Người dẫn dắt truyền hình Hàn bước vào kỷ nguyên mới
Kim Eun Hee là biên kịch tài năng của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Chia sẻ cùng CNN, cô thú nhận mình không có duyên với các bộ phim lãng mạn.
Ngày 26/10, CNN đăng bài phỏng vấn với biên kịch Kim Eun Hee, tác giả kịch bản series truyền hình xác sống Kingdom và ngoại truyện Kingdom: Ashin of the North. Trong bài viết, hai cây bút Liz Kang và Jane Sit gọi Kim là “ người dẫn dắt truyền hình Hàn Quốc bước vào kỷ nguyên mới”.
Từng thất bại với thể loại lãng mạn
Kịch bản đầu tay của Kim Eun Hee là bộ phim điện ảnh Once in a Summer (2006). Tác phẩm lãng mạn có sự góp mặt của Lee Byung Hun và Soo Ae. Theo lời kể của nữ biên kịch, lần thử sức đầu tiên với thể loại phim tình cảm không mang lại kết quả khả quan.
Lee Byung Hun và Soo Ae trong Once in a Summer (2006).
Mở đầu bài phỏng vấn, Kim Eun Hee nói: “Tôi nhận ra thể loại lãng mạn chẳng hề hợp mình. Không phải hạn sử dụng của tình yêu là ba năm sao? Tình yêu chân thật có tồn tại hay không? Tôi khá băn khoăn về vấn đề ấy”.
15 năm kể từ Once in a Summer, Kim Eun Hee đã trở thành biên kịch truyền hình kỳ cựu. Kịch bản của cô thường xoay quanh những vấn đề nhức nhối trong xã hội như tội phạm, phân biệt giai cấp hay đấu đá chính trị. “Tôi không muốn tô hồng thế giới trong những bộ phim truyền hình. Thay vào đó, tôi muốn viết về cách cái ác bị trừng phạt, một thứ công lý đầy chất thơ”, Kim nói.
Thành công quốc tế với Kingdom
Năm 2019, Kim Eun Hee chấp bút kịch bản TV series Kingdom. Bộ phim kinh dị xác sống lấy bối cảnh thế kỷ XV. Trong phim, vị hoàng tử đầy tinh thần chính nghĩa đã phát động cuộc chiến chống thây ma cũng như điều tra bí ẩn xoay quanh nguồn cơn đại dịch.
Kingdom kết hợp cuộc chiến giành ngai vàng với thảm họa xác sống.
Video đang HOT
Đến nay, phim đã ra mắt hai mùa cùng một ngoại truyện Kingdom: Ashin of the North vừa ra mắt trong năm nay. Kingdom đã được phê duyệt kế hoạch sản xuất mùa thứ ba cũng như phần ngoại truyện xoay quanh nam chính.
Theo lời đạo diễn Kim Seong Hoon, những kịch bản như Kingdom đã thay đổi bộ mặt truyền hình Hàn Quốc. Bộ phim góp phần đưa giật gân trở thành thể loại phổ biến trên màn ảnh nhỏ.
Khi Netflix tiến vào thị trường Hàn Quốc, hãng đã lựa chọn Kim Eun Hee làm một trong những đối tác đầu tiên. “Cô ấy chính là ngọn giáo sắc nhọn”, giám đốc bộ phận sản xuất các chương trình Hàn Quốc của Netflix Keo Lee chia sẻ. “Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở Kim chính là niềm tin của cô ấy vào một cốt truyện chất lượng”.
Tài năng được đồng nghiệp ghi nhận
Chia sẻ với CNN, nam diễn viên Jeon Suk Ho gọi Kingdom là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Quan điểm này được nam chính Ju Ji Hoon và Jun Ji Hyun chia sẻ. Sau Kingdom, Ju Ji Hoon và Jun Ji Hyun tái hợp biên kịch Kim Eun Hee trong dự án truyền hình Mount Jiri. Mount Jiri vừa lên sóng cuối tuần trước và nhanh chóng xác lập kỷ lục người xem.
Jun Ji Hyun thủ vai chính trong Ashin of the North và Mount Jiri do Kim Eun Hee viết kịch bản
“Câu chuyện Kim Eun Hee viết đặt ra rất nhiều thử thách cho các diễn viên. Dù kịch bản dễ đọc, các nhân vật lại không dễ gì lột tả”, Ju Ji Hoon chia sẻ. Anh cho biết các nhân vật mình thủ vai trong phim do Kim Eun Hee viết kịch bản đều có tâm lý phức tạp và ẩn chứa nhiều tầng nghĩa.
Jun Ji Hyun nhận xét cô rất thích xem các bộ phim do Kim Eun Hee viết kịch bản. Nhưng khi làm việc cùng nữ biên kịch, Jun Ji Hyun không tránh khỏi bất ngờ vì mức độ rùng rợn và bạo lực của các cảnh phim. “Mỗi khi nhìn chị ấy, tôi đều tự hỏi tại sao một người như vậy lại có thể nghĩ ra chừng ấy thứ đáng sợ trên màn ảnh”, nữ diễn viên nói.
Ai cũng có thể viết kịch bản
Bộ phim Mount Jiri xoay quanh cuộc sống và công việc của các nhân viên cứu hộ tại công viên tự nhiên núi Jiri – ngọn núi cao thứ hai Hàn Quốc. Để thu thập chất liệu viết kịch bản, Kim Eun Hee đã thử leo núi để hiểu cảm giác của các du khách lui tới đây. Nhưng kết quả không như mong đợi.
Kim Eun Hee chụp ảnh với người hâm mộ trong sự kiện ra mắt phim Kingdom.
“Tôi sợ độ cao, sợ côn trùng, thể trạng lại yếu ớt. Thế nên, chẳng mấy chốc tôi đã tuyệt vọng giữa rừng. Cuối cùng, tôi qua đêm ở một lán trại gần đó. Tình cảnh chẳng lấy gì làm thoải mái. Nhưng khi nhìn lên bầu trời đầy sao, tôi đã tìm được tự tin để đặt bút viết kịch bản”, nữ biên kịch chia sẻ.
Kim luôn chăm chút từng chi tiết nhỏ trong kịch bản mình viết. Dù công việc đôi lúc khó khăn, cô cảm thấy mãn nguyện khi đọc những bình luận tích cực của khán giả về phim mình viết kịch bản. “Cảm giác ấy vô cùng quyến rũ”, cô thừa nhận.
Nói về nghề nghiệp, Kim Eun Hee tin rằng ai cũng có thể trở thành biên kịch. “Kết quả học tập của tôi không quá tốt, kỹ năng giao tế lại càng tệ. Cứ như thể tôi chẳng được cái nết gì vậy. Nếu quan tâm đến những người xung quanh, bạn hoàn toàn có thể trở thành một biên kịch xuất sắc”, nữ biên kịch khẳng định.
Hàn Quốc từng làm phim về hậu trường cảnh khiêu dâm: Từ bí kíp che chắn "chỗ ấy" tới hợp đồng lột đồ đều được bóc mẽ
Playboy Bong là bộ phim hài giải trí, tiết lộ những bí mật hậu trường của cảnh quay khiêu dâm trên màn ảnh.
Playboy Bong (tên khác: Artist Bong Man Dae ) là một bộ phim "kì dị" của màn ảnh Hàn khi cả đạo diễn, biên kịch, diễn viên chính lẫn nhân vật chính trong phim đều là một người: Bong Man Dae. Kì dị hơn khi đây là phim về ngành công nghiệp phim 18 , bóc mẽ những góc khuất đằng sau những cảnh giường chiếu, khiêu dâm trên màn ảnh.
Bộ phim có đạo diễn, biên kịch, diễn viên chính, nhân vật chính cùng là một người
Playboy Bong là bộ phim xoay quanh quá trình vị đạo diễn kì quặc Bong Man Dae - người mới gia nhập đoàn phim kinh dị khiêu dâm Beach Of Madness , được kì vọng là sẽ thổi vào bộ phim khiêu dâm này làn gió mới, không chỉ đơn giản là những cảnh khoe thân tục tĩu. Tuy nhiên thay vì cải cách, Bong Man Dae chỉ mang lại phiền phức cho cả đoàn phim.
Với cách kể chuyện châm biếm, hài hước, Playboy Bong khắc họa vô số tình cảnh bi hài của quá trình làm ra một bộ phim 18 . Việc các diễn viên chuẩn bị dụng cụ che chắn ra sao trước mỗi cảnh quay nhạy cảm, những hợp đồng "cởi sạch hay cởi sương sương" được miêu tả chi tiết. Ngoài ra, những góc khuất của việc làm phim 18 cũng được phơi bày phần nào, từ việc đạo diễn làm sao để cân đối giữa cảnh nóng và nghệ thuật, diễn viên bị ép làm những chuyện phản cảm ngoài hợp đồng, những kẻ mượn danh nghệ thuật để làm những chuyện tục tĩu cũng phần nào được phản ánh.
Không đến nỗi có những cảnh quan hệ quá thô tục nhưng Playboy Bong vẫn khiến khán giả đỏ mặt bởi dàn diễn viên hầu hết đều mặc đồ hở hang, nội dung, lời thoại cũng nhắc không ít đến câu chuyện khiêu dâm. Thậm chí ngay cả trên thảm đỏ họp báo, bộ ba nữ chính cũng được yêu cầu pose dáng quyến rũ.
Cảnh tượng diễn viên bị bắt chụp hình phản cảm được tái hiện lại
Một hình ảnh ở họp báo phim
Đề tài độc đáo, góc nhìn mới mẻ tuy nhiên khách quan mà nói, Playboy Bong không thực sự được đánh giá như một tác phẩm điện ảnh dù nó được đường hoàng đem đi chiếu trên màn ảnh rộng. Đúng như nội dung phim, hậu trường cảnh nóng, hình ảnh, câu chuyện của Playboy Bong giống như màn cắt ghép từ những clip hậu trường khác nhau, tạo nên một bản phim hoàn chỉnh dài gần 2 tiếng. Đây có lẽ chính là lý do mà đạo diễn kiêm diễn viên chính của phim từng vỗ ngực tự hào rằng tác phẩm này "thật 99%". Tuy nhiên nó thật tới độ không đem đến cảm giác của một bộ phim điện ảnh.
Những hình ảnh y như hậu trường phim
Nói thêm về độ chân thật trong tác phẩm của mình, chính đạo diễn Bong từng chia sẻ: "Đây là một bộ phim không có sự dối trá, 99% thời lượng là dựa trên những trải nghiệm thực tế để kể câu chuyện về những người đang nuôi dưỡng niềm đam mê của họ trong một bộ phim điện ảnh". Về Bong Man Dae, ông từng nhận mình là "bậc thầy phim 18 " của Hàn Quốc và Playboy Bong là những trải nghiệm chinh chiến trong nghề của ông. Dĩ nhiên, không phải vì vậy mà Playboy Bong là một tác phẩm hoàn hảo, nó thậm chí còn không được khán giả Hàn quan tâm, những thông tin liên quan đến phim cũng cực hiếm hoi.
Lilium Jet mở ra kỷ nguyên mới cho taxi bay Lilium Jet được phát triển bởi công ty Lilium GmbH có trụ sở tại Đức. Phương tiện có thiết kế 5 chỗ ngồi, sử dụng năng lượng điện và giá cạnh tranh so với taxi thông thường.