‘Ngọt – In the Spotlight’: Khi những chàng trai mộng mơ bước lên sân khấu lớn
Ban nhạc Ngọt đã mang đến In the Spotlight tối 24/11 những cảm xúc mới mẻ với sự kết hợp cùng dàn nhạc dây và ca sĩ khách mời Hà Trần.
Tối 24/11, đêm nhạc In The Spotlight Contemporary đã được diễn ra tại Hà Nội với vị khách mời đầu tiên: ban nhạc Ngọt. Những chàng trai trẻ tuổi Ngọt lần đầu tiên bước lên sân khấu lớn đã mang lại sự mới mẻ và cuốn hút cho khán giả tới tham dự chương trình.
Mở màn chương trình, 4 chàng trai trẻ Vũ Đình Trọng Thắng, Nguyễn Hùng Nam Anh, Phan Việt Hoàng và Nguyễn Chí Hùng trình diễn những ca khúc hit trong thời gian qua như: “Không làm gì”, “Be cool”, “Cho tôi đi theo”…
Trong buổi họp báo trước show diễn, ê-kip sản xuất chương trình đã bật mí rằng các ca khúc của Ngọt sẽ được phối mới lại hoàn toàn. Và không làm người nghe thất vọng dàn nhạc dây cùng Ngọt hòa quyện nhuần nhuyễn đem tới hiệu quả bất ngờ.
Âm nhạc của Ngọt trưởng thành hơn qua sự dàn dựng của Nhạc sĩ Đức Trí và Nhạc sĩ Hồng Kiên. Ca khúc “Em dạo này” là một trong những màn trình diễn nổi bật nhất chương trình khi được thể hiện bởi dàn nhạc dây và nhạc sĩ Đức Trí.
Phấn khích với sự cổ vũ của đông đảo khán giả, giọng hát chính Vũ Đình Trọng Thắng cũng thật khác so với những đêm diễn trước đây. Nếu như ở những show trước, giọng ca của Thắng nhẹ nhàng ngân nga thì đêm qua anh đã “bùng cháy” thể hiện đam mê dành cho âm nhạc.
Tuy “bùng cháy” nhưng cũng không mất đi sự mộng mơ trong “Xanh”, “Vì ai”.
Bên cạnh những góc nhìn lạc quan, Ngọt còn mang đến mảng màu đen qua những sáng tác: “Quan điểm”, “Kẻ thù”, “Bartender”.
Video đang HOT
Sự xuất hiện bất ngờ của Hà Trần trong ca khúc cuối cùng “Cá hồi” nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả. Người xem hát theo và vỗ tay cho 2 thế hệ nghệ sĩ một cách say sưa.
Tuy nhiên, chương trình vẫn còn một vài hạt sạn nhỏ như: giọng ca chính Vũ Đình Trọng Thắng không được đào tạo qua lớp thanh nhạc chuyên nghiệp nên việc hát liên tục trong vòng 2 tiếng khiến anh hụt hơi, không kiểm soát được giọng hát.
Ngọt, những chàng trai chạm ngưỡng 25 tuổi, chưa một lần lên sân khấu lớn, sang trọng vẫn còn những bỡ ngỡ, rụt rè khi trình diễn. Tuy vậy, âm nhạc của họ đã thuyết phục được khán giả và trở thành một trong những ban nhạc được yêu thích trong 1, 2 năm trở lại đây.
Theo Vietnamnet
Ngọt: Không sợ bị tẩy chay khi khước từ danh 'ban nhạc indie'
'Indie không phải là tôn giáo tôn thờ sự tự do. Nói thật là Ngọt chưa bao giờ sợ bị tẩy chay khi nói mình không phải là ban nhạc indie', trưởng nhóm Vũ Đinh Trọng Thắng chia sẻ.
Khi Ngọt công bố về đêm nhạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) trong chuỗi chương trình In the Spotlight vốn đã thành thương hiệu tại sân khấu thủ đô, không ít khán giả phản ứng.
Vũ Đinh Trọng Thắng - trưởng nhóm của Ngọt. Anh là người sáng tác tất cả các ca khúc của ban nhạc.
Nhiều bạn trẻ không chấp nhận được việc một ban nhạc indie lại tổ chức live show tại không gian nhà hát sang trọng, bán vé với giá cao, không còn ở mức 150-250 nghìn đồng.
Hoàng Phan, một thành viên của Ngọt, cho biết nhóm đã nhận được những phản hồi gay gắt xoay quanh câu chuyện: hát ở nhà hát, bán vé như diva, divo thì đừng bao giờ nhận mình là indie".
Trưởng nhóm Vũ Đinh Trọng Thắng cũng khẳng định Ngọt chưa bao giờ tự nhận là một ban nhạc indie, chẳng qua là khán giả luôn lầm tưởng và gọi như vậy.
"Ngọt viết nhạc trong thời điểm mà rất nhiều người cũng tự viết nhạc nên mọi người cứ gọi Ngọt là ban nhạc indie. Việt Nam vẫn chưa có ngành công nghiệp âm nhạc để gọi là indie hay mainstream, chúng ta còn chưa có mặt trên bản đồ âm nhạc Đông Nam Á. Và câu chuyện indie và underground cứ lặp lại vòng vòng và không có hồi kết", Thắng cho hay.
Dù Thắng khẳng định như vậy, nhưng thực tế là các thành viên của Ngọt từng thừa nhận là một ban nhạc indie. Zing.vn có cuộc trò chuyện với trưởng nhóm Vũ Đinh Trọng Thắng về phát ngôn có phần "bất nhất" này.
"Indie không phải là một tôn giáo để tôn thờ"
- Anh nói vậy không sợ những khán giả "cuồng" indie phật lòng?
- Tôi nghĩ không ai cuồng indie cả, nói thật đấy. Người ta có thể cuồng một cách thức làm việc nào đó, hoặc đơn giản là họ thích tinh thần tự do trong âm nhạc, và họ nghĩ giới nghệ sĩ indie luôn tự do.
Nhưng indie không phải là một tôn giáo chuyên đi tôn thờ sự tự do. Nói vòng nói vo, nhưng nói thật là Ngọt chưa bao giờ sợ bị tẩy chay, nói mình không phải indie cũng có vấn đề gì đâu.
- Nhưng rõ ràng Ngọt từng nhận mình là indie, giờ lại khẳng định là chưa từng nhận như vậy, có mâu thuẫn gì không?
- Chắc là có, nhưng mọi người mắng chúng tôi thế nào thì chúng tôi cũng chịu. Mọi người hay đi nặng về định nghĩa, nhưng nếu không phải indie thì tôi nghĩ cũng đâu xúc phạm gì.
Vũ Đinh Trọng Thắng (sáng tác, hát chính), Nguyễn Hùng Nam Anh (trống) và Hoàng Phan (guitar bass). Trong ảnh vắng thành viên là Nguyễn Chí Hùng (guitar, thu âm).
- Tại sao rất hay có những tranh luận, ý kiến trái chiều liên quan đến câu chuyện indie và mainstream tại Việt Nam?
- Có hai khía cạnh khác nhau trong âm nhạc mà tôi thấy là rõ rệt nhất: Một là âm nhạc xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, nôm na là dù khán giả không muốn nghe, đôi khi họ vẫn bị "đập" vào mặt. Và hai là, những sản phẩm âm nhạc phải mất công tìm kiếm mới thấy.
Ngọt luôn nhận thức rõ điều ấy. Ngọt đi từ chỗ chỉ có vài người phát hiện ra, và nghe và thích, đến trạng thái các sản phẩm của chúng tôi phổ biến hơn, và thỉnh thoảng cũng "đập" vào mặt người khác, dù có thể ai đó không thích.
Quan điểm của Ngọt là luôn luôn kiểm soát điều ấy. Chúng tôi làm việc với tôn chỉ không bao giờ để âm nhạc của mình tràn lan ra quá nhiều.
Nôm na, chúng tôi luôn muốn được tìm thấy, được phát hiện, và thậm chí muốn được phát hiện lại thay vì phát hiện tiếp. Nghĩa là, chúng tôi thích có ai đó phát hiện ra những bài hát mà Ngọt đã làm từ lâu, và chưa phổ biến. Chúng tôi thích và hài lòng với những cảm giác như thế.
"Có gì để mất đâu nhỉ?"
Vũ Đinh Trọng Thắng cho biết "thêm đồ thì không thể coi là mất chất".
- Live show tới đây của Ngọt sẽ có cả "bàn tay" của Đức Trí, Hồng Kiên. Những "bàn tay" lành nghề và chuyên nghiệp ấy liệu có làm Ngọt khác đi?
- Thực ra, chúng tôi học hỏi được nhiều hơn, đặc biệt trong cách phối mới cho các ca khúc. Đó là những lợi lộc mà Ngọt có được.
Các thành viên trong nhóm có cảm giác mình "dày" hơn. Quan trọng là dù có sản xuất âm nhạc như thế nào thì về "lõi", Ngọt vẫn luôn như vậy.
- Từ những sân khấu đậm chất sinh viên đến không gian nhà hát, từ một band tự sáng tác, tự thể hiện đến một live show có cả dàn dây, nhóm bè,... Ngọt có sợ mất "chất"?
- Thêm đồ thì không thể là mất chất được. Nhưng cũng có thể lắm, cái này thì Ngọt không thể biết được, có lẽ chúng ta phải cùng chờ xem mới được (cười).
- Có hơi mạo hiểm không?
- Có gì để mất đâu nhỉ!
Không viết những ca khúc như 'Em dạo này' nữa
- Thắng của thời sau kết hôn, về âm nhạc, có khác gì Thắng của thuở "còn tân"?
- Tôi nghĩ mình bền vững hơn nhiều. Nếu muốn nó khác thì nó khác, mà thực ra tôi khác mỗi ngày. Có thể, hôm nay tôi thế này nhưng sẽ thay đổi, sẽ khác vào ngày mai. Ý là nếu có thay đổi, sự thay đổi ấy nằm ở chính bản thân tôi, chứ sự kiện hôn nhân không ảnh hưởng nhiều.
Thú thật, cũng chưa có sự kiện nào đủ lớn để tôi nhìn thấy mình thay đổi hoàn toàn về cục diện. Hình như tôi vẫn luôn là mình như vậy. Ví như viết một bài hát nào đó và phù hợp với một thời điểm nào đó.
Thắng và bà xã, hai người vừa kết hôn trong năm nay.
- Anh bảo giờ sẽ không viết những ca khúc lãng mạn kiểu "Em dạo này" nữa. Nếu điều ấy là thật liệu Ngọt có bớt "dễ thương"?
- Cũng có thể, nhưng cuộc sống xung quanh tôi có rất nhiều thứ dễ thương, đáng yêu trong cuộc sống, thế nên cũng không biết được. Tôi cứ miêu tả cuộc sống như thế thôi.
Đúng hơn, tôi đã viết những ca khúc thẳng và trung thực chứ không phải cố tình tạo ra một hình ảnh dễ thương nào đó. Những ca khúc của tôi, thú thật, tôi thấy không hình ảnh nào là thực sự dễ thương cả.
Theo TinNhac
'In the Spotlight' trở lại với giới trẻ Việt Nam 'In the Spotlight Contemporary' là chương trình mới nằm trong chuỗi series 'In the Spotlight' nhằm mục đích giới thiệu chân dung âm nhạc của các nghệ sĩ trẻ đương đại, trong đó, mở màn là concert của ban nhạc Ngọt diễn ra vào ngày 24.11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trở thành tâm điểm của chuỗi chương trình phiên...