Những cái chết bi kịch nhất của thế giới game
Từ khi khái niệm video game hình thành, cộng đồng game thủ trên khắp thế giới đã chứng kiến vô số những câu chuyện được kể qua rất nhiều tựa game khác nhau, mà trong đó là các nhân vật được thổi hồn từ đời thật, mang mỗi cá tính, hành động riêng. Hình ảnh của họ được miêu tả qua những mối quan hệ khác nhau xuyên suốt tựa game của mình tham gia, cũng như sự gắn bó với chính người chơi bên ngoài thế giới thực. Chính điều này đã làm cho những nhân vật mặc dù chỉ là ảo, nhưng lại sống mãi trong lòng game thủ chúng ta khi họ ra đi.
Joker (Batman: Arkham City)
Bàn tay vô cùng tài năng của Rocksteady không những biến cái tên Batman của thế giới game trở thành một sản phẩm bom tấn với doanh thu tiền triệu mà còn mang tới người hâm mộ bộ đôi siêu anh hùng và ác nhân thành công nhất, sánh vai cùng siêu phẩm của đạo diễn Christopher Nolan, đưa “Hiệp sĩ bóng đêm” lên đỉnh vinh quang trong làng giải trí.
Trong khi rất ít tác giả truyện tranh cũng như nhà viết kịch bản của phim hay hoạt hình khó lòng giết được “Hoàng tử hề của tội ác” – Joker, thì những nhà phát triển game của Rocksteady lại có can đảm để sớm kết thúc số mạng của tên tâm thần này trên mảnh đất của Arkham City. Đó là lúc mà chất độc Titan chảy bên dưới lớp da thịt hóa trang và bộ quần áo diêm dúa của Joker phát tác tới giới hạn và chuẩn bị vui lòng bớt cho thế giới một gã tâm thần bệnh hoạn.
Nhưng đau đớn thay cho gã Joker, thuốc giải độc lại nằm trong tay địch thủ lớn nhất của đời hắn – Batman. Joker vì lòng tham, vì nghĩ rằng “Bat” sẽ chẳng bao giờ mở lòng để hắn có thể sống thêm nên đã vụng về tấn công người anh hùng từ sau lưng – cũng cùng lúc làm lọ thuốc giải độc cứ thể mà vỡ tan tành trên nền đất. Giờ phút của cuối cùng của Joker cũng như chính những gì mà hắn đã thể hiện gần suốt cuộc đời, là một trò đùa của số phận, một nụ cười trên gương mặt bong tróc với hậu quả của chất độc, với phấn son lúc chết…và đau đớn khi biết rằng Batman thực tế đã muốn đưa hắn thuộc giải bất chấp những tội ác mà gã hề đã làm trước đây.
Tidus (Final Fantasy X)
Người ta nói rằng những ai đã chết thì không thể ra đi, vậy với những ai chưa từng được sống để bắt đầu tất cả thì sao? Sự ra đi của Tidus trong Final Fantasy X là một trong những khoảnh khắc cảm động mà một game thủ có thể trải nghiệm trong suốt quãng đời của mình. Cảm động là vì Tidus chưa bao giờ là một cái gì đó thực và nói anh chết thật sự là vô nghĩa, anh đơn giản chỉ là một giấc mơ bước vào đời thật mà thôi.
Video đang HOT
Đối với bất cứ ai, giấc mơ đẹp không thành sự thực luôn là một nỗi buồn nhưng nó sẽ còn nặng lòng hơn khi giấc mơ đó bước vào cuộc đời như là một con người thật, có bạn bè, có tình cảm, có cuộc sống…có sức mạnh để cứu lấy cả thế giới rồi lại để tan biến đi nhưng chưa từng có, bỏ người con gái anh yêu ở lại.
Sự ra đi và những khoảnh khắc đáng nhớ của Tidus.
Dominic Santiago ( Gears of War Series)
Gears of War có thể là một tựa game thuần hành động với những pha đấu súng nghẹt thở cũng như những cảnh bạo lực đầy rẫy, nhưng dòng game không phải không có những điều khiến người chơi phải cảm thấy xúc động. Dom không phần nào đó không phải là một chiến binh Gear sinh ra là để chiến đấu như những cá nhân còn lại của Delta Squad mà là một con người thiên hơn về sự mẫu mực – một sự mẫu mực, điềm đạm từ một ông bố của hai đứa con và người chồng biết quan tâm tới gia đình.
Nhưng tất cả sớm đổi chiều khi hai đứa con của Dom cùng bố mẹ vợ anh bị sát hại trong cuộc tấn công của Locust vào E-Day (Emergence Day). Dằn vặt và đổ lỗi lên chính bản thân mình vì đã gửi hai đứa con tới nhà ông bà vào ngày định mệnh đó, Maria – vợ của Dom, bắt đầu trở nên tuyệt vọng và thậm chí còn đau đớn đến cái độ tin rằng hai đứa con vẫn còn sống, vẫn dọn dẹp phòng của chúng như hai đứa con chưa từng ra đi. Những bi kịch này mới chỉ là sự khởi đầu khi Maria bỏ đi vì sự tuyệt vọng mất con hành hạ trong nhiều năm, và vô tình rơi vào tay lũ quái vật Locust.
Mặc dù trải qua rất nhiều khó khăn trong một thời gian dài, Dom tìm lại được người vợ thất lạc bấy lâu. Dom tưởng tượng mình sẽ gặp một Maria xinh đẹp ngày nào, một Maria trước khi những điều đen tối này xảy ra, trước khi cuộc chiến nhuộm màu máu. Nhưng tất cả trước mắt anh giờ đây chỉ một vật không còn hình người, một khuôn mặt với đôi mắt đờ đẫn, với những vết sẹo ngang dọc từ việc tra tấn và phẫu thuật não của Locust – điều khiến anh không thể làm gì khác ngoài việc tự tay tiễn người vợ ra đi bằng một viên đạn để cô khỏi thêm đau đớn.
Một phần nguyên nhân cho sự hy sinh của Dom sau này.
Tất cả những sự mất mát trong hiện tại, và cả trong quá khứ này của Dom đã khiến anh chỉ còn là một cái xác biết đi, thay đổi cả từ bên trong đến bên ngoài. Trong nhiệm vụ diễn ra tại Mercy – quê hương của Maria, Delta Squad bị vây hãm và áp đảo bởi Locust và Lambent. Dom với quá khứ quá đau thương mà anh vốn đã đầu hàng từ rất lâu, đã gửi con dao găm của mình lại cho Marcus – con dao mà ngày anh đỗ khóa huấn luyện đã cho Maria xem, trước khi hô to: “ Em chưa bao giờ nghĩ chúng ta sẽ kết thúc như thế này đúng không Maria?”… và tự mình lái xe tải đâm nổ tung thùng nhiên liệu, thổi bay tất cả lũ quái vật đang bao vây, hy sinh để cứu sống tất cả Delta Squad.
Delta (Bioshock 2)
Mối quan hệ cha, con trong gia đình luôn phức tạp và được thể hiện dưới muôn hình, muôn vẻ khác nhau. Trong Bioshock 2, chưa bao giờ người ta nói rằng Delta là cha đẻ của Eleanor nhưng mối quan hệ giữa Little Sister và Big Daddy của họ trong game cũng khăng khít không kém gì một gia đình máu mủ. Delta với vai trò của một Big Daddy thậm chí đã chết một lần trước đó vì bảo vệ Eleanor khỏi đám Splicer gửi đi từ người mẹ Sofia.
Sự gắn kết rất chắt chẽ giữa hai con người này lại chính là điều làm bạn thật sự bất ngờ khi ở một trong nhiều cái kết của game, Eleanor lạnh lùng khai thác ADAM cho đến chết “người cha” Delta của mình – người mà suốt cả chiều dài Bioshock 2 chỉ có một mục đích duy nhất là bảo vệ cô bằng mọi giá.
Những cái kết của Bioshock 2.
Trong khi đó, nếu game thủ có được Good Ending, cái kết tốt đẹp hơn này sẽ cho người ta thấy được tình cảm giữa Eleanor và Delta, rằng cô muốn Delta còn sống để tiếp tục nhìn thấy thế giới sau này. Ở một cái kết khác, Eleanor lại muốn những gì bên trong Delta sẽ sống cùng với cô, đem theo ký ức và mong muốn của người cha để tiếp tục. Nhưng dù là có cái kết nào đi chăng nữa, Delta vẫn sẽ nằm xuống với hình ảnh người cha đẹp nhất mà thế giới game từng chứng kiến.
Ghost, Soap và Roach (Call of Duty Modern Warfare Series)
Cho dù ở hiện tại, quan điểm của bất cứ ai về dòng Call of Duty có tích cực hay tiêu cực tới đâu thì khi trở về quá khứ, thời điểm trước đây mà Modern Warfare 2 và 3 đang đứng trên đỉnh vinh quang, thì hình ảnh hy sinh của Ghost và Roach là một trong những cảnh tượng ám ảnh và bất ngờ nhất game thủ từng được chứng kiến. Sẽ không ít người vẫn còn nhớ cái cảm giác bàng hoàng khi hình ảnh khuôn mặt của Ghost nằm gục, ánh mắt vô hồn, ngọn lửa bốc lên và màn hình dần tối, tất cả chỉ vì 2 phát đạn lạnh lùng của gã phản bội Shepherd.
Nhưng đó vẫn chưa là những mất mát cuối cùng mà Task Force 141 phải nhận. Mặc dù báo thù được cho những người đồng đội đã ngã xuống và thoát khỏi cơn nguy kịch sau cái kết của Modern Warfare 2,nhưng Soap cũng chẳng hội ngộ được bao lâu với Captain Price. Sau khi ý định ám sát Makarov không thành, Soap bị thương nặng và cuối cùng anh cũng phải theo chân những đồng đội của mình nằm xuống, như Ghost, như Roach…để lại tất cả là một hình ảnh những “mái đầu xanh” đi trước vẫn cứ ảm ảnh trên con đường của Captain Price.
“…Just gonna stand there and watch me ‘burn’…”
Theo GameK
Crysis 3 sẽ "vắt kiệt" không còn đến 1% của console
Trong một bài phát biểu mới đây, ông Cevat Yerli - CEO của Crytek đã rất tự hào khi nói về sản phẩm sắp tới của hãng, khẳng định rằng Crysis 3 sẽ là trò chơi có kỹ thuật, hình ảnh ấn tượng nhất từng được phát hành trên Xbox 360 và PS3, so sánh với những game được dán nhãn AAA ở thế hệ hiện nay như Halo và Gears of War.
Phỏng vấn với VideoGamer, Yerli nói: " Crysis 3 sẽ sử dụng tuyệt đối sức mạnh công nghệ hệ máy console hiện nay, đến 1% cũng không còn. Không có trò chơi nào về mặt công nghệ có thể vượt qua Crysis 3 trên những console này. Hầu hết các trò chơi hiện nay thậm chí còn chưa đạt đến tầm của Crysis 2. Tôi không nói về phong cách nghệ thuật vì nó là chủ quan của từng người mà về thực tế kĩ thuật của những gì chúng tôi đã nhồi nhét Crysis 2 trên Xbox 360 và PlayStation 3, cho đến hiện nay tôi vẫn chưa thấy một trò chơi nào làm được như vậy".
Ông nói thêm: " Sản phẩm của chúng tôi luôn sẵn sàng để tỉ thí với Gears of War hay Halo, mức độ chi tiết của Crysis lúc nào cũng vượt trội hơn nhiều. Với Crysis 3, chúng tôi đang đẩy điều đó lên một tầm cao mới, đặc biệt với phiên bản dành cho PC. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã nói từ 2 năm trước rằng Crysis 3 chính là game thế hệ tiếp theo rồi. Chúng tôi đã thực hiện điều đó mà chưa cần cần biết đến thông số kỹ thuật của console nextgen, và thực tế có lẽ cũng không quá khác biệt so với những thành quả hiện tại của đội ngũ phát triển".
Chính xác thì ông Yerli có ý gì khi nói "đến 1% cũng không còn"? Có phải ông ta nói về bộ nhớ RAM? Sức mạnh xử lý? Điều đó thật là vô nghĩa. Khi ông tuyên bố Crysis 3 sẽ đánh bại Gears of War và Halo, liệu ông đã tính đến những phiên bản gần đây nhất bởi Halo 4 trông thật sự lộng lẫy trong khi vẫn duy trì được mức khung hình ổn định, trái ngược hoàn toàn với Crysis 2 trên console. Thêm vào đó những hình ảnh được trình chiếu từ trước tới nay của Crysis 3 có vẻ như đều được chạy trên PC, điều càng khiến cho những phát biểu của ông Yerli càng trở nên thiếu thuyết phục.
Crysis 3 Single Player Gameplay.
Trở lại năm 2007 khi phiên bản đầu tiên Crysis ra mắt, khi đó đúng là không có gì gây kinh ngạc về mặt hình ảnh đến như vậy, và ngay cả ở thời điểm hiện tại cũng có rất ít tựa game đủ sức vượt qua trò chơi này, kể cả người kế nhiệm Crysis 2. Với nền tảng như vậy, sự tự tin của ông Yerli không phải là không có cơ sở, nhưng dường như hãng phát triển tại Đức này vẫn đang ngủ quên trong chiến thắng kể từ 5 năm về trước. Cả Crysis lẫn Crysis 2 đều có những bản mod khiến cho chất lượng đồ họa được cải thiện một cách rõ rệt từ phía các fan - điều đáng ra Crytek đã có thể làm được từ đầu với tư cách là nhà phát triển.
Sau bài phỏng vấn trên của ông Cevat Yerli đã gây ra nhiều tranh luận trái chiều từ phía game thủ, có nhiều người tin rằng đây chỉ là chiến thuật marketing quảng bá sản phẩm mới của Crytek, xem ra họ đã mất khá nhiều lòng tin sau những gì Crytek làm với Crysis 2. Dù sao thì chúng ta cũng phải đợi tới khi Crysis 3 chính thức phát hành để có được câu trả lời chính xác.
Theo GameK
Final Fantasy Tech Demo: 1 năm đổi lấy 3 phút huy hoàng Chắc hẳn bạn đọc vẫn còn nhớ kỳ hội chợ Electronic Entertainment Expo (hay E3) vào tháng 6 năm nay với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của một đoạn Tech Demo dài vỏn vẹn 3 phút mang tên Agni's Philosophy: Final Fantasy do Square Enix sản xuất. Tham vọng của hãng không gì khác là cho cộng đồng những người yêu...