Ngon hơn thì chết với bà!
Giữa phụ nữ với nhau, có một sự xa cách vô cùng khó hiểu.
Ở đâu có ba ngườiphụ nữ, ở đó họ sẽ dính với nhau trong ba ngày đầu, thề chết vì nhau sau ba ngày tiếp theo, giận hờn nhau sau ba ngày tiếp theo nữa, lạnh lùng băng giá trong ba ngày cuối cùng và khóc sụt sùi vì nhau sau ba mươi năm gặp lại.
Dù phụ nữ có căm thù, chán ngấy hoặc kêu ca về những người đàn ông, thậm chí đánh đập đàn ông, vứt bỏ đàn ông hoặc nghĩ về đàn ông là nghiến răng lại thì phụ nữ vẫn thích đàn ông hơn thích cô bạn bên cạnh.
Nếu bạn vào một ký túc xá sinh viên, đến phòng nam bạn sẽ thấy một lũ con trai đang cởi trần đánh bài, quần áo và thức ăn lẫn lộn vào nhau. Còn sang phòng nữ, bạn sẽ thấy bốn cô gái ngồi im lặng học bài bốn góc, chả ai nói với ai câu nào, bốn nồi cơm bé tí ở dưới chân.
Giữa phụ nữ với nhau, có một sự xa cách vô cùng khó hiểu. Chắc chắn các cô không phải người xấu. Họ có thể đồng cảm trong những vấn đề rất lớn, nhưng lại cãi vã về những vấn đề rất nhỏ.
Khi phụ nữ trả thù phụ nữ, lịch sử đã ghi lại nhiều câu chuyện khủng khiếp đến nỗi đàn ông nghe thấy đều nổi da gà lẫn da vịt. Còn khi đàn ông trả thù nhau, cùng lắm là không mời nó uống bia.
Phương pháp trừng trị của phụ nữ với bạn bè thật vô cùng phong phú, đến nhà văn giàu trí tuệ nhất cũng chả mơ thấy được. Hoặc là mình đi guốc cao hơn nó, hoặc mình tô son bóng hơn nó, mặc váy ngắn hơn nó, và ghê gớm nhất, mình đẹp hơn nó.
Đẹp hơn nhau là mục tiêu cuối cùng của các cô gái. Nếu đàn ông hơn kém nhau về xe mô tô, về chức vụ hay vì có thể uống hơn đứa khác vài chai thì phụ nữ phải cương quyết đẹp hơn mới chịu.
Chỉ một đôi guốc, chỉ một kim cài tóc hay chỉ một cái liếc xéo cũng dễ dẫn đến án mạng (Ảnh minh họa)
Theo các truyền thuyết bất tận, không chỗ nào phụ nữ xinh đẹp, dễ thương như trên sân khấu thi hoa hậu, nhưng cũng không chỗ nào phụ nữ sát phạt nhau dữ dội như ở hậu trường chỗ đó. Chỉ một đôi guốc, chỉ một kim cài tóc hay chỉ một cái liếc xéo cũng dễ dẫn đến án mạng.
Video đang HOT
Ở các quốc gia mà đàn ông được phép lấy nhiều vợ (xin trời phù hộ cho các nền văn minh như thế), sức lực của các ông chồng không hề dành cho việc kiếm tiền, mà dành cho việc dàn xếp tranh chấp giữa các bà với nhau. Chỉ có những kẻ ngây thơ mới đưa hình một cô gái cho cô khác nhận xét. Trong chiến tranh, các nữ tù binh đều dễ dàng vượt ngục khi cai tù là nam giới. Còn khi phụ nữ là cai tù thì đừng mơ.
Cũng theo truyền thuyết, ngày xưa Thượng đế nặn một người đàn ông trước tiên từ xương sườn của mình. Rồi để làm khổ đàn ông, ngài nặn thêm đàn bà, rồi để làm khổ đàn bà, ngài nặn thêm một đàn bà đặt kế bên.
Tất cả các cô gái thông minh đều không bao giờ xin việc ở một công ty mà sếp là nữ. Nếu cô ta xinh đẹp và giỏi giang, và đặc biệt, nếu cô trẻ hơn sếp, cô sẽ bị mãi mãi cầm tù.
Nói như thế có nghĩa phụ nữ trên thế gian toàn gian ác hay sao? Hoàn toàn không phải thế. Trước các cô gái bất hạnh hơn mình, đặc biệt khi họ có vòng một, vòng hai, vòng ba kém mình, nhiều đấng phu nhân có tình thương xót cực độ. Họ sẵn sàng khóc cùng, an ủi cùng hoặc ăn cùng. Đàn ông chả khi nào được như thế.
Chưa có đàn ông nào yêu mến đứa xấu trai hơn mình nếu như nó không có một cô em gái xinh đẹp.
Theo 24h
Quỳnh Hoa: "Sao cứ lên án phụ nữ đa tình"
Quỳnh Hoa đã chán những vai diễn phản diện "đơn giản". Việc ít diễn và chọn lựa nhiều hơn là cách để cô làm mới mình.
Bộ phim mới của Quỳnh Hoa có nhiều "gay cấn", nhưng vẫn là vai kiểu đàn bà đẹp, thủ đoạn. Chị không muốn diễn vai khác, hay đạo diễn họ bắt chị phải diễn vai ác?
Tôi bị định kiến với những vai diễn kiểu như vậy, trước đây, tôi cũng có diễn vai chính nhưng nhiều khán giả lại không ưa, vậy nên thà tôi diễn vai ác ra ác và làm nó ác theo nhiều kiểu còn hơn là chính diện nhạt nhòa.
Nhưng vai diễn sắp tới của tôi lại không theo kiểu "tính toán" đơn thuần như khán giả thấy, nhiều tầng lớp cảm xúc lắm. Nói chung khi tôi đã quyết định nhận một vai diễn truyền hình vào thời điểm này, tức là nó phải có sức nặng.
Tại sao phim lần này lại được đầu tư "khủng khiếp" như vậy khi toàn bộ đoàn phim được đưa sang Tiệp Khắc, dù phim Việt Nam vẫn bị nói là thiếu kinh phí?
Phim Việt Nam không quá thiếu kinh phí, vấn đề là tìm được những kịch bản hay, hấp dẫn. Về vai diễn này, tuy nó không quá dài, nhưng cũng sẽ là điểm nhấn trong bộ phim này, bộ phim nói về những người Việt Nam sinh sống và làm việc tại đất nước Séc, với những khó khăn về ngôn ngữ, sự cách biệt quá lớn về phong tục, lối sống.
Bộ phim phản ánh lại những vất vả của những người Việt Nam ngay bước chân đầu vào một thế giới xa lạ. Nhân vật của tôi là một phụ nữ đã có gia đình, sau khi cuộc hôn nhân đỗ vỡ cô gái đã tham gia vào làm ăn kinh tế. Với đầu óc thông minh và biết tính toán, ở đâu có tiền thì cô lao vào. Chính vì những điều đó mà cô đã bị rất nhiều thế lực ghen ghét, và sau đó đã bị thủ tiêu.
Lâu rồi tôi mới có một kịch bản ưng ý, không phải "lăn tăn". Giờ tôi cũng không thích kiểu diễn phản là phản, chính là chính, mà muốn nhân vật của mình "chông chênh", đa đoan hơn.
Diễn nhiều vai phản diện, có bị "ám" ra ngoài đời không?
Thế thì đâu còn là diễn viên chuyên nghiệp. Tôi xuất thân dân học kinh tế bài bản, nhưng để đi sâu vào nghiệp diễn, cũng "ba chìm bảy nổi" trong nghề, và phải có cái sự học tập diễn xuất hết.
Tôi đang học lớp đạo diễn trường Văn hoá nghệ thuật Quân đội, nó cũng giúp ích nhiều cho nghiệp diễn của tôi, dù dạo này tôi diễn ít đi rồi.
Nghề diễn có nuôi được bản thân Quỳnh Hoa hiện tại không?
Một điều xót xa là nghề diễn khó nuôi nổi bản thân chúng tôi, có gia đình thì càng khó. Đa số sớm muộn đều phải có kinh doanh "tay trái, tay phải" bên ngoài.
Nhưng không phải ai cũng có cái duyên như vậy?
Mỗi người phải một ngả thôi. Nếu quan sát, thì nhiều diễn viên nổi tiếng từ ngày xưa, cũng không giàu có gì. Nếu họ không tìm được công việc bên ngoài, thì đa số cũng phải dựa vào trụ cột còn lại trong gia đình.
Người ta bảo diễn viên nữ không có đại gia thì cũng phí?
Tính tôi không thích phụ thuộc, vì vậy tôi bị nhạy cảm với những câu hỏi kiểu này. Tôi có công việc kinh doanh bên ngoài từ lâu rồi, nó cho phép tôi không phải đóng những vai diễn mà tôi không thích.
Quỳnh Hoa từng nói, khi yêu có thể cho đi tất cả, nhưng một người phụ nữ như vậy dễ gặp lận đận trong chuyện tình yêu?
Tôi chấp nhận được điều đó vì khi tìm được tình yêu và hy sinh cho những gì là đích thực thì không có gì mà phải tính toán, suy nghĩ thiệt hơn. Tính tôi hay hy sinh vì những gì tôi đam mê, quan trọng là người đàn ông hiểu được giá trị tình cảm và cách thể hiện của mình, thế là tôi đủ hạnh phúc rồi.
Chủ động trong tình yêu có mang lại hạnh phúc không?
Tôi cũng hoang mang trong vấn đề chủ động hay không lắm, nhiều lúc như tính tôi trong công việc, là chủ động quá, cũng thành dở, người ta không có không gian để phát huy cái chủ động chính đáng của người đàn ông. Người đàn ông đích thực và quan trọng nhất, làm tôi nể trọng, sẽ lấy lòng được tôi.
Đàn ông yêu nhiều thì bình thường, phụ nữ yêu nhiều bị lên án, Quỳnh Hoa cũng đã từng lên tiếng về điều này. Nó luôn luôn là sự không công bằng?
Tôi là tuýp phụ nữ khó yêu và khó được yêu. Nhưng tôi thấy phụ nữ, đàn ông đều bình đẳng, phụ nữ cũng có quyền đa tình, sao cứ lên án chúng tôi.
Diễn viên truyền hình, nhất là diễn viên nữ, sau một hồi nhan sắc, là lận đận và khó khăn trong cuộc sống?
Mỗi người có cách nghĩ và cách sống khác nhau anh ạ. Tôi không đặt bàn cân lên để so sánh với mỗi người, chỉ biết rằng ông Trời, bố mẹ sinh mình ra cho mình một cuộc sống, mình sống sao thấy hạnh phúc và được mọi người yêu quý là được, chứ đôi khi "mình tính đâu bằng Trời tính" cơ chứ. Ngày hôm nay đề phòng, ngủ dậy ra đường có thể "lạng quạng" vấp ngay phải, sống ngay thẳng và cẩn thận là điều rất nên.
Theo TTVN
Top 7 sếp nữ quyền lực nhất trong thế giới công nghệ Hôm qua, ngày 21/9, tạp chí Fortune đã công bố danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Trong số đó, rất nhiều người đang giữ những vị trí chủ chốt trong các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Dưới đây, GenK xin được điểm mặt 7 "vị nữ nhi anh hùng" nổi bật nhất và...