thì chúng ta sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp. Còn nếu chúng ta u uất, buồn mãi, không quan tâm, chăm chút đến bản thân mình sẽ chẳng ai yêu thương chúng ta cả.
Sau vai diễn nặng tâm lý như Vân Trang, sắp tới bạn có ý định hóa thân thành một dạng vai như thế nào?
Hiện tại tôi chưa biết bởi vì tôi vẫn đang tập trung hết sức mình cho vai Vân Trang. Vân Trang là vai diễn rất nặng, là cơ hội 'có một không hai' của tôi. Nếu tôi không cố gắng hết sức thì chắc chắn các cơ hội khác về sau sẽ không đến với tôi nữa.
Và khi hoàn thành xong vai Vân Trang, chắc chắn tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, xả hết tất cả những nỗi niềm, gánh nặng của nhân vật ở trong mình.
Khi chưa hoàn thành xong việc này tôi không mong muốn đến những việc khác. Tôi cũng không phải là người 'đứng núi này trông núi nọ' và không phải là người quá tham vọng.
Sau này khi được nhận những dự án tiếp theo tôi sẽ đọc kịch bản và nếu cảm thấy dự án đó thực sự tốt, phù hợp với mình thì tôi sẽ nhận.
Tôi không sợ xấu ở trên phim, thế nên tôi sẽ không bao giờ chỉ chọn những dạng vai phải đẹp, phải lung linh, phải thật hoành tráng. Miễn là vai diễn đó hay, miễn là vai diễn đó giúp tôi được sống với nghề, được bộc lộ năng lực diễn xuất thì tôi sẽ nhận.
Cảm ơn bạn về những chia sẻ!
'Thương ngày nắng về 2' preview tập 41: Bà Kim Nhung xuất hiện khi ông Long bất tỉnh, từ kẻ thù trở thành ân nhân? Khi thấy ông Hoàng Long nằm bất tỉnh giữa sàn nhà, bà Kim Nhung hẳn sẽ không thấy chết mà bỏ mặc. Từ đây, có thể bà Kim Nhung sẽ trở thành ân nhân của ông Hoàng Long. Mở đầu preview tập 41 Thương ngày nắng về phần 2 là phân cảnh của Vân Vân và Đông Phong. Vân Vân hỏi rằng tại...