Ngô Kiến Huy bị ‘lột truồng’ khi quay ‘Nàng men chàng bóng’
Nam ca sĩ tiết lộ mình bị lột truồng theo đúng nghĩa đen và hàng chục cảnh nguy hiểm khiến chàng Bắp vẫn chưa hết run sợ khi nghĩ tới nó.
Bộ phim Nàng men chàng bóng bắt đầu ra rạp từ ngày 31/8 vừa qua đã nhận được nhiều phản hồi của khán giả. Bên cạnh những ý kiến khen chê, một vài người vẫn dành cho vai diễn của Ngô Kiến Huy đóng gay khá đạt. Để có những cảnh quay như ý, “chàng bóng” này đã phải xả thân, bầm dập vì những cảnh hành động quá táo bạo của bộ phim.
Anh tâm sự, trước khi bị lột truồng theo đúng nghĩa đen, Ngô Kiến Huy đã trải qua một phen suýt chết vì ngộp thở khi quay cảnh bị cano của Ngọc Diệp kéo bay bay trên sông nước. Đó là cảnh rất nguy hiểm nên các anh em cascadeur khuyên Huy nên để họ thế vai nhưng Huy vẫn nhất quyết “liều thân” cho cảnh diễn.
Ngọc Diệp trong một cảnh quay lái cano.
Khi bị cano ở tốc độ cực cao kéo đi, chàng Bắp đã bị kéo chìm xuống dưới mặt nước, càng lúc càng sâu mà không ai biết. Rất may là diễn viên Diệp Thế Vinh từ khoảng cách vài trăm mét đã phát hiện ra tình huống nguy hiểm chết người. Anh vội hét vào bộ đàm để Đinh Ngọc Diệp biết. Ngay lập tức, cô liền dừng cano. Phải mất 4-5 giây sau thì nam ca sĩ mới ngoi đầu lên được khỏi mặt nước, mặt mày tái mét vì uống quá nhiều nước. Ngô Kiến Huy đã bị chìm sâu cả chục mét, sát đáy sông. Anh cho biết, chỉ cần thêm vài ba giây nữa thôi có lẽ anh đã ngộp thở vĩnh viễn.
Cặp đôi trong một cảnh quay trên sông nước miền Tây.
Video đang HOT
Giọng ca Sau một nụ cười chia sẻ anh phát hiện nhiều điểm bất ngờ về bản thân trong quá trình quay phim. “Thông thường một người khỏe mạnh cũng chỉ chịu được cano kéo đi ở tốc độ cao trong khoảng vài chục mét. Không hiểu ‘trời độ’ hay sao mà trong lần quay kế tiếp tôi đã chịu được tới… gần 300 mét. Ngay cả các cascardeur cũng tròn mắt ngạc nhiên không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Khi mọi người vui mừng kéo tôi lên cano nhưng tôi không chịu, ai cũng ngạc nhiên bởi vì do sức ép của sóng và độ ma sát quá lớn của nước đã kéo tụt cả 3 cái quần của tôi (quần jean, quần đùi và cả quần lót). Lúc đó Ngọc Diệp chỉ còn biết đỏ mặt quay đi để cánh đàn ông “giải cứu” cho tôi bằng cách cởi áo che tạm” – đó là kỷ niệm tôi nhớ nhất trong quá trình quay phim.
Chưa hết, chàng Bắp còn kể trong cảnh tự tử nơi bến phà, Kiến Huy lại thêm một phen thót tim. Vốn là người sợ độ cao nhưng lại phải đảm nhận một cảnh quay mạo hiểm trên tận nóc phà. Khi lên nóc phà thì chân tay anh bủn rủn, mồ hôi toát ra đầm đìa, mắt mày tái xanh, tái xám. Dù sợ nhưng “chàng bóng” vẫn cắn răng tự đóng, không muốn người khác thế vai. Để hoàn thành cảnh quay mạo hiểm này, anh phải mất đến 2 ngày “sống trong sợ hãi”.
Đến giờ, khi bộ phim đã ra rạp, dù nhận được những phản hồi trái chiều nhưng Ngô Kiến Huy cho biết anh hài lòng về vai diễn của mình.
Một vài hình ảnh hậu trường của Ngô Kiến Huy và Đinh Ngọc Diệp:
Theo Infonet
Vì sao phim Việt về đồng tính luôn bị 'ném đá'?
Nhiều đạo diễn đã liều mình "bơi" trên biển lớn và nhận "đá, gạch" từ người xem khi màn kịch do chính họ dựng nên quá vụng.
Lựa chọn một đề tài thiên về tình cảm, miêu tả nội tâm, thế nhưng các nhà làm phim dường như vẫn đứng ngoài cuộc ngay trên chính kịch bản của mình. Đi mon men, miêu tả hời hợt và lý giải khá trẻ con, chẳng những bộ phim không chạm được vào thế giới của người đồng tính mà càng làm cho hình ảnh của họ trở nên méo mó trong mắt mọi người.
Ba phim điện ảnh Việt đình đám trong hai năm gần đây đề cập đến đề tài đồng tính là H ot boy nổi loạn, Cảm hứng hoàn hảo và bộ phim đang chuẩn bị ra rạp Nàng men chàng bóng. Trong đó, ngoài thành công của H ot boy nổi loạn, hai bộ phim còn lại đã bị báo giới và khán giả "ném đá" ngay từ khi trailer được trình làng.
Một cảnh quay khá nóng bỏng giữa Nam Thành và Thanh Duy trong Cảm hứng hoàn hảo.
Với Cảm hứng hoàn hảo, cái nhìn lệch lạc thể hiện qua từng mảnh chấp vá phi lý khiến khán giả xem xong chỉ biết phì cười vì nó quá ngô nghê. Cụ thể khi phát hiện em trai có mối tình đồng tính, ba chị gái sẵn sàng tìm mọi cách để lôi kéo anh chàng về với "bản năng gốc" bằng cách thuê một cô gái đến khêu gợi, thậm chí bản thân những người chị sẵn sàng trút bỏ xiêm y để em trai vẽ tranh hoàn thành bài tốt nghiệp.
Điều đáng nói ở đây chính là cách thể hiện, dường như trong mắt những người chị trong phim, đồng tính là rất xấu, em trai đồng tính cứ như cuộc sống của họ sẽ tắt ngúm và rơi xuống vực thẳm. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".
Ngô Kiến Huy giả gái với phục trang khá lòe loẹt.
Những tưởng các nhà sản xuất phim sẽ "e dè" với kiểu kịch bản này thì Nàng men chàng bóng lại xuất hiện và chịu chung số phận. Nếu chịu khó xâu chuỗi các câu nói của "chàng bóng" với "nàng men", anh chàng vẫn còn "zin", và cái khiến anh ta bị mọi người trêu ghẹo là "chàng bóng" chỉ do ngoại hình và tính cách khá ẻo lả.
Nếu mọi việc được miêu tả dừng lại ở đây thì khi anh chàng bị "nàng men" hớp hồn và trở về giới tính thật không có gì đáng nói, vì đó chỉ là phút ngộ nhận của anh chàng. Thế nhưng do quá chú ý vào yếu tố gây cười, mà đạo diễn đã đẩy nhân vật của mình đi rất xa, nào là giả gái, tô son, thậm chí là rất mê trai. Vì vậy khi anh chàng "quay đầu là bờ" chỉ bằng những đụng chạm với phụ nữ trở nên quá khiên cưỡng và khó thuyết phục.
Nên chạm vào cuộc sống thực
Có thể nói, sai lầm lớn nhất của Cảm hứng hoàn hảo và Nàng men chàng bóng chính là đứng nhìn quá xa, nghĩ ngợi quá cạn và quá tham lam với kịch bản được dàn dựng chủ yếu để gây cười nhằm hút khách mà thiếu đi tính hợp lý.
Họ không chạm được vào thế giới cũng đầy "hỉ, nộ, ái, ố" với những thân phận như Hot boy nổi loạn, mà quan trọng hơn hết, bản chất của vấn đề cũng không phù hợp thực tế. Nói như một bạn nhận xét bên dưới trailer của Nàng men chàng bóng: "Đồng tính không phải là bệnh nên không thể chữa. Cái kết khiêng cưỡng cho thấy nỗ lực của nhà làm phim là muốn "chữa bệnh" cho những ai có giới tính thứ ba. Quá vô lý!".
Đinh Ngọc Diệp và Ngô Kiến Huy trong một cảnh quay của Nàng men chàng bóng.
Thiết nghĩ, để có một kịch bản hay về đề tài đồng tính, các nhà làm phim nên dành cho mình thời gian tìm hiểu, quan sát nhiều hơn nữa, cảm thông nhiều hơn nữa về thế giới thứ ba. Một kịch bản được viết từ trái tim với những yếu tố thông cảm, bỏ qua yếu tố câu khách với những lời thoại ngô nghê, vụng về thì dù không đạt được đến độ nghệ thuật, khán giả vẫn có thể dễ dàng bỏ qua. Nhưng một khi sự dễ dãi trong kịch bản có thể gây ra tổn thương cho người khác, hãy dành một khoảng thời gian đủ dài để cân nhắc chuyện bỏ qua và tìm một đề tài khác, tránh để bị khán giả "ném đá" và gọi "đứa con" của mình là thảm họa.
Theo Infonet
Phim hài Việt: Từ nhảm đến... siêu nhảm! "Nàng men chàng bóng", bộ phim sẽ ra rạp ngày 31/8 năm nay đã như giọt nước tràn ly - chịu - đựng, khi thị trường điện ảnh Việt Nam có thêm một phim hài dạng... siêu nhảm! Sự có mặt của phim Việt (khá hiếm hoi bởi mỗi năm chỉ có trên 10 phim trong khi phim Mỹ, đều đặn mỗi tuần...