Những bộ đôi gây cười trong thế giới game
Gắn bó như hình với bóng, người hâm mộ có thể tìm thấy chất hài hước trong ngoại hình, tính cách, thậm chí là số phận của các bộ đôi game này.
Asterix & Obelix
Asterix & Obelix là bộ đôi hài hước nổi tiếng của Pháp. Điều thú vị là, mặc dù xuất hiện trong nhiều game, hình ảnh Asterix & Obelix lần đầu ra mắt trong một tập truyện tranh của tác giả Rene Gosciny xuất bản năm 1959. Tính đến nay, đã có hơn 34 bộ truyện tranh về bộ đôi bất hủ này ra đời. Ngoài ra còn có các bộ phim chuyển thể, sách truyện, tượng sáp, công viên chủ đề và tất nhiên là rất nhiều game.
Phải đợi tới năm 1983, Asterix mới chào hàng trên hệ máy Atari 2600. Liền sau đó, đến lượt Obelix xung trận. Bộ đôi này lần đầu kết hợp vào năm 1992 trên hệ máy thùng. Nội dung của game này khá đơn giản: vượt chướng ngại vật và đánh kẻ thù.
Asterix & Obelix trở thành nhân vật game phổ biến khi xuất hiện trên PC năm 1995. Tính đến nay, bộ đôi này đã góp mặt trong hơn 20 phiên bản trên nhiều nền tảng, từ những máy Atari, C64, SNES cho tới PS2, Wii, NDS.
Sức sống của Asterix & Obelix chính là tinh thần hài hước, trào phúng bộ đôi này đem lại. Tạo hình một gầy – một béo, một cao – một thấp đã đươc tận dụng triệt để để tạo ra tiếng cười. Chiếc mũi to, bộ râu vàng rực, chiếc mũ có đôi cánh thiên thần… đã làm nên nét đặc trưng của Asterix. Còn nhắc tới Obelix, ta nghĩ ngay tới cái bụng phệ, bím tóc dài lủng lẳng, chiếc quần rộng như một chiếc chum lớn.
Những động tác khoa trương và lối suy nghĩ đơn giản cũng khiến người chơi bật cười. Ở Asterix, ta tìm thấy sự dũng cảm và tinh ranh của một chiến binh Gaul. Trong khi đó, Obelix với chiếc bụng phệ lại đầy sức mạnh, gợi nhớ đến các lực sĩ La Mã thời cổ đại.
Có thể nói, nhà sản xuất đã được hưởng nhiều lợi thế từ tạo hình của các hoạ sĩ. Nhưng cũng nhờ game, người hâm mộ được tương tác với nhân vật nhiều hơn. Trong nhiều phiên bản, người chơi được chuyển đổi giữa Asterix và Obelix. Asterix cho những công việc đòi hỏi nhanh nhẹn, Obelix cho những việc cần cơ bắp. Các thử thách đặt ra không dễ nhưng rất vui vẻ, ngay cả kẻ thù cũng trở nên hài hước bởi những nét tạo hình phóng đại.
Asterix & Obelix đã trở thành những nhân vật được trẻ em khắp thế giới hâm mộ. Bộ đôi trở thành biểu tượng của hoà bình và lòng dũng cảm. Riêng
Video đang HOT
Asterix còn được coi là biểu tượng cho sự tự chủ của nước Pháp. Năm 2009, hình ảnh quen thuộc của nhân vật này chiếm trọn trang bìa tạp chí Time số đặc biệt dành cho nước Pháp.
Sam & Max
Nổi tiếng không kém Asterix & Obelix là bộ đôi Sam & Max. Nếu Asterix & Obelix rất nổi tiếng ở châu Âu thì Sam & Max chinh phục hàng triệu người hâm mộ Bắc Mỹ. Ra mắt lần đầu vào năm 1987 trong một bộ truyện tranh, Sam & Max đã sớm được LucasArt để ý. Năm 1993, Sam & Max: Hit the Road đã ra đời và nhanh chóng được coi là một tượng đài của game phiêu lưu trong thập kỉ 90.
Ngay khi mới ra mắt, Sam & Max đã gây ấn tượng bởi tạo hình độc đáo. Đi theo dòng anthropomorphic (mô phỏng con người), Sam được khắc hoạ là một chú chó cảnh sát cao 1, 8 m, khoác lên mình bộ vest thám tử và chiếc mũ phớt. Còn Max là trợ lý của Sam, tạo hình giống một chú thỏ với hàm răng hô, đôi tai dài và vóc dáng bé nhỏ.
Tính cách của hai nhân vật vừa bổ sung vừa tạo nên những tràng cười. Sam mẫn cán, nhiệt tình, nhưng đôi khi nóng nảy. Max láu lỉnh, nhanh nhẹn, ưa sử dụng vũ lực để trấn áp nhưng cũng là người xoa dịu những cơn tức giận của Sam.
Được thực hiện bởi LucasArt và sau này là Teltale Games, Sam & Max có cách kể câu chuyện nhiều bất ngờ, xen lẫn những tình huống không tưởng. Sam & Max có những chuyến đi đáng nhớ: vòng quanh nước Mỹ, du hành lên Mặt trăng, đến Ai Cập, Philipines, thăm Nhà trắng… Hai chàng thám tử tự do gặp vô số tình huống dở khóc dở cười xuất phát từ bất đồng văn hoá.
Mỗi cuộc phiêu lưu là một chuỗi sự kiện bất ngờ. Ông già Noel vốn hiền từ, bỗng mắc một chứng bệnh kì lạ và trở nên thích tàn phá. Santa Claus vác súng đạn đi hù doạ trẻ nhỏ. Vậy là bộ đôi Sam & Max lại phải dấn thân vào một cuộc truy đuổi nguy hiểm với một kẻ thù đầy quyền uy.
Bảo vệ Nhà trắng, truy tìm tượng Nữ thần Tự do, vô hiệu hoá vũ khí huỷ diệt… những nhiệm vụ cao cả được khắc hoạ qua góc nhìn hài hước đã trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hiện nay, game mới nhất Sam & Max: The Devil’s Playhouse đã phát hành gói thứ nhất Penal Zone trên PC, Wii và XBLA. Bốn gói nội dung tiếp theo sẽ lần lượt được phát hành hàng tháng
Kane & Lynch
Nếu người hâm mộ dành cho Asterix & Obelix, Sam & Max những tiếng cười sảng khoái thì Kane & Lynch lại nhận được một thái độ khác hắn. Trước hết, bộ đôi Kane & Lynch không gây cười theo cách của những người bạn Pháp và Mỹ. Một em bé 10 tuổi có thể chơi 2 tựa game kia nhưng với Kane & Lynch thì nên cân nhắc lại.
Người chơi phải khám khá hết câu chuyện để hiểu hết những oái ăm của cuộc sống đã để hai tử tù trở thành những phản anh hùng bất đắc dĩ. Kane là tội phạm bị dằn vặt vì cái chết của đứa con nhỏ và sau đó bị tống vào tù vì ăn cắp kim cương. Ở đây, Kane kết bạn với Lynch, một kẻ tâm thần bị tình nghi giết vợ. Tiếp theo đó là chuỗi ngày vượt ngục và lẩn trốn.
Có thể nói, đây là bộ đôi kém may mắn nhất hành tinh. Tiếng cười bật ra từ những sự việc trớ trêu. Bất cứ việc gì bộ đôi này tham gia đều gặp xui xẻo hoặc đổ bể vào phút chót. Trong phần 2 của game (Kane & Lynch: Dog Days), hai gã lang thang gặp lại nhau ở Thượng Hải để rồi tiếp tục chạy trốn băng đảng xã hội đen. Bắn súng, tâm thần và tính chất cuồng loạn đã đem tới những trải nghiệm hài hước cho người chơi.
Tựa game của Io Interactive cũng lận đận như số phận các nhân vật chính. Nhưng cốt truyện của game được đánh giá cao. Tiếng cười trong Kane & Lynch là cười ra nước mẳt. Và chúng ta hiểu rằng, không phải bất kì người đàn ông nào cầm súng cũng là những siêu nhân lạnh lùng, chính xác. Họ vẫn có những nhược điểm của con người và đôi khi, chứa đựng cả những mảnh vỡ trong tim.
Theo Gamek
Kane & Lynch: Dog Days Sự trở lại của bộ đôi "bất khả thi"
Trong thế giới game, Kane & Lynch không phải là những người hùng. Đúng ra, phải gọi họ là những "phản anh hùng" bởi nhân cách không hoàn thiện và sự thiếu vắng những khả năng siêu việt. Phải chăng đó cũng là nguyên nhân khiến tựa game này lận đận, vẫn chưa có thêm một phiên bản nối tiếp kể từ năm 2007?
Vì vậy, việc IO Interactive mang Kane & Lynch trở lại là một việc làm đáng khen ngợi nhưng cũng khá mạo hiểm. Kane & Lynch: Dog Days đang trong quá trình hoàn thiện, hứa hẹn một phong cách hình ảnh hoàn toàn mới, cũng cốt truyện tập trung vào Lynch hơn Kane.
Trong bản demo nhóm sản xuất giới thiệu với báo chí, người xem bị ấn tượng bởi lối sử dụng camera vô cùng đặc biệt. IO Interactive muốn tạo ra một phong cách hình ảnh "cổ", phân giải thấp, trong đó máy quay như thể được đặt trên vai một kẻ nghiệp dư nhát sợ.
Người chơi sẽ được thưởng thức những cảnh tượng rất ép-phê. Trong những cuộc đọ súng, những vũng máu sẽ bắn tung toé lên ống kính hoặc máy quay chao đảo khi gặp chấn động mạnh. Đặc biệt là cảnh tượng nguyên một khuôn mặt bị thổi bay trong một vụ nổ.
Phong cách này rõ ràng không dễ thưởng thức, nhất là trong bối cảnh game bắn súng ngày càng đẹp mắt hơn. Tuy vậy, điều này nằm trong dụng ý muốn tái hiện một thế giới ngầm đen tối và cuồng loạn.
Những khung hình rung liên tục như muốn thể hiện tâm trạng bất an của một kẻ ngoại đạo. Đây là lối tạo hình đậm chất tư liệu, buộc người chơi căng sức để theo dõi diễn biến câu chuyện. Nhà sản xuất cũng nhấn mạnh đến yếu tố "chân thực". Chân thực trong từng chi tiết, con người, chân thực tái hiện thành phố ban ngày và thế giới ngầm ban đêm.
Bên cạnh đồ hoạ vô cùng mới, câu chuyện trong Kane & Lynch: Dog Days cũng được viết lại. Như đã biết ở phần đầu, Kane vốn là một lính "đồ tể" đánh thuê còn Lynch là một kẻ mắc bệnh tâm thần. Cả hai bị tổ chức ngầm The7 giam cầm nhưng sau đó may mắn thoát ra được. Kết thúc phần một, bộ đôi này chia tay mà không hẹn ngày gặp lại.
Phần 2 Dog Days sẽ bắt đầu bằng cảnh Lynch - kẻ lẩn trốn ở Thượng Hải, bất ngờ gọi cho Kane về một phi vụ lớn. Theo đó, một ông trùm lớn là Mr. Glazer muốn hai người làm việc cho ông ta. Nhưng phi vụ đổ bể, kéo theo việc hai "người hùng bất đắc dĩ" bị truy đuổi bởi cả cảnh sát và bọn tội phạm.
Nhà sản xuất tỏ ra rất tâm đắc với bối cảnh Thượng Hải trong game. Thành phố 20 triệu dân, với những cao ốc chọc trời tương phản với những khu phố cổ sâu hun hút, chằng chịt nối liền với những ngôi nhà luôn đóng kín. Bên cạnh đó còn là hình ảnh quen thuộc của những dãy hàng đông đúc, ngày đêm sáng đèn.
Quả thực, đây là nơi ẩn nấp lý tưởng của Kane và Lynch. Sự đông đúc là một đồng minh, biến những cuộc đuổi bắt thành một trò vui. Tuy vậy, vẫn đầy rẫy những màn bắn giết bởi đây là một game đề cao sự cuồng loạn.
Mới chỉ ra mắt demo, nhưng Kane & Lynch: Dog Days đã tạo được hiệu ứng khá tốt. IO Interactive hi vọng, phía kiểm duyệt sẽ "nhẹ tay" với những nội dung bạo lực trong game. Còn người hâm mộ thì đang hi vọng sớm được tái ngộ một trong những bộ đôi kì cục nhất mà trước đó đã tưởng như quay đầu không trở lại.
Kane & Lynch: Dog Days chính thức được công bố Một thời gian không lâu sau khi đoạn phim "khơi mào" về sự trở lại của bộ đôi Kane & Lynch xuất hiện trên mạng internet, Square Enix Europe, tiền thân là Eidos Interactive, đã chính thức công bố phần tiếp theo của loạt game này mang tên Kane & Lynch: Dog Days. Dự kiến, phiên bản này sẽ được phát hành vào...