Ngô Ngạn Tổ phải xem bà xã chơi game để đóng ‘Warcraft’
Vợ của Ngô Ngạn Tổ đã hỗ trợ cho tài tử người Mỹ gốc Hoa rất nhiều trong quá trình anh tham gia bom tấn điện ảnh của đạo diễn Duncan Jones dựa trên trò chơi “ Warcraft”.
Trong cuộc trò chuyện dành riêng cho Zing.vn tại Bắc Kinh, Trung Quốc nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt bộ phim Warcraft, Ngô Ngạn Tổ mang đến một số chia sẻ hậu trường thú vị.
Khi nam diễn viên nhận được lời đề nghị sắm vai pháp sư hắc ám Gul’dan thuộc tộc Orc, anh và vợ mới có con đầu lòng và hai người từng thống nhất sẽ dành thời gian để chăm sóc cho em bé. Song, khi biết chồng mình được dự án Warcraft đánh tiếng, bà xã của Ngô Ngạn Tổ đã lập tức cổ vũ anh nhận lời bởi cô vốn là một fan lâu năm của trò chơi nguyên tác.
Thế giới của Warcraft rất đồ sộ, với hàng sa số nhân vật khác nhau. Cầm cuốn kịch bản trên tay, Ngô Ngạn Tổ liên tục phải hỏi vợ xem nhân vật này là ai, tính cách trong trò chơi như thế nào, hay thậm chí là quan sát cô chơi game để hiểu hơn về thế giới kỳ ảo từng mê hoặc hơn 10 triệu người dùng Trung Quốc.
Có một điều thú vị rằng Ngô Ngạn Tổ không xuất hiện trực tiếp trên màn ảnh bởi nhân vật Gul’dan hoàn toàn được xây dựng bởi công nghệ kỹ xảo motion capture (bắt biểu cảm).
Ngô Ngạn Tổ bên cạnh mô hình nhân vật Gul’dan. Ảnh: CinemaSG
Nam diễn viên cho rằng đó là cơ hội có một không hai, bởi với vẻ điển trai của mình, anh khó lòng nhận được lời mời sắm vai phản diện từ các đoàn làm phim châu Á.
Cùng với Warcraft, trong thời gian qua, Ngô Ngạn Tổ còn kiêm nhiệm hai vai trò sản xuất và nam chính trong mini-series truyền hình được đánh giá cao Into the Badlands. Anh tiết lộ ban đầu mình chỉ muốn làm nhà sản xuất, nhưng do đội ngũ làm phim không tìm được diễn viên phù hợp nên đã quyết định chọn mình luôn.
Ngô Ngạn Tổ chia sẻ anh không có ý định chinh phục Hollywood hay bất cứ điều gì giống như vậy. Đơn giản chỉ là Warcraft và Into the Badlandsđều là những tựa đề mà bản thân anh thấy hứng thú và có thể mang đến làn gió mới cho sự nghiệp phim ảnh đã kéo dài gần 20 năm.
Một trong những bạn diễn ở Warcraft của Ngô Ngạn Tổ là Paula Patton. Người đẹp của Mission: Impossible – Rogue Nation cũng dành riêng choZing.vn buổi trò chuyện nhỏ xoay quanh Warcraft.
Ở bom tấn, cô là người sắm vai Garona – nữ chiến binh lai Orc. Bởi vậy, nữ diễn viên không sử dụng công nghệ motion capture như nhiều đồng nghiệp. Theo đó, Paula Patton buộc phải tập luyện rất nặng để lên cơ bắp và sau này trực tiếp thực hiện các pha hành động trong phim với đao kiếm, ngựa cưỡi…
Theo nữ diễn viên, chính quá trình khổ luyện ấy còn giúp cho bản thân cô trở nên mạnh mẽ hơn ở ngoài đời thực, cả về lý trí lẫn trái tim. Cô gọiWarcraft là quãng thời gian làm phim mà mình sẽ không thể nào quên.
Video đang HOT
Chưa kể, nó còn càng trở nên đáng nhớ khi Paula Patton luôn mang theo cậu con trai 6 tuổi đến trường quay mỗi ngày, rồi được bé đặt cho biệt danh là “mẹ orc”. Cô cho rằng Warcraft sẽ kích thích trí tưởng tượng của cậu bé, cũng như nhiều đứa trẻ trên toàn thế giới.
Người đứng sau toàn bộ Warcraft là đạo diễn Duncan Jones – con trai của huyền thoại âm nhạc quá cố David Bowie. Trước tác phẩm bom tấn, anh từng gây dựng tên tuổi qua hai phim khoa học viễn tưởng được giới phê bình đánh giá cao là Moon (2009) và Source Code (2011).
Duncan Jones bộc bạch rằng có quãng thời gian phim chuyển thể từ truyện tranh không hấp dẫn, bởi chúng được thực hiện bởi những người không thực sự yêu thích truyện tranh. Vấn đề của dòng phim chuyển thể từ trò chơi suốt bấy lâu nay có lẽ cũng tương tự như vậy.
Do đó, nhà làm phim 45 tuổi hoàn toàn tự tin ở Warcraft, bởi bản thân anh và rất nhiều thành viên của đoàn làm phim từng có thời mê mẩn nguyên tác trò chơi. Anh kỳ vọng bộ phim sẽ gặt hái thành công tại phòng vé, được các game thủ và fan đón nhận, để mình có thể tiếp tục trở lại vùng đất Azeroth màu nhiệm.
Sau khi Warcraft khép lại, Duncan Jones dự định nghỉ ngơi một thời gian ngắn, rồi bắt tay thực hiện dự án mới mang tên Mute. Đây lại là một phim khoa học viễn tưởng kinh phí thấp khác, được anh ấp ủ gần 10 năm qua, và dự kiến có sự tham gia của Paul Rudd và Alexander Skarsgrd.
Theo Zing
Kỹ xảo và thế giới trong 'Warcraft' được tạo ra như thế nào?
Bom tấn dựa trên loạt trò chơi cùng tên đưa khán giả tới vùng đất Azeroth màu nhiệm quen thuộc với các game thủ. Đằng sau đó là nhiều công nghệ tân tiến đoàn làm phim đã sử dụng.
Ban đầu, các diễn viên mặc bộ đồ đặc trưng màu xám bó sát, đính vô số miếng dán chứa chip kỹ thuật. Khi diễn xuất, có hai camera đeo cách mặt diễn viên chừng 12 cm, cùng 200 điểm cảm biến đính sẵn trên mặt nhằm thu lại từng biểu cảm nhỏ nhất, như chớp mắt, nhíu mày, lưỡng lự, tức giận...
Với sự hỗ trợ của một số phần mềm chuyên dụng, các điểm cảm biến được định hướng thu cả cử động của hàm răng diễn viên thông qua lớp da.
Có thể khẳng định Motion Capture là công nghệ quan trọng nhất đối với đoàn làm phimWarcraft. Ảnh: Universal
Để những chuyển động đó trở nên chân thực và đúng với tập tính của tộc orc trong trò chơi nhất, chuyên gia Terry Notary được mời đến. Ông tập luyện cùng mỗi diễn viên sắm vai orc, ví như Ngô Ngạn Tổ phải làm quen với việc không được nhấc đầu gối mà phải nhấc cả chân lên khi di chuyển, bởi anh sắm vai pháp sư hắc ám Gul'dan.
Trong tổng số 2.000 cảnh quay cần tới sự hỗ trợ của các hiệu ứng đặc biệt, có tới 1.300 cảnh xuất hiện những sinh vật orc khổng lồ và hung dữ. Phức tạp nhất là các cảnh chiến đấu có cả loài orc lẫn loài người cùng xuất hiện. Đây chính là lúc sự vượt trội trong việc kết hợp công nghệ MoCap với cảnh quay bình thường phát huy.
Điển hình như cảnh trong khu rừng Elwynn, đạo diễn Duncan Jones đặt 125 camera tại những vị trí được xác định trước - một số được gắn trên cây, một số nằm sau các tảng đá hoặc trên những cần trục..., để thu lại sự xuất hiện của tất cả các nhân vật ở nhiều khía cạnh.
Nam diễn viên Toby Kebbell khoác lên người bộ trang phục MoCap để vào vai Durotan, diễn xuất ngay bên cạnh Travis Fimmel trong vai tướng Lothar.
Tạo hình nhân vật
Có rất nhiều sinh vật kỳ lạ đòi hỏi phải xử lý hình ảnh kỹ thuật số trongWarcraft. Nhưng tộc orc là nhân vật chính nên cần làm chi tiết nhất. Mỗi sinh vật này cao chừng 2m, nặng khoảng 200 kg, có phần đầu bằng kích cỡ con người nên có thể kết hợp dễ dàng với công nghệ MoCap kể trên.
Song, những chi tiết nhỏ hay thân hình đồ sộ phía dưới lại cần xử lý nhiều bằng phần đồ họa máy tính mới có thể hoàn thiện.
Quá trình tạo ra các sinh vật orc là rất phức tạp và đòi hỏi nhiều tính toán chính xác. Ảnh: Universal
Công nghệ hoạt hình được áp dụng để làm cử động cổ cho orc. Phần này không thể dùng công nghệ MoCap do kích thước cổ của orc và của diễn viên quá khác nhau. Ngoài ra, việc làm đôi môi rộng đặc trưng với hai chiếc răng nanh to bản cũng cần sự góp sức của đồ họa máy tính học hỏi từ xưởng hoạt hình Pixar.
Trước đó, trên trường quay, các diễn viên thủ vai loài sinh vật này cũng được yêu cầu nới môi của họ một chút, vừa để cảm nhận đôi môi rộng của orc khi diễn xuất, vừa tác động vào giọng nói thu lại.
Một phần mềm riêng đã được viết ra nhằm thiết kế tóc cho các nhân vật orc. Ảnh: Universal
Việc tạo ra mái tóc dày, dài được bện thành nhiều lọn đặc trưng của orc là một thử thách lớn khác. Xử lý lông và tóc vốn là phần cực khó trong đồ họa máy tính CGI, nên các nhà làm phim phải tiến hành hàng loạt nghiên cứu trước khi ra được phương án cuối cùng.
Họ viết ra một phần mềm riêng đặt tên là Haircraft, giúp tạo những ống hình trụ mô phỏng lọn tóc, sau đó mới tạo tóc bên trong.
Thiết kế bối cảnh thực
Để có thể tạo ra các đại cảnh đồ sộ mô phỏng thế giới trong Warcraft, nhà sản xuất đã tập hợp một đội ngũ thiết kế sản xuất gạo cội.
Gavin Bocquet, người được đánh giá cao sau các dự án phim Star Wars, chia sẻ: "Tất cả các cảnh quay trong phim đều được dàn dựng trên phim trường. Đó là quyết định được đề ra ngay từ lúc dự án bắt đầu. Đạo diễn Duncan Jones muốn làm tất cả những gì có thể, rồi sau đó mới sử dụng công nghệ kỹ xảo để mở rộng và phát triển các cảnh dựng đó nếu cần thiết".
"Mục tiêu đề ra là khán giả phải có cảm giác rằng chúng tôi đã tiến hành ghi hình tại hiện trường chứ không phải là dựng lên thế giới ảo. Nhóm của tôi thiết kế và xây dựng khoảng 90 cảnh dựng với quy mô và độ phức tạp khác nhau", ông nói thêm.
Cảnh dựng quy mô hoành tráng và tốn nhiều công sức của nhóm sản xuất chính là khu rừng Elwynn, vốn được biết tới là trung tâm của kinh thành Stormwind. Trong quá trình nghiên cứu thực địa, nhóm làm phim tìm thấy những cây sồi có tuổi đời khoảng 600 năm tại công viên Windsor, đạt đường kính lên tới 1,8 m.
Họ bèn dựng nên cả một khu rừng với sự xuất hiện của 9 thân cây khổng lồ như vậy, cùng vô số các loài thực vật khác nhau. Bối cảnh thậm chí đủ lớn để ghi lại hình ảnh những người lính đang cưỡi trên lưng ngựa.
Những căn lều khổng lồ của tộc orc đều được thiết kế chi tiết. Ảnh: Universal
Còn với tộc orc, chúng chủ yếu sống trong những căn lều lớn dựng ngoài trời. Để phản ánh đặc thù của nền văn minh "du canh du cư", nhóm sản xuất tiến hành xây dựng nhiều khu lều lớn với chiều rộng lên tới 15 m, sử dụng những tấm bạt dệt bằng lông dê của Thổ Nhĩ Kỳ.
Họ đã cất công lên tận các vùng núi cao của quốc gia Âu-Á nhằm gặp gỡ những người thợ dệt vải làm lều ở đó, gửi mẫu cho họ rồi chuyển sản phẩm hoàn thiện tới trường quay ở Vancouver, Canada. Ngoài ra, trong căn lều của tộc trưởng Gul'dan còn gắn rất nhiều bùa chú, phần lớn được làm từ xương và tóc hay những sợi chỉ đỏ.
Warcraft hiện được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo Zing
'Warcraft' thu gần 100 triệu USD sau 2 ngày tại Trung Quốc Legendary và Universal có thể tạm quên đi thị trường quê nhà Bắc Mỹ để tận hưởng chiến thắng vang dội ban đầu tại phòng vé quốc gia tỷ dân. Khởi chiếu tại Trung Quốc hôm 8/6, bom tấn Warcraft thu ước tính 92,2 triệu USD sau 48 giờ. Chỉ riêng trong hôm thứ năm 7/6, thành tích của bộ phim rơi vào...