“Người tình” – Bộ phim nóng nhất được quay tại Việt Nam
Trong bối cảnh đồng bằng sông Cửu Long những năm tháng thuộc địa, bộ phim là chuyện tình buồn không có hồi kết giữa một cô gái trẻ người Pháp và một người đàn ông Việt Nam gốc Hoa.
Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa rộng rãi đến khán giả. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ đến mọi người bởi sự cảm động, sâu sắc, nhân văn, lãng mạn… Những bộ phim như thế sẽ được giới thiệu tới độc giả vào lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời các bạn đón đọc!
L’ amant (Người tình) là câu chuyện tình dang dở mang hơi hướng Lolita,được thuật lại qua chính hồi ức của nàng “Lolita” Duras về mối nhân duyên ngang trái của cô gái Pháp mười lăm tuổi rưỡi (Jane March thủ vai) và người đàn ông gốc Hoa ba mươi hai tuổi (Lương Gia Huy).
Bộ phim giữa một cô gái Pháp và một người đàn ông Việt Nam gốc Hoa
Nhiều thế hệ qua đi, nhịp sống và tuổi trẻ ngày càng lanh lẹ, ít ai còn thiết tha đến dĩ vãng. Chỉ khi tuổi đã xế chiều, người ta mới dám ngồi xuống và lục lại dòng kí ức vừa cũ kĩ xa xăm, lại vừa tươi mới như vừa hôm qua.
Chuyện phim mở đầu bằng âm thanh sột soạt của ngòi bút chạy trên mặt giấy, như tuôn trào, như giãi bày, như ứa mật. Nữ sĩ già nua với cặp kính đồi mồi ngồi sau bàn giấy, miết mải thuật lại chuyện tình kì lạ của mình vào năm 1927 tại Đông Dương nhiệt đới.
Họ gặp nhau trên chuyến đò Sa Đéc-Sài Gòn. Chuyến đò định mệnh, mở ra trang sách mới trong cuộc đời người con gái. Đò chạy ít chuyến, xe và người đều chờ đợi. Cô gái đội chiếc nón fedora đàn ông, tóc thắt bím, mặc chiếc đầm đũi thêu bông lúa, chân đi đôi hài cao gót đã mòn vẹt. “Do you smoke, mademoiselle?” – gã đàn ông người Hoa bước vào đời cô bằng câu mời thuốc rất điệu đà Âu châu như thế.
Gã người Hoa thuộc gia đình tư sản mại bản giàu nhất Sa Đéc từng du học Pháp, biết tất các món ăn chơi, sử dụng nhuần nhuyễn thủ thuật thông thường nhưng công hiệu để lấy lòng cô gái trẻ. Cô gái Pháp xinh đẹp nhưng cũ mèm rách rưới được mời lên chiếc ô tô sang trọng trở về Sài Gòn. Gã đưa cô đi chơi.
Lần đầu tiên cô thấy Sài Gòn hoa lệ với khu vực dành cho người da trắng, rồi vào Chợ Lớn ồn ào, sực nức mùi tiền bạc và hưởng thụ. Gã mướn một căn nhà phố khiêm tốn làm nơi dành riêng cho những cuộc xác thân rên xiết nhuốm màu nhục cảm.
Bộ phim tràn ngập những cảnh nóng bỏng giữa cặp đôi nam nữ chính
Câu chuyện tiếp tục diễn ra theo chiều hướng rối rắm khi gia đình cô gái phát hiện mối quan hệ này. Sau rốt, như những cái kết của hàng tá chuyện tình kinh điển khác, gã đi lấy vợ, còn cô và gia đình trở về Pháp.
Ngày gã làm đám cưới rình rang, cô gái chen vào đám đông, đứng bên chiếc xe đạp để nhìn người yêu và cô dâu mới đang làm những động tác cổ truyển theo nghi lễ. Còn buổi cô gái Pháp cùng gia đình trở về “mẫu quốc”, gã đứng lóm thóm bên chiếc ô tô lộng lẫy để thầm lặng vĩnh biệt.
Trong giây phút đó, cô chợt hiểu từ lâu cô đã yêu gã với tình yêu trong sáng nhất. Tàu lênh đênh giữa biển khơi, cô trở thành cô đơn hơn bao giờ hết. Bao nhiêu ray rứt xảy đến làm họ đau buồn thầm lén.
Năm tháng trải qua, cô gái năm xưa trở thành bà nữ sĩ già. Tuyết rơi. Chàng trai cũng già, qua Pháp cùng gia đình, gọi điện thăm hỏi, bảo rằng mối tình ấy vẫn còn sống trong gã. Chiếc lư kỉ niệm để đốt trầm đã nguội lạnh, nhưng dưới tro còn đốm lửa định mệnh, phải chăng họ đã yêu nhau từ kiếp trước. Kiếp sau sẽ ra sao?
Thời hậu chiến, thế giới đã chú ý hơn đến Việt Nam, dân tộc mà bấy lâu người phương Tây cố tìm nét đặc trưng , nhưng chỉ nhận ra vài nét mơ hồ. Nữ sĩ Duras và đạo diễn L’amant đã thấy Nam Bộ là nguồn cảm hứng ngộ nghĩnh; mưa nắng hai mùa, ruộng nước, người dân, nhất là nông dân luôn cởi mở thân tình, vừa khó hiểu lại vừa bình thản, luôn chộn rộn với chuyện cần câu, con cá, điếu thuốc, mâm cơm nhưng lại sở hữu nhân sinh quan cao rộng. Họ đã đứng lên chống ngoại xâm. Gia đình nào cũng in hằn đau khổ vì chiến cuộc.
Video đang HOT
Bộ phim được quay tại Việt Nam vào năm 1986 với nhiều bối cảnh quen thuộc
Bối cảnh trong L’amant gợi nhớ về những vang bóng một thời của vùng Cửu Long thuộc địa. Bầu không khí tỉnh lẻ thời bấy giờ vẫn còn đâu đó, kèm theo màu của phù sa trù phú. Khi về già, sau khi thành công trên văn đàn thế giới, bà nữ sĩ nhìn lại tuổi ấu thơ, sinh ra ở Gia Định, lớn lên nghèo nàn và buồn tủi ở tỉnh lẻ Sa Đéc.
Đạo diễn Jean – Jacques Annaud dựa vào tiểu thuyết để tạo dựng khung cảnh lớn hơn: con người gắn bó hữu cơ với đất, với càn khôn vũ trụ và định mệnh lịch sử. Vẫn là đề tài cổ điển muôn thuở “Lấy nhau chẳng được, thương hoài ngàn năm”, L’amant như lời tự sự lúc về già của một người phụ nữ nhìn ngoái lại mối tình dang dở khó thể nào quên.
Đối thoại trong kịch bản sinh động và gợi mở nhiều khoảng trống, nơi người xem có thể vừa cười thấm thía vừa khóc đắng cay, tiếc nuối và buồn nhớ cho những câu chuyện không trọn vẹn của chính mình.
Những khung hình đẹp nhưng buồn bã của bộ phim
Hình ảnh trong phim dàn trải từ tỉnh lẻ Sa Đéc, nơi nước ngọt nhiều phù sa, xuống tận vịnh Thái Lan, nơi mặt trời lặn của dải đất hình chữ S, qua sộng Cửu Long, lên Sài Gòn, men theo những con lộ xanh rì rào tán dừa, hai bên là ruộng đồng phì nhiêu, rải rác những gương mặt nông dân nghèo thời bị trị mà rất yêu đời.
Sài Gòn được hồi tả với khu vực riêng dành cho người châu Âu sang trọng. Thêm hình ảnh Chợ Lớn ồn ào, đa sắc màu của người hoa. Cảng Sài Gòn thì tấp nập, được ví như “bao lơn Thái Bình Dương” thời thịnh vượng. Chuyện tình cách đây hơn 60 năm trở thành cổ tích, đẹp như một tuồng cổ nhưng cũng không ngớt buồn.
Truyện phim và trong tiểu thuyết ca ngợi khung cảnh nhiệt đới với nắng lửa mưa dầu. Ban đêm, khi nhà bà giáo Pháp lên đèn nhiều loại bướm, đặc biệt là loài phù du thi nhau bay vào ánh đèn, bị hơi nóng làm cháy cánh, chết rơi tại chỗ, tốp này chết, tốp khác lại bu vào.
Trong văn chương Việt Nam, phù du còn gọi là con thiêu thân, loại bướm nhỏ tiêu biểu cho sức hấp dẫn của tình yêu, biết là ràng buộc vô lý, nguy hiểm, nhưng vẫn bay đến mà chịu chết. Cũng như tình yêu lụi tàn dần của người con gái xứ Pháp và gã tư sản người Hoa.
Tình yêu lụi tàn dần của người con gái xứ Pháp và gã tư sản người Hoa.
Rồi cô gái đưa tình nhân Trung Hoa đến xem lại vùng đất phèn mặn mà cha cô đã mất trắng bao nhiêu vốn, buồn rầu rồi chết. Mẹ cô vì ám ảnh sự thất bại đâm cau có, giận cá chém thớt, nuôi nấng 3 đứa con, 1 gái 2 trai chẳng nên trò trống gì.
Vấn đề giai cấp được đề cập thẳng thừng trong cuốn tiểu thuyết lẫn bộ phim: giới thực dân giàu lấn hiếp và khinh ra mặt giới thực dân nghèo, và vấn đề kì thị chủng tộc giữa người Pháp và người Hoa.
Cô gái trở lại bờ biển ruột thịt, gương mặt xơ xác buồn, tạm biệt ngôi nhà xưa sụp đổ từng là quê hương thời ấu thơ, cũng là lần chót gặp người yêu không bao giờ thành vợ thành chồng được. Những lá dừa vươn lên như con nhện khổng lồ bám vào nền trời buổi hoàng hôn. Lá dừa tua tủa, rung rinh, những con nhện đang làm động tác tuyệt vọng, với lên đến mức nào đó là hết.
Cuộc đời mới bên Pháp chưa biết sẽ ra sao. Nam Kỳ thì mãi là quê hương bạc bẽo.
Trailer của bộ phim
Theo Danviet
Vì sao vừa đăng quang Next Top, Ngọc Châu đã bị ném đá?
Ngay trong giây phút Ngọc Châu trở thành quán quân VietNam's Next Top Model 2016, rất nhiều khán giả phản ứng trên fanpage của chương trình.
Đêm 2/10/2016, Ngọc Châu trở thành quán quân của chương trình VietNam's Next Top Model 2016. Trái với niềm vui của Tân quán quân và ê-kip, rất nhiều khán giả bày tỏ sự búc xúc ngay trên fanpage của chương trình.
Họ cho rằng Ngọc Châu không hề xứng đáng được vinh danh ở ngôi vị quán quân. Thậm chí, một số người còn chỉ ra rằng BTC đã cố ý "dọn đường" để Ngọc Châu đăng quang.
Ngọc Châu được nhà tài trợ và BTC "o bế"?
Ngay trước thềm Chung kết, nhiều người đã nhận định Ngọc Châu sẽ trở thành quán quân. Bởi, ở cô gái này có sự "an toàn" cần thiết. Và diễn biến trong đêm thi quyết định càng khiến nhiều người tin vào nhận định đó.
Ngọc Châu bị cho là thí sinh "an toàn".
Trong thử thách đặc biệt dành cho top 3, rất nhiều khán giả nhìn thấy sự lúng túng, vụng về trong phần thể hiện của Ngọc Châu. Cô có vẻ khá bối rối khi phải tạo dáng trong một chiếc hộp chật hẹp, không có âm thanh, không có phương hướng và hoàn toàn không quan sát được gì bên ngoài.
Ngược lại, La Thanh Thanh lại thể hiện khá tốt. Cô tạo dáng chuyên nghiệp, tự tin và hoàn toàn làm chủ tình thế.
Thế nhưng, BTC không hề đưa ra những bức ảnh của các thí sinh được chụp ở phần thử thách này, bất chấp đây chính là minh chứng rõ nhất, là kết quả của đêm thi quan trọng nhất. Chính điều đó khiến các fan của Fung La nghi ngờ BTC có sự ưu ái với Ngọc Châu.
Họ cho rằng, nếu BTC đưa những bức ảnh ở phần thi thử thách cuối cùng ra, khán giả dễ dàng thấy sự chênh lệch giữa Fung La và Ngọc Châu - điều này sẽ bất lợi cho sự đăng quang của Ngọc Châu.
Ở phần thi cuối cùng, Fung La (phải) thể hiện tự tin, sáng tạo hơn hẳn so với Ngọc Châu (trái).
Thêm nữa, clip các thí sinh quay quảng cáo trước đêm Chung kết tại Úc từng được quảng bá khá rầm rộ, nhưng không được phát sóng.
Thậm chí, có ý kiến phân tích, Ngọc Châu đã được "dọn đường" để trở thành quán quân từ khá lâu trước đó. Bởi trong 2 thử thách của 2 nhà tài trợ chính, Châu đều giành chiến thắng tuyệt đối.
Mà, trong các chương trình truyền hình thực tế, người được các nhà tài trợ "chấm" chắc chắn phải có 1 vị trí nhất định nào đó chứ không thể ra về tay trắng.
Vừa đăng quang, Ngọc Châu đã bị anti-fan phản ứng.
Chính vì thế, những cố gắng, những khả năng của Ngọc Châu bỗng chốc trở thành "con số 0" trong mắt các anti-fan.
Ngọc Châu không xứng đáng vì...chân dài
Chủ đề của VietNam's Next Top Model năm nay là "Phá bỏ giới hạn". Chính vì thế, dù là cuộc thi người mẫu, nhưng các thí sinh không nhất thiết phải có chiều cao nổi bật mới được ứng tuyển.
Và cũng chính vì chủ đề là "Phá bỏ giới hạn" nên rất nhiều người kỳ vọng La Thanh Thanh - thí sinh cao 1m55 - sẽ đăng quang. Bởi ngay từ đầu chương trình, Thanh Thanh đã thể hiện cô có khả năng chinh phục khán giả.
Sự chênh lệch về ngoại hình khiến Fung La được chú ý đặc biệt.
Đặc biệt nhất, cô có chiều cao khiêm tốn - điểm hạn chế chí tử của 1 người mẫu - nhưng lại có vẻ khá phù hợp với cái tên chủ đề của chương trình.
Không thể phủ nhận tài năng và sự nỗ lực của La Thanh Thanh, cũng như sức hút của cô gái bé nhỏ này với công chúng, đặc biệt là với những người tin vào "giấc mơ người mẫu của những cô nàng chân ngắn".
Bản thân Thanh Hằng và đại diện BTC cuộc thi từng khen ngợi Fung La và khẳng định: "Chủ đề năm nay là của em".
Điều này càng khiến những khán giả yêu mến "cô bé hạt tiêu" Fung La, tin rằng thần tượng của họ chắc chắn sẽ đăng quang.
Ngọc Châu không được ủng hộ vì...chân dài.
Chính vì thế, khi Ngọc Châu - 1 cô nàng chân dài - đăng quang, tất nhiên những người yêu mến "giấc mơ người mẫu chân ngắn" sẽ không hài lòng. Bởi, để 1 cô nàng chân dài đăng quang người mẫu thì "chẳng có gì là phá bỏ giới hạn".
Vậy là, chính sự "an toàn" của Ngọc Châu và... đôi chân dài đã khiến Tân quán quân hứng gạch đá từ phía khán giả ngay khi cô vừa đăng quang.
Theo Trí Thức Trẻ
Việt Nam đẹp lung linh trong phim của bạn trai Taylor Swift Trong Kong: Skull Ilands, Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình hiện lên lung linh và huyền ảo. Hồi đầu năm 2016, đoàn làm phim Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) đã ghé thăm Việt Nam và tạo nên cơn sốt khi đến quay phim tại những danh thắng nổi tiếng trong nước. Đây là lần đầu tiên, một ekip lớn tầm cỡ Hollywood...