Nhân viên… bị đuổi việc của Blizzard tiết lộ về Diablo III
Vừa qua, trên diễn đàn nổi tiếng 4chan.org, một thành viên tự nhận là “cựu tester của Blizzard” đã tiết lộ nhiều thông tin chi tiết liên quan không chỉ đến nội dung cũng như các vấn đề của Diablo III mà còn cả về cơ chế điều hành của công ty này.
Vừa qua, trên diễn đàn nổi tiếng 4chan.org, một thành viên tự nhận là “cựu tester của Blizzard” đã tiết lộ nhiều thông tin chi tiết liên quan không chỉ đến nội dung cũng như các vấn đề của Diablo IIImà còn cả về cơ chế điều hành của công ty này. Với những gì tester này cho biết, anh ta bị đuổi việc do các quản lý ở Blizzard không chịu được những lời phát biểu “thật lòng” về Diablo III.
Với những gì tester này cho biết, anh ta bị đuổi việc do các quản lý ở Blizzard không chịu được những lời phát biểu “thật lòng” về Diablo III khi anh ta nói rằng đây là một game “Tệ hại, kém xa so với Diablo II”. Chi tiết hơn, Diablo III trở thành một game quá tuyến tính, thiếu tự do, thiếu sáng tạo.
Cơ chế tự động điều chỉnh màn chơi sau mỗi lần chơi lại được thiết kế quá sơ sài, chỉ giống như chắp vá các khu vực lại với nhau. Boss hành động hoàn toàn theo lập trình sẵn, không quá khó để có thể nắm bắt dù chỉ chơi lần đầu. Các class cũng không được cân bằng, nhất là Demon hunter quá mạnh so với số còn lại.
Cũng theo anh này, sẽ có bốn phần chơi lớn trong Diablo III theo thứ tự: Tristam, Sa mạc, Pháo đài và cuối cùng là địa ngục (tên gọi của các phần chưa được hoàn chỉnh) và phần IV là phần hay nhất, phần III là phần nhàm chán nhất đồng thời bạn sẽ có cơ hội đối đầu với… Tyrael khi vị thiên thần này “nổi điên”.
Tính về độ rộng của thế giới, số lượng các nhiệm vụ cả chính lẫn phụ thì Diabo III rộng lớn hơn so với người tiền nhiệm. Hệ thống đồ đạc không phong phú như Diablo II, tuy nhiên Runeword lại khá thú vị khi người chơi có thể kết hợp các phép thuật với nhau (giống với những gì các nhà phát triển đã phát biểu tại Blizzcon 2010).
Về phần cốt truyện, khi Tyrael phá vỡ Worldstone trong Diablo II, ranh giới giữa thế giới con người cùng thiên đàng và địa ngục bị phá vỡ. Cùng lúc đó, Azmodan (sẽ là boss của phần III trong Diablo III) tìm cách hồi sinh Diablo khi mà soul shard của Diablo chưa bị phá hủy hoàn toàn.
Hắn đã tạo ra một cơn mưa thiên thạch vào Sanctuary nhằm lợi dụng năng lượng tạo ra từ vụ nổ để mở một lối thông giữa địa ngục và trần gian. Tyrael sau đó cũng bị Azmodan lợi dụng. Kết thúc game, nhân vật chính sẽ hi sinh thân mình nhằm tái tạo lại Worldstone. Diablo chưa chết, chỉ bị xích chặt tại nơi tận cùng của Địa ngục. Ở một khía cạnh nào đó, cốt truyện được tiết lộ này cũng khá… hợp lý.
Video đang HOT
“Cựu nhân viên” này cũng tiết lộ một thông tin bên lề về MMO mới – project “Titan” của Blizzard khi cho biết đây sẽ là một game rất rộng lớn, gần giống với Second Life và còn tương tác cả với Facebook. Khi được hỏi về các nhân viên của Blizzard, anh ta nói rằng họ “cũng giống như những người bình thường”, trừ việc quản lý là nữ, cũng như việc họ không thích anh ta nói những điều “tồi tệ” về Diablo III.
Tất nhiên, những thông tin trên đây chỉ hoàn toàn mang giá trị tham khảo. Tuy vậy trong khi Blizzard có vẻ như sẽ không muốn tiết lộ bất kể điều gì trước Blizzcon 2011 thì đây cũng là một điều khá thú vị. Không loại trừ khả năng chính Blizzard đã đứng đằng sau những tin đồn này nhằm tạo sức nóng cho Diablo III tại Blizzcon 2011.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
MMORPG xuất sắc từng bị khai tử đã mở cửa đón gamer
Gods and Heroes: Rome Rising tiến hành thử nghiệm CB từ hôm nay.
Gods and Heroes: Rome Rising trở lại
Theo tin mới nhận, NSX Heatwave đã chính thức tuyên bố mở cửa Gods and Heroes: Rome Rising vào ngày hôm nay (29/03). Game sẽ vận hành CB cho tới ngày 04/04 với số lượng tester không giới hạn, bạn có thể đăng ký tài khoản trên trang chủ ngay từ bây giờ.
Mang bối cảnh thần thoại La Mã, Gods and Heroes đến cho người chơi một thế giới đậm màu sắc thần thoại với những vị thần và quái vật quen thuộc trong bối cảnh La Mã cổ đại với những đấu sĩ xuất hiện với bộ giáp trụ, khiên và kiếm. Hệ thống 1200 nhiệm vụ trải rộng suốt cốt truyện game sẽ mang đến cho người chơi những thử thách đáng giá.
Theo những thông tin mới cập nhật trên trang chủ, cấu hình đòi hỏi của MMO này không hề nhẹ nhàng, ở mức thấp nhất, trò chơi cũng cần 2GB RAM và 20GB HDD. Tuy nhiên đòi hỏi về CPU và VGA lại khiêm tốn hơn.
Trong quá khứ, MMO này từng bị khai tử một lần dưới tay NSX Perpetual năm 2007, bẵng đi 2 năm, hãng Heatwave nhìn thấy được tiềm năng của nó và chính thức giành lấy quyền phát triển tiếp tục. Khi mới giới thiệu với công chúng tại E3 2006, Gods and Heroes gây tiếng vang lớn với hàng loạt giải thưởng từ các website game như MMO có đồ họa đẹp nhất, gameplay hay nhất...
Tham khảo tại Godsandheroes.com
Thông tin về game
Hãng phát triển
Heatwave
Hãng phát hành
SOE
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
29/03/2011 ~ 04/04/2011
Trang chủ
http://godsandheroes.com
Nhân viên Blizzard bán... tượng WoW để ủng hộ Nhật Bản
Mới đây, một nhân viên đang làm việc tại Blizzard vừa rao bán bức tượng tinh xảo lấy hình tượng Orc trong WoW trên website mua bán trực tuyến E-Bay. Anh tuyên bố mình làm vậy là để quyên góp tiền ủng hộ cho người dân Nhật Bản sau thảm họa sóng thần, được biết, giá trị của món hàng này đang là 1.000 USD (~ 20 triệu VNĐ) và vẫn trong quá trình đấu giá.
Về phía Blizzard, họ không ngần ngại tiết lộ đang khuyến khích các nhân viên của mình tham gia làm từ thiện, và tỏ ra hoàn toàn hài lòng với những nghĩa cử như trên. Thậm chí họ còn sẵn sàng chia sẻ một phần lợi nhuận của WoW để đóng góp vào chiến dịch này.
Cụ thể, con vật mang tên Winged Guardian tại cửa hàng trực tuyến BlizzStore sau khi bán ra sẽ trích một phần tiền thu được để gửi tới quỹ ủng hộ nạn nhân Nhật Bản.
Tham khảo tại MMOSite.
Theo PLXH