Game online Việt bị chê dùng ngực để quảng cáo
Các đơn vị kinh doanh dịch vụ game online tại Việt Nam gần như không quan tâm tới hiệu quả thực sự cho việc vận hành trò chơi.
Mới đây, website chuyên tin tức về game là GameinAsia đã có bài viết về việc một số NPH Việt Nam sử dụng chiêu bài “khoe ngực” để quảng bá game online. Và đối tượng được nhắc đến là loạt ảnh gần đây với sự xuất hiện của dàn hotgirl in chữ “3KG” lên ngực (được cho là để PR cho một gMO sắp ra mắt tại thị trường trong nước).
Theo GameinAsia, trong thời gian gần đây, một trong những chiêu thức quảng bá game online mới rất thông dụng tại Việt Nam là sử dụng “bộ ngực in chữ” của các PG xinh đẹp. Rất nhiều cô nàng được “lùa” ra đường để làm sự kiện và để game thủ được “ngắm” thương hiệu được in trên bộ phận nóng này.
Thực tế thì các chiêu thức này thu hút được sự chú ý của đông đảo game thủ tới thương hiệu game mới được tung ra. Tuy nhiên, chúng cũng cho thấy rằng các nhà phát hành Việt không hề “xấu hổ” trước cách thức quảng cáo “nóng mặt” này.
Video đang HOT
Dù sao, game thủ sẽ chỉ chú ý tới những sản phẩm có chất lượng tốt. Các chiêu trò phản cảm để quảng cáo chỉ có thể lôi kéo mà thôi, gần như không có nhiều tác dụng trong việc giữ chân người chơi ở lại trong thế giới ảo trong một thời gian dài. Gần như các game online sử dụng phương pháp câu kéo rẻ tiền này đều đóng cửa sau một thời gian ngắn ra mắt trên thị trường.
Mặc dù vậy song các đơn vị kinh doanh dịch vụ game online tại Việt Nam gần như không quan tâm tới hiệu quả thực sự cho việc vận hành trò chơi. Chắc chắn các chiêu thức quảng cáo phản cảm sẽ còn xuất hiện ở nước ta trong một thời gian dài tới đây.
Theo Gamek
Lối mòn của quảng bá game tại Việt Nam
Tại Việt Nam game online vẫn là một nền công nghiệp còn vô cùng non trẻ, chính vì lẽ đó nhiều NPH vẫn đang cố tình tận dụng các kẽ hở trong chính sách quản lý nhằm hợp thức hóa những hành vi quảng bá dung tục cho sản phẩm của mình.
Từ những hành vi kinh doanh thiếu đạo đức như vậy, bản thân game online vốn chưa được xã hội chính thức thừa nhận những lợi ích mà nó mang lại, thì nay càng bị bôi đen nhiều hơn.
Sự lệch lạc trong nhận thức của giới truyền thông
Có một điều khá kỳ lạ khi giới truyền thông rất tích cực khi cùng nhau "ném đá" vào cộng đồng game thủ. Hầu hết các trang tin tức chính thống đều chăm chăm soi mói vào những tác hại do game online mang đến mà hiếm khi quan tâm đến mặt tích cực của nó. Rất dễ dàng tìm thấy các bài viết về những người chơi có hành vi tiêu cực khi quá sa đà vào game như "mâu thuẫn trong game thiếu niên vác dao hỗn chiến tại quán net" hay "học sinh bỏ học vì mê game quá độ".
Còn những câu chuyện chứng tỏ mặt tích cực của game online thì chẳng mấy khi được các nhà báo này quan tâm theo dõi. Mặc dù đã có rất nhiều giải đấu cũng như sự kiện về game được tổ chức tại Việt Nam. Nhưng cuối cùng với các bậc phụ huynh, game online vẫn là thứ gì đó quá mơ hồ và xa lạ để chấp nhận những lợi ích mà nó mang lại.
Các NPH góp phần tự bêu xấu bản thân
Cách đây 10 năm, có mấy ai tưởng tượng được cái bắt tay hợp tác giữa VNG và NSX Kingsoft sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành công nghiệp game. Chính sự thành công quá sức kinh khủng của Võ Lâm Truyền Kỳ đã đặt nền tảng cho cuộc xâm lăng thị trường game Việt bởi các sản phẩm đến từ Trung Quốc sau này. Ở thời điểm hiện tại có đến 85% người chơi tại Việt Nam đang say mê thưởng thức các tựa game được nhập khẩu từ xứ sở gấu trúc, tuy vậy chính sự tràn lan này đã khiến chất lượng của sản phẩm ngày càng đi xuống.
Và khi người chơi bắt đầu khó tính cũng như cảnh giác hơn với những lời quảng cáo hoa mỹ, các NPH Việt đã nảy sinh ra "tối kiến" khi áp dụng hình thức quảng bá bằng nội dung khiêu dâm vốn đang rất thịnh hành tại thị trường Trung Quốc. Và đến thời điểm hiện tại, hầu như NPH nào cũng đi theo lối mòn mỗi khi muốn thực hiện chiến dịch quảng bá cho một tựa game mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí, đó chính là công thức hotgirl nội dung nhạy cảm một ít yếu tố hài hước.
Liệu công thức đó có thật sự hiệu quả?
Trong một số trường hợp, công thức này đã bị phản tác dụng khi chính hotgirl khoe da thịt trong clip quảng bá lại thu hút được nhiều sự chú ý hơn cả tựa game. Điển hình như trường hợp của tựa game di động Thiên Mệnh 4D, trong khi clip khoe da thịt của nữ diễn viên thu hút 166.000 lượt thích thì fanpage của trò chơi đính kèm trong clip chỉ đạt 34.000 lượt chú ý.
Mặc dù nhiều NPH cũng đã nhận ra sự rủi ro khi tiến hành quảng bá theo phương thức này nhưng họ có thể làm được gì khác? Một khi guồng quay đã khởi động chắc chắn nó sẽ không bao giờ có thể dừng lại, với tốc độ nhập khẩu game Trung Quốc ồ ạt như hiện tại mỗi tháng luôn có hàng loạt sản phẩm giống nhau ra mắt. Nếu không tạo được sự chú ý bằng sự sexy, dung tục hay thậm chí là khiêu dâm sản phẩm đó sẽ rất nhanh chóng bị game thủ lãng quên và để trò chơi của mình sống sót chính NPH lại tạo ra cái vòng quay oan nghiệt đó.
Theo VNE
Nhà phát hành game Việt đang chi nhiều hơn cho quảng cáo? Trong bối cảnh nhiều game mới liên tục xuất hiện trên thị trường hiện này, các NPH Việt đã và đang cạnh tranh với không ít đối thủ trong việc giành và giữ khách hàng. Trong số đó, không ít nhà phát hành đã mạnh tay chi cho việc quảng cáo. Một thực tế rõ ràng, ngay sau thời điểm Chính phủ ban...