Mỹ nữ Assassin’s Creed ra đi sau hơn 10 năm gắn bó
Giám đốc sản xuất của dòng game Assassin’s Creed đã chính thức xác nhận rằng sẽ ra đi để tìm kiếm cơ hội và thách thức mới. Theo các trang tin game trên thế giới, Jade Raymond – nữ giám đốc sản xuất của series game sát thủ nổi tiếng Assassin’s Creed, đồng thời là một trong những người đã sáng lập nên Ubisoft Toronto và cũng là một trong số ít những nhân vật nữ quyền lực trong ngành côn nghiệp game, đã chính thức rời bỏ vị trí của mình.
Hãng Ubisoft đã chính thức xác nhận thông tin trên và cũng cho biết thêm Alexandre Parizeau sẽ được bổ nhiệm vào vị trí của Raymond.
Nữ giám đốc điều hành sản xuất này đã trải qua hơn 10 năm gắn bó với video game và các nhà xuất bản, cô đã bắt đầu như một nhà sản xuất của Assassin’s Creed và rồi tiếp đến là Splinter Cell: Blacklist. “Tôi đã dành 10 năm cuộc đời cho Ubisoft và tôi tự hào khi được là một phần của rất nhiều team được coi là mạnh nhất, tài năng nhất trong ngành công nghiệp video game”, Raymond cho biết.
“Đây là một trong những quyết định rất khó khăn trong sự nghiệp của tôi, nhưng Toronto đã thực sự mạnh mẽ trên một con đường vững chắc. Tôi hoàn toàn có thể tin tưởng để có thể chuyển giao lại cho Alex và theo đuổi những đam mê và cơ hội mới.”
Video đang HOT
“Thay mặt cho Ubisoft, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Raymond vì những nỗ lực và đóng góp trong suốt khoảng thời gian qua, và chúc cho cô ấy sẽ có được những thành công to lớn trên con đường sự nghiệp phía trước”. Yannis Mallat – giám đốc điều hành của Ubisoft Montreal và Toronto chia sẻ.
Vậy là lại thêm một sự rời bỏ công ty nữa của một con người tài năng đã đem lại cho gamer chúng ta những sản phẩm giải trí tuyệt vời trên các hệ máy PC – Console. Trước đó là câu chuyện &’thánh’ Notch đã rời bỏ Mojang khi bị thâu tóm bởi Microsoft.
Theo Game4v
Đạo diễn Assassin's Creed Unity lên tiếng bảo vệ đứa con tinh thần
Đội ngũ Ubisoft lên tiếng sau vụ &'phốt đồ họa' của Assassin's Creed Unity. Trong buổi trả lời phỏng vấn với trang tin game TechRadar, đội ngũ phát triển Assassin's Creed Unity đã dành khá nhiều thời gian để giải thích cho người hâm mộ những thắc mắc về đồ họa của Assassin's Creed Unity cũng như về chỉ số FPS và độ phân giải của game - những vấn đề đã gây sóng gió gần đây trong cộng đồng gamer.
Chỉ đạo thiết kế Nicola Guerin thừa nhận rằng phía Ubisoft đã từng yêu cầu họ đảm bảo cho game vận hành ở mức 60FPS nhưng phía studio đã từ chối vì theo họ yêu cầu này thật kỳ lạ.
Ubisoft từ lâu đã muốn năng mức FPS lên 60, nhưng theo tôi đây không phải là ý kiến hay vì 60FPS chẳng thay đổi được gì nhiều. Nó không làm game trở nên thực hơn được. Các bạn muốn một ví dụ ư? cứ nhìn vào phim The Hobbit ấy, nó thật kỳ lạ.
Lý do để Nicola Guerin lấy ví dụ như vậy vì vào năm 2012, bộ phim nổi tiếng The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson đã được chiếu ở mức khung hình 48FPS, tức là gấp đôi so với tiêu chuẩn làm phim thông thường. Theo lời Peter Jackson thì việc đẩy mức khung hình/giây lên cao như vậy để khiến khán giả cảm thấy thế giới trong phim thật hơn. Tuy nhiên phim ngay lập tức nhận được ý kiến trái chiều và phản đối, phần lớn đến từ phía khán giả về độ "thật" mà họ được quảng cáo.
Theo Nicola Guerin việc từ bỏ mức khung hình 60FPS đã không còn là chuyện hiếm trong ngành công nghiệp game.
Theo tôi thì việc các hãng dần từ bỏ tiêu chuẩn này vì nó quá khó để đạt được. Nó khó gấp đôi mức 30FPS mà chất lượng đồ họa và hình ảnh thu về thì chẳng bù lại được công sức mà chúng tôi bỏ ra.
Đạo diễn sáng tạo Alex Amancio thì nói thẳng rằng mức khung hình FPS và độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng nhất trong game.
Mức 30FPS là mục tiêu của chúng tôi, nó mang lại chất điện ảnh cho sản phẩm. 60FPS cũng tốt nhưng nó phù hợp với các game bắn súng chứ không phải game hành động phiêu lưu như Assassin's Creed. Mức 30FPS sẽ tốt hơn cho người chơi và cũng giúp đội ngũ phát triển có thể đẩy cao chất lượng của những yếu tố khác quan trọng hơn.
Còn nếu bạn thắc mắc về độ phân giải ư? Nếu mấy cái điểm ảnh pixel là những gì bạn quan tâm thì tôi phải xin lỗi. Nếu như một tựa game cho ra chất lượng đồ họa tuyệt đẹp như thế thì ai thèm quan tâm đến mấy thứ ấy chứ.
Buổi phỏng vấn này có thể nói là câu trả lời chính thức, thể hiện quan điểm của đội ngũ phát triển Assassin's Creed Unity trước những chỉ trích của gamer khi thông báo game sẽ chỉ chạy ở mức phân giải 900P trên cả Xbox One và PS4. Hy vọng những biến cố gần đây sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch phát hành của game.
Assassin's Creed Unity sẽ chính thức được bán ra vào ngày 11/11 tới cho PS4/Xbox One/PC. Một tựa game Assassin's Creed khác là Assassin's Creed Rogue cũng sẽ ra mắt cùng ngày.
Theo Game4v
"Sát thủ Trung Hoa" xuất hiện trong Assassin's Creed: Unity Nhân vật chính có tên là Shao-Jun, thành viên hiệp hội Assassin's Creed tại Trung Hoa thế kỉ 16. Vừa qua, gói Season Pass bao gồm tất cả những nội dung tải về sắp tới của Assassin's Creed Unity đã được Ubisoft công bố với giá bán khoảng 30 USD. Bộ Season Pass với nội dung đầy đủ, bạn sẽ tham gia vào...