Mới chơi Final Fantasy XIV thì nên chọn class nào ?
Final Fantasy XIV sở hữu hệ thống class đa dạng và tùy biến cao, tuy nhiên với người mới đó luôn là vấn đề khó khăn trong cách tiếp cận.
Việc lựa chọn một vai trò cho bản thân trong tất cả những class mà Final Fantasy XIV cung cấp là một việc tối quan trọng đối với những người chơi của tựa game này. Sự khác biệt trong lối chơi mà chúng đem lại thật sự rất rõ ràng, và việc tìm ra một trong số đó phù hợp với bạn là điều mà ai cũng cần làm. May mắn thay, bạn có quyền được đổi nghề bất cứ khi nào bạn muốn trong game này một khi đã đạt đến một ngưỡng nhất định. Chính vì vậy nên sớm hay muộn bạn cũng sẽ được thử sức với tất cả những lựa chọn ấy.
Điều này cũng đồng nghĩa bạn có thể chơi nhiều hơn một class. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian để đạt cấp độ cao của tất cả những class trong game vì nó sẽ rất tiêu tốn thời gian của bạn. Với bài huớng dẫn này, hy vọng là bạn sẽ một phần nào cảm nhận được cảm giác của từng class trong game, cũng như biết class nào phù hợp với người mới chơi cũng như những ai đã đầu tư vào game này được một thời gian dài lâu hơn nhiều. Sau đây là tổng quan của mỗi nghề trong game cũng như ngoại hình, vai trò và công dụng của chúng trong game.
Các nghề trong Final Fantasy hiện nay có:
- Monk
- Bard
- Ninja
- Black Mage
- Dragoon
- Summoner
- White Mage
- Scholar
- Paladin
- Warrior
- Machinist
- Astrologian
- Dark Knight
- Red Mage
- Samurai
- Dancer
- Gunbreaker
Các class của Final Fantasy A Realm Reborn:
1. Monk
- Vai trò: DPS cận chiến
- Class tiền nhiệm: Pugilist
- Độ khó: 2/5
Vai trò chính của một monk chính là tấn công ồ ạt, giữ cho DPS luôn ở một mức cao và ổn định. Với khả năng tung ra một loạt các cú đá và cú đấm trời giáng, những Monk sẽ đạt được ở phông độ định cao nhất của họ khi có thể xoay chuyển một cách linh hoạt giữa các lựa chọn tấn công của mình. Một khi đã thành thạo nghề này, bạn sẽ có cảm giác như trở thành một vị thánh trong việc xả sát thương.
2. Bard
- Vai trò: DPS vật lý tầm xa
- Class tiền nhiệm: Archer
- Độ khó: 3/5
Đây là một class có nhiệm vụ tập chung hơn vào hỗ trợ đồng đội của mình. Bard sử dụng một loạt các bản ballad của mình để lèo lái cả nhóm đến với chiến thắng. Tuy sát thương đầu ra của class này thấp hơn so với các class DPS khác trong game, những kỹ năng hỗ trợ của Bard khiến cho class này trở nên nổi bật hơn cả. Mở khóa vai trò này và bạn sẽ có thể lượn quanh chiến trường, nã tên vào những gì đủ ngây ngô đến mức sà vào trong tầm đánh của bạn.
3. Ninja
- Vai trò: DPS cận chiến
- Class tiền nhiệm: Rouge
- Độ khó: 3/5
Ninja là một trong những class thú vị hơn cả trong Final Fantasy XIV. Sử dụng các ấn thuật Ten, Chi và Jin, bạn có thể thi triển một loạt các đòn tấn công hiểm hóc. Với những combo đa dạng có sẵn trong tay, một Ninja sẽ luôn sẵn sàng để đối mặt với các tình huống gặp phải.
4. Black Mage
- Vai trò: DPS ma lực tầm xa
- Class tiền nhiệm: Thaumaturge
- Độ khó: 4/5
Trong số những nghề đánh “thốn” nhất game, ít có nghề nào đánh có thể “thốn” được như Black Mage. Biến bản thân bạn trở thành một pháo đài ma lực di động với khả năng xả sát thương hủy diệt bất cứ nơi đâu bạn đặt chân tới, một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của Black Mage chính là kiểm soát MP để giữ cho sát thương đầu ra của bạn ở mức cao nhất. Tuy nhiên việc học xoay tua kỹ năng không phải là một vấn đề quá khó khăn. Thử thách thực sự của bạn nằm ở việc di chuyển và giữ vị trí. Khi bạn di chuyển thì bạn sẽ không thể niệm phép, dẫn đến tụt DPS cũng như khiến bạn lộ nhiều sơ hở.
5. Dragoon
- Vai trò: DPS cận chiến
- Class tiền nhiệm: Lancer
- Độ khó: 4/5
Bạn muốn trở thành một ngôi sao? Dragoon là một trong những class khá “màu ” trong Final Fantasy XIV với thanh thương trượng trong tay và giải quyết nhanh gọn kẻ địch bằng những đòn đánh đầy quyết đoán. Những kỹ năng của Dragoon sẽ dần khiến bạn làm quen hơn với việc làm đúng vai trò của class cũng như việc chọn và giữ vị trí.
6. Summoner
- Vai trò: DPS ma lực tầm xa
- Class tiền nhiệm: Arcanist
- Độ khó: 5/5
Với khả năng điều khiển sức mạnh của các Primal, những thực thể ma thuật được tôn thờ bởi các chủng tộc beast hay còn được gọi là tộc quái thú trong Final Fantasy XIV, đối với một số người chơi thì Summoner là class lôi cuốn nhất game. Bằng cách kêu gọi các Primal, Summoner có thể ra lệnh cho chúng reo rắc sự hỗn mang lên kẻ thù. Làm chủ việc kiểm soát những “con thú cưng” của mình trong khi xả phép là một việc không hề đơn giản, nhưng sẽ đem lại cảm giác vô cùng khoan khoái.
7. White Mage
- Vai trò: Phục hồi
- Class tiền nhiệm: Conjurer
- Độ khó: 2/5
Bạn mong muốn được đặt chân vào vai trò hỗ trợ phục hồi? Vậy thì White Mage là một class dành cho bạn. Với nhiệm vụ là sử dung các phép hồi HP cho đồng đội, White Mage có vai trò giữ cho mọi người tiếp tục chiến đấu. Việc phản ứng nhanh với các đòn tấn công từ kẻ thù là yếu tố quan trọng để đồng đội của mình vững vàng trước hiểm nguy.
8. Scholar
- Vai trò: Phục hồi
- Class tiền nhiệm: Arcanist
- Độ khó: 4/5
Là một class giống Summoner với vai trò hỗ trợ, Scholar có khả năng triệu hồi các tinh linh để phục hồi cũng như tạo lá chắn cho đòng đội. Mặc dù đây là một class khó học, bởi bạn không chỉ cần quản lý những tinh linh mà còn cả chính bản thân mình. Tuy nhiên một Scholar dày dặn kinh nghiệm sẽ trở thành một thành phần không thể thiếu trong bất kì một nhóm nào.
9. Paladin
- Vai trò: Chống chịu
- Class tiền nhiệm: Gladiator
- Độ khó: 2/5
Một class chống chịu kinh điển, Paladin chính là lá chắn vững vàng cho đồng đội mình. Với một loạt các công cụ phòng thủ đắc lực, Paladin là một khởi đầu tuyệt vời cho những ai muốn làm quen với vị trí chơi đặc biệt này. Thu hút sự chú ý của kẻ địch và phong thân một cách hợp lý, và bạn sẽ trở thành một bức tường thành vững chắc cho mọi người dựa vào.
10. Warrior
- Vai trò: Chống chịu
- Class tiền nhiệm: Marauder
- Độ khó: 3/5
Tích tụ năng lượng từ những sát thương đã phải gánh chịu, rồi bùng phát trong cơn cuồng nộ để sống sót, đó là lẽ sống của một Warrior. Tung hoành khắp nơi với cây rìu to bự trong tay và làm tâm điểm của sự chú ý của kẻ địch chính là nhiệm vụ của bạn. Kiểm soát thời gian hồi chiêu là một trong những điều thiết yếu nhất của một Warrior. Đây chắc chắn là một class tuyệt vời nếu bạn muốn làm quen với vai trò chống chịu khi đi lên từ những nghề DPS vật lý khác.
Các class của Final Fantasy XIV Heavensward:
11. Machinist
- Vai trò: DPS ma lực tầm xa
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 3/5
Các lớp Machinist thổi bay kẻ thù ngáng đường bằng bộ kỹ năng mạnh mẽ nhưng không kèm phần “vòng vo” của mình. Lên kế hoạch trước cho những đòn tấn công của mình là tối quan trọng. Tận dụng tối đa khả năng của class này bằng cách làm đầy các thanh heat và battery của mình một cách hiệu quả, và bạn sẽ đồ sát kẻ địch.
12. Astrologian
- Vai trò: Phục hồi
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 3/5
Hướng đến các vì sao để soi sáng con đường trên chiến trận chính là vai trò của class phục hồi sử dụng thẻ bài này. Đây là một nghề khá là cân bằng trong các class phục hồi, với một loạt các phép hồi HP cũng như tạo lá chắn vô cùng hữu ích để hỗ trợ cho các thành viên trong đội. Bên cạnh đó bạn còn có thể phi bài để buff trạng thái sức mạnh lên cho mọi người.
13. Dark Knight
- Vai trò: Chống chịu
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 4/5
Dark Knight không bạn đừng nhầm, Dark Knight ở đây không phải là Người Dơi Batman của phim Dark Knight đâu nhé, mà là một class đối lập hoàn toàn với Paladin. Khai thác nguồn sức mạnh từ bóng tối, các Dark Knight sử dụng thanh kiếm to bự của mình để đương đầu với kẻ thù. Với hai thanh tài nguyên cần được quản lý,việc chơi Dark Knight yêu cầu khá nhiều sự tập trung. Tuy nhiên một khi đã làm chủ được chúng, bạn sẽ trở thành người chơi ngầu nhất đám.
Các class của Final Fantasy XIV Stormblood:
14. Red Mage
- Vai trò: DPS ma lực tầm xa
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 1/5
Mặc dù Red Mage có khả năng sử dụng cả White và Black Magic, mục đích chính của họ trong game chính là gây sát thương. Với khả năng sử dụng kiếm thông thạo không kém với ma pháp, Red Mage là một nghề rất dễ để nắm bắt. Đan xen việc sử dụng pháp lực cũng như kích hoạt chúng đúng lúc cho phép bạn gây ra một lượng sát thương đáng nể cũng như khiến cho các nhát chém của bạn trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn. Bên cạnh khả năng sát thương đáng gờm, các Red Mage còn có thể phục hồi cũng như hồi sinh, khiến họ trở thành class DPS hữu dụng nhất trong Final Fantasy XIV.
15. Samurai
- Vai trò: DPS cận chiến
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 2/5
Một nghề dựa theo combo để gây sát thương, các Samurai là một class có khả năng đem lại sự chết chóc một cách ngầu nhất có thể. Các combo của nghề dễ học, và bạn sẽ sớm có thể xả ra những lượng sát thương đáng kể.
Các class của Final Fantasy XIV Shadowbringers:
16. Dancer
- Vai trò: DPS vật lý tầm xa
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 3/5
Những chuyển động hớp hồn của Dancer sẽ là công cụ đắc lực nhất của họ. Việc nối tiếp các vũ đạo lại với nhau một cách đều đặn chính là thử thách lớn nhất đối với những người chơi lựa chọn ngề này. Những ai bỏ công sức ra luyện tập sẽ vừa có thể gây được sát thương, vừa có thể đem lại được sự hữu dụng cho đồng đội.
17. Gunbreaker
- Vai trò: Chống chịu
- Class tiền nhiệm: không có
- Độ khó: 3/5
Chiếc Gunblade (loại vũ khi nổi tiếng được Squall sử dụng trong Final Fantasy VIII) chính là vũ khí được class chống chịu này tin dùng. Với các viên đạn ma thuật trong tay có thể được sử dụng trong cả mục đích tấn công lẫn phòng thủ, các Gunbreaker chính là sự pha trộn hiệu quả giữa việc giảm thiểu sát thương nhận vào trong gây tối đa hóa sát thương đầu ra. Vận công vào những viên đạn ấy để tung ra một loạt các combo sau mỗi 30 giây, đảm bảo rằng bạn sẽ trông thật ngầu trong khi đương đầu với những kẻ giám ngáng đường mình.
Tin rằng với việc đưa ra thông tin hữu ích về các lớp nghề quan trọng trong game bạn sẽ tiếp cận tựa game dễ dàng hơn cũng như lựa chọn cho mình một hướng xây dựng nhân vật rõ ràng trong cách chơi, mang tính hiệu quả cao trong combat cùng bạn bè. Đừng quên để lại phần bình luận của bạn bên dưới nếu có bất kì ý kiến nào đóng góp cho chúng tôi.
Theo game4v
Empire of Sin đang mong đợi bị dời lịch phát hành sang mùa thu
Nối gót các tựa game đình đám đến lượt Empire of Sin được game thủ mong đợi nhất cũng phải lỗi hẹn dời ngày sang mua thu 2020.
Năm 2020 dường như là một năm của các vụ đẩy lùi ngày phát hành trong nền công nghiệp game. Từ những cái tên lớn được mong đợi thậm chí từ giai đoạn đầu của thế hệ máy sắp qua này như bom tấn Cyberpunk 2077 của hãng CD Projekt Red hay là tựa game đã được mong đợi hàng thập kỷ qua Final Fantasy VII Remake của Square Enix (Cyberpunk 2077 từ ngày 16 tháng 4 lùi về 17 tháng 9 trong khi Final Fantasy VII Remake từ ngày 3 tháng 3 lùi về ngày 10 tháng 4) đến những tựa game khác. Trong số đó lần này phải kể đến chính là một tựa game chiến thuật với bối cảnh về thời đại gangster mang tên Empire of Sin. Tựa game được cho biết thay vì được phát hành trong mùa xuân năm 2020 như dự kiến, sẽ đẩy lùi về mùa thu năm 2020 do game vẫn cần thêm thời gian để được tiếp tục phát triển.
Romero Games công bố sự đẩy lùi này trên trang twitter của hãng, nhưng đã nói trong một thông cáo báo chí rằng lý do cho sự việc này là để game "Có thêm thời gian được hoàn thiện hóa". Đây là lời của một huyền thoại trong ngành Brenda Romero, người đứng đầu studio cùng với người chồng không kém nổi tiếng John Romero. Cặp đôi này đã cùng nhau nhào nặn nhiều thể loại game theo năm tháng, trong đó phải kể đến những cái tên kinh điển như Doom, Wizardry, Jagged Alliance và Quake. Nhiêu đây thôi cũng là đủ lý do để chúng ta thấy hứng thú với Empire of Sin.
Nhưng chưa hết, tựa game này cũng sợ hữu combat chiến thuật giống dòng XCOM, với khung nền được sử dụng cho cốt truyện là bối cảnh diễn ra vào những năm 1920 ở Chicago. Không chỉ có vậy, một boss trong game cũng là cụ của John Romero. Nhiệm vụ của bạn trong game chính là trở thành một trùm tội phạm, bằng cách buôn lậu đồ trái phép và quản lý các khu đèn đỏ. Việc quản lý mọi thứ sẽ là một trong những yếu tố nổi bật nhất của game khi mà bạn phải đối mặt với những tên tệ hại cũng như sự lây lan của những những căn bệnh thế kỉ STD, trong khi phải đối mặt với sức ép đến từ các băng đảng khác.
Cách truyền tải cũng như đề tài nội dung thú vị này đã khởi xướng bắt nguồn từ những tựa game hoài niệm đình đám như Mafia trước đây. Bằng một cách nào đó mà các nhà phát triển họ muốn kết hợp lối đồ họa mới mẻ cùng bối cảnh hoài cổ để phác họa lên một bức tranh khung cảnh sống động của Chicago những năm 70, 80,... Lối chơi chủ đạo mang đậm tính chiến thuật đưa được vào nhằm giúp cho tựa game mới mẻ và hấp dẫn hơn, thay vì họ chon lối chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất vốn đã quá quen thuộc.
Theo Game4V
War of the Visions FFBE chuẩn bị ra mắt phiên bản toàn cầu War of the Visions FFBE thuộc thể loại nhập vai chiến thuật theo lượt, nằm trong series game Final Fantasy cực kì chất lượng của Nhật Bản. Mới đây Square Enix thông báo sẽ mang tựa game War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius (hay War of the Visions FFBE) đến cho game thủ toàn thế giới thay vì chỉ phát hành...