Người cha làm game về ranh giới của sự sống tặng con trai bị ung thư
Các nhân vật xuất hiện trong trò chơi này là những người tồn tại trong thế giới thực hoặc những người đã từng tồn tại.
Trò chơi vốn được nhiều người mệnh danh là nghệ thuật thứ 9. Nó không chỉ là công cụ làm hài lòng người chơi mà còn là vật trung gian để lưu giữ những cảm xúc của con người.
Trong lịch sử trò chơi, có một tựa game đã giành được nhiều giải thưởng khác nhau và được đánh giá là “trò chơi có ảnh hưởng nhất trong năm”. Tên của trò chơi là That Dragon, Cancer (cũng có thể gọi với tên khác là Cancer Like a Dragon). Dưới đây là câu chuyện về nó.
Trò chơi có đồ họa và gamepplay khá đơn giản.
“Đây là nơi để tưởng nhớ Joel Green, con trai chúng tôi, cho những gì đã thuộc về quá khứ. Bạn có thể bớt chút thời gian xem Joel đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi như thế nào được chứ?”, Ryan Green bắt đầu kể về câu chuyện về cậu con trai của mình như thế.
Là một lập trình viên, đây là cách mà người cha thể hiện sự yêu thương dành cho cậu con trai đang phải vật lộn với ranh giới của sự sống và cái chết, khi căn bệnh ung thư quái ác khiến Joel phải chịu đựng những cơn đau mỗi ngày.
“Tôi nghĩ nó có thể đã thay đổi tôi theo một cách nào đó mà tôi vẫn chưa hiểu hết”, biên tập viên của tạp chí Polygon đã dành sự đánh giá cho trò chơi này.
Video đang HOT
Chất lượng hình ảnh của That Dragon, Cancer thật sự không cao và lối chơi cũng khá đơn giản. Người chơi chỉ có thể đi theo cốt truyện, đến một địa điểm cụ thể, hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể và thỉnh thoảng giải mã câu đố. Trò chơi chủ yếu tập trung vào biểu hiện cảm xúc và không có quá nhiều trải nghiệm như những tựa game thông thường.
Các nhân vật xuất hiện trong trò chơi là những người tồn tại trong thế giới thực hoặc những người đã từng tồn tại. Cậu con thứ ba của Ryan Green (nhà sản xuất của trò chơi) được chẩn đoán bị ung thư não khi mới sinh, đây là một căn bệnh rất đáng sợ, bác sĩ nói rằng những đứa trẻ mắc bệnh này thường không thể sống được quá 4 tháng.
Sau khi chấp nhận thực tế, Ryan Green quyết định biến câu chuyện về đứa trẻ thành một trò chơi để khích lệ cậu con trai mắc bệnh ung thư và ghi lại quá trình trưởng thành của đứa trẻ. Đây là sự ra đời của That Dragon, Cancer. Trong game, màn chơi nào cũng chứa đựng tình yêu thương của cha mẹ, người chơi phải trải qua những cuộc chia tay sinh tử.
Khi Ryan Green làm game, anh ấy nói rằng đây không phải trò chơi giải trí. Là một lập trình viên, Ryan có thể đảm bảo rằng trò chơi thể hiện tốt nhất cảm xúc theo hướng dễ tiếp cận nhất.
“That Dragon, Cancer có lẽ là ví dụ tinh tế nhất về cách kể chuyện hấp dẫn mà tôi từng chứng kiến trong một trò chơi điện tử”, Biên tập viên của Forbes nhận định.
Câu chuyện về cậu bé được chẩn đoán bị ung thư não từ khi sinh ra đã lấy đi nước mắt của nhiều người.
Còn người dùng Perma Chub lại cảm nhận được sự hi sinh của người cha khi nỗ lực giữ lại ký ức về cậu con trai, sự đồng cảm và chia sẻ cũng là điều mà nhiều người chơi nhìn thấy ở tựa game này.
Có lẽ hành động của Ryan Green đã đóng một vai trò nào đó. Đứa con trai tội nghiệp của anh, Joel, đã sống trong thực tế 4 năm. Trò chơi cũng giành được 7 giải thưởng trong năm 2016. Điều quan trọng nhất là câu chuyện về Joel nói riêng, cũng như những trẻ em khác bị rơi vào hoàn cảnh tương tự sẽ luôn được lưu trữ trong trò chơi.
Những siêu phẩm game cực kỳ cảm động, được tạo ra từ những câu chuyện có thật ngoài đời khiến nhiều người phải ngỡ ngàng
Những câu chuyện đời thật cực kỳ ý nghĩa đã được xây dựng nên các siêu phẩm game nổi tiếng.
Như người ta thường nói, nghệ thuật bắt chước cuộc sống. Nhưng thật không may, cuộc sống thực tế không chỉ có toàn là nắng và cầu vồng. Và một số sự kiện rùng rợn, bí ẩn và đau lòng nhất trong lịch sử đã diễn ra trở thành thứ truyền cảm hứng cho các nhà phát triển, những người muốn đưa một chút chủ nghĩa hiện thực vào thế giới game. Từ những tựa game miêu tả chân thực những tổn thương cá nhân của các nhà phát triển đến những cuộc phiêu lưu tái hiện lại những tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử, những trò chơi điện tử này chứng minh rằng sự thật nhiều khi còn xa lạ hơn những điều viễn tưởng. Hãy cùng xem các trò chơi điện tử mà hầu hết người chơi không nhận ra là dựa trên các sự kiện có thật dưới đây để thấy những điều đặc biệt bên trong chúng.
Kholat
Những bí ẩn ngoài đời thực đáng sợ hơn nhiều so với những hiện tượng hư cấu - đặc biệt là khi chúng đã không được giải đáp trong suốt nhiều thập kỷ. Dựa trên Sự cố đèo Dyatlov khét tiếng, trò chơi kinh dị sinh tồn của IMGN.PRO mang tên Kholat đã ghi lại cuộc hành trình của nhân vật chính (do Sean Bean lồng tiếng) khi anh ta nhớ lại cuộc hành trình đường bộ của một nhóm bạn trẻ người Nga và đã gặp những điều hết sức kỳ lạ vào tháng Hai năm 1959.
Cho đến ngày nay, sự cố đèo Dyatlov (được đặt theo tên của một trong những người trong nhóm đi bộ đường dài, Igor Dyatlov) vẫn tiếp tục làm bối rối cả các chuyên gia và những tay phượt thủ nghiệp dư. Không phải điều bình thường khi những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm lại bỗng nhiên xé toạc lều của họ vào nửa đêm và chạy vào rừng trong khi chỉ mặc mỗi quần áo chip , thậm chí bị ngã gãy xương mà không nhớ điều gì. Trong khi những người hoài nghi tin rằng mối đe dọa đến từ một trận tuyết lở buộc nhóm phải ở lại trong vùng hoang dã, và việc kết quả khám nghiệm tử thi đã nói rằng nhóm người này đã không thể chịu đựng được tình trạng hạ thân nhiệt cho đến nay vẫn là một lời giải thích được xem là hợp lý nhất.
Dựa vào câu chuyện đầy bí ẩn và đau thương này, các nhà làm game đã biến Kholat trở thành một trò chơi đầy sàng tạo, mang nhiều yếu tố siêu nhiênvề những sự kiện kỳ lạ xung quanh câu chuyện bi thảm, nhưng bên cạnh đó, trò chơi cũng ghi lại một cách trung thực cảm giác đau thương khi bị mắc kẹt trên một ngọn núi tuyết và buộc phải chiến đấu để tồn tại trước sự tàn khốc của thiên nhiên.
The Cat Lady
Giống như That Dragon, hay Cancer , The Cat Lady mang trong mình một giọng điệu trần thuật rất cụ thể. Tuy nhiên, trong khi các trò chơi trước đây chọn một bầu không khí yên tĩnh, u ám, thì tựa game của Harvester Games lại đưa người chơi đến những câu giải đố đầy tâm trạng và sự u sầu vô vọng.
Trò chơi, bắt đầu với việc nhân vật chính Susan Ashford bắn rơi một chai thuốc ngủ, được lấy cảm hứng từ những câu chuyện về các bệnh nhân trầm cảm được gia đình, bạn bè và chính những bệnh nhân nhập viện Exeter, kể lại cho người sáng tạo Remigiusz Michalewski, đây cũng chính là nơi anh này đã từng làm y tá. Đánh giá từ môi trường đầy máu và phong cách nghệ thuật rùng rợn của trò chơi, có vẻ như Remigiusz Michalewski cũng cảm nhận được rất nhiều những nỗi đau và sự thống khổ của các bệnh nhân của Exeter. The Cat Lady giống như một bức tranh chân dung sâu sắc về những con người đang bị mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng, khiến cho nhiều người trong chúng ta hiểu hơn về căn bệnh này, về những người mắc bệnh này.
LA Noire
Lấy bối cảnh của Los Angeles những năm 1940, và các chủ đề gay gắt lúc bấy giờ như tội phạm và tham nhũng, không có gì ngạc nhiên khi LA Noire của Rockstar được phát triển dựa trên thế giới thực. Những người sáng tạo đằng sau trình mô phỏng cảnh sát đã thông qua một số vụ hại người rùng rợn nhất lịch sử, để khiến người chơi phải trổ tài điều tra của mình trong một loạt các vụ án ngày càng nhiều tính thách thức.
Một ví dụ đáng chú ý về xu hướng làm lại thực tế của Rockstar để phù hợp với câu chuyện trong trò chơi của họ liên quan đến vụ án "The Quarter Moon Murders", trong đó nhân vật chính Cole Phelps đã giải quyết một loạt tội ác của một tên sát thủ , kẻ đã kết liễu cuộc đời của Elizabeth Short vào năm 1943. Nếu cái tên của Short nghe có vẻ quen thuộc, đó là bởi vì cô ấy chính là "Black Dahlia" ngoài đời thực, một ngôi sao triển vọng của Hollywood, nhưng cô đã đi vào lịch sử không phải vì tài năng diễn xuất của mình, mà vì vụ án bi thảm chưa được giải quyết gắn liền với biệt danh của cô.
Ông bố bối rối khi con trai 13 tuổi đòi mua giày 2.780 USD Người cha chia sẻ mỗi khi con đạt điểm cao sẽ thưởng một đôi giày. Tuy vậy, dân mạng vẫn bày tỏ ý kiến trái chiều về cậu bé.