Ngôi sao ca nhạc R&B Mariah Carey sẽ xuất hiện trong quảng cáo game
Cụ thể, cô ca sĩ nổi tiếng Mariah Carey sẽ thay thế hình ảnh của siêu mẫu đồ lót Kate Upton trong đoạn quảng cáo cho Game of War sắp tới.
Hiện nay, quảng cáo mobile là một ngành kinh doanh trị giá nhiều tỷ USD, đã có nhiều công ty đã đầu tư vào thị phần này và đạt được thành công nhất định. Họ còn tin tưởng rằng nó sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa khi những người làm marketing học được cách biến lời tiếp thị của họ trở thành game.
Chính nhờ sự hiệu quả không ngờ từ việc quảng cáo trên truyền hình mà lần lượt nhiều tựa game đã mạnh tay chi ra hàng chục triệu USD để quảng bá gần hơn tới khán giả trên màn ảnh nhỏ về sản phẩm con cưng của mình. Có thể kể tới như Clash of Clans, Heroes Charge, Pac-Man hay gần đây nhất là Game of War.
Với sự xuất hiện của ngôi sao Victoria’s Secret – Kate Upton trong đoạn quảng cáo của Game of War, Machine Zone đã thu về hơn 1 triệu USD (hơn 20 tỷ VNĐ) mỗi ngày. Một con số quá kinh khủng và đáng mơ ước cho bất kỳ một tựa game nào. Nhưng chưa dừng ở đó, mới đây, công ty Machine Zone lại tiếp tục bắt tay với một nhân vật đình đám nữa trong làng giải trí thế giới là ngôi sao ca nhạc R&B Mariah Carey để làm hình ảnh quảng bá cho tựa game của mình.
Cụ thể, Mariah Carey đã ký vào một bản hợp đồng có giá trị lên tới 7 con số để xuất hiện trong một đoạn quảng cáo dài 30 giây cho tựa game chiến thuật Game of War. Chính xác là Mariah Carey sẽ thay thế siêu mẫu đồ lót Kate Upton đảm nhiệm vai trò gương mặt đại diện mới cho chiến dịch quảng cáo lần này.
Video đang HOT
Theo một số nguồn tin khác cho biết thì âm nhạc của Mariah Carey cũng có thể sẽ “góp mặt” trong đoạn quảng cáo và được đạo diễn bởi Alan Taylor, người đã rất thành công với tựa phim bom tấn Thor: The Dark World đem về hơn 500 triệu USD tại các rạp chiếu phim trên thế giới thời điểm đó.
Được “chèo lái” bởi những nhân vật tầm cỡ trong làng giải trí cũng như điện ảnh thế giới thì chắc chắn doanh thu và mức độ “lây lan” của Game of War sẽ không chỉ dừng lại ở con số 1 triệu USD mỗi ngày đâu mà dự kiến con số đó sẽ còn được tăng thêm rất nhiều nữa. Chiến dịch này mà thành công như ý muốn thì sẽ càng chứng tỏ sức mạnh của truyền thông trong nhiều năm qua chưa bao giờ là lỗi thời.
Theo Gamek
Chơi thử Game Mobile trước khi tải về, tại sao không?
Khi ngành công nghiệp game mobile phát triển kéo theo việc quảng cáo sản phẩm cũng từ đó mà tiến lên một tầm cao mới.
Khi mà các đại gia như Supercell và Machine Zone đang phải trả 13,6 triệu USD để quảng bá sản phẩm của mình. Thì những Studio game nhỏ và cá nhân đang đứng trước nguy cơ không thể kiếm được người dùng khi sử dụng phương pháp mua hàng truyền thống UA (user acquisition - người chơi tải game).
Quá khứ: Thời đại hoàng kim của UA
Có một tựa game YoWorld (trước đây là YoVille) từng thu hút hàng trăm ngàn game thủ mỗi ngày và tất cả đều miễn phí. Đây là thời đại hoàng kim của các dịch vụ SMS trên Facebook và điện thoại. Chắc bạn đã rất quen thuộc với điều này khi hàng trăm thư rác mỗi ngày với mục đích là gửi các trò chơi thông qua các tin nhắn và chương trình khuyến mãi.
Tương tự như vậy, một chợ mobile ra đời - AppStore trở thành nơi giới thiệu sản phẩm của các NPH phát triển. Các công ty khi đó đổ tiền vào UA mà không quan tâm đến chất lượng ứng dụng. Chỉ cần chi phí rẻ nhất họ hy vọng rằng việc tiếp xúc khi xuất hiện trên Top các BXH game sẽ giúp kiếm nhiều tiền hơn.
Hiện tại: Chi phí cao của UA
Kể từ khi Apple và Facebook thay đổi chính sách và trở thành kênh phân phốigame mobile. Facebook đã xuất hiện nhiều hơn các thông báo mời chơi game và Apple phải đóng hàng loạt tựa game lậu. Điều này có nghĩa là chất lượng người dùng đã tăng lên.
Trong 3 năm qua, chi phí cho người sử dụng CPI tăng gấp 3 lần vào khoảng 3 USD/người, trong một số trường hợp có thể lên đến 20 USD. Khi chất lượng của các tựa game mobile bị đặt dấu hỏi, các studio phát triển game sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để PR, thu hút người chơi chi tiêu vào sản phẩm của họ. Như vậy, người dùng không hề nhận được bất kỳ ưu thế trong việc tải trước game như trước.
Tương lai: Chơi trước khi tải về
Lịch sử dạy chúng ta một bài học quan trọng: nền tảng mới có nghĩa là cơ hội để bước đến một thời kỳ vàng son mới của phân phối game và "miễn phí" cài đặt.
Như đã đề cập, khi Facebook bùng nổ các nhà phát triển có thể tận dụng các nền tảng để mang lại nhiều User. Với những cải tiến trong công nghệ như HTML5, chúng ta đang tiến gần hơn tới việc sử dụng các ứng dụng hay trang web mở với việc kích hoạt khả năng quảng bá, tiếp thị cũng như chơi game mobile. Lúc đó mọi người có thể test một tựa game mà không phải cài đặt nó trên di động.
Hãy tưởng tượng nếu một người nào đó có thể phân phối một link game có đầy đủ chức năng trên web có thể chơi ngay mà không yêu cầu tải về. Mỗi khi người dùng chơi thử, họ sẽ được giới thiệu một liên kết để tải trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng. Điều này đảm bảo rằng mỗi lần download là một lượt cài đặt chất lượng hơn so với quảng cáo UA.
Sau tất cả, không có gì thú vị hơn khi chúng ta có thể trò chuyện với nhau về các tựa game yêu thích và chia sẻ chúng trên tất cả các ứng dụng mạng xã hội. Một cơ hội lớn để các Studio có thể hợp tác với các ứng dụng cung cấp nội dung hữu ích liên quan trong khi vẫn thu hút người chơi "miễn phí".
Thời hoàng kim của UA có chấm dứt hay không phụ thuộc vào việc các nhà phát triển có thể tận dụng công nghệ mới và mở ra cơ hội cho sự thành công hay không? Chúng ta hãy chờ xem!
Theo Game4v
Kate Upton hóa thân thành Athena trong Game of War: Fire Age Thiên thần nóng bỏng của Victoria Secret hóa thành thần chiến tranh thì như thế nào nhỉ? Quảng cáo luôn đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong bất ký một lĩnh vực hay ngành nghề nào, câu chuyện các nhà phát hành game chịu chi trong việc quảng bá game cũng không phải mới. Tuy nhiên bỏ tới 40...