Nguyễn Quốc Trường Thịnh: “Ở Idecaf, chỉ cần trễ 2 phút là chú Thành Lộc không vui”
“Ở Idecaf, không trễ dù chỉ 2 phút. 8 giờ là đúng 8 giờ diễn, không có chuyện 8 giờ 2 phút. Các nghệ sĩ nổi tiếng về Idecaf cũng rất tuân thủ giờ giấc này”, Nguyễn Quốc Trường Thịnh nói.
Vẻ điển trai của Nguyễn Quốc Trường Thịnh có thể thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ý thức được lợi thế này nên Trường Thịnh tự tin khẳng định “đẹp là 1 tài năng” và trời phú cho Trường Thịnh cái “tài năng” ấy để cậu nhẹ bước vào nghệ thuật với thảm đỏ dưới chân.
Đẹp trai nên được chọn về Idecaf
Nhiều người khi được hỏi đến với nghệ thuật vì lý do gì, đa số đều bảo là vì đam mê. Còn Nguyễn Quốc Trường Thịnh thì sao?
Nói đam mê thì không đủ mà còn là tiền. Từ hồi còn là sinh viên Đại học Hàng Hải, tôi đã rất hăng hái trong các hoạt động văn nghệ ở trường. Ra trường, tôi làm ở Cảng nhưng vẫn đi chụp hình quảng cáo cho các shop thời trang rồi làm công ty truyền thông, sự kiện.
Thời điểm đó, thu nhập của tôi chỉ tầm chục triệu đổ về mà tôi có nhu cầu kiếm tiền nhiều hơn. Tôi lại cảm thấy làm nghệ thuật sẽ có nhiều tiền nên theo nghề này.
Khi đoàn phim “Bí mật hồ Thiên nga” (ê-kíp đoàn phim Truy tìm cổ vật) sang Việt Nam cast diễn viên mới, tôi đi cast. Lúc đó tôi chưa học qua trường lớp nhưng được chọn vì đẹp trai và hợp vai. Đạo diễn rất thích gương mặt của tôi, nhìn là nhớ ngay và có nét tây. Thời điểm đó, tôi rất hot quảng cáo.
Tôi đóng chung với Anh Thư, Trang Thư, Chi Bảo, Duy Phương Quán quân Cười Xuyên Việt, Lê Lộc, chú Trung Dân, chú Công Ninh… toàn những người đã có tên tuổi.
Diễn viên Nguyễn Quốc Trường Thịnh.
Là tay ngang vào nghề lại đóng chung toàn nghệ sĩ đã có tên tuổi, Trường Thịnh có bị coi thường không?
Theo kinh nghiệm đi quay của tôi, càng diễn viên nổi tiếng họ càng chuyên nghiệp và nâng đỡ diễn viên trẻ. Chỉ những bạn vụt sáng thì mới mắc bệnh ngôi sao.
Tới thời điểm này, tôi thấy mọi người đều làm việc chuyên nghiệp, không chảnh chọe. Ví dụ, phim “Em chưa lấy chồng”, tôi làm việc với Thúy Ngân, Ngọc Lan, Huy Khánh… ai cũng vui vẻ. Cũng có thể là nhìn mặt tôi “số má” quá nên không ai coi thường được (cười).
Giám đốc nghệ thuật ở Idecaf là NSƯT Thành Lộc, một người nổi tiếng khó và nghiêm chỉnh trong làm nghề. Trong khi Trường Thịnh lại là diễn viên tay ngang, làm thế nào bạn có thể đầu quân về đó?
Chắc tại đẹp trai (cười lớn). Thẳng thắn thì tôi là một trong những gương mặt rất ‘ăn’ sân khấu. Tôi từng theo học lớp đào tạo diễn viên ngắn hạn của thầy Vũ Minh – đạo diễn chính ở sân khấu Idecaf. Kết thúc khóa học, thầy Vũ Minh mời tôi và một bạn nữ nữa ở lại sân khấu. Bạn nữ đó không trụ được nên đi, giờ còn mình tôi.
Lúc đó, Idecaf dựng vở “Ngôi nhà không có đàn ông”, tôi may mắn có vai và vở diễn quá hot. Nếu so với các bạn diễn viên học từ trường Sân khấu Điện ảnh ra, chắc chắn tôi không bằng nhưng tôi có nét duyên của mình và gương mặt có điểm nhấn để khán giả nhớ tới. Tôi nghĩ đó là lý do tôi được chọn.
Về phim ảnh hay quảng cáo, có thể có những gương mặt khác trội hơn tôi nhưng về sân khấu thì ít người có gương mặt như tôi. Ở sân khấu, tôi cũng có nhiều cơ hội hơn.
Sau “Ngôi nhà không có đàn ông”, tôi đóng “Thám tử si tình” và may mắn được chú Thành Lộc mời đóng Trịnh Hâm trong vở nhạc kịch “Tiên Nga” do chú đạo diễn. Vở “Mưu bà Tú”, tác giả kịch bản Lê Hoàng tôi đóng cũng đang rất hot. Tôi có nhiều đất diễn trong vai sở khanh đó.
Hiện tại, tôi đã có nhiều vai chính cả trên sân khấu lẫn màn ảnh.
Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang là diễn viên sân khấu lịch Idecaf, một trong những sân khấu uy tín bậc nhất Sài thành.
Chỉ cần trễ 2 phút là chú Thành Lộc không vui
Hầu như, diễn viên nào trưởng thành từ Idecaf đều là những người rất giỏi. Sự khắt khe, sự nghiêm túc và cả sự đào thải ở sân khấu này là điều mà hầu như người trong nghề nào cũng biết?
Video đang HOT
Idecaf chọn diễn viên rất khắt khe. Khắt khe về mọi thứ. Chuyên môn thì còn được cho thời gian trau dồi nhưng đạo đức phải là số 1. Sự chuyên nghiệp, đúng giờ tới từng phút. Không trễ dù chỉ 2 phút, kể cả với các nghệ sĩ nổi tiếng. 8H là đúng 8h diễn, không có chuyện 8h 2 phút.
Chỉ cần trễ 2 phút là chú Thành Lộc sẽ lập tức tỏ thái độ không vui về tác phong làm việc. Điều tôi thích ở Idecaf là không cảm tính. Các nghệ sĩ nổi tiếng về Idecaf cũng rất tuân thủ giờ giấc này.
Nhiều người đã từng làm việc ở Idecaf và cả những người đã rời Idecaf nói rằng, ở sân khấu này, NSƯT Thành Lộc là “độc tôn”. Trường Thịnh đang là diễn viên ở Idecaf, bạn nghĩ gì về ý kiến này?
Tôi nghe câu đó khá nhiều. Cá nhân tôi nghĩ, một số nghệ sĩ tách ra để phát triển sự nghiệp riêng, làm sân khấu riêng và những sản phẩm riêng của họ.
Và cũng có một số nghệ sĩ vì mâu thuẫn quyền lợi cá nhân. Khi một nghệ sĩ nổi tiếng, họ sẽ đắt show. Có những người bỏ sân khấu chạy show kiếm tiền. Bên cạnh đó cũng có một số nghệ sĩ chỉ tập trung làm sân khấu và cũng có những nghệ sĩ làm song song.
Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang hóa trang cho vai Trịnh Hâm vở “Mưu bà Tú”.
Đối với những nghệ sĩ làm song song, họ chạy show nhiều thì báo lịch bận nhiều, ảnh hưởng tới lịch diễn của sân khấu. Trong khi đó, những nghệ sĩ chỉ làm sân khấu thì 1 tháng phải diễn ít nhất 10 suất mới đủ sống. Nếu diễn chung với những nghệ sĩ đắt show bên ngoài thì có khi chỉ còn 5 suất.
Khi ảnh hưởng tới quyền lợi cá nhân và quyền lợi tập thể thì họ phải tìm cách giải quyết. Và chuyện họ ra đi là điều đương nhiên. Nhưng những nghệ sĩ đã đi, đa số đều vui vẻ và bản thân họ biết điều đó. Họ không đi luôn mà ít diễn dần, ít diễn dần cho tới lúc không diễn nữa.
Bản thân tôi cũng chạy show bên ngoài và sắp lịch tới stress vì quá căng thẳng. Mình nhận phim thì phải báo lịch bận với sân khấu. Nhưng bận nhiều quá thì sân khấu diễn ít suất lại. Tôi phải đấu tranh nhiều lắm vì ai cũng muốn kiếm tiền.
Làm nghệ thuật phải nhiều tiền mới đủ sống. Tôi đã từng bỏ nhiều show mười mấy hai mươi triệu vì giữ lịch diễn sân khấu. Ví dụ, phim “Bán chồng” mời tôi, tôi không đi được. Phượng Khấu mời, tôi cũng không tham gia được vì kẹt lịch.
Đóng phim “Bình tĩnh mà yêu” tôi căng thẳng vì bay quá nhiều. Tôi bay chóng mặt. Sáng bay ra phim trường, chiều bay về diễn, liên tục như thế nhiều ngày liền.
Còn chú Thành Lộc dễ chịu lắm. Tập vở do người khác đạo diễn, chú xem mình như các diễn viên khác, rất tôn trọng mọi người, chỉ những ai đi trễ thì chú nhắc nhở về nề nếp làm việc vì chú là Giám đốc nghệ thuật. Mình có ý thức hay không thôi.
Chú Thành Lộc chỉ khó khi tập tuồng do chú đạo diễn bởi chú đào hỏi mọi thứ phải chỉnh chu. Đó là đứa con tinh thần của chú. Mọi người sợ là sợ một nghệ sĩ lớn, có tầm cỡ không vui về mình nên tự động sợ chứ chú Thành Lộc không làm gì ai. Có chuyện gì, chú cũng góp ý rất nhẹ nhàng.
Tham gia nhiều dự án điện ảnh với vai lớn nhưng đều bị trục trặc không được ra rạp, bản thân bị quỵt cát xê nhiều lần nên Trường Thịnh bị nản.
Bị nản vì đi 3,4 phim đều bị giật cát xê, không ra rạp
Trường Thịnh vừa nhắc tới phim “Bình tĩnh mà yêu”, tôi biết phim đó đang nợ tiền của tất cả anh em trong ê-kíp. Nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, túng quẫn sau khi làm phim này. Còn Thịnh thì sao?
Tôi phải làm rất căng mới lấy được 50 triệu, họ vẫn nợ 50 triệu. Nhiều người không lấy được đồng nào. Thời điểm đó, tôi bay liên tục lại đầu tư đủ thứ tiền. Tôi nói thẳng, không trả tôi 50 triệu, tôi sẽ không quay nữa. Sau phim đó, nhiều phim mời tôi cast, tôi bị nản không đi.
Nghệ sĩ, họ cần sự an toàn. Tôi đã đi 4 phim điện ảnh rồi, vai chính có, thứ chính có nhưng chưa phim nào ra rạp được. Giờ tôi làm nghề cần nắm chắc trong tay, cảm thấy lấn cấn trong lòng là không nhận. Đã nhận là phải làm cho bằng được.
Làm mà hai bên không vui vẻ thì thôi đừng làm. Đi phim mà không biết phim có được chiếu không, mình có được trả cát xê không… thực sự nản lắm.
Tôi nói thật, giờ ai mời tôi vai chính, tôi không muốn nhận. Vai thứ, ít phân đoạn, tôi nhận để còn chạy show. Mình nhận 2,3 phim cùng lúc, thì khi phim này không trả cát xê hay phim kia không được chiếu thì còn phim khác. Mình nhận vai chính, đầu tư thời gian, công sức mà tới lúc phim xảy ra chuyện, mình mất hết.
Làm diễn viên, ai cũng mong có vai chính, còn tôi có vai chính mà không dám nhận. Đau thật! Tôi bị giật cát xê nhiều quá nên nản.
Có thời điểm tôi bị stress khủng khiếp, định bỏ nghề luôn. Gương mặt tôi hay được đạo diễn giao vai lớn nhưng lúc đó tôi không tự tin có thể thể hiện tốt vai diễn. Tôi đấu tranh dữ dội lắm mới quyết định từ chối.
Tôi không thể vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng tới sản phẩm chung của cả anh em đoàn phim được. Làm việc ở Idecaf đã dạy tôi rằng, kết quả tập thể là kết quả quan trọng nhất. Mình nhận mà làm không tốt thì sau này không ai mời vai nữa. Tới khi mình nhận phim điện ảnh, vai lớn thì bị xảy ra trục trặc. Tôi mất hứng từ lúc đó tới giờ.
Cảm ơn Trường Thịnh đã chia sẻ!
Theo Trí Thức Trẻ
Diễn viên đóng nhiều cảnh nóng nhất màn ảnh Việt: Các chị có nhiều kinh nghiệm tình trường nên dạn lắm!
"Tôi đóng chung với mấy bà chị đẹp, các chị có nhiều kinh nghiệm tình trường nên dạn lắm", Nguyễn Quốc Trường Thịnh chia sẻ về các cảnh nóng trên phim.
Với chiều cao 1m78 cùng gương mặt nam tính, Nguyễn Quốc Trường Thịnh là một trong những diễn viên trẻ rất đắt show hiện nay. Trường Thịnh hay được nhắm cho những vai phản diện, tính cách cả trên điện ảnh và truyền hình. Đặc biệt, anh cũng được xem là diễn viên nam đóng nhiều cảnh nóng nhất màn ảnh Việt thời gian qua.
Thường xuyên đóng cảnh nóng, cưỡng hiếp
Theo dõi facebook diễn viên Huỳnh Thảo Trang, tôi từng thấy cô ấy đăng khá nhiều ảnh "giường chiếu" trên phim với Trường Thịnh. Nữ đóng cảnh nóng thường bị nhiều "rào cản", còn diễn viên nam như Thịnh thì sao?
Tôi thấy bình thường. Có thể vì tôi chưa có người yêu nên thấy vậy. Đúng như chị nói, nữ có gia đình rồi, làm nghệ thuật bị hạn chế nhiều lắm nhưng đã làm nghề này thì phải chấp nhận đóng cảnh nóng, người yêu phải thông cảm vì đó là công việc kiếm tiền.
Bản thân tôi đóng cảnh hiếp dâm hoài. Trong phim Hoa trong bão của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, tôi đóng cảnh nóng với cả chị Huỳnh Thảo Trang và Quỳnh Nga. Còn phim "Chuông trong gió", tôi đóng cảnh cưỡng hiếp Huyền Thạch. Tôi cũng từng đóng cảnh cưỡng hiếp Jun Vũ lên bờ xuống ruộng trong MV ca nhạc. Xé váy, xé đầm ghê lắm.
Diễn viên Nguyễn Quốc Trường Thịnh.
Cảm giác của Trường Thịnh khi diễn những phân đoạn đó như thế nào?
Nói chung đóng những phân đoạn đó mình phải nuôi cảm xúc với bạn diễn. Tôi cũng coi phim ảnh, cùng với kinh nghiệm diễn xuất của bản thân nên không có gì khó.
Hơn nữa, tôi đóng chung với mấy bà chị đẹp, các chị có nhiều kinh nghiệm tình trường nên dạn lắm. Hai chị em giỡn qua giỡn lại hoài. Lúc đóng cảnh nóng với chị Huỳnh Thảo Trang, tôi phải hôn lên ngực chị. Chị mắng "nhột, thằng quỷ này". Hai chị em cười khúc khích dưới máy quay.
Trường Thịnh có bị bạn diễn nữ thu hút?
Dĩ nhiên là có. Họ đẹp mà. Mình phải bị thu hút thì mới có cảm xúc đóng những cảnh như vậy. Tuy nhiên, đó là diễn xuất. Mình đừng có máu dê quá thì không có gì khác thường cả.
Diễn quá nhiều vai có cảnh nóng, Trường Thịnh có bị khó khăn khi thoát vai?
Tôi nói thật, diễn viên Việt Nam mình ít người bị cuốn theo vai diễn. Thứ nhất, họ không có thời gian đào sâu vai diễn vì phải chạy theo tiến độ. Thứ hai, họ phải chạy show. Lúc nào làm việc cũng trong tư thế, quay cho nhanh, quay cho xong để chạy show khác thì làm sao có thời gian sống với nhân vật.
Diễn viên bây giờ phải vào ra tâm lý liên tục. Nhiều khi còn không nắm được tâm lý nhân vật vẫn cứ phải thoại, phải diễn. Trên phim trường có người ngồi nhắc thoại thì làm sao nhập vai tới mức không thoát vai được.
Chuyên nghiệp bây giờ là phải vào tâm lý nhanh và cũng thoát ra rất nhanh. Đôi khi chỉ 1 tiếng đồng hồ mà họ quay cả chục phân đoạn. Chính vì môi trường làm việc như thế nên sự đào thải vô cùng khủng khiếp, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Ai làm được thì tiếp tục. Ai không làm được thì ngày càng diễn dở.
Nguyễn Quốc Trường Thịnh và đàn chị Huỳnh Thảo Trang trong phim "Hoa trong bão" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.
Đẹp là 1 tài năng!
Tôi biết nhiều diễn viên nữ khi đóng cảnh nóng bị bạn diễn nam lợi dụng để xàm xỡ thật. Bản thân Trường Thịnh là diễn viên đóng rất nhiều cảnh nóng, cảnh cưỡng hiếp thì bạn nghĩ gì về điều này?
Tôi nghĩ rằng, diễn viên nữ chịu đóng cảnh nóng thường phải bạo hơn người bình thường. Dĩ nhiên, "cái dê" trong nghệ thuật là "cái dê tinh tế", đôi bên phải ngầm hiểu là mình đang phục vụ vai diễn.
Tuy nhiên, trường hợp như vậy thường chỉ xảy ra với diễn viên nữ mới vô nghề hoặc diễn viên nam có tên tuổi, họ là cái tên bán vé nên không ai làm gì được họ. Bởi thực tế, không phải diễn nào có tên tuổi cũng chuyên nghiệp.
Cá nhân tôi cho rằng, nếu gặp trường hợp bị lợi dụng như vậy, diễn viên nữ phải thẳng thừng phản ứng. Hoặc nói chuyện với đạo diễn hoặc tố cáo công khai trước cả đoàn phim. Phải cho mọi người đều biết chuyện đó. Cần thiết thì yêu cầu cắt cảnh diễn.
Nhiều người có tâm lý cố, ráng cho xong vai. Chính vì tâm lý đó nên người kia sẽ được nước làm tới. Dù mình có yêu nghề đến đâu, yêu nghệ thuật đến đâu đi nữa cũng phải biết quý bản thân. Việc để người khác lợi dụng như vậy, sau này nổi tiếng sẽ là vết thương tâm lý rất lớn.
Thời điểm đóng phim "Chọc tức vợ yêu", các bạn diễn viên đóng thế cảnh nóng, họ chỉ dán miếng dán ngực và mặc quần lót lọt khe, rất tội nghiệp.
Trường Thịnh vào vai một chàng trai thông minh, tài giỏi nhưng cũng không kém phần đểu cáng sở khanh. Thành có tham vọng cuộc sống giàu sang nên sẵn sàng lợi dụng tình cảm phụ nữ và tiền tài của họ để làm bàn đạp hòng đạt được mục đích của mình.
Nghề này, không chỉ có diễn viên nữ bị dụ dỗ mà ngay cả diễn viên nam cũng bị gạ gẫm không ít. Bản thân Trường Thịnh lại sở hữu 1 gương mặt rất ưa nhìn và hay đảm nhận những vai có cảnh nóng thì sao?
Đẹp là 1 tài năng mà tài năng thì phải được nâng niu thôi. Nghiêm túc thì, tôi là người làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu. Tôi bỏ công sức làm nghệ thuật thì sẽ phải nhận tiền từ công sức đó, còn những thứ liên quan, tôi không nghĩ tới.
Tôi là người có tầm nhìn xa. Tôi cho rằng, muốn sống được ở bất cứ nghề nào, mình phải giỏi. Ai cũng muôn nổi tiếng, ai cũng muốn nhiều tiền nhưng làm nghệ thuật nhất định phải giỏi chứ đừng trông chờ vào may mắn hay tiền của người khác rót vô cho mình.
Bạn cặp đại gia, họ rót tiền lăng xê bạn. Bạn có tiền đầu tư cho vai diễn để phát triển nghề nghiệp là 1 con đường. Nhưng người chọn đi lên bằng con đường thực lực thì phải có chiến lược riêng. Thị trường hiện tại của Việt Nam, nghệ sĩ nổi tiếng giờ phải đẹp, giỏi. Liên Bỉnh Phát là vì dụ. Diễn viên Mắt biếc là ví dụ.
Nếu mình biết mình đẹp, có khả năng thì tốt nhất nên trau dồi diễn xuất và đợi cơ hội. Đó là con đường tôi đang đi. Không nên đưa đầu vào cặp đại gia hay nghe những lời hứa hẹn của người có tiền, có quan hệ đưa mình lên.
Trường Thịnh từng bị đồn cặp đại gia, cặp nhà sản xuất vì quá... đắt show.
Từng bị đồn cặp đại gia, nhà sản xuất
Nghề này vốn rất thị phi. Bản thân Trường Thịnh lại đẹp trai, hẳn là thu hút "thị phi" lắm?
Tôi bị rất nhiều thị phi. Mọi người đồn tôi cặp đại gia. Phim "Hoàng tử ơi ở đâu", thấy tôi hay đi nhậu với ê-kíp, họ đồn tôi cặp nhà sản xuất nên mới có vai. Đó là phim sitcom, cát xê không bao nhiêu nhưng tôi còn bị đồn vậy thì huống chi là tôi tham gia các dự án lớn.
Thời điểm năm 2018, người ta còn nói với nhau "đừng có mời show Trường Thịnh. Nó chạy show nhiều lắm, không đảm bảo lịch đâu". Họ nói thế cho tôi không có vai. Đúng là lúc đó tôi nhiều show thật nhưng bị đẩy lên. Và lúc đó, nhiều phim định mời tôi, nghe thế, họ không mời nữa.
Tôi nghe, biết hết nhưng cũng chẳng đi thanh minh giải thích làm gì. Nếu ảnh hưởng tiền bạc, tôi sẽ nói còn nếu gây hiểu lầm về mối quan hệ nào đó, tôi im. Mình đúng, tự động người ta sẽ hiểu. Bởi cách sống của tôi không phụ thuộc vào bất cứ mối quan hệ nào.
Cảm ơn Trường Thịnh về cuộc trò chuyện!
Theo Trí Thức Trẻ
"Không đỡ nổi" với tin nhắn Đàm Vĩnh Hưng vào hùa với Thành Lộc, nói xấu Vũ Hà "Như ở trong trại tâm thần ấy" - Thành Lộc nói. Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bất ngờ đăng tải lên trang Facebook của mình những hình ảnh chụp lại màn hình tin nhắn giữa anh và NSƯT Thành Lộc. Trong đó là những đoạn chat Thành Lộc nói xấu Vũ Hà. Thành Lộc và Đàm Vĩnh Hưng nói xấu...