Nhan sắc xinh đẹp của vợ đạo diễn “Vua bánh mì”: Mẹ hai con mà ngỡ hot girl 18 tuổi
Xinh như hoa hậu, hiền lành, nấu ăn ngon, khéo chăm chồng con, không thích trưng diện… là những từ mà đạo diễn “Vua bánh mì” dùng để miêu tả về người vợ kém anh gần 2 con giáp.
Vợ đạo diễn “Vua bánh mì” tên đầy đủ là Lê Thị Cẩm Giang, sinh năm 1992 tại Cần Thơ, kém anh 23 tuổi. Mặc dù xinh đẹp không thua hoa hậu nhưng kể từ ngày lấy chồng, Cẩm Giang toàn tâm toàn ý ở nhà lo nội trợ, sinh cho anh 2 đứa con kháu khỉnh và ngoan ngoãn.
Những người đã từng gặp Cẩm Giang, đều khuyên đạo diễn “Vua bánh mì” cho vợ tham gia showbiz nhưng anh kiên quyết từ chối. Lý do đơn giản là, vợ anh đẹp quá. Anh sợ cho vợ vào showbiz thì… mất vợ.
Bản thân Cẩm Giang cũng không thích tới những cuộc giao lưu của giới nghệ sĩ. Cẩm Giang từng có thời gian theo chồng ra phim trường và đi sự kiện cùng anh, nhưng cô cảm thấy, nơi đó không dành cho mình. Cô quyết định lui lại phía sau làm hậu phương vững chắc cho chồng.
Cẩm Giang đặc biệt nấu ăn ngon, khéo tay và có năng khiếu về hội họa dù không học qua bất cứ trường lớp nào.
Theo lời đạo diễn “Vua bánh mì”, vợ anh là cô gái ngoan hiền, khéo chiều chồng chăm con và không bao giờ thích trưng diện. Mua cái đầm, túi, giày hơn 500.000 đồng là cô tiếc tiền. Cẩm Giang cực kỳ xinh đẹp dù đã qua 2 lần sinh con và ngay cả khi giản dị với áo nâu đi lễ chùa.
Đạo diễn “Vua bánh mì” bảo: “Cô ấy cực kỳ kỹ tính và sạch sẽ. Hồi đầu, tôi cũng thuê người giúp việc để cô ấy đỡ vất vả. Người ta rửa chén (bát) lau nhà, cô ấy lặng lẽ kiểm tra, thấy không sạch thì rửa lại, lau lại chứ không nói. Nhưng người giúp việc thấy, họ bị tự ái nên xin nghỉ”.
Thế là Cẩm Giang bảo chồng “để em làm hết cho”. Đêm nào cũng 1,2h sáng Cẩm Giang mới đi ngủ. Hết giặt đồ, ủi đồ đến lau nhà, cái gì cũng làm kỹ càng, sạch sẽ.
Video đang HOT
Mặc dù con trai lớn năm nay 8 tuổi, con gái thứ 2 đã 6 tuổi nhưng bà xã đạo diễn Vua bánh mì rất xì-tin. “Ở nhà, 3 mẹ con cô ấy chơi với nhau như 3 chị em”, đạo diễn Vua bánh mì nói.
Cẩm Giang và chồng gặp nhau tình cờ khi cô lên Sài Gòn học nghề. Năm đó, Cẩm Giang mới 17 tuổi. Lần đầu nhìn thấy đạo diễn Vua bánh mì, Cẩm Giang sợ bỏ chạy vì “ông chú” này nhìn thấy ghê quá. Râu ria xồm xoàm, quần áo lếch thếch…
Thế rồi như duyên trời định, tới lần gặp thứ 4, Cẩm Giang nghe được những lời rất tốt về anh. Hai người tìm hiểu rồi làm đám cưới không lâu sau đó, khi Cẩm Giang chưa được 18 tuổi. Cưới về năm trước, năm sau, cô sinh ngay cho anh 1 cậu con trai kháu khỉnh và sau đó là 1 bé gái bụ bẫm.
Nhà Cẩm Giang tuy ở quê, không khá giả nhưng vì là con út nên được cưng chiều từ nhỏ. Bởi vậy, lúc mới về nhà chồng, cô như 1 tờ giấy trắng, không biết làm bất cứ thứ gì. 1 tháng đầu sau khi cưới, hai vợ chồng toàn đi ăn tiệm.
Nhờ tính ham học hỏi, giờ đây, Cẩm Giang làm nội trợ cực giỏi. Từ 2 người, tổ ấm của họ giờ đã nhân lên gấp đôi. Đạo diễn “Vua bánh mì” tâm sự, anh rất yêu và tự hào về vợ con mình.
Theo Thế giới trẻ
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền bắt diễn viên đi học làm bánh và hé lộ lời thề của Thành Lộc
"Tôi phải nhờ anh Hoài Linh nói với chị Thanh Hằng rồi xin anh Linh có show nào thì đưa chị Hằng đi làm trong 3 tháng chị ở Việt Nam quay phim", đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ.
Bộ phim Hàn "Vua bánh mì" từng gây sốt châu Á năm 2010, đạt kỷ lục riting ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam... và đưa tên tuổi hai diễn viên trẻ xứ kim chi Yoon Shi Yoon, Joo Won vụt sáng trở thành các ngôi sao hạng A, sẽ có phiên bản Việt dưới sự đạo diễn của Nguyễn Phương Điền.
Nhân câu chuyện này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Nguyễn Phương Điền về chuyện làm phim hiện nay.
Yêu cầu diễn viên đi học làm bánh, học võ
Dòng phim remake (làm lại) mấy năm qua đang phát triển khá rầm rộ ở Việt Nam nhưng không mấy phim thành công. Gần đây nhất, "Hậu duệ mặt trời" còn bị ném đá tơi tả vì những lỗi hết sức ngớ ngẩn. Khi nhận làm lại "Vua bánh mì", anh có bị áp lực?
Tôi xem phiên bản gốc nhiều lần nhưng không hề cảm thấy bị áp lực chút nào, bởi văn hóa mỗi nước khác nhau, mình đừng bắt chước cứng nhắc thì dễ làm lắm.
Tôi chỉ lấy câu chuyện của họ và làm phim bằng ngôn ngữ và văn hóa của người Việt. Ngày xưa, "Dù gió có thổi" thành công cũng là nhờ vậy.
Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. "Vua bánh mì" là phiên bản quá nổi tiếng nên tôi yêu cầu diễn viên phải đi học làm bánh mì. Trong quá trình quay, tôi vẫn cho đúp tay nhưng diễn viên phải hiểu cơ bản về làm bánh, nhào bột, nặn bánh, nướng bánh là thế nào để họ đóng tự tin hơn.
Tôi cũng trút lòng tâm sự với anh em rằng, đây là tác phẩm mà tất cả anh em đứng tên chung nên làm sao để mình đừng thấy hổ thẹn. Tức là, ít nhất cũng phải tương đồng chứ đừng tệ hơn, đừng để bị như một số phim phát sóng đợt vừa rồi.
May mắn là anh em đều đồng lòng và ủng hộ cách làm của tôi. Không chỉ học làm bánh, tôi còn yêu cầu anh em đi học võ, dù câu chuyện trong phim không nhiều cảnh hành động.
Đoàn diễn viên phim Vua bánh mì đi học làm bánh theo yêu cầu của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.
NSƯT Hữu Châu cũng phải tham gia khóa học này trước khi ra hiện trường.
Không chọn diễn viên ở không
Kinh phí làm phim truyền hình không cao, lương diễn viên bây giờ khá thấp. Để sống được với nghề, đa số diễn viên đều phải làm rất nhiều việc. Trong khi đó, anh rất kỹ, đòi hỏi chỉnh chu. Công sức họ bỏ ra vì vai diễn có tương xứng với cát xê mà họ nhận được, thưa anh?
Trong giai đoạn này chỉ còn 1,2 đơn vị phát sóng có uy tín. Nghĩa là, đơn vị nào tồn tại hoặc có sóng tốt thì chất lượng phim đều phải tốt.
Diễn viên cũng hiểu điều đó. Diễn viên bây giờ đang dư rất nhiều. Bản thân những người làm nghề nghiêm túc, họ khao khát được làm những dự án chỉnh chu, chất lượng nên tinh thần làm nghề là trên hết.
Anh em nào đã làm việc với tôi đều biết, tôi không làm qua loa, không làm cho có. Cái gì cũng phải kỹ càng. Chính vì thế, khi tôi mở dự án nào đều nhận được sự cộng hưởng rất lớn từ anh em.
Nói không phải khoe, hầu như phim nào tôi bấm máy cũng quy tụ được rất nhiều ngôi sao. Những diễn viên ngôi sao, họ không quá quan trọng cát xê mà quan trọng chữ tín và thái độ làm việc cực kỳ chuyên nghiệp.
Tôi biết, họ chạy show rất nhiều và bản thân tôi cũng nỗ lực hết sức để có thời gian cho họ chạy show. Tôi cũng luôn tâm niệm, không chọn diễn viên đang ở không. Tôi thích những người bận rộn.
Bởi diễn viên khi nhận được sự ưu ái, tín nhiệm của các nhà sản xuất, đạo diễn nghĩa là họ làm nghề nghiêm túc. Khi làm việc với những người đó, dù họ bận rộn nhưng lịch của họ rất chuẩn xác.
Trước khi bấm máy nửa tháng, chúng tôi đã có lịch quay và bối cảnh cho đủ 40 tập. Và diễn viên trong phim, làm gì thì làm luôn ưu tiên lịch của đoàn.
Vui hơn nữa là những diễn viên ngôi sao khi làm với tôi, họ sẵn sàng đóng 1 vai rất nhỏ, dù ở đoàn khác, họ là diễn viên chính.
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền.
Về chuyện cát xê diễn viên, chắc chắn không thấp, có thể nói cao so với mặt bằng chung. Dù giá phim bây giờ chỉ có nhiêu đó, mình có làm hay hơn, kinh phí nhiều hơn, chiếu đài có riting khủng thì giá cũng vậy, không hơn được. Chính vì thế, khi làm phim, mình phải tính toán sao cho ổn nhất.
Ví dụ, người khác chọn thuê điểm quay giá 2 triệu 1 ngày nhưng tôi sẵn sàng chọn điểm quay đẹp với giá 5 triệu. Và khi chấp nhận thuê với giá 5 triệu thì ê-kíp sẽ làm cật lực cả ngày và đêm để bù chi phí. Người ta quay 10 phân đoạn 1 ngày, chúng tôi có thể làm tới 30 phân đoạn.
Thay vì chọn diễn viên diễn yếu với giá cát xê thấp, tôi sẵn lòng trả cát xê cao cho diễn viên giỏi. Người giỏi, họ diễn 1, 2 text là xong nhưng diễn viên không giỏi, có khi quay cả chục lần mới được. Đó là bài toán của đạo diễn và nhà sản xuất phải cân nhắc và tính toán.
Thành Lộc từng thề không đóng phim truyền hình nữa...
Lịch quay của đoàn hầu hết phải theo lịch của diễn viên ngôi sao. Đoàn có 1 ngôi sao đã mệt, đằng này anh thường xuyên làm với rất nhiều ngôi sao. Anh có gặp khó khăn trong việc sắp lịch quay với họ?
Tôi không bị áp lực đó. Cách đây 6,7 năm, tôi cũng làm với rất nhiều ngôi sao như Lý Hùng, Trịnh Kim Chi, Thân Thúy Hà, Thái Hòa, Trung Dũng, Hữu Châu, Quốc Trường, Nhã Phương, Chí Thiện, Lương Thế Thành, Tâm Tít, Duy Dương...
Tôi nói với họ, mình đang có thời, khán giả đang cần thì mình nên nhún nhường chút xíu và ai cũng vui vẻ.
Khi tôi làm "Cha rơi", phim có anh Thành Lộc, Thanh Nam, Thái Hòa, Ngọc Lan, Huỳnh Đông, Hà Trí Quang... Tôi mời chị Thanh Hằng từ Úc về đóng. Lý do tôi mời chị Thanh Hằng vì chị ấy rất hợp vai - một người đàn bà góa chồng có đôi mắt lẳng lơ. Và tôi sẵn sàng chờ chị ấy về để quay.
Tôi phải nhờ anh Hoài Linh nói với chị Thanh Hằng rồi xin anh Linh có show nào thì đưa chị Hằng đi làm trong 3 tháng chị ở Việt Nam quay phim đó.
Anh Thành Lộc từng thề không làm phim truyền hình nữa nhưng khi tôi đưa kịch bản, anh Lộc quá thích, dù vai của anh ấy chỉ là một vai thứ. Vai chính là của Thái Hòa và anh Thanh Nam. Họ làm việc cực kỳ nghiêm túc nên công việc thuận lợi vô cùng.
Ngay như anh Hoài Linh hay Trấn Thành cũng vậy. Cát xê của họ rất cao và thời gian thì không nhiều. Nhưng đã xác định hợp vai là tôi mời. Đã mời là yên tâm, họ không sai giờ. Đến đúng giờ, quay đúng giờ và về đúng giờ.
Cảm ơn anh đã chia sẻ!
Theo Trí Thức Trẻ
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền: Mai Phương Thúy diễn cảnh nghiện người run bần bật, ai cũng nổi da gà "Trước khi phim bấm máy, tôi bắt Thúy vô trường cai nghiện Bình Triệu ngủ trong đó để hiểu người nghiện như thế nào", đạo diễn Nguyễn Phương Điền chia sẻ. Đạo diễn Nguyễn Phương Điền nổi tiếng là người "mát tay" đào tạo những mỹ nhân từ không biết diễn thành... diễn rất giỏi. Từ Hoa hậu Hà Kiều Anh, ca sĩ...