Judgement sẽ là phiên bản Gears of War cuối trên Xbox 360
Hãng phát triển Epic Games khẳng định Gears of War 4 sẽ được xây dựng trên nền tảng console kế tiếp.
“Chúng tôi chưa thể đưa ra một mốc thời gian ngay bây giờ nhưng sớm hay muộn series game này cũng cần phải di chuyển lên thế hệ máy console kế tiếp. Vì thế chúng tôi muốn Gears of War: Judgement sẽ là một lời chia tay cuối đầy ấn tượng với Xbox 360″, Cliff Bleszinski, trưởng giám đốc phụ trách việc thiết kế game cho biết.
Năm ngoái, trong một bài phỏng vấn, Bleszinski đã từng phát biểu rằng nếu Gears of War 4 được thực hiện, người chơi sẽ không còn cơ hội nhìn mặt Marcus, Queen hay bất kỳ nhân vật quen thuộc nào trước đó.
Bối cảnh game diễn ra vào 14 năm trước các sự kiện trong Gears of War 1.
Trong khi đó, cốt truyện của phiên bản mới sẽ xoay quanh Damon Baird, Augustus Cole, Garron Paduk và Sofia Hendricks – bốn thành viên của biệt đội Kilo Squad. Trong đó, Baird là Engineer có khả năng sửa chữa các hư hỏng về công sự, Cole trong vai Soldier là mũi nhọn tấn công chính của toàn đội, Garron trong vai Scout sẽ bảo vệ đồng đội từ xa với khả năng bắn tỉa, còn Sofia sẽ trong vai Medic, nữ y tá “dịu dàng” chữa thương cho mọi người.
Video đang HOT
Không còn sự xuất hiện của Macus, trò chơi sẽ tập trung vào Baird và Cole cùng những câu chuyện liên quan tới quá khứ, cáo buộc phạm tội mà hai nhân vật này đã mắc phải. Nguyên nhân lựa chọn nhân vật chính là Baird được hãng phát triển đưa ra khá hấp dẫn, đó là kết quả của một cuộc điều tra khách hàng về nhân vật được yêu thích nhất trong Gear of War 3. Đứng đầu danh sách là Anya, tiếp đó chình là Baird.
Nhân vật chính sẽ là Damon Baird.
Về bối cảnh, các sự kiện trong game được thiết lập vào khoảng 14 năm trước thời điểm trong phiên bản Gears of War đầu tiên. Địa điểm được lựa chọn là Halvo Bay, với các công trình quân sự phát triển và đồ sộ. Các nhiệm vụ trong game được thiết lập một thời gian ngắn sau ngày E, khi những con Locust đầu tiên ngoi lên từ dưới lòng đất. Các khung cảnh chính của Gears of War: Judgment sẽ tô đậm hình ảnh hành tinh Sera trên bờ vực của sự hủy diệt.
Trong phần chơi đơn, hãng phát triển đã bỏ bớt các đoạn phim cắt cảnh và tập trung hơn vào những màn hành động đặc sắc hơn.Về gameplay, trò chơi sẽ có hệ thống Smart Spawn mới (mang tên gọi S3) cho cả phần chơi chiến dịch và co-op. Hệ thống mới này đảm bảo rằng mỗi cuộc gặp gỡ trong game sẽ là duy nhất và luôn được làm mới bởi thời gian, địa điểm và cả kẻ thù khi chơi lại. Game cũng sẽ có chế độ chơi mới mang tên gọi Overrun, là sự kết hợp giữa Horde Mode cùng Beast Mode.
Gears of War: Judgment sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào đầu năm 2013, độc quyền trên Xbox 360.
Theo Game Thủ
Những nhân vật đáng sợ nhất thế giới game (Phần cuối)
The Witch (Left 4 Dead)
Nếu ai đó đã từng chơi qua Left 4 Dead thì có lẽ The Witch là con quái vật đáng sợ, ấn tượng và thú vị nhất trong sê ri game này. Trong không gian tĩnh lặng chết người cùng tiếng nhạc thình thịch dồn dập, tiếng rên rỉ khóc lóc của một người phụ nữ vang vọng từ xó xỉnh nào đó nghe thật thảm thương và chứa đựng đầy u ám, bí ẩn. Nếu lần đầu rơi vào tình thế này, có thể bạn sẽ phải đấu tranh nội tâm dữ dội để quyết định có tiến gần lại để giúp đỡ hay không. Trên thực tế, the Witch luôn khóc lóc thảm thương để dụ dỗ những người tò mò hay có ý tốt tới giúp đỡ và xé họ ra thành trăm mảnh bằng bộ móng vuốt sắc nhọn của loài quái thú. Ở Left 4 Dead 2, the Witch còn được cho phép di chuyển thay vì nằm yên trên sàn khiến chúng trở nên vô cùng nguy hiểm và tạo nên cho người chơi những khoảnh khắc lo lắng hiếm có.
Shibito (Siren)
Không giống với the Witch, Shibito mang tới cho người chơi cảm giác sợ hãi một cách trực diện và đầy bất ngờ. Trong thế giới kì lạ và đầy máu me của series Siren, Shibito, sinh vật có hình thù của thây ma, tồn tại, sinh sôi và lan tràn khắp mọi nơi. Nhân vật chính của chúng ta là một người mang khả năng vô cùng thú vị và đặc biệt, hack vào đôi mắt của những sinh vật xung quanh để quan sát những gì chúng nhìn thấy. Trong đa số các trường hợp, đây là một thứ vũ khí hữu hiệu để giải quyết những hoàn cảnh chiến đấu khó khăn. Nhưng cũng có những giây phút ngoại lệ, khi mà bạn hack vào đôi mắt của Shibito và chợt thấy những gì trước mắt chúng chính là lưng và gáy của bạn. Nhiều lúc, tôi cảm thấy tim mình chợt thót lại vì bất ngờ và vội vàng bấm lấy bấm để các nút tấn công.
Alma (F.E.A.R)
Nhân vật Alma của F.E.A.R là một trong những biểu tượng cho phong cách kinh dị kiểu Nhật Bản. Đó là một đứa bé gái với nguồn năng lượng siêu nhiên cùng khả năng thực hiện những cuộc tàn sát đẫm máu ở bất cứ nơi nào nó bước chân đến. Alma nhìn chung có ngoại hình khá giống với những đứa bé gái trong phim kinh dị Nhật Bản như The Grudge hay The Ring bởi đặc điểm mái tóc đen dài, làn da trắng bệch và đôi mắt vô hồn đầy kinh dị. Điều khác biệt mà Alma tạo ra nằm ở sức mạnh bí hiểm vô song có thể làm bốc hơi hoàn toàn một đơn vị quân đội, chỉ để lại trên mặt đất những vệt máu loang lổ đỏ thẫm và những khung xương đã cháy thành than.
Crawlers (Dead Space 2)
Crawlers là một sinh vật được xây dựng dựa trên hình thù của một đứa trẻ sơ sinh nhưng có ngoại hình dị dạng và hết sức kinh dị. Nó có phần thân phình to chứa chất nổ hữu cơ ở dưới lớp da nhầy nhụa. Thân và đầu của Crawlers bị lộn ngược ra đằng sau, hai chân sau dính vào nhau khiến nó có hình thù giống một con sâu bướm khi di chuyển. Crawlers là một sinh vật nguy hiểm bởi khả năng tự phát nổ hay gây nổ khi bị tấn công vào vùng túi chứa chất nổ. Chắc chắn người chơi sẽ phải cẩn trọng giữ khoảng cách và tiêu diệt chúng đúng cách để không gây tổn hại đến vùng túi nổ của nó.
Berzerker (Gears of War)
Tôi sẽ không bao giờ quên được lần đầu tiên được đụng độ với siêu quái vật Berzerker trong Gears of War. Sau khi sống sót qua một đợt tấn công dồn dập của lũ Locust và chứng kiến cảnh chỉ huy biệt đội bị sát hại bởi một con Locust cấp cao to lớn thì đột nhiên, chỉ trong một giây, một anh lính Cog đứng ngay cạnh tôi bỗng bị hất bổng lên và đập mạnh xuống đất nhiều lần một cách thô bạo. Vài giây sau, con quái vật Berzerker lộ diện trước đám lính nhỏ bé và như một phản xạ có điều kiện, tôi nhả đạn ngay lập tức vào sinh vật to lớn ấy, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng điều đó là vô ích vì không những súng đạn không thể làm gì được nó mà còn gây ra nhiều tiếng động, báo hiệu vị trí để Berzerker có thể "tặng" những cú húc chết người. Cuối cùng thì nó cũng bị hạ gục bởi cây Hammer of Dawn nhưng những ấn tượng về con quái vật mù này vẫn không sao thoát khỏi tâm trí tôi.
Theo Game Thủ
Diablo III nói lời chia tay với hệ thống PvP Sau NPC Mystic và hệ thống skillrune thì PvP là tính năng tiếp theo sẽ không có mặt khi Diablo IIIra mắt - theo thông báo gần đây nhất từ phía Blizzard. Lý giải cho việc PvP bị "chém", trưởng nhóm thiết kế Jay Wilson phát biểu rằng: "việc trì hoãnDiablo III chỉ để hoàn thiện tính năng PvP sẽ là không công...