‘Người yêu’ Johnny Trí Nguyễn thích làm kẻ nhiều mặt
Bạn còn nhớ cô Duyên trong bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ không? Cùng nghe cô nàng tâm sự nhé!
Đó chính là chia sẻ của cô sinh viên Phương Khánh – cô gái đóng vai người yêu Johnny Trí Nguyễn trong phim Cưới ngay kẻo lỡ. Phương Khánh đang học năm cuối trường Sân khấu điện ảnh (SKĐA). Đáng yêu với nụ cười có chiếc răng khểnh, Khánh vui vẻ kể về chặng đường sự nghiệp của mình.
Con đường đến với phim ảnh của Phương Khánh bắt đầu từ đâu?
Khánh tập tành làm diễn viên từ khi 19 tuổi. Ngày học xong cấp 3, Khánh làm hồ sơ thi vào hai trường là Du lịch và SKĐA. Thế rồi tới ngày thi, Khánh suýt té ngửa khi hai trường thi trùng ngày nhau. Thế là phải bỏ một chọn một. Không hiểu sao cái máu mê làm diễn viên nổi lên, thế là Khánh bỏ du lịch, đi phăm phăm đến phòng thi trường SKĐA.
Đó có phải là một sự liều lĩnh quá mức không?
Ai cũng nói Khánh liều, bây giờ ngẫm lại thấy mình cũng liều ghê (cười). Hồi đó Khánh không có chút chuẩn bị gì, ôn luyện lại càng không. Vào phòng thi thì ngồi ngoan như cục bột, giám khảo hỏi gì là trả lời nấy. Bây giờ Khánh cũng chẳng nhớ là Khánh đã nói gì nữa. Thế mà Khánh đã đậu đấy. Lúc nhận được giấy báo, mình mừng lắm luôn! Chạy xe về để thông báo cho gia đình, chắc vì hứng chí quá nên Khánh chạy rất nhanh.
Rồi cũng vì hứng chí quá mà khi quẹo trái, Khánh lỡ… quên xi nhan. Rồi Khánh bị công an túm lại. Thế là ngay tắp lự, Khánh thực hành bài thi: khóc lóc um sùm rồi nói tùm lum. Cuối cùng cũng được tha đấy (cười to). Sau chú công an hỏi Khánh thi đậu trường gì mà chạy bất cẩn thế. Khánh vui miệng nói luôn: Sân khấu điện ảnh. Thế là bị chú bắt bài: Trời ơi, hèn gì khóc lóc ngon lành.
Vậy bộ phim đầu tiên của Khánh khi bắt đầu sự nghiệp là gì?
Đầu năm nhất trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Khánh được tham gia bộ phim Nụ hồng và bóng đêm. Trong bộ phim này, Khánh hóa thân vào nhân vật Hằng. Nhiệm vụ của Hằng và nhóm bạn là đi giải cứu 1 cô bé bị bán dâm. Khi bộ phim đóng máy, chú đạo diễn nói rằng Khánh rất “manly” và tiếp tục mời Khánh tham gia các bộ phim khác nữa.
Video đang HOT
Vì sao Khánh lại chọn nghề diễn?
Khánh thích được diễn vì chỉ có như vậy mình mới có cơ hội được hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau, được mang nhiều khuôn mặt khác nhau. Các vai diễn mà Khánh nhận cũng rất đa dạng. Đó là cô bán vé số đầy dịu dàng trong bộ phim Chuyện tình anh bán chuối thuộc dự án phim ngắn “89600km …” của nữ diễn viên – đạo diễn Hồng Ánh. Đó là cô gái quê thùy mị, nết na vào những năm 1930 trong bộ phim Đồng Quê…
Đóng nhiều phim thì chắc bạn có những kỷ niệm hay ho đáng nhớ lắm nhỉ?
Đương nhiên rồi. Trong Chuyện tình anh bán chuối Khánh phải đóng cảnh bị tai nạn và gãy tay. Khi phim vừa quay xong, Khánh… bị tai nạn thật. Ai cũng tưởng Khánh bị gãy cổ rồi, cũng may là Khánh chỉ bị chấn thương phần mềm thôi. Còn trong Khi ta nói dối, Khánh bị khá nhiều phen hú hồn như: Bị bò rượt trên cầu, suýt té xe đạp.
Bối cảnh quay ở miền Tây sông nước nên Khánh cũng được thỏa sức phơi nắng trên các đồng ruộng, được… trèo cây, được đi thăm xưởng chế biến kẹo dừa nữa cơ. Vì vào vai một thợ làm bánh kẹo gia truyền nên Khánh được ăn uống bánh kẹo thả ga. Chả thế mà khi bộ phim vừa đóng máy, Khánh tăng những 2 kg.
Vai diễn nào bạn thấy đáng nhớ nhất?
Đương nhiên đó là vai cô thôn nữ tên Duyên, người yêu thuở nhỏ của anh chàng Hồ Sơn do Johnny Trí Nguyễn đóng trong bộ phim Cưới ngay kẻo lỡ. Mình vào vai một thiếu nữ chân chất, hơi “tưng tửng” và “vô duyên thấy ớn” luôn! (cười)
Bạn có vẻ toàn đóng các vai chân chất nhỉ?
Có lẽ vậy. Thế nhưng, vai diễn mới nhất trong bộ phim Khi ta nói dối mà Khánh tham gia chính là sự lột xác của mình. Với phim mới này, Khánh thoát khỏi cái vỏ dịu dàng chân chất của một cô gái nhà quê và bỗng trở nên cá tính và nổi loạn. Trong bộ phim, Khánh sẽ bỏ thi đại học để tìm cách khôi phục lại xưởng kẹo của gia đình.
Trải qua nhiều thử thách của người đàn ông bán bánh bí ẩn và những cạnh tranh với anh chàng hàng xóm “không đội trời chung”, nhân vật Nga đã có được những bí kíp làm bánh vô cùng độc đáo. Vượt qua rào cản và định kiến về bằng cấp xã hội, Phương Khánh sẽ mang đến cho khán giả truyền hình một thông điệp: Đại học không phải con đường duy nhất để vào đời.
Xin cám ơn Phương Khánh!
Theo Tiin
Phim truyền hình Việt đang chết vì nhạt nhòa
Phim cứ làm, đài cứ phát và người xem cứ thờ ơ, đây là thực trạng đáng báo động đối với phim truyền hình Việt.
Nhạt nhẽo
Với mật độ phủ sóng các giờ vàng lẫn trải đều mỗi sáng, trưa, chiều, tối các ngày trong tuần hiện nay (theo tiêu chí dành 30 - 50% thời lượng phát sóng cho phim Việt của các đài), muốn xem phim truyền hình Việt thì bật là "dính" ngay.
Song, khác với 5-7 năm trước, khi giờ vàng phim Việt ra mắt, khán giả luôn háo hức theo dõi phim này phim kia và bàn luận rôm rả, thì nay, phim cứ ồ ạt làm, đài cứ rầm rộ phát, và người xem cứ... thờ ơ.
Dễ hiểu bởi đây là hệ quả tất yếu của việc chạy theo số lượng nhằm đáp ứng tiêu chí trên. Song vì "cuộc đua" diễn ra quá nhanh trong khi đội ngũ làm phim chưa đủ, vì điều kiện kỹ thuật, phim trường của chúng ta chưa đáp ứng được (khoan nói đến việc đạt và mạnh), nên cuối cùng, nhu cầu "người Việt xem phim Việt" không những không được đáp ứng mà xem ra đang bị phản tác dụng.
Thử rà một loạt và theo dõi giờ phim trên các kênh của đài lớn hiện nay, hiếm có phim nào để lại ấn tượng hay sự thích thú sau... nửa tiếng xem thử. Từ VTV, HTV đến hàng chục đài của các tỉnh, thành khác, từ phim cho tuổi học trò - Ngôi sao 31 đến đề tài thời sự trong Mặt nạ da người hay phim về người điên - Mình cưới thật em nhé, câu chuyện đâu phải không đáng xem, nhưng những gì thể hiện trên màn ảnh sao cứ đều đều, kịch kịch...
Một cảnh trong phim "Mặt nạ da người"
Chị Ngọc Nhi - nhân viên ngân hàng, Q.1, TP.HCM, cho biết: "Phim giờ lúc thoại như đọc phim tài liệu, lúc y như kịch nói có quay ngoại cảnh. Thời kỳ phim truyền hình mới bắt đầu, nội dung phim hay và chất lượng hơn. Nay hình như người ta chỉ đua nhau làm phim, tranh nhau phát sóng chứ chẳng quan tâm nhiều đến chuyện đầu tư về nội dung, chất lượng".
Tất nhiên, những năm qua, cũng từng có một số phim làm nóng các diễn đàn, khiến người xem háo hức chờ đợi cũng như tiếc nuối khi kết thúc (Cầu vồng tình yêu, Làn môi trong mưa mới đây trên VTV, Đồng quê trên HTV, hoặc trước đó là Vật chứng mong manh, Dù gió có thổi, Vó ngựa trời Nam, xa hơn nữa là Không chùn bước trên Đài PTTH Vĩnh Long...), nhưng vì số phim được và vượt trội như thế quá ít ỏi so với lượng phim "thường thường bậc trung" nên mặt bằng chung vẫn rất "eo xèo".
"Cầu vồng tình yêu" gây sốt một thời nhưng cũng không cứu được thực trạng chung của phim Việt
"Không muốn xem lại phim mình đóng"
Trong bối cảnh nhà nhà làm phim, người người làm phim tưởng chừng rất xôm tụ ấy, không chỉ có những đạo diễn thiếu kinh nghiệm, chưa đủ trình độ, mà không ít đạo diễn tên tuổi, có uy tín trong nghề lại tự hạ thấp tay nghề khi chấp nhận làm công ăn lương cho các nhà sản xuất, thỏa hiệp với sự dễ dãi. Vậy nên nhiều người làm phim cũng thừa nhận: "Có bao giờ xem phim mình làm đâu".
Cảnh trong phim "Mình cưới thật em nhé"
Đạo diễn ngại xem phim mình làm, còn diễn viên cũng không dám "nhìn lại" nhân vật mình lần thứ 2, vì"chỉ cố gắng làm tròn vai, còn tổng thể chung thì... khỏi nói cũng biết rồi", một nam diễn viên đắt giá trên màn ảnh nhỏ hiện nay ngao ngán tiết lộ. Một nghệ sĩ (không muốn nêu tên) thẳng thắn nói:"Đóng phim truyền hình bây giờ chỉ để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nuôi nghề, nói thật, đi làm phim mới thấy chưa cần xem cũng biết nó dở như thế nào và tôi nhiều khi còn không muốn xem lại khi phim phát sóng".
Với đội ngũ làm phim "chán" như vậy thì tìm đâu ra những tác phẩm đàng hoàng, chứ chưa nói đến chất lượng? Phim tình cảm tâm lý cứ nhạt nhòa từ nhân vật đến câu chuyện, nên người xem dễ bị nhầm lẫn phim này với phim kia. Đặc biệt với phim về ngành nghề, những người trong nghề xem luôn cảm thấy ấm ức bởi phim hoàn toàn xa rời thực tế (như phim Chân trời trắng bị sinh viên trường y phẫn nộ vì chỉ toàn thấy cảnh sinh viên ăn chơi, giáo sư lừa tình).
"Chân trời trắng" bị chê xa rời thực tế
Phim chính luận dù phản ánh hiện thực nóng bỏng của xã hội, từ sự tha hóa đạo đức của cán bộ quan chức đến việc báo giới đã vạch trần những tiêu cực ấy như thế nào, dù đề tài hấp dẫn nhưng cách kể làm dường như vẫn còn nhát tay và chưa thật lắm, nên khó lôi cuốn người xem (như Mặt nạ da người).
Với các phim lịch sử, cách mạng ngợi ca quá khứ hào hùng, nhưng lại bị chi phối bởi kinh phí, rồi khó khăn về bối cảnh... nên sự hào hùng ấy cũng thiếu ấn tượng (chẳng hạn Anh hùng Nguyễn Trung Trực hay Chiến hạm nổ tung đang phát trên HTV). Do vậy, mới có ý kiến vui rằng, để an toàn nhất, có lẽ nên làm phim về người... điên.
Theo TTVN
Charlie Nguyễn làm giám khảo phim ngắn Là một trong những vị giám khảo của cuộc thi làm phim ngắn 48h, đạo diễn của "Cưới ngay kẻo lỡ" đã có những chia sẻ rất bổ ích. Chiều qua, Dự án làm phim 48 giờ 2012 - khu vực TP.HCM đã chính thức khai cuộc bằng sự kiện nhận phim của 65 đội tham dự. Hàng trăm bạn trẻ ở mọi...