Một bom tấn AAA bị hoãn vì Apex Legend
Nhằm thay đổi tình hình bất lợi hiện tại cho một siêu phẩm fps battle royale, Respawn cuối cùng cũng quyết định sẽ trì hoãn dự án Titanfall tiếp theo nhằm tập trung cải thiện cho Apex Legend.
Như đã nói trước đây, Apex Legends được xem là một hiện tượng “ nóng hổi” chút nữa soán ngôi Fortnite nhưng rồi cuối cùng lại trở nên “lạnh ngắt” chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt. Nhằm thay đổi tình hình bất lợi hiện tại cho một siêu phẩm fps battle royale, Respawn cuối cùng cũng quyết định sẽ trì hoãn dự án Titanfall tiếp theo nhằm tập trung cải thiện cho Apex Legend.
Dù được có lẽ được lên kế hoạch phát triển và thông báo chính thức vào cuối năm nay, tuy nhiên nhà sản xuất điều hành của Apex Legends. Drew McCoy, tuyên bố rằng mọi kế hoạch dành cho tựa game Titanfall sắp đến sẽ đều bị tạm hoãn nhằm giúp Respawn có thể tập trung tốt hơn cho những mùa giải tương lai của Apex Legends.
Video đang HOT
Mc Coy viết bài đăng trên blog của mình: “Khi xem xết đến các tựa game khác được phát triển tại Respawn, chúng ta nên hiểu rằng studio có những nhóm làm việc chuyên biệt cho ca 2 tựa game là Apex Legends và Star Wars JediL Fallen Order. Ngoài ra, để hỗ trợ đầy đủ cho Apex Legends, chúng tôi sẽ đẩy lùi kế hoạch cho các trò chơi Titanfall trong tương lai. Hiện tại không có bất kỳ nguồn nhân lực nào từ cả Apex Legends và Star Wars Jedi: Fallen Order có thể tách ra để tiếp tục phát triển các trò chơi khác.”
Kể từ sau Titanfall 2 đến này, vẫn không có nhiều thông tin được tiết lộ cho dự án Titanfall sắp đến, nhưng CEO của Respawn là Vince Zampella cho hay dự án này sẽ không phải là Titanfall 3 :”Chúng tôi yêu thích việc được thử nghiệm trên một vũ trụ đặt biệt hơn.” Trên Twitter, Zamplella cũng bác bỏ rất nhiều giả thuyết về việc Titanfall sắp tới sẽ là một tựa game VR. Đồng thời, EA cũng khẳng định rằng, dự án này sẽ là một tựa game “cao cấp” nhưng cho rằng nó sẽ không là hậu bản của những gì đã diễn ra trong phần game trước.
Một điều bất ngờ nữa là dự án Titanfall dự kiến sẽ có một mô típ giống như Apex Legend, tuy nhiên nó được diễn ra trong một vũ trụ như trong Titanfall 2 sau nhiều năm. Game vẫn sẽ đi theo lối bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng phong cách chơi có thể sẽ không còn là sự phối hợp giữa những pha hành động nhanh mạnh, chạy dọc bức tường và trở thành những phi công điều khiển những con Titan đầy sức mạnh trong game.
Hiện tại Respawn đã chuẩn bị một thông báo chi tiết liên quan đến Mùa 2 của Apex Legends vào tháng 6 tới trên EA Play. Mc Coy cho hay: “Đối với mùa 2, bạn có thể mong đợi vào một chế độ Battle Pass với nhiều nội dung ý nghĩa hơn, nhiều nhân vật với sẽ được giới thiệu và sự ra mắt của những vũ khí mới,.. “. Song hành với việc này, Respawn dự kiến sẽ ra mắt Star Wars Jedi: Fallen Order vào 15 tháng 11 năm nay trên các nền tảng Xbox One, PS4 và PC.
Theo GameK
Mặc kệ "thất sủng", Apex Legends quyết không chịu cập nhật thường xuyên và đây là lý do
Sự tụt dốc thảm hại của Apex Legends gần đây một phần lớn là do thiếu hụt trầm trọng những nội dung mới và đây chính là lý do mà Respawn đưa ra.
Chỉ trong một tháng kể từ khi ra mắt, Apex Legends đã nhanh chóng thu hút 50 triệu người chơi, nhanh gấp 4 lần so với Fortnite. Nhiều người thậm chí gọi nó bằng danh xưng "Fortnite Killer", dự đoán tựa game của Respawn sẽ lật đổ con bò sữa do Epic Games ra khỏi ngai vàng thể loại Battle Royale.
Nhưng hiện tại, trong khi Fortnite vẫn đang trên đỉnh cao phong độ, Apex Legends có nguy cơ chuyển từ bom tấn thành bom xịt, thậm chí là dead game bởi việc cập nhật quá chậm chạp, thiếu hụt nghiêm trọng các nội dung mới để thu hút người chơi. Những tưởng Apex Legends sẽ phải nhanh chóng tìm cách khắc phục vấn đề này, nhưng không, các nhà sản xuất tuyên bố, tựa game sẽ chẳng có gì mới mẻ đâu, ít nhất là thời gian tới đây.
"Tất nhiên về lâu về dài, chúng tôi vẫn phải đảm bảo tựa game mới mẻ và thu hút. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung vào chất lượng hơn là tốc độ. Và quan trọng, chúng tôi muốn duy trì văn hóa làm việc lành mạnh của mình. Chúng tôi không muốn buộc các nhân viên của mình phải bán mạng làm việc."
Lý do được đưa ra chỉ một ngày sau khi Epic Games phải hứng chịu cả rổ gạch đá bởi cáo buộc điều kiện làm việc kinh khủng, buộc nhân viên phải làm việc 70-100 tiếng mỗi tuần để đảm bảo theo kịp tiến độ cập nhật của Fortnite. Respawn cho biết họ không muốn biến mình thành Epic Games thứ hai, vắt kiệt sức lao động của các nhân viên.
Điều đó nói rằng, Respawn vẫn có kế hoạch tiếp tục cập nhật Apex Legends với các tính năng và nội dung mới, chỉ là không phải với tốc độ hàng tuần như với đối thủ của nó - Fortnite. Vấn đề quan tâm lớn nhất của họ bây giờ là cải thiện hiệu suất làm việc của máy chủ cũng như giải quyết vấn nạn gian lận đang diễn ra ngày càng tinh vi phức tạp như hiện nay.
Có vẻ như tình hình cập nhật chậm và ít ỏi của Apex Legends là chủ trương của nhà sản xuất. Respawn cho biết họ không muốn đưa ra các bản cập nhật quá thường xuyên để chắc chắn rằng chúng được kiểm tra một cách kỹ càng, trau chuốt độ cân bằng cho game và giúp người chơi dễ làm chủ trải nghiệm hơn.
Ý tưởng thì có vẻ hay nhưng thực tế, Apex Legends vẫn đang phải đối mặt với tình trạng số lượng người chơi và người xem trực tuyến đang tụt dốc thảm hại trong thời gian gần đây. Đây chính là lúc NPT thể hiện tài năng của mình, biến Apex Legends từ một trào lưu nhất thời thành một sản phẩm có chỗ đứng. Và bài toán duy trì nội dung mới và độc để kéo người chơi thực sự là một thử thách lớn mà tựa game gặp phải trên đường "xưng vương."
Theo gamehub
Half-life 2 đã có tính năng chạy tường "ảo diệu" như Titanfall Nhịp độ dồn dập vốn có của Half-life 2 càng được nâng cao thêm đáng kể qua bản mod mới. Modder "Rob" đã phát hành phiên bản Mobility Mod hoàn toàn mới cho Half-Life 2. Nói ngắn gọn, bản mod này sẽ giúp tăng tính cơ động tổng thể trong Half-Life 2, bằng cách thêm vào cơ chế chạy trên tường mà nhiều...