Nguyên Thảo giải thích lý do biến mất khỏi showbiz Việt
“Tôi có lý do riêng để vắng bóng một thời gian. Tôi muốn có một thời gian đủ dài đủ sâu bên cạnh gia đình, đi đây đi đó cùng mọi người. Tôi không kén show lắm mà hình như là các show diễn kén Thảo thì đúng hơn!”.
Nguyên Thảo được giao thể hiện ca khúc chủ đề Tôi mơ một giấc mơtrong chương trình Cửa sổ âm nhạc số 2 diễn ra ngày 21/9 tại Cung Hữu nghị Việt Xô. Giai điệu và những lời ca tuyệt đẹp nhưng đau buồn của ca khúc gốc I dreamed a Dream (trong nhạc kịch Những người khốn khổ) sẽ được Nguyên Thảo thể hiện theo một tinh thần mới, với lời ca mới do nhạc sĩ Dương Thụ viết.
- Bạn được nhạc sĩ Dương Thụ giao thể hiện ca khúc chủ đề “Tôi mơ một giấc mơ” diễn ra ngày 21/9. Giai điệu và những lời ca tuyệt đẹp nhưng đau buồn của ca khúc gốc “I dreamed a Dream” (trong nhạc kịch “Những người khốn khổ”) sẽ được bạn thể hiện theo một tinh thần mới, với lời ca mới do nhạc sĩ viết. Bạn có bị áp lực trước sự kỳ vọng của nhạc sĩ?
- Bài hát này vốn là chú Thụ giao cho chị Hồng Nhung, nhưng vì chị Nhung bận nên tôi mới có cơ hội nhận bài hát này. Tôi dĩ nhiên cảm thấy áp lực vì bài hát này Susan Boyle và nhiều ca sĩ khác trên thế giới đã ghi dấu ấn rồi. Nhưng may mắn là tôi sẽ hát bằng lời Việt. Bài hát được chú Thụ viết lời trong sáng, nhẹ nhàng chứ không quá đau khổ và kịch tính.
- Được nhạc sĩ xem là cô cháu gái bé bỏng, hiền hậu, rụt rè, và với ông, chị hoàn toàn có thể đứng bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam. Chị nghĩ sao về lời khen ngợi này?
- Được nhạc sĩ Dương Thụ thương mến và giúp đỡ Thảo từ lúc mới vào nghề đến giờ, đối với tôi đó vừa là một sự may mắn vừa là tình cảm rất lớn. Thảo biết ơn chú Thụ, trong mọi hoàn cảnh. Và bởi thế bất cứ khi nào chú gọi Thảo hát, bất kỳ một chương trình nào hay bài hát nào mà chú giao, tôi đều tin tưởng và dành hết sức mình để tập luyện và biểu diễn thật tốt. Cũng nhờ có chú, tôi luôn được trình diễn bên cạnh những anh chị ca sĩ đi trước, họ cho tôi những bài học lớn về con đường nghệ thuật mà tôi đang đi.
- Thời gian qua chị sống im tiếng, ít nhận sô. Vì sao vậy?
- Tôi có lý do riêng để vắng bóng một thời gian. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng, mình vắng mặt một thời gian cũng không ảnh hưởng gì vì vẫn có nhiều anh chị em nghệ sĩ khác hoạt động hiệu quả và tích cực. Tôi muốn có một thời gian đủ dài đủ sâu bên cạnh gia đình, đi đây đi đó cùng mọi người. Tôi không kén show lắm mà hình như là các show diễn kén tôi thì đúng hơn!
Video đang HOT
- Cuộc sống nghệ sĩ đời thường của Nguyên Thảo thế nào, nếu không phải là bận rộn lịch diễn hay ghi hình…?
- Tôi lo việc nhà thôi, tự tay chăm sóc nhà cửa là một niềm vui đấy. Chắc mọi người không hiểu đâu nhỉ. Ngoài ra tôi cũng thích đi cafe với bạn, đi shopping như mọi người thôi. Còn thông thường, tôi dành thời gian để đi thu âm, tập bài mới, nghe nhạc, xem phim, đọc sách cũng là những việc rất cần thiết cho nghề nghiệp của mình.
- Một nghệ sĩ “đứng bên lề showbiz” như chị theo đuổi điều gì?
- Đừng xua đuổi tôi ra bên lề như thế. Tôi vẫn trong lòng showbiz mà. Thậm chí tôi còn nghĩ là mình cần phải tăng tốc nhiều để kịp tốc độ của các đồng nghiệp mà tôi yêu quý. Có lẽ tôi yếu quá, chạy chậm tốc độ, lại bóp thắng liên hồi… nên mọi người cứ nghĩ tôi đứng yên hoặc bị hất lên lề rồi… Chị yên tâm, tôi bắt đầu trở lại từ chương trình Cửa sổ âm nhạcrồi nhé!
Theo Vietnamnet
Dương Thụ vô cùng kinh ngạc vì giọng hát của Dương Hoàng Yến
Ngay sau khi kết thúc vai trò Giám đốc nghệ thuật của chương trình hòa nhạc Điều còn mãi vào đúng ngày Quốc khánh, ông bắt tay vào chương trình Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ.
Đây là đêm diễn với nhiều điểm đáng chú ý: đưa những tác phẩm trong album gây dư luận năm 2003 Chat với Mozart lên sân khấu; các giọng ca Uyên Linh, Duyên Huyền, Dương Hoàng Yến lần đầu xuất hiện trong ê-kíp Dương Thụ...
Thưa nhạc sĩ, sau chương trình thường niên Điều còn mãi, sẽ là Những câu chuyện kể của tôi "chương" tiếp theo?
- Đúng thế! Như đã hứa, mỗi năm tôi và ê-kíp sẽ cố gắng mở một cửa sổ âm nhạc mới. Cửa sổ âm nhạc lần này là những giai điệu cổ điển được làm mới trong Chat với Mozart, những tác phẩm nổi tiếng của nhóm Secret Garden và bài hát I dreamed a dream trong vở musical Những người khốn khổ(được lấy làm chủ đề chương trình Tôi mơ một giấc mơ), do tôi biên tập và đặt lời Việt. Vẫn với quy mô như Cửa sổ âm nhạc 1 - Những câu chuyện kể của tôi nhưng Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ có thêm sự tham gia thiết kế trang phục của các nhà tạo mẫu hàng đầu, kết hợp với những tạo hình sân khấu để làm nên một đêm diễn thật lãng mạn và tươi trẻ.
Nguyên Thảo
Trong Tôi mơ một giấc mơ những ai sẽ "kể chuyện" cùng ông?
- Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh, Duyên Huyền, Dương Hoàng Yến và không thể thiếu được ban nhạc Anh Em cùng Dàn nhạc thính phòng, nhạc trưởng Ha My, đạo diễn Việt Tú. Năm nay tôi còn có thêm một "trợ lý âm nhạc tình nguyện" là nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường.
Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh đã rất quen thuộc trong các chương trình của Dương Thụ, nhưng còn Uyên Linh, Duyên Huyền và nhất là Dương Hoàng Yến - ông phát hiện được gì từ những giọng hát "mới" này?
- Duyên Huyền là giọng soprano tôi lựa chọn cho hòa nhạc Điều còn mãi. Những bài trong phần Chat với Mozart của chương trình Cửa sổ âm nhạc 2, Duyên Huyền sẽ hát tốt. Uyên Linh từng hát bài của tôi trong show Cầm tay mùa hè, giọng cô ấy có sự lôi cuốn từ bên trong. Lần này, Uyên Linh hát bài Cửa sổ mùa đông, loại bài "nặng" tiết tấu và tâm trạng, sẽ là một thử thách.
Dương Hoàng Yến thì khi nghe trên truyền hình trong cuộc thi Giọng hát Việt, tôi thấy có kỹ thuật nhưng "gào thét" và có vẻ hơi vô cảm, tuy nhiên khi nghe file âm thanh từ phòng thu do Anh Quân gửi, tôi vô cùng kinh ngạc. Tôi đã nghe danh ca Ý Fabian hát Adagio, mê mẩn luôn. Dương Hoàng Yến cũng hát Adagio và "không đến nỗi nào". Nếu cứ hát như thế, đây sẽ là một giọng hát có triển vọng của dòng thính phòng đương đại.
Được xem là "nhạc sĩ của các diva", hay nói cách khác, ông rất kỹ tính khi lựa chọn ca sĩ. Tiêu chuẩn "tuyển chọn" của ông?
- Nói tuyển chọn thì cũng hơi quá, tôi chỉ đi tìm những người tri kỷ, những người đã lựa chọn tôi trong sự nghiệp ca hát của họ. Tôi không có đệ tử, cũng chẳng có trường phái nào cả. Tôi muốn giúp đỡ những người có khả năng nhưng còn yếu thế. Và khi họ mạnh rồi thì tôi muốn họ đừng đi sai đường vì như vậy uổng lắm. Cái tôi quan tâm nhất, ngoài tài năng (theo đánh giá của tôi) là họ có cái gì để "nói chuyện" với người nghe hay không.
Ca sĩ không phải là búp bê hay robot biết hát. Họ phải có "câu chuyện" của mình. Khi nghe Hồng Nhung ôm guitar hát bài Papa lúc mới 16 tuổi, không phải chỉ tôi, mà nhiều người muốn khóc. Tôi biết Nhung "có chuyện để nói", với một nội tâm như thế, lại có một giọng hát trời phú chắc chắn sẽ trở thành nghệ sĩ đúng nghĩa. Còn Thanh Lam, tại sao lại gào thét, tại sao lại bứt phá, tại sao lại nỉ non? Sức lôi cuốn của Lam đâu chỉ ở chất giọng mà chính những gì chứa chất bên trong, đang chờ sự bùng nổ. Những người như thế tôi muốn tìm đến họ, muốn viết cho họ, muốn cùng họ làm những chương trình tử tế.
Uyên Linh
Những tên tuổi được ông phát hiện, nâng đỡ và đánh giá cao nằm trong danh sách những ngôi sao ca nhạc hàng đầu được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thẳng thắn đưa ra nhận xét gây sốc. Ông có thể chia sẻ về điều này?
- Chúng ta quen "nịnh nhau" nên thường khó chịu trước những lời nói thật. Mỗi người có một góc nhìn khác nhau về cùng một hiện tượng, nên khen chê trái ngược cũng là chuyện thường tình. Tôi tôn trọng ý kiến của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, vì đó là suy nghĩ thật lòng của ông. Dù đúng hay sai, các bạn ca sĩ được ông phê bình cũng cần lắng nghe. Điều đó tốt cho họ. Tôi làm việc với Thanh Lam, Mỹ Linh nhiều hơn, gần gũi với họ hơn nên có điều kiện hiểu những cái hay và những cái chưa hay của họ. Cái mà Thanh Lam và Mỹ Linh hát thành công là những tác phẩm được viết sau này và của những người trẻ hơn. Họ là những giọng hát không chỉ có kỹ thuật nhưng hát nhiều quá và phải hát những phong cách âm nhạc khác nhau quá, nên không gặp "tai nạn" mới là chuyện lạ.
Hát đúng sở trường thì ổn, mà không đúng thì ngược lại. Điều này thật dễ hiểu nhưng không phải ai cũng... hiểu dễ thế đâu. Vả lại, kiếm tiền là một chuyện "nhức đầu" lắm. Chạy show như thế, hát đủ loại như thế mà vẫn giữ được cái tên, vẫn có những lúc hát như "nhập đồng" thì đáng nể chứ! Vợ tôi có ông anh rể người Đan Mạch là kiến trúc sư, ông ấy xoa lên cánh tay và nói đã "nổi da gà" khi nghe Mỹ Linh hát Trên đỉnh phù vân trong chương trình Điều còn mãi năm ngoái. Nếu chỉ có kỹ thuật không thôi, làm sao Mỹ Linh có thể tạo ra điều đó?
Theo VietNamNet
Nguyên Thảo trở lại rầm rộ dịp năm mới 2 bài hát blues jazz cùng một video clip là các sản phẩm sẽ được nữ ca sĩ tung ra mừng năm mới, cũng như đáp lại sự chờ đợi của người hâm mộ sau thời gian dài. Năm 2012, ca sĩ Nguyên Thảo lại khiến mọi người phải chờ đợi album mới của cô mà vẫn không có, dù thông tin về...