Mỹ Tâm “đánh bật” Đàm Vĩnh Hưng
Trên BXH giải thưởng video nhạc Việt, lần đầu tiên Mỹ Tâm đã qua mặt Mr Đàm.
Mỹ Tâm lên ngôi, thảm họa vẫn vững vàng
Chỉ còn 3 tuần nữa là VMVC – Giải thưởng Video âm nhạc Việt do MTV Việt Nam tổ chức sẽ tìm ra được 2 MV sáng giá giữ ngôi vị quán quân, đoạt giải thưởng 300 triệu đồng và sẽ đại diện cho Việt Nam trình chiếu trên MTV Asia. Vì lí do đó nên BXH tuần thứ 8 chứng kiến những cuộc chạy đua quyết liệt. Đến giai đoạn này, top dẫn đầu của hai bảng xếp hạng đã dần có sự ổn định, không nhiều những biến động lớn như các tuần trước. Tuy nhiên, ở VMVC mọi chuyện đều có thể xảy ra và mọi ngôi thứ đều có thể bị lật đổ bất cứ lúc nào bởi các nhân tố mới khó ngờ, hứa hẹn một cuộc rượt đuổi đến phút chót.
Dạ khúc cho tình nhân của Mr Đàm sau nhiều tuần đứng ngôi vị số 1 nay đã bị soán ngôi
Sau nhiều tuần ngự trị ngôi vị số 1 MV Dạ khúc cho tình nhân của Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị MV Đánh thức bình minh của Mỹ Tâm đẩy lùi xuống vị trí số 2. Mặc dù đây mới chỉ là kết quả tạm thời nhưng điều đó cho thấy sự ganh đua quyết liệt giữa lực lượng fan hùng hậu của “họa mi tóc nâu” và “Ông hoàng nhạc Việt”.
Sau thành công vang dội của liveshow Cho 1 tình yêu vào tháng 9, thời gian gần đây Mỹ Tâm có vẻ xuất hiện thưa thớt hơn trước khán giả. Tuy nhiên, với 1 MV vô cùng đẹp mắt được đầu tư kĩ lưỡng các fan của cô chưa khi nào thôi không nhắn tin để ủng hộ thần tượng của mình lên ngôi đầu. Trong khi đó, dù chỉ là sự tụt hạng tạm thời nhưng đó vẫn là một kết quả khiến Mr Đàm phải dè chừng. Nhiều tuần liên tiếp đảm nhận ngôi vương nên chắc chắn trong tuần sau, ông hoàng nhạc Việt sẽ có nhiều chiêu để kéo khán giả quay lại với mình.
Đối thủ của anh không ai khác chính là ca sĩ Mỹ Tâm
Ở bảng B với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ Uyên Linh, Anna hay 365 vẫn chưa đủ sức để lật ngôi của “thảm họa nhạc Việt” Karik. Điều này càng chứng tỏ rằng mặc cho việc lên án những thảm họa trong âm nhạc thì họ vẫn có 1 lượng fan nhất định ủng hộ mình.
Hồng Nhung, Đông Nhi “vượt vũ môn”
Những đột biến của bảng xếp hạng VMVC tuần này là sự trở lại của hai gương mặt nữ khả ái trong làng nhạc Việt: Hồng Nhung và Đông Nhi. Có vẻ lực lượng fan của các MV top dẫn đầu đã ổn định, nên các tân binh tuần này không thể chen chân vào top 4 mà chỉ trụ hạng mong manh ở vị trí thứ 5 của cả hai bảng.
Video đang HOT
Hóa thân vào hai hình tượng thiện ác đối lập trong MV Vòng tròn, Hồng Nhung khiến khán giả sửng sốt với những khung hình đầy táo bạo và đậm chất nghệ thuật được dàn dựng bởi đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Mang một ý nghĩa triết lý sâu sắc về cuộc sống cộng với vũ đạo sử dụng múa đương đại mạnh mẽ và quyết liệt, Vòng tròn là một sản phẩm có chất lượng nhưng còn xa lạ và khá kén khán giả. Có thể đó là lý do MV này chưa thể làm một cuộc lật đổ nào đáng kể cho bảng xếp hạng VMVC.
Sự lột xác của Hồng Nhung cũng mang về cho cô kết quả tốt đẹp
Tuy vậy quay trở lại top 5 cũng đã là một cú “vượt vũ môn” ngoạn mục của cô Bống khi đã có thể kề vai sát cánh với những MV sừng sỏ chưa từng rời top 5 bảng nhạc sĩ Quốc Trung gồm “ Đánh thức bình minh“, “ Dạ khúc cho tình nhân“, “ Tình ca phố” và “ Đã bao lâu rồi“. Thêm nữa vào thời điểm song song với Vòng tròn cô đã ra mắt ca khúc “ Papi” với một MV nhẹ nhàng, ấm áp về tình cha đầy dịu dàng đúng chất cô Bống ngày nào, hứa hẹn một sự trở lại mạnh mẽ của Hồng Nhung với những dự án mới và phong cách đột phá.
Trong khi đó Đông Nhi với Cho em một lần yêu trung thành với hình tượng cô gái ngọt ngào, nữ tính nhưng đã trưởng thành và chín chắn hơn, đánh dấu sự hợp tác cùng nhà sản xuất mới là nhạc sĩ Đức Trí. Từng có một lượng fan tuổi teen khổng lồ và các bản hit dành cho tuổi mới lớn như “ Khóc“, “ Bối rối“, “ Ngọt ngào“, “ 30 ngày yêu” nhưng Đông Nhi vẫn quyết định đổi mới hình tượng để phù hợp hơn với tuổi đời và sang một trang mới cho sự nghiệp. Có vẻ hướng đi mới đã làm mất đi của Đông Nhi không ít sự ủng hộ, khi MV Cho em một lần yêu trồi sụt khá thất thường trong bảng xếp hạng VMVC những tuần gần đây với thứ hạng cao nhất từng đạt được chỉ là hạng 4?
Và Đông Nhi cũng chứng minh cô hoàn toàn có hy vọng lên ngôi cao
Với định hướng rõ rệt là trở thành một ca sĩ có năng lực và giọng hát thực thụ chứ không chỉ là một ca sĩ teen pop nhảy đẹp và ngoại hình đáng yêu, Đông Nhi đã chọn Đức Trí là người nâng đỡ cho bước chuyển mình quan trọng này bằng cách nhờ anh góp ý và chỉnh sửa giọng hát trực tiếp tại phòng thu. Kết quả là nhạc sĩ của “ Cho em một lần yêu” đã rất hài lòng với Đông Nhi. Đánh dấu sự hợp tác ưng ý của Đông Nhi và Đức Trí, vì vậy Cho em một lần yêu được chọn làm MV cũng là điều dễ hiểu. MV này sẽ là thước đo sự đón nhận của các fan Đông Nhi với hình tượng mới.
Như vậy với hai ca sĩ đang tích cực làm mới hình ảnh bản thân thăng hạng vào top 5, bảng xếp hạng VMVC trong 3 tuần cuối cùng vẫn cho thấy dấu hiệu sẽ có những đột biến kịch tính với những gương mặt mới, khiến cuộc đua về đích vẫn chưa thật sự ngã ngũ.
Theo VNN
Lê Hoàng "chặt chém" hàng loạt ca sỹ Việt
Kết quả các MV được yêu thích nhất trong tuần bầu chọn thứ 7 của Giải thưởng Video âm nhạc Việt - VMVC vừa được MTV Việt Nam công bố trong chương trình VMVC - Chat với khá nhiều sự bất ngờ không chỉ trên bảng xếp hạng mà còn vì sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt: Nhà báo Lê Hoàng.
Với sự thẳng thắn và dí dỏm của mình, nhà báo Lê Hoàng đã không ngần ngại "chặt chém" các Movies của VMVC và chia sẻ những quan điểm riêng của mình về sự tương tác giữa truyền thông với hoạt động âm nhạc.
Lê Hoàng liên tục "chặt chém" các video clip đề cử
Trong bảng xếp hạng các MV được yêu thích nhất của Giải thưởng Video âm nhạc Việt - VMVC tuần này, MV "Âm nhạc trong tôi" của nhóm 365 tiếp tục đứng ở vị trí thứ 5. Tuy đây chưa phải là vị trí cao nhất mà 365 từng đạt được nhưng lại là lần thứ 7 liên tiếp MV của nhóm nhạc thần tượng này lọt vào top dẫn đầu.
Điều đó cho thấy, mặc dù mới được thành lập cách đây không lâu nhưng 365 đã có được khá nhiều fan hâm mộ. Và điều đặc biệt là các fan của nhóm gần như kề vai sát cánh cùng với 5 chàng trai trẻ của nhóm trong tất cả các hoạt động. Tuy nhiên, theo nhà báo Lê Hoàng thì đây không hẳn là lý do chính để 365 lập được kỷ lục 7 lần vào top 5 của VMVC.
Trái với dự đoán của nhiều người khi cho rằng Lê Hoàng sẽ "chặt chém" không thương tiếc MV của nhóm nhạc còn non về tuổi đời lẫn tuổi nghề này thì anh lại dành khá nhiều lời khen ngợi: "Ấn tượng của tôi là vì sao nó lại ở Top 5 mà lại không ở vị trí cao hơn". Theo ý kiến của Lê Hoàng thì trong một MV, yếu tố hình ảnh quan trọng không kém gì âm thanh, có khi lại nhỉnh hơn bởi nếu không các ca sỹ sẽ không sản xuất MV mà chỉ cần làm CD là đủ. Với quan điểm này, anh cho rằng MV Âm nhạc trong tôi nên đứng ở vị trí cao hơn hạng 5 như hiện nay bởi MV này được đầu tư khá chu đáo về cả mặt hình ảnh lẫn âm nhạc.
Nếu dựa vào việc Lê Hoàng "bất ngờ" dành nhiều thiện cảm cho MV "Âm nhạc trong tôi" của nhóm 365 để cho rằng anh "dễ dãi" hơn sau khi nhận được những ý kiến phê bình của báo chí về sự "khắc nghiệt" của anh trong những chương trình truyền hình thực tế gần đây mà anh tham gia ở vai trò Giám khảo thì có lẽ khán giả đã...lầm!
Lê Hoàng vẫn là Lê Hoàng theo kiểu châm biếm đầy hài hước, sâu sắc của một nhà báo trào phúng, vẫn khó tính đến đôi khi khó hiểu kiểu một giám khảo "quyền lực", vẫn tự tin đến mức kiêu hãnh theo kiểu một đạo diễn tài năng của nhiều bộ phim ăn khách. Và đến với chương trình VMVC - Chat tuần này, dù ở vai trò một khách mời đặc biệt nhưng khán giả vẫn có thể thấy ở Lê Hoàng với tất cả những tính cách trên.
Nếu như ở MV "Âm nhạc trong tôi" của 365, những nhận xét của Lê Hoàng có phần nghiêng về ở vai trò đạo diễn thì với các MV La Vy của Phương Vy, Đã bao lâu rồi của Quái vật tí hon, Giấc mơ tôi của Uyên Linh hay Tuổi 16 của Anna Trương, những nhận xét của anh có phần nghiêng về vai trò Giám khảo - dù ở VMVC vai trò này thuộc về các khán giả, thông qua các phiếu bình chọn cho họ dành cho các MV mà họ yêu thích.
Nhà báo - đạo diễn Lê Hoàng
Khó tính và không ngại làm mất lòng fan của các ca sỹ trẻ, Lê Hoàng đã thẳng tay nổ những "phát súng" chê bai các MV này. Và MV đầu tiên nằm trong "tầm ngắm" của Lê Hoàng chính là Đã bao lâu rồi của nhóm Quái vật tí hon. Mặc dù đây là MV có sự bức phá khi liên tục lên hạng trong hai tuần vừa qua nhưng Lê Hoàng vẫn lạnh lùng phán: "không ấn tượng", "rất sơ sài".
Nếu như MV nhạc Rock của Quái vật tí hon chưa chinh phục được Lê Hoàng thì MV "Tuổi 16" đầy mộng mơ, trong sáng và lãng mạn của "công chúa lai" Anna Trương cũng gần như thất bại trong việc lấy điểm với vị đạo diễn của bộ phim học trò "Những thiên thần áo trắng". Nhận xét về cả hai MV này (Đã bao lâu rồi và Tuổi 16), Lê Hoàng cho biết: "cả hai MV đều không xuất sắc và không tới lắm"
Ngay cả La Vy của ca sỹ Phương Vy - MV được nhiều người yêu thích và đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tuần này cũng không thoát khỏi vùng "chặt chém" của Lê Hoàng khi anh...trổ tài "bắt giò" phần hình ảnh của MV: "không có sự sáng tạo về bối cảnh và góc quay không phong phú, chứng tỏ góc nhìn của đạo diễn quá sơ sài".
Đây là ý kiến cá nhân của Lê Hoàng nhưng có thể nhận xét thẳng thắn này sẽ khiến anh gặp rắc rối với số lượng fan đang ngày càng gia tăng của La Vy bởi ngay từ đầu ekip thực hiện MV này đã khẳng định MV không chú trọng vào bối cảnh mà tập trung vào sự biến hóa không ngừng qua nhiều hình tượng khác nhau của Phương Vy - trong vai một cô ca sỹ ảo.
Trong khi sự hiện đại, mới mẻ của La Vy không chinh phục được Lê Hoàng thì Tình Ca Phố - một MV vừa gây tranh cãi về độ "xưa" và "nay" lại chiếm được tình cảm của vị khách mời khó tính này bằng sự hiện đại đến "giật mình". Theo Lê Hoàng thì MV này gây cho anh nhiều bất ngờ bởi nó đã được Đức Tuấn và ekip thực hiện mang đến nhiều hơi thở mới mẻ, khác với hình dung ban đầu của anh về ca khúc "quen và cũ" này bởi trước đây Tình ca phố cũng đã từng được sử dụng trong vở kịch "Hợp đồng mãnh thú" do chính anh làm đạo diễn.
Báo chí đang lạm dụng từ "thảm họa"?
Dường như việc khen hết mình và chê cũng nhiệt tình vẫn chưa đủ để thể hiện khí chất của một "Lê Hoàng" nên trong chương trình VMVC - Chat tuần này, Lê Hoàng - trên tư cách của một nhà báo từng có nhiều năm cộng tác với các tòa soạn có uy tín đã không ngần ngại chia sẻ với nhạc sỹ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng những suy nghĩ của mình về các bài báo viết về lĩnh vực âm nhạc hiện nay.
Theo anh, trong sự phát triển của lĩnh vực âm nhạc, vai trò định hướng và tuyên truyền của báo chí khá quan trọng và đóng góp không nhỏ vào việc nâng cao văn hóa thưởng thức cũng như thị hiếu thẩm mĩ của khán giả. Tuy nhiên, nhiều bài viết hiện nay đã chưa phản ánh đủ và đúng thị hiếu âm nhạc của công chúng khi tác giả các bài báo vẫn quen vay mượn từ "công chúng" nói chung để chuyển tải quan điểm cá nhân của mình về một sản phẩm âm nhạc.
Điều này sẽ dẫn đến những cái nhìn chưa chính xác và đầy đủ về thị hiếu và thị trường âm nhạc Việt Nam vốn đa dạng và đa diện. Điều này cũng đã được Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thị Minh Châu phản ánh trong bài viết của mình: "Nếu như các bài báo đồng nhất trong quan điểm chính trị, thì về mặt nghệ thuật không phải lúc nào phê bình âm nhạc cũng nhạy bén thức thời, nhất là khi đối mặt trước những hiện tượng mới lạ hay những cơn sốt bất thường trong đời sống âm nhạc.."
Tiêu biểu cho một trường hợp gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua của VMVC là MV Rắc rối của Karik. Ngay khi vừa mới lọt vào top 5 ở tuần đầu tiên, MV này đã nhận được rất nhiều chỉ trích từ báo chí và cũng không ít sự ủng hộ từ các fan yêu thích nhạc Rap, đặc biệt là dòng nhạc Rap underground. Nếu như nhiều trang báo cho rằng Rắc rối là một "thảm họa" mới của showbiz Việt thì các fan lại cho rằng đây là một ca khúc dám nhìn thẳng và nói thật vào mặt trái của showbiz khi ngày càng có nhiều ca sỹ tự phong và ảo tưởng vào giọng hát của mình.
MV này cũng đã được Lê Hoàng dành nhiều tình cảm: "Lần đầu tôi xem MV này tôi chẳng thấy sốc gì cả. Hãy bình tĩnh mà nhìn. Góc quay không xấu, trang phục không dơ, dàn dựng không cũ. Tôi không hiểu tại sao người ta lại sử dụng từ "thảm họa" ở đây?". Cũng đồng tình với ý kiến của nhà báo Lê Hoàng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: "Hiện nay thảm họa lớn nhất đó chính là việc lạm dụng quá nhiều từ "thảm họa" của báo giới".
Mặc dù Rắc rối chỉ là một trường hợp tiêu biểu nhưng với những ý kiến khác nhau về MV này, phải chăng giữa các nhà chuyên môn, khán giả và báo chí đang có sự bất đồng trong quan điểm về nghệ thuật? Nếu nói theo ý kiến của một nhà lý luận nghệ thuật nổi tiếng của Việt Nam rằng "bình giá nghệ thuật không phải là độc quyền của nhà phê bình hay nghệ sĩ. Mỗi người xem, người nghe có thể làm việc đó theo thị hiếu riêng, và càng riêng thì đời sống xung quanh tác phẩm nghệ thuật càng phong phú.
Bởi hay, đẹp, chứ không phải đúng sai, mới là giá trị của nghệ thuật" thì đây sẽ là một câu chuyện khá dài bởi rất khó để có được một sự thống nhất hay một tiêu chuẩn chung trong việc đánh giá một sản phẩm nghệ thuật. Và đó cũng không phải là mục tiêu của VMVC - Giải thưởng Video Âm nhạc Việt.
Ở vai trò nhà Biên tập âm nhạc của VMVC, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng mục tiêu của VMVC mong muốn là qua giải thưởng này, MTV sẽ tìm ra được thị hiếu và thị trường MV đúng nghĩa của Việt Nam để từ đó giúp cho các nhà sản xuất âm nhạc trong nước sản xuất ngày càng nhiều hơn sản phẩm âm nhạc gắn liền với hơi thở âm nhạc đương đại và đời sống của công chúng.
Theo Gia Hoàng (VnMedia)
'Rắc rối' - cái nhìn trực diện và hóm hỉnh về 'thảm họa showbiz' Việt "Tôi đoán là Rắc rối sắp bị loại, nhưng cũng không có nghĩa là ca khúc này sẽ giảm uy tín của giải thưởng, nó cho thấy Giải thưởng Video Âm nhạc Việt đang mạnh dạn, có điểm khác biệt với nhiều cuộc thi khác", nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ. Rắc rối là ca khúc nhạc rap duy nhất trong 24...