Ngây ngất phiêu linh những họa mi của showbiz Việt
Họa mi là loài chim có giọng hót hay trong tất cả các loài. Thế nên, người ta mới thường hay đem hình ảnh chim họa mi ra để so sánh với những nữ ca sĩ có chất giọng âm vang, thánh thót.
Sau đây là những “bóng hồng” nhạc Việt may mắn sở hữu chất giọng cao vút, bay bổng như tiếng hót của những chú chim họa mi xinh xắn, đáng yêu.
01/ Họa mi núi rừng – SiuBlack
Vị nữ giám khảo quen thuộc của cuộc thi Việt Nam Idol – ca sĩ Siu Black được công chúng ưu ái gọi bằng cái tên đáng yêu “Họa mi của Núi rừng Tây Nguyên”. Sở dĩ chị được mệnh danh như thế bởi giọng hát của chị mang hơi thở đậm chất Tây Nguyên. Giọng Siu không trau chuốt lắm, song lại có chất đùng đục của thác gào mỗi mùa mưa cao nguyên, có chất khí thế hừng hực của lễ hội đâm trâu, có chất hoang dã như những bụi cúc quỳ nở vàng sườn đồi. Chẳng ai hồ nghi về cái “chất Tây Nguyên” của Siu Black. Chị hội đủ vẻ chân thành, đằm thắm và cả sự rực lửa, hoang dã của núi rừng hùng vĩ.
Xuất thân từ một gia đình không làm nghệ thuật, ngay từ thời còn là học sinh cấp ba, Siu đã bắt đầu nghiệp hát rồi đam mê lúc nào không hay. Mặc dù bị gia đình cấm cản nhưng chị vẫn theo đuổi đam mê của mình và tham dự nhiều cuộc thi hát sau đó. Qua những tình khúc gắn liền với thương hiệu Siu Black như Em muốn sống bên anh trọn đời, Em hát thương ai, Ly cà phê Ban Mê, Ðâu phải bởi mùa thu, Chiều Xuân… đã đi sâu vào lòng của rất nhiều người yêu nhạc.
Tuy có một thân hình đẫy đà nhưng chị vẫn vô tư và vui vẻ với mọi người. Chị từng đùa với thí sinh Lân Nhã ở cuộc thi Việt Nam Idol 2010 rằng “Nếu mà em hát rụt rè như thế khi song ca với chị, đảm bảo em sẽ bị rớt xuống sân khấu ngay!!!” Và khán giả sẽ không thể quên được giọng cười “ha hả” đầy ấn tượng không lẫn vào đâu được và câu nói độc quyền “Tôi thích em” của chị.
02/ Họa mi hót trong mưa – Hồng Nhung
Nữ ca sĩ Hồng Nhung được công chúng và giới chuyên môn tôn vinh là một trong 4 Diva hàng đầu của nhạc Việt. Người ta đặt Hồng Nhung vào vị trí diva với lí do khá đặc biệt. Với âm nhạc, điều giúp Hồng Nhung làm nên tên tuổi không phải là giọng hát dù đẹp nhưng không lạ của cô và kỹ thuật thanh nhạc cao siêu mà chính là khả năng thể hiện tình cảm, cái tôi cá nhân thông qua bài hát.
Cảm xúc mà cô truyền tải từ bài hát đến người nghe rất chân thành, gần gũi, không quá cầu kỳ và chính điều này đã giúp cô ghi điểm. Chỉ trong những giây phút xuất thần, sống với bài hát như vậy là lúc Hồng Nhung biến sân khấu thành của riêng mình, trở thành người nghệ sỹ đích thực.
Thể hiện bài “Họa mi hót trong mưa” – một sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, Hồng Nhung thổ lộ rằng: “Khi hát, tôi rung động và cảm động thật sự. Tôi thấy hơi tồi tội vì hình như mình cũng là con chim hoa mi, mình hát lâu và bền bỉ, trong đó có cả hạnh phúc, nhưng không phải lúc nào trời cũng có nắng”. Cô có chất giọng nữ trung trong sáng, bay, tròn vành rõ chữ, tuy không đặc biệt nhưng bù lại rất vang.
Về sau này, một hướng đi mới được Hồng Nhung thể nghiệm sau khóa học ở Anh quốc. Cụ thể là từ album “Khu vườn yên tĩnh” hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung, giọng hát của Hồng Nhung đã bước qua một thời kỳ mới. Sự chăm chút câu chữ trong các ca khúc mang phong cách World music như Hòn đá khu vườn tôi, Một ngày mới, Nắng về theo anh… đã tự nhiên hơn, không gò ép khuôn miệng mà thả lỏng tự do. Dù ở tuổi nào, Hồng Nhung vẫn như là một con chim họa mi không chỉ thích hót, mà còn thích tỉa tót, bay nhảy tưng bừng.
03/ Họa mi tóc nâu – Mỹ Tâm
Mỹ Tâm được nhiều khán giả yêu thích bởi giọng ca đầy nội lực, truyền cảm và da diết trong những sáng tác do chính cô tự viết. Những ngày đầu đi hát, Mỹ Tâm gây ấn tượng mạnh với công chúng qua 2 ca khúc nổi tiếng là Họa mi tóc nâu và Tóc nâu môi trầm.
Sở hữu một làn hơi ấm và dày, tiếng hát của cô ca sĩ “Họa mi tóc nâu” dường như rất hợp với những bản ballad mang giai điệu nồng nàn sâu lắng. Và đặc biệt khả năng hát live của Mỹ Tâm cực ổn đã tạo cho cô sự tự tin khi biểu diễn trên sân khấu và chinh phục tai nghe của nhiều người yêu nhạc.
Với rất nhiều album, liveshow ca nhạc và các dự án tour diễn lớn bé trong nước, sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm phải nói là “phất” khi đã thu hút một lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz và mức cát-xê thuộc hàng khủng hiện nay. Những album được đầu tư kĩ lưỡng, có chất lượng vượt trội về chất giọng và ý tưởng âm nhạc của Mỹ Tâm đã đưa tên tuổi của Hoạ mi tóc nâu lên hàng ngôi sao sáng chói.
Bắt đầu từ năm 2002, hàng loạt hit gắn liền với cái tên Mỹ Tâm như: Ước gì, Họa mi tóc nâu, Tình lỡ cách xa, Tình em còn mãi, Nụ hôn bất ngờ… đã giúp Mỹ Tâm vươn lên vị trí nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Những sản phẩm đó còn góp phần giúp cô đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá như Mai Vàng, HTV, giải Cống hiến, Làn sóng xanh…
04/ Họa mi hót trong mưa 2 – Khánh Linh
“Họa mi” Khánh Linh được khán giả chú ý đến khi thể hiện lại thành công ca khúc Họa mi hót trong mưa của đàn chị Lê Dung, Hồng Nhung theo một phong cách hoàn toàn mới. Khi nghe bản cover này, nhiều người yêu nhạc cảm thấy chất giọng thực sự ấn tượng của cô ca sĩ Sao mai ngày nào với sự truyền tải mới lạ, theo cách cảm nhận hoàn toàn riêng biệt, không bị ảnh hưởng nhiều bởi đàn chị gạo cội. Đặc biệt là ở đoạn phiêu cuối bài, những nốt lên cao của Khánh Linh khiến người nghe có cảm giác tựa như đang đắm chìm trong khung cảnh: một tiếng chim hót thánh thót khẽ vang lên trong cơn mưa phùn lất phất nhưng lại ấm áp đến lạ.
Video đang HOT
Khánh Linh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và có người anh ruột là nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của ca khúc nổi tiếng “Cô tấm ngày nay”. Năm 4 tuổi, Khánh Linh đã bắt đầu học đàn và được tuyển vào hệ sơ cấp Khoa Piano Nhạc viện Hà Nội. Nhưng sau đó, cô chuyển sang học thanh nhạc và hiện là sinh viên năm thứ 2, khoa Thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội. Tuy từng đoạt giải 3 tại cuộc thi Sao mai 2003 nhưng Khánh Linh lại không tham gia Sao mai điểm hẹn vì còn bận việc học.
Điều này làm cho nhiều người yêu thích giọng hát của cô cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên những năm tháng sau đó, Khánh Linh vẫn chứng tỏ được giọng hát trong và khỏe khoắn của mình, cống hiến cho khán giả những ca khúc phiêu linh hợp với “giọng hót họa mi” như Giấc mơ trưa, Để tôi lắng nghe, Tạm biệt, Thức dậy đi, Âm thanh cuộc sống…
05/ Họa mi “giai điệu xanh” – Thanh Ngọc
Sở dĩ gọi Thanh Ngọc là Họa mi “Giai điệu xanh” bởi vì cô đã từng là thành viên chủ chốt của câu lạc bộ Giai điệu xanh do Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM thành lập vào năm 1996 với mục đích phục vụ các hoạt động chính trị và tổ chức các chương trình văn nghệ xung kích hát nhạc truyền thống.
Không chỉ thế, chất giọng “họa mi” của Thanh Ngọc còn thể hiện ở một giọng hát xử lý những nốt cao trong veo, êm ái. Sở hữu một gương mặt khả ái và má lúm đồng tiền đáng yêu, cô ca sĩ từng là cựu thành viên nhóm nhạc Mắt Ngọc ngày nào, giờ đây đã trưởng thành và tự lập hơn rất nhiều với những sản phẩm âm nhạc của riêng mình.
Thanh Ngọc tham gia sinh hoạt ca hát từ nhỏ ở đội ca Nhà Thiếu nhi TP.HCM, cùng lứa với các ca sĩ Anh Thúy, Thu Thủy, các nhóm Mắt Ngọc, Mây Trắng, TyMyTy… Sau khi tách nhóm hoạt động sô lô, Bước khởi đầu sự nghiệp của cô khá khó khăn bởi ảnh hưởng quá lớn từ cái tên Mắt Ngọc. Nhưng với niềm đam mê và ước muốn được hát, Thanh Ngọc đã cố gắng khẳng định chất riêng của mình. Cô hoạ mi này được công chúng biết đến nhiều với các ca khúc quen thuộc như Phút giây mình chia tay (Thái Thịnh), Khi em đang khóc (Vĩnh Tâm), Lặng nhìn mùa thu (Đỗ Đình Phúc)…
Album gần đây nhất của Thanh Ngọc là “Nhật Ký một chuyện tình” được đầu tư rất kỹ lưỡng về ý tưởng âm nhạc và khâu hình ảnh. Và nó đã có mặt trong top 5, chương trình Album Vàng năm ngoái. Ca khúc Mưa hoa tuyết và em và Hãy buông tay em nằm trong album trở thành hai bản hit được khá nhiều khán giả trẻ yêu mến.
06/ Họa mi “ Thế giới ảo” – Thùy Chi
Cái tên Thùy Chi được xem là một trong những gương mặt ca sĩ online nổi tiếng khắp cộng đồng mạng. Được đào tạo bài bản về piano ở nhạc Viện Hà Nội cộng với giọng ca trong trẻo, thanh thoát trời phú nên Thùy Chi nhanh chóng gây sức hút đối với khán giả nghe nhạc online. Kể từ đó, nàng họa mi “Thế giới ảo” chính thức trở thành nhân vật tâm điểm của làng giải trí bởi chất giọng cao vút, trong vắt đầy nội lực, thậm chí có thể hát 3 đến 4 nốt cao, gieo vào lòng công chúng trẻ những cảm xúc đặc biệt khó tả.
Thùy Chi sinh năm 1990 hiện đang là học sinh khoa Piano, Nhạc viện Hà Nội. Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm nghệ thuật nên từ nhỏ, Thùy Chi đã được gia đình hướng theo con đường nghệ thuật. Với niềm đam mê nghệ thuật và khả năng ca hát bẩm sinh, Thùy Chi được nhiều khán giả trẻ yêu thích qua những ca khúc được cô thể hiện thành công như Mưa, Phía cuối con đường, Con đường hạnh phúc, Lời anh hứa…
Mặc dù đang khá nổi tiếng và là thần tượng của nhiều bạn trẻ yêu nhạc nhưng mơ ước sau này của Thùy Chi lại là một giáo viên dạy đàn Piano – một ước mơ khá giản dị. Năm 2008 Thùy Chi nhận được giải ca sĩ được yêu thích nhất của chương trình Bài Hát Việt với những ca khúc như Thành Thị, Phố Cổ. Tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2009 vừa qua, Thùy Chi đã lần đầu tiên vinh dự được nhận giải 1 trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong năm bên cạnh nhiều ngôi sao tên tuổi khác.
Theo 2Sao
Dũng "khùng": Bận yêu...quên làm phim
Lúc trước tôi chỉ chăm chăm vào chuyện làm sao cho mình sướng thôi, sau này tôi mới phát hiện ra là làm người khác sướng thì mình cũng sướng.
Dù "tọa lạc" ở cái nơi "không thấy mùa đông" nhưng Dũng "khùng" cũng đã tự cho phép mình được hưởng trọn vẹn một kỳ "ngủ đông" sau khi Việt Nam Idol đóng máy và một mùa phim Tết chẳng "hôn" cũng chẳng "cứu" ai. Còn lúc này thì hắn bắt đầu vươn vai tỉnh dậy, để bắt "Chân dài hành động" (dự định chiếu Tết năm nay).
Có cái hấp dẫn hơn... Hai cái chân
"Thể trạng" của anh thế nào, sau khi "ngủ đông"?
Phương châm sống và làm việc của tôi là "làm ít lãnh tiền nhiều, chơi nhiều nhưng không mang tiếng bao nhiêu" nên lúc nào bạn thấy tôi làm ít lại là biết tôi đang vui vẻ và thoải mái; là chứng tỏ đời sống đạo diễn ở ta đã khá hơn rồi, chỉ cần làm một phim là đủ sống dài dài.
Thực ra anh "nói không" với vụ phim Tết năm nay là vì việt Nam Idol hay là vì không đắt show nữa?
Thiên hạ cứ tưởng vì Idol mà tôi không làm phim, thiệt ra là ngược lại. Nhưng lý do hợp lý nhất của việc năm rồi tôi không làm phim là vì tôi bận yêu, haha!
Cũng nhờ anh "bận yêu" mà các "đối thủ" phim Tết của anh đã gặp hên trong mùa phim Tết vừa rồi đấy nhỉ?
Có câu hát của Trịnh Công Sơn mà tôi nghĩ rất là đúng "em ra đi nơi này vẫn thế". Có thể có nhiều cảm xúc khác nhau khi có hay không có mặt một ai đó. Nhưng mọi thứ tự nó vẫn phải diễn ra. Thiệt ra khi làm phim tôi không nghĩ đến đối thủ, tôi chỉ nghĩ mình làm gì thôi. Đa phần người làm nghề, tôi chắc họ cũng vậy: chỉ cần được làm và làm được cái mình yêu thích, vậy thôi! Suy nghĩ phức tạp hơn có chăng là các nhà sản xuất.
"Chân dài hành động" liệu sẽ đưa ra "món" gì khác so với những bộ phim Tết trước giờ của anh? ít nhất, lần này, nó định "giải cứu" cái gì?Tôi định làm một món cổ trang hành động - tình cảm - tâm lý - hài, "giải cứu" nước mắt.
Món mới đâu chưa thấy, nhưng trước mắt, đã thấy "món cũ" Thanh Hằng? vì trước hết cô ấy là "chân dài" chăng - như tên phim đòi hỏi, hay vì anh đã "đo ni đóng giày" cho "nàng thơ" của mình?
Tên phim thiệt ra mới chỉ tạm thời thôi khi tôi nghĩ Thanh Hằng sẽ là 1 trong 2 nhân vật chính. Nhưng cảm hứng của phim nằm ở chỗ hấp dẫn hơn hai cái chân. Chỉ là tôi chưa biết nên gọi tên nó thế nào. Tôi quan niệm: Nếu mỗi bộ phim là một món thì diễn viên chỉ là một trong những nguyên liệu, mà từ nguyên liệu đó ta có thể làm ra rất nhiều món khác nhau. Với tôi, Thanh Hằng là một nguyên liệu chất lượng có thể khai thác được thêm vài món nữa. Huống hồ gì tôi còn có nhiều nguyên liệu khác nữa cũng chất lượng không kém.
Vì sao bên cạnh Thanh Hằng, anh lại chọn Tăng Thanh Hà - người được coi là "nàng thơ" và "diễn viên ruột" của vũ Ngọc đãng - bạn thân, đồng thời là "đối thủ phim Tết" của anh?
Đâu phải bây giờ tôi mới có "dã tâm" ấy, vì trước đây, tôi cũng từng mời Tăng Thanh Hà đóng vai An trong "Nụ hôn thần chết" nhưng lúc đó tiếc là Hà không tham gia được. Là một trong những fan hâm mộ Tăng Thanh Hà, nên tôi rất muốn được làm việc với Hà và bây giờ thì mới có cơ hội. Khả năng phát hiện diễn viên của Đãng rất giỏi, vì thế mỗi lần casting tôi đều nhờ Đãng phụ.
Bắt chước cũng phải có khả năng Nhận định này theo anh có chính xác: công thức ăn khách của vũ Ngọc đãng là "phim việt kiểu kim chi", còn của Nguyễn quang dũng là "phim việt khẩu vị Mcdonald's"?
Tôi chỉ sợ người ta nói tôi làm phim như viết báo thôi. Còn ngoài ra nói gì thì đó là quyền của khán giả, báo giới và các nhà phê bình.
Theo anh, trong điều kiện làm phim ở ta, bắt chước ở mức độ nào thì chấp nhận được?
Bắt chước cũng phải có khả năng và chuyện này theo tôi chẳng có gì mà ầm ĩ cả. Nền điện ảnh đang phát triển nào thì cũng đều phải trải qua giai đoạn bắt chước những nền điện ảnh lớn hơn thôi. Khi có được khả năng bắt chước giống rồi, thì lúc đó họ sẽ chuyển qua giai đoạn sáng tạo và tìm con đường riêng. Cái dở là khi ta bắt chước mà ta lại không dám thừa nhận hoặc không có khả năng bắt chước giống.
Sau sự kiện "Bóng ma học đường", anh có tính cũng sẽ làm phim 3d, mà trước mắt, là "Chân dài hành động"? Ngay tại thị trường Mỹ, cũng có không ít bộ phim tiếng là 3d nhưng thực chất là quay bằng công nghệ 2d, anh có tính sẽ dùng tạm công thức ấy ở ta - như một cách "liệu cơm gắp mắm"?
Đúng là khi "Avatar" thắng lớn, cũng đã có nhiều nhà sản xuất dụ dỗ tôi làm phim 3D. Nhưng tôi từ chối. Tôi không dám làm cái gì mà tôi cảm thấy mình chưa làm chủ được nó.
Với tôi, công nghệ dù tân tiến đến đâu cũng chỉ là thứ phục vụ cho nội dung và cảm xúc của bộ phim. Nên khi nào có ý tưởng kịch bản mà tôi nghĩ chỉ có 3D mới đạt được cảm xúc và thẩm mỹ, còn 2D thì không thể, thì tôi sẽ làm phim 3D.
Anh nói anh còn nợ điện ảnh việt Nam 30 tỷ, vậy anh nghĩ liệu có thể trả hết vào mùa phim Tết năm nay hay không? Anh có đủ gan để làm một việc mà mình không chắc thắng?
Không ai có thể thành công mãi mà không thất bại. Với tôi cái quan trọng là sau khi thành công hay thất bại mình sẽ thế nào. Sau khi "Hồn Trương Ba da hàng thịt" bị dư luận"phanh thây", tôi nghĩ mình đã trưởng thành hơn. Và sau 3 phim liên tiếp đạt doanh thu cao, tôi đã quyết định nghỉ ngơi để bình tĩnh lại, không say sưa, không bị cuốn theo những lời mời nữa, chừng nào tôi cảm thấy mình chưa đưa ra được cái gì khá hơn những cái đã làm.
Với 70 tỷ đã thu về được, tôi nghĩ 30 tỷ còn lại là không quá nhiều, điều đó chắc chắn sẽ làm được. Với tôi, đó chỉ là một cái mốc sự nghiệp và một thời điểm để mình chinh phục tiếp những mục tiêu khác.
Một dạo, chữ "khùng" của anh từng được định nghĩa là "một thằng chỉ biết cái gì mình thấy sướng thì làm, không quan tâm đến người khác và... hoạnh họe tất cả mọi người". Định nghĩa này theo anh có cần phải điều chỉnh lại cho cập nhật?
Lúc trước tôi chỉ chăm chăm vào chuyện làm sao cho mình sướng thôi, sau này tôi mới phát hiện ra là làm người khác sướng thì mình cũng sướng. Còn lúc này, cái tên với tôi chỉ đơn giản là một dấu hiệu nhận biết. Bây giờ người ta gọi Dũng "khùng" là tôi biết họ gọi tôi vậy thôi!
Mới đây anh hứa: sau những bộ phim ăn khách hốt bạc, chiều lòng nhà sản xuất, sẽ là một bộ phim nghệ thuật để chiều mình. Anh có nghĩ mình có đủ tài để dung hòa được giữa hai chữ "nghệ thuật" và "ăn khách", hay đôi khi, phải chấp nhận "xếp kho" - như số phận nhiều bộ phim nghệ thuật ở ta?
Nghệ thuật hay thị trường với tôi không quan trọng. Vì với tôi phim gì đem ra chiếu có bán có mua đều là thị trường hết. Chẳng qua là thị trường cho đối tượng nào thôi. Từ lâu, tôi đã có những ý tưởng kịch bản có vẻ hơi nặng đô nhưng chưa tìm được thời điểm phù hợp để tung ra, cũng như chưa đủ lý lẽ và tự tin để thuyết phục nhà sản xuất. Nhưng giờ thì tôi nghĩ sắp đến thời điểm đó rồi!
Anh có nghĩ trong bộ phim nghệ thuật ấy lại có thể có chỗ cho một chân dài như Thanh Hằng?
Đã bảo là tôi không có ý định làm một bộ phim mà tự quy chụp đó là nghệ thuật. Tôi chỉ định làm một phim mà có cái tôi nhiều hơn các phim trước thôi. Trong bộ phim "Những nụ hôn rực rỡ" của tôi có một câu chủ đề được nhắc tới nhắc lui đó là "Ai cũng có thể". Không cứ là Thanh Hằng hay một chân dài nào khác, mà bất kỳ ai yêu quí phim tôi, có khả năng, hợp vai và làm việc nghiêm túc thì tôi đều chào đón, tôn trọng và cám ơn.
Má tôi cần cha con tôi về ăn cơm nhà hơn là lên báo
Trong một talk show gần đây, uyên Linh Idol có "tố"rằng ở vòng loại 100 người, khi siu Black tỏ ra sung sướng như "bắt được vàng" sau phần thể hiện của Uyên Linh thì anh và Quốc Trung... rời bàn và bảo: "Chị Siu thích thì cứ chọn, còn bọn tôi thì không". Đó là do anh muốn tạo kịch tính cho chương trình hay tại thời điểm đó, "con mắt xanh" của anh chưa bật?
Một chương trình như Việt Nam Idol luôn cần kịch tính trước khi chọn được người mà đa phần chúng ta thấy xứng đáng. Và để tạo dựng kịch tính thì có rất nhiều cách và không ngoại trừ, đó cũng là "điệp vụ" của ban giám khảo.
Anh nói trong 4 vị giám khảo của Idol, quốc Trung đóng vai trò của "ông ác", vậy "ông Hiền" có phải là anh? Hay cái "hiền" ở anh, nói như Lê Hoàng, là "lờ đờ như kẻ cướp"?
Chẳng hiền chẳng ác, chỉ là để "điền vào chỗ trống" còn lại của chương trình, chính vậy mà tôi đã chọn ngồi ở vị trí cuối cùng. Tiện thể kiêm luôn cả chân "gác sóng": Ví dụ khi thời lượng sắp hết, tôi sẽ nhịn nói để không lố giờ.
Nhân nhắc đến bài viết của Lê Hoàng, anh thấy nét vẽ nào của tay biếm họa này là "chuẩn không cần chỉnh" nhất về anh, cái nào là sai bét:
a. Dũng "khùng" nhà quê một cách thượng lưu (Dùng vi tính xách tay đời mới nhất, ngủ trong những khách sạn sang trọng nhất, quen với những cô gái đẹp nhất và ăn những món ăn sang nhất...)
b. Ranh ma một cách hồn nhiên (Nếu rất nhiều nghệ sỹ cư xử như quạ, thấy mồi ở đâu là nhào xuống vồ thì Dũng "khùng" cư xử như đại bàng,đứng lim dim chờ mồi tự nó bay lên).
c. Ngây thơ pha quái đản (Chả buồn quan tâm những bước đi sai, cứ thản nhiên xơi từng bước một; chả quan tâm gì tới bản chất vấn đề, chỉ cần giải quyết hiện tượng).
d. Phương án khác
Không đanh đá như Lê Hoàng và cũng không ngây thơ như Lê Hoàng.
Và về phim của anh:
a. Chỉ có thể có hai số phận: hoặc nó làm bà con xô nhau co cẳng chạy, hoặc nó khiến bà con đánh nhau để giành mua.
b. Một bộ phim được khen một tý, chê một tý, giải thưởng một tý thì chắc chắn không phải phim Dũng "khùng".
c. Phương án khác
Làm phim là một cách "tự sướng" và có nhu cầu "làm sướng" người khác để mình thấy sướng hơn.
Lại còn cả cái vẻ "ông già Nam Bộ": " Không ai biết quần áo anh màu gì, không ai biết da anh màu gì và càng không ai biết răng anh màu gì". Thực ra thì... có ai biết không? và theo anh, nó là màu gì?
Những người muốn thấy và tôi muốn cho thấy thường lại trong không gian tắt đèn hoặc rất mờ ảo, và lúc đó tôi thường lim dim nên cũng chẳng rõ nó là màu gì.
Chiểu theo quan niệm "Con hơn cha là nhà có phúc", thì theo anh, "nhà anh có phúc" ở điểm nào?
Tôi đang phấn đấu làm sao con của mình tốt hơn con của cha tôi. Nếu làm được điều đó thì tôi và cha tôi đều thấy hạnh phúc.
Nghe nói ba anh có một người vợ rất tuyệt vời: nhẫn nhịn, chịu thương chịu khó... vì sao anh lại rất ít khi nói về mẹ mình? vì ba anh nổi tiếng hơn chăng, và chính anh cũng có nhu cầu "thể hiện"?
Điều má tôi cần nhất là hai cha con về ăn cơm nhà hơn là được nhắc trên báo. Với một số người vĩ đại thì lên báo không phải là một cái chuẩn!
Làm ơn điền vào chỗ trống! Theo anh, điều gì sẽ xảy ra, nếu:
a. Chân Thanh Hằng... không dài, thì sẽ không bị gọi là chân dài đóng phim.
b. Chân Uyên Linh... dài, thì sẽ bị gọi là chân dài đi hát.
c. Chân Dũng "khùng" (cũng)... dài, thì trên đời này sẽ chẳng còn ai chân không dài.
Theo anh, giá trị của người đàn ông có tăng lên khi sở hữu một "chân dài"? Nếu người đàn ông đó là anh, thì anh thuộc về trường hợp nào:
a. Chứng tỏ anh là "đại gia".
b. Ngay cả khi anh không nhất thiết phải là đại gia.
c. "Cầm cương" được anh chứng tỏ "chân dài" ấy đồng thời là "đại gia".
d. Phương án khác
Chứng tỏ tôi có khả năng nhón chân, còn "chân dài" của tôi thì có khả năng cúi xuống.
Hãy thử soi gương và chấm điểm, nét ngoại hình nào là hấp dẫn nhất ở anh:
a. Ánh mắt "lờ đờ như kẻ cướp".
b. Cái cười nửa miệng.
c. Vẻ nhàu nhĩ.
Tôi chọn a
Khái niệm "nàng thơ", theo anh, lúc này có là xa xỉ, khi mà thức ăn nuôi sống nó lắm khi chỉ là hai chữ "cộng sinh"?
Với tôi thì sự nghiệp mang lại cho tôi cái trách nhiệm. Tiền bạc mang lại sự thỏa mãn. Còn tình cảm mang lại cho tôi cảm xúc. Mà cảm xúc là điểm khởi nguồn để tôi làm được những thứ khác. Nên tôi chẳng thấy gì là xa xỉ và lấy làm lo nó sẽ có ngày sụp đổ.
Thất vọng nào là lớn nhất ở anh về bản thân?
Trong tử vi tôi cầm tinh con ngựa nhưng tướng mạo thì lại cầm tinh... con heo!
Theo 2Sao
V-Pop: Bại binh phục hận Ngày càng có nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc được tổ chức dưới nhiều quy mô khác nhau. Ở mỗi cuộc thi, lại có những tiêu chí không giống nhau để chọn ra người chiến thắng. Trong số đó, Sao Mai Điểm Hẹn và Việt Nam Idol (VN Idol) đang thu hút nhiều sự quan tâm của người nghe và...