Ngược đời chuyện điểm số album ‘She Is Coming’ (Miley Cyrus): Bên này chót vót trời cao, bên kia ‘lẹt đẹt’ cớ sao hỡi nàng?
Hiện tại những điểm số mà Miley Cyrus nhận được cho album mới khiến fan phát “lú” vì quá mâu thuẫn.
Ngày 31/5, Miley Cyrus đã chính thức quay lại đường đua âm nhạc với album She Is Coming trong sự hào hứng từ người hâm mộ. Tính tới thời điểm hiện tại, album đã ra mắt được 1 tuần và bắt đầu nhận điểm số từ các chuyên trang âm nhạc cũng như những nhà phê bình. Tuy nhiên, album lần này của Miley Cyrus đã gặp phải một tình huống dở khóc dở cười đó là những số điểm trái ngược từ hai chuyên trang nổi tiếng là: Metacritic và Pitchfork.
Album She Is Coming của Miley Cyrus.
Cụ thể, bên phía Metacritic, khán giả đã vô cùng hào phóng khi cho album của Miley số điểm cao nhất mọi thời đại trên hệ thống này là 9.4/10 (Điểm số này dựa trên lượt chấm trực tuyến của khán giả và không hề có sự liên quan nào đến các yếu tố chuyên môn). Một con số nhiều người nhìn vào chắc chắn sẽ bị choáng, chưa dừng lại ở đó điểm số từ các nhà phê bình dành cho She Is Coming đang nằm trong khoảng 79/100 và có thể sẽ tiếp tục được tăng lên trong thời gian tới. Với số điểm “khủng long” này, album của cô nàng lắm chiêu đã vượt qua nhiều tên tuổi kì cựu để chiến thắng trong cuộc đua điểm số ở Metacritic.
Tại chuyên trang Metacritic, album của Miley Cyrus nhận được con số ở thời điểm cao nhất là 9.4 (số điểm có thể thay đổi sau một khoảng thời gian).
Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, Pitchfork – một chuyên trang âm nhạc cực kỳ nổi tiếng với sự khó tính đã dành cho album của Miley Cyrus một con số vô cùng “lẹt đẹt” là… 4.6. Con số nhỏ bé này phần nào đã chứng minh màn comeback lần này của Miley xem ra không nhận được cảm tình từ những cây bút của Pitchfork.
Video đang HOT
Tuy nhiên, Miley Cyrus lại bị “ăn hành ở chuyên trang âm nhạc nổi tiếng khác là Pitchfork với số điểm 4.6
Chuyên trang này không hề ngần ngại khi đưa ra những lời chê bai một cách thẳng thắn: “Ca khúc Unholy cứ như là một phiên bản thu gọn của We Can’t Stop, còn Mother’s Daughter thì nghe như một bản chắp vá từ Swish Swish và Dark Horse của Katy Perry”. Pitchfork tiếp tục cho rằng việc Miley Cyrus thay đổi dòng nhạc trong album lần này thật sự khá tệ, những bài hát không có sự kết nối và cấu trúc thì quá ư là lạc lõng.
Sự trở lại của Miley Cyrus không được lòng những cây bút từ Pitchfork cho lắm.
Ngay từ khi chuẩn bị comeback, Miley Cyrus đã gây tranh cãi khá nhiều bởi những chiêu trò mà cô nàng đã cố tình áp dụng để thu hút sự chú ý cho album của mình. Chẳng hạn như việc lôi kéo hai kẻ thù không đội trời chung là Nicki Minaj và Cardi B vào ca khúc mới, hay thậm chí bán album cùng với một chiếc… bao. Những hành động lần này của Miley Cyrus dường như đang phản tác dụng lại rồi.
Miley Cyrus dùng đủ chiêu trò cho album comeback nhưng xem ra lại đang bị phản tác dụng.
Theo Sao Star
Album mới nhất của Miley Cyrus bị Pitchfork "phán xử": thua cả BTS lẫn BlackPink!
Chuyên trang âm nhạc Pitchfork rõ ràng không hề đánh giá cao lần trở lại này của Miley Cyrus.
Mới đây, chuyên trang phê bình âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork đã có "lời phán quyết" về album "She Is Coming" của Miley Cyrus. Số điểm mà họ đưa ra chắc chắn không hề dễ chịu một chút nào: 4.6 - một con số rất thấp. Điều này chứng tỏ những cây bút của Pitchfork không đánh giá cao lần trở lại âm nhạc này của Miley Cyrus.
Số điểm mà EP "She Is Coming" nhận được.
Katherine St. Asaph đã có một số nhận xét như sau: "Ca khúc "Unholy" giống như một bản tóm tắt của "We Can't Stop", "Mother's Daughter" thì cứ như "Swish Swish" và "Dark Horse" của Katy Perry trộn lẫn lại với nhau..." Ngoài ra, bài viết chê trách album có cấu trúc âm nhạc rất lộn xộn, các ca khúc tạo cho khán giả cảm giác "chưa tới" đồng thời bày tỏ e ngại với những sản phẩm trong tương lai của nữ ca sĩ "Wrecking Ball".
EP "She Is Coming" là sản phẩm mở đường cho bộ ba album mini, 2 EP còn lại: "She Is Here" và "She Is Everything" sẽ được phát hành trong thời gian tới, 3 EP này gộp lại sẽ cấu thành một album hoàn chỉnh.
Nhìn vào những album trước đây của Miley, có thể thấy, cô nàng không hề được giới phê bình ưu ái, bằng chứng là "Younger Now" chỉ nhỉnh hơn được một chút: 4.7, trong khi "Miley Cyrus and Her Dead Petz" thấp kinh hoàng: 3.0.
Điểm số của "Younger Now" phát hành năm 2017.
Và album phát hành miễn phí của Miley vào năm 2015.
Cùng "nghía" qua một chút về 2 album Kpop gần nhất được Pitchfork review, đáng ngạc nhiên thay cả hai đều hơn điểm của "She Is Coming". Nếu như Miley Cyrus chỉ được đánh giá "trung bình yếu" thì BlackPink lẫn BTS đều nhận kết quả "trung bình khá".
EP "Kill This Love" nhận số điểm 6.2
"Map of The Soul: Persona" nhận con số 6.1
Cá biệt, album "Love Yourself: Tear" lại được chấm đến 7.1
Mặc dù số điểm mà chuyên trang phê bình âm nhạc đưa ra không thể dùng để kết luận xem album đó có thành công hay không, nhưng đây cũng là một con số đáng để tham khảo, nếu chỉ thực sự quan tâm đến chất lượng âm nhạc mà bỏ ngoài tai tất cả những câu chuyện ngoài lề.
Pitchfork là chuyên trang âm nhạc uy tín, được khán giả toàn thế giới tin tưởng trong việc đánh giá chất lượng của các sản phẩm âm nhạc. Các bài viết của chuyên trang Pitchfork tập trung hoàn toàn vào chất lượng âm nhạc, không cần phân biệt chủ nhân của sản phẩm đó là tên tuổi "khủng long" nào. Album "reputation" của Taylor Swift từng bị các nhà phê bình của chuyên trang cho 6.5, thậm chí album "Divide" của Ed Sheeran từng bị "thẳng tay" cho 2.8 điểm!
Theo Tri Trức Trẻ
Không 'quằn quại' show nhiều, số phận album 'She Is Coming' của Miley Cyrus lạc trôi thế nào? Thoát khỏi sự nổi loạn hay ngoan hiền quá mức, Miley Cyrus trở lại với album mở rộng 'She is Coming' và nhận được phản ứng tích cực của các trang âm nhạc uy tín. "She Is Coming" được phát hành vào ngày 31 tháng 5 năm 2019, bởi hãng thu âm RCA. Đây là EP đầu tiên trong ba EP gồm sáu...