Năm thành công và tai tiếng của điện ảnh VN
Vừa phấn khích với tin “Cánh đồng bất tận” đạt doanh thu 17 tỷ đồng, “Bi đừng sợ” giành hai giải Cannes, người yêu điện ảnh Việt đã hụt hẫng vì Megastar bị kiện lợi dụng thế độc quyền hay nghi án “đạo phim” của “Giao lộ định mệnh”.
Sức hút đối với công chúng
Sau mùa phim Tết 2010, điện ảnh Việt Nam có tới 13 bộ phim được ra mắt trong năm qua – nhiều hơn tất cả những năm trước đây. Để Mai tính , Cánh đồng bất tận, Giao lộ định mệnh và Bi đừng sợ là bốn cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Doanh thu phòng vé của Để Mai tính và Cánh đồng bất tận có thể đem ra cạnh tranh với nhiều bom tấn Hollywood tại Việt Nam. Bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Charlie Nguyễn thu về khoảng hơn 16 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, thu hút khán giả xem lại nhiều lần. Tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư tính đến nay cũng thu được gần 17 tỷ đồng và trở thành phim Việt ăn khách nhất tại thị trường trong nước năm qua. Con số này sẽ tăng thêm vì tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình vẫn đang được chiếu tại nhiều rạp ở TP HCM và một số tỉnh thành.
Dustin Nguyễn và Kathy Uyên trong “Để Mai tính”.
Dù khán giả VN chưa được thưởng thức Bi đừng sợ, bộ phim đầu tay của đạo diễn Phan Đăng Di vẫn là một trong những điểm sáng của điện ảnh VN trong 12 tháng qua với hai giải tại tuần lễ phê bình của LHP Cannes (Pháp) cùng một số giả.i thưởn.g lớn tại nhiều LHP danh tiếng trên thế giới như Stockholm (Thụy Điển), LHP Châu Á tại Hong Kong… Theo dự kiến, Bi đừng sợ sẽ tiếp tục chinh chiến tại 39 LHP lớn nhỏ trên thế giới trong năm 2011.
“Bi, đừng sợ” là bộ phim đem về vinh quang cho điện ảnh VN trên thương trường quốc tế trong năm qua.
Bên cạnh đó, nhu cầu xem phim rạp của người Việt ngày càng tăng lên. Rất nhiều rạp chiếu mới đã xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Trong năm qua, BHD đã mở hai hệ thống rạp lớn tại HN (Platinum Cineplex) và TP HCM (BHD Star). Galaxy cũng mở thêm phòng chiếu 3D tại TP HCM, còn Megastar khai trương rạp 3D tại Đà Nẵng. Khi có một bộ phim mới được ra mắt, gần như các rạp chiếu chất lượng tốt đều nườm nượp khách kể cả ngày thường. Trong những ngày cuối năm, rạp chiếu Kim Đồng tại Hà Nội cũng khai trương phòng chiếu phim 4D hiện đại để thỏa mãn nhu cầu nghe nhìn của công chúng.
Những mùa phim mới đa dạng các thể loại
Các phim Việt Nam ra mắt trong năm: – Không cân sức
– Để Mai tính
– Giao lộ định mệnh
– Long thành cầm giả ca
– Trung úy
– Bi, đừng sợ
– Những bức thư từ Sơn Mỹ
– Vũ điệu đam mê
– Cánh đồng bất tận
– Khát vọng Thăng Long
– Vượt qua bến Thượng Hải
– Em hiền như ma sơ
– Hoa đào
Không chỉ tập trung chủ yếu vào Tết Nguyên đán như trước, điện ảnh VN đã biết tận dụng và san sẻ ra các mùa phim mới như hè, thu, cuối năm để cho ra mắt những sản phẩm mới. Bộ phim hài tình cảm mang đậm phong cách Hollywood – Để Mai tính – ra rạp vào dịp 30/4. Trước đây chưa có một phim VN nào dám mạo hiểm ra mắt vào thời điểm này vì sát với các bom tấn hành động, giả tưởng. Tuy nhiên, phim đạt được thành công hơn cả mong đợi và khai màn cho mùa phim hè đầu tiên của điện ảnh trong nước. Khi được trình chiếu tại Bắc Mỹ hồi đầu tháng 9, Để Mai tính cũng thu về 39.300 USD. Hình ảnh đẹp được thực hiện tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Hà Nội, Nha Trang, TP HCM, dàn diễn viên đẹp, âm nhạc thu hút và một câu chuyện lãng mạn theo “kiểu” Hollywood là những yếu tố dẫn đến thành công của phim.
“Cánh đồng bất tận” khai phá mùa phim thu thành công và trở thành bộ phim ăn khách nhất của điện ảnh VN trong năm qua.
Sang đến tháng 9, Giao lộ định mệnh – bộ phim tâm lý rùng rợn của đạo diễn Victor Vũ – chọn dịp Trung thu để đổ bộ xuống các rạp, còn Cánh đồng bất tận tạo nên một cơn sốt cuồng nhiệt tại các phòng chiếu vào cuối tháng 10. Hai bộ phim thuộc hai thể loại và nhắm tới hai loại đối tượng khán giả hoàn toàn khác nhau đã khai phá thành công mùa phim thu.
Cuối năm ngoái, Bẫy rồng chọn thời điểm ra mắt cùng với siêu bom tấn Avatar - ngày 18/12 – nhưng vẫn thành công khi thu về được hơn 11 tỷ đồng. Năm nay, bộ phim hành động hài Em hiền như ma sơ với sự tham gia của Siu Black và Anh Thư tiếp tục chọn thời điểm cuối tháng 12 để ra mắt với mong muốn cống hiến cho khán giả một mùa Giáng sinh vui nhộn. Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng khán giả cũng được thưởng thức bộ phim lịch sử Vượt qua bến Thượng Hải vào ngày 17/12.
Mặt khác, năm qua khán giả cũng được thưởng thức nhiều thể loại phim đa dạng của điện ảnh trong nước, từ tình cảm hài ( Để Mai tính), âm nhạc vũ đạo ( Vũ điệu đam mê), hành động hài ( Em hiền như ma sơ) cho tới tâm lý xã hội ( Cánh đồng bất tận), tâm lý rùng rợn ( Giao lộ định mệnh), cổ trang – lịch sử ( Long thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng Long).
Tạo nên những ngôi sao
Trước đây, điện ảnh Việt Nam luôn cần các tên tuổ.i nổi tiếng, có thể là diễn viên, ca sĩ, người mẫu để đảm bảo cho thành công và doanh thu của mỗi bộ phim. Nhưng nay, chính phim Việt đã tạo nên thương hiệu cho sao Việt. Những tác phẩm điện ảnh VN trong năm qua đã góp phần lớn đưa tên tuổ.i của các diễn viên như Lan Ngọc, Thái Hòa, Quách Ngọc Ngoan… hay các đạo diễn mới như Phan Đăng Di đến gần hơn với công chúng.
Nữ diễn viên thế hệ 9x Ninh Dương Lan Ngọc chỉ qua vai diễn Nương trong Cánh đồng bất tận đã được coi là “ngọc nữ” mới của điện ảnh VN. Sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, nét dịu dàng của người con gái Nam Bộ và lối diễn xuấ.t tin.h tế, để lại nhiều cảm xúc nơi người xem, Lan Ngọc đã đem lại cái “hồn” và đưa nhân vật Nương từ những trang sách của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư bước lên màn ảnh rộng.
Ninh Dương Lan Ngọc – “ngọc nữ” mới của màn ảnh rộng Việt Nam.
Video đang HOT
Thái Hòa là cái tên hút khách nhất năm qua. Nhiều khán giả tiết lộ họ đi xem Để Mai tính nhiều lần chỉ vì muốn chiêm ngưỡng “chị Hội” và được nhân vật này chọc cười. Vai diễn đồng tính của anh không gây phản cảm mà trái lại, còn là nhân vật được yêu thích nhất trong phim. “Chị Hội” của Thái Hòa được dự đoán sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho các giả.i thưởn.g điện ảnh VN trong thời gian tới như Cánh diều vàng hay Bông sen vàng.
Dustin Nguyễn tham gia cả hai bộ phim đình đám nhất là Để Mai tính và Cánh đồng bất tận. Hai thể loại phim riêng biệt, hai vai diễn khác hẳn nhau nhưng đều đạt được thành công và giúp Dustin ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, anh còn đảm đương rất tốt vai trò nhà sản xuất của bộ phim thứ nhất.
Đạo diễn Phan Đăng Di góp phần đem về vinh dự cho điện ảnh Việt Nam khi đạt được nhiều giả.i thưởn.g chính tại các đấu trường quốc tế với bộ phim độc lập Bi, đừng sợ. Tìm kiếm nguồn vốn đầu tư từ các LHP quốc tế như Cannes, Pusan, Phan Đăng Di đã mất hai năm để đưa ý tưởng mà mình ấp ủ lên màn ảnh rộng. Đây là bộ phim truyện đầu tiên của Việt Nam mang đậm màu sắc của dòng phim tác giả và tạo nên một thương hiệu riêng cho đạo diễn 34 tuổ.i này.
Điện ảnh VN 2010 cũng chứng kiến sự lên ngôi của các đạo diễn Việt kiều. Đạo diễn Charlie Nguyễn đã đem tới cho khán giả một Để Mai tính lãng mạn, hài hước đúng theo “phom” phim hài tình cảm của Hollywood. Trong khi đó, tuy đạo diễn Victor Vũ vướng scandal “đạo” phim, nhưng không thể phủ nhận Giao lộ định mệnh là một bộ phim được thực hiện trau chuốt, tỉ mỉ và mang đến nhiều cái nhìn mới cho điện ảnh VN. Một số đạo diễn Việt kiều khác cũng đang dàn dựng tác phẩm để ra mắt vào năm sau như Stephane Gauger ( Saigon Yo!), Cường Ngô ( Ngọc viễn đông)…
Thái Hòa là một trong những cái tên gây ấn tượng nhất trong năm qua.
Những cái tên ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng Việt Nam trong năm qua còn có Trần Bảo Sơn với vai diễn ấn tượng về một kẻ bị mất trí nhớ và phải đấu tranh nội tâm dữ dội trong Giao lộ định mệnh, hay Quách Ngọc Ngoan – “mỹ nam cổ trang” đầu tiên của điện ảnh VN, Đình Toàn với vai vua Lê Long Đĩnh trong Khát vọng Thăng Long…
Tai tiếng
Năm 2010, điện ảnh VN có bao nhiêu thành công thì cũng đi kèm bấy nhiêu scandal gây xôn xao dư luận.
Khát vọng Thăng Long – bộ phim truyện chào mừng Đại lễ Nghìn năm – không thể ra mắt đúng dịp kỷ niệm vì tranh chấp bản quyền ý tưởng kịch bản, vướng nhiều lùm xùm trong quá trình thực hiện và kinh phí đầu tư. Nhiều dự án điện ảnh khác được chuẩn bị từ rất lâu để đón đầu 1000 năm Thăng Long cuối cùng cũng lỡ hẹn.
Kịch bản “Khát vọng Thăng Long” từng gây tranh cãi trong một thời gian dài. Ảnh: N.Q.
Sự kiện Megastar bị các doanh nghiệp chiếu phim trong nước khiếu kiện hồi tháng 5 vì nâng giá thuê phim và áp đặt các điều kiện phát hành cũng gây phân cực trong dư luận. Chính sách của Megastar bị cho là vi phạm luật cạnh tranh, đ.e dọ.a xóa sổ các cụm rạp bình dân, tác động trực tiếp tới giá vé, ngăn cản nhu cầu thưởng thức phim ảnh của một bộ phận khán giả. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng với cơ chế thị trường hiện nay thì điều này hoàn toàn bình thường. “Tôi nghĩ đơn giản thế này: đã ra kinh doanh thì chấp nhận luật chơi sòng phẳng” – một độc giả của VnExpress phát biểu. Sáu tháng sau, Megastar mới lần đầu công khai giải trình về vụ việc, nhưng vẫn bác bỏ cáo buộc của các doanh nghiệp chiếu phim.
Giữa tháng 10, Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ sau một tháng hốt bạc lại b.ị t.ố là “hàng đạo” từ bộ phim Shattered của Hollywood. Không chỉ giống nhau về mặt nội dung, ý tưởng về cái kết bất ngờ, mà ngay cả những góc quay cũng giống một cách kỳ lạ với tác phẩm điện ảnh có từ năm 1991. Đạo diễn Victor Vũ lên tiếng phủ nhận nhưng đến giờ, thực hư câu chuyện này ra sao vẫn còn là một ẩn số.
Sau khi được trình chiếu cũng trong khoảng một tháng, Cánh đồng bất tận lại gây xôn xao với vụ bản quyền ảnh trên poster. Đặng Minh Tùng là người chụp nhưng trên các poster chỉ đề tên nhiếp ảnh Trần Huy Hoan. Cuộc tranh cãi giữa nhà sản xuất là Hãng phim Việt, nhà phát hành là BHD và nhiếp ảnh gia bị “quên tên” đến giờ vẫn chưa đi tới hồi kết.
Liên hoan phim Quốc tế VN lần thứ I là liên hoan phim quốc tế đúng nghĩa đầu tiên được tổ chức tại VN, với sự tham gia của các ngôi sao trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khâu tổ chức có nhiều sạn khiến sự kiện này để lại nhiều “thị phi” hơn là những ấn tượng đẹp.
Các buổi chiếu phim tham dự LHP gặp nhiều lỗi về phụ đề, âm thanh, cách tiếp đón các nghệ sĩ nước ngoài chưa được chu đáo. Những bạn trẻ được Ban tổ chức sắp đặt để “hò hét” tên của các ngôi sao trên thảm đỏ đã gọi nhầm tài tử Hong Kong Trương Gia Huy là… Trương Vệ Kiện trong đêm khai mạc. Mặt khác, nhiều sao Việt dù được mời nhưng vắng mặt, nên Ban tổ chức đã phải sắp xếp cho các vị khách tới tham dự đi lại hai lần trên thảm đỏ.
MC Ngô Mỹ Uyên (trái), Lại Văn Sâm không ăn ý trong khâu phiên dịch cho phần phát biểu của diễn viên Hong Kong Ngô Ngạn Tổ (phải). Ảnh: st.
Khâu dịch thuật cũng là một “hạt sạn” lớn của LHP. Đêm bế mạc được truyền hình trực tiếp nhưng phải thay phiên dịch nhiều lần giữa chừng. Khi tài tử Hong Kong Ngô Ngạn Tổ phát biểu trên sân khấu mà không có ai phiên dịch, MC Lại Văn Sâm buộc phải ứng biến dù không thông thạo tiếng Anh và đã gây ra một sự cố dở khóc dở cười cho Ban tổ chức.
Dũng Trần
Theo VnExpress
Phim Việt 2010: "Vàng, thau" lẫn lộn
Có những phim được đưa lê.n đỉn.h nhưng có những phim đã "chết yểu" khi ra rạp. Phim Việt 2010 là vậy.
Đôi điều về phim Việt 2010
Luận bàn về phim Việt đã có biết bao nhiêu bài báo cùng viết về chủ đề này: khen cũng có mà chê cũng không hề ít. Tất nhiên người thực hiện series bài viết này cũng chưa thể nói hết được những vấn đề nổi cộm về làng phim Việt 2010 mà chỉ dám khai thác những khía cạnh nhỏ nhưng rất được quan tâm trong 11 tháng qua nhất là ở mảng phim chiếu rạp.
Dustin và Kathy Uyên đã làm nên câu chuyện tình đẹp trong Để mai tính
Có thể nói cùng với sự phát triển của công nghệ showbiz, sự phát triển như vũ bão của thị trường âm nhạc thì điện ảnh Việt bước đầu đã thu được những thành công không nhỏ, những sự phát triển vượt bậc. Khán giả nước nhà đã được thưởng thức những bộ phim chiếu rạp trên màn ảnh "made in Việt Nam" xen kẽ với những bộ phim đã thành thương hiệu của Hollywood, Hàn Quốc, Trung Quốc và hàng loạt phim của các quốc gia trong các tuần lễ phim chiếu tại Việt Nam....
Cảnh trong Cánh đồng bất tận gây nhiều thiện cảm
Một điểm cũng dễ nhận thấy đó là ngoài mùa phim Tết đã có ít nhiều thương hiệu với những phim chủ yếu xoay quanh các đề tài mang tính chất gây cười phim Việt ngày nay dần mở rộng phạm vi khai thác chạm đến những đề tài nhạy cảm hơn, thể loại phim phong phú hơn và sức hút từ những diễn viên lớn trong đó có cả các diễn viên từ nước ngoài trở về.
Các bộ phim không chỉ được dàn dựng với những bối cảnh quay công phu, tạo hình trang phục đẹp mắt mà nhiều phim còn mạnh dạn đầu tư yếu tố nước ngoài: làm hậu kì, biên tập phim tại nước ngoài nơi có công nghệ tiên tiến để có thể mang đến cho khán giả một sản phẩm hoàn hảo nhất.
Khát vọng Thăng Long với tạo hình và bối cảnh thuần Việt được khen ngợi
Tuy nhiên cũng không thể không đán.h giá những mặt chưa được. Dù nỗ lực nhưng với kinh nghiệm làm phim điện ảnh còn non trẻ, sự đầu tư hạn chế, các ekip làm phim chưa hoàn toàn đạt đến sự chuyên nghiệp nên những hạt sạn trong phim là điều tất yếu. Hầu hết các phim ra rạp trong năm 2010 đều mang tính giải trí, ít để lại nhiều dư vị trong lòng người xem sau khi kết thúc. Các nhà làm phim cũng như phát hành dù đã tận dụng triệt để công nghệ PR để nâng tầm bộ phim nhưng giữa chuyện PR như thế nào và có gì để PR cho bộ phim là điều còn phải bàn tính khá nhiều.
Những bộ phim mang đến làn gió mới cho phim Việt 2010
Mùa phim chiếu rạp 2010 ghi nhận phim điện ảnh Việt đã bắt đầu có sự phong phú và khởi sắc trong thể loại. Từ phim hài tình cảm đến phim lịch sử, phim tâm lí, phim về đề tài giới trẻ đều có những đại diện đáng để điểm mặt đặt tên. Mời các bạn cùng điểm qua 4 bộ phim ở 4 thể loại nổi bật trong mùa phim Việt 2010 này.
Để mai tính: Làn gió mới phim lãng mạn, tình cảm
Có thể nói nửa đầu năm 2010 là của Để mai tính - bộ phim đã gây nên một cơn sốt khi ra rạp giữa một rừng phim Hollywood ngay trước khi mùa phim hè khai pháo. Đã có quá nhiều bài báo ca ngợi bộ phim này và cũng không ít lời chê tuy nhiên đây có thể coi là một bước tiến dài của thể loại phim lãng mạn, tình cảm trên màn ảnh rộng phim Việt.
Để mai tính - cơn sốt phim Việt 2010
Câu chuyện tình yêu giữa một anh chàng dọn phòng khách sạn và cô ca sĩ nổi tiếng trải qua những thăng trầm có những lúc vui tươi rộn ràng lại có những lúc lấy đi của khán giả không ít nước mắt. Thêm vào đó yếu tố đồng tính trong phim được khai thác một cách khéo léo với những chi tiết gây cười nhưng đầy ý nghĩa cũng là yếu tố làm nên tính nhân văn cho bộ phim. Có thể kể đến vài yếu tố thành công của bộ phim này: dàn diễn viên và sản xuất là những gương mặt có nhiều kinh nghiệm làm phim ở nước ngoài: Đạo diễn Charlie Nguyễn, bộ 3 diễn viên Dustin Nguyễn, Kathy Uyên và Thái Hòa. Riêng phần quay phim, dựng, biên tập và làm hậu kì được các nhà làm phim chăm chút kĩ lưỡng khiến khán giả ngỡ như đang được xem 1 bộ phim lãng mạn do các nhà làm phim Hollywood làm vậy. Không bất ngờ khi bộ phim này đã trở thành hiện tượng với khán giả Việt và doanh thu đạt được là vô cùng ấn tượng.
Cánh đồng bất tận: Phim tâm lí xoáy vào nội tâm
Dựa theo tiểu thuyết cùng tên cực kì ăn khách của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư Cánh đồng bất tận đã bôn ba các LHP quốc tế trước khi trở về với khán giả nhà trong sự mong ngóng đến nao lòng.
Không to tát ở khâu đặt vấn đề nhưng phim lại được mở màn bằng 1 cảnh tượng sốc, khiến khán giả đã bị ấn tượng ngay từ đầu - một thành công bước đầu. Và theo mạch cảm xúc của câu chuyện Cánh đồng bất tận bắt đầu trải ra, len lỏi vào từng ngóc ngách trong cảm xúc của khán giả. Dustin Nguyễn tiếp tục tái ngộ khán giả trong 1 vai diễn đầy gai góc của 1 người nông dân thuần chất nhưng luôn bị nội tâm giằng xé. Hải Yến hóa thân thành một cô gái làng chơi lả lơi đã hết thời chốn thị thành phải về miền Tây sông nước.
Những cảnh quay để lại nhiều dấu ấn trong Cánh đồng bất tận
Hai diễn viên mới Lan Ngọc và Thanh Ngọc dù mới chạm ngõ điện ảnh nhưng đã hoàn thành trên cả xuất sắc vai diễn của mình, một lối diễn đầy bản năng nhưng xoáy sâu và chạm được đến trái tim khán giả. Khá trung thành với kịch bản gốc của tác phẩm thế nhưng Cánh đồng bất tận điện ảnh có lợi thế về hình ảnh nên đã khai thác được những chiều sâu hơn trong nội tâm nhân vật bằng ngôn ngữ của điện ảnh. Không ít khán giả xem đã bị giằng xé đã quặn lòng cùng nỗi đau của người cha - người con trong phân cảnh cuối khi cô gái bé bỏng tên Nương bị hã.m hiế.p trong tủi hờn, xó.t x.a.
Khát vọng Thăng Long: Phim cổ trang Việt thế hệ mới
Trong số hàng loạt các dự án phim kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long, Khát vọng Thăng Long là bộ phim ra mắt đúng hẹn nhất và ra rạp chỉ sau đại lễ chính thức không lâu. Người ta bàn nhiều đến chuyện tên phim, diễn viên thủ vai và cả những hạt sạn mà đạo diễn Lưu Trọng Ninh thừa nhận nhưng nói đi phải nói lại đó cũng là bộ phim ít nhiều đáng để xem.
Khát vọng Thăng Long dù còn nhiều sạn nhưng không ít lời khen
Có thể nói nếu Khát vọng Thăng Long làm được đều tay như những cảnh đầu tiên bộ phim sẽ đạt đến sự hoàn hảo cao hơn. Phim gây ấn tượng mạnh cho khán giả ở những phân cảnh đầu tiên với bối cảnh, trang phục và cốt truyện gần gũi và đậm chất Việt Nam và trong suốt chiều dài câu chuyện cái hồn Việt được miêu tả khá vẹn nguyên. Đảm nhận vai Lý Công Uẩn là diễn viên trẻ Quách Ngọc Ngoan. Anh cũng là người được đán.h giá đã thành công nhất từ diễn xuất, tạo hình cho đến thần thái khi diễn xuất. Những nhân vật chính và thứ chính khác như: Đinh Toàn, Thu Trang, Ngô Mỹ Uyên... đều đã nỗ lực nhưng cách diễn của họ đều chưa tới chưa đạt đến sự chín muồi cần thiết. Có thể đồng tính với các nhà làm phim vì thời gian gấp rút nên không thể tránh khỏi những hạt sạn nhất là trong đoạn kết, một diễn viên được kéo căng một cách chóng vánh khiến câu chuyện đôi phần hụt hẫng cho người xem.
Vũ điệu đam mê: Phim hip-hop chưa xứng tầm
Được coi là bộ phim mở đầu cho trào lưu phim về đề tài hip-hop Việt nhưng Vũ điệu đam mê đã không thể thành công như mong đợi. Ra mắt khán giả ngay sau 1 bộ phim 3D đình đám cùng chủ đề - Step-up 3D nên chuyện Vũ điệu đam mê rơi vào khoảng không đã là điều được nhiều người nhận định đúng. Thêm một bất lợi khác đó là bộ phim bị đem ra so sánh nhiều với Bước nhảy xì teen bộ phim truyền hình trước đó đã rất thành công về tỉ lệ người xem.
Vũ điệu đam mê đã không thành công như mong đợi
Tuy nhiên điểm đáng ghi nhận của bộ phim đó là sự công phu trong lựa chọn diễn viên với quá trình casting lâu dài và khắt khe. Dàn diễn viên trẻ trong phim đa phần xuất thân từ các nhóm nhảy nên có lợi thế và không ít diễn viên đã quen khi xuất hiện trước máy quay là những điều đã góp phần làm nên thành công dù ít, dù nhiều cho bộ phim.
Sự phát triển của phim Việt cũng đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất đang ngày càng mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các chiêu câu khách trong đó có nghệ thuật sử dụng cản.h nón.g. Phim chiếu rạp Việt 2010 cũng không loại trừ yếu tố đó. Kì tiếp theo trong series Phim Việt và câu chuyện thăng trầm - Phim chiếu rạp Việt 2010 : Được mùa cản.h nón.g sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh hơn.
Tuấn Nguyễn (Theo Bưu Điện Việt Nam)
Phim Việt ngày càng hot "Để mai tính" chiếm thế thượng phong trong suốt mấy tuần đầu hè. "Giao lộ định mệnh" vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh. "Cánh đồng bất tận" tung trailer hấp dẫn... ... và hàng loạt bộ phim xếp hàng lần lượt ra mắt khán giả. Những bộ phim "trái mùa" từng bước khẳng định chất lượng của mình thu hút khán...