MMO thuần Việt 2112 có sao chép StarCraft và Avatar?
Như đã biết, cách đây vài ngày phía Emobi Games vừa tung ra trailer đầu tiên dành cho 2112 – MMO chiến thuật đầu tay của hãng, đồng thời cũng là dự án game online RTS đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Cũng giống như sản phẩm trước đó là 7554, 2112 nhanh chóng gây nên làn sóng bàn tán trong cộng đồng gamer nội địa.
Ngoài những lời ngợi khen về nền tảng đồ họa bóng bẩy, dư luận tranh cãi nhau nhiều nhất ở chủ đề liệu 2112có sao chép các hình ảnh trong nhiều sản phẩm nổi tiếng khác hay không, mà điển hình là StarCraft và Avatar(điển hình là qua các mô hình 3D người máy, máy bay có nét tương đồng).
Luồng ý kiến chia làm 2 phe, 1 phe tỏ ra ủng hộ Emobi Games vì cho rằng việc giống nhau về mô hình in-game là điều bình thường (do nó cùng bối cảnh chiến tranh viễn tưởng như các tựa game khác). 1 phe lại khắt khe hơn khi kết luận NSX đã “cạn” ý tưởng và muốn gây ấn tượng với người chơi nên cố tình sao chép.
Video đang HOT
Trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Huy, đại diện Emobi Games ông Huy khẳng định: “Mọi giải đáp cho vấn đề 2112 có là game sao chép hay không sẽ rõ ràng khi trò chơi chính thức ra mắt vào cuối năm”. Ngoài ra vị đại diện này từ chối bình luận thêm.
Cũng trong cuộc trao đổi này, ông Huy tiết lộ rằng các hình ảnh trong trailer hoàn toàn không phải là dựng theo kiểu CG để gây ấn tượng về đồ họa mà tất cả đều được render trực tiếp bằng engine. Nói cách khác, trong trailer gamer thấy các mô hình ra sao thì khi họ chơi trực tiếp cũng sẽ bắt gặp chúng thế đó.
Trailer 2112.
2112 sẽ được phát hành dưới hình thức miễn phí giờ chơi, trong game người chơi có thể lựa chọn cho mình một trong ba chủng tộc để phát triển. Họ sẽ phải phát triển căn cứ và quân đội của mình từ nguồn tài nguyên Herani, để từ đó tham gia vào các chiến trường khốc liệt khắp vũ trụ. Để dành được lợi thế, game thủ cũng phải chăm chút nâng cấp cho các công trình phòng thủ, các đơn vị quân cũng như lãnh tụ cầm quân. Tất cả đều có rất nhiều mức độ khác nhau để trải nghiệm và khám phá.
Theo Game Thủ
Lịch sử thế giới StarCraft Cuộc đại chiến (Phần 6)
Tassadar bị xem là phản bội khi bắt tay với Dark Templar, sự phán xét sai lầm của Judicator Aldaris đã khiến Protoss mất đi thế thắng với quân Zerg dẫn đến thất bại của chủng tộc này.
Phần cốt truyện của Protoss bắt đầu với tình hình trên hành tinh Aiur, Judicator Aldaris, người chịu trách nhiệm chính trong cuộc chiến phòng vệ của Aiur đối với quân Zerg đang chiến đấu đã giữ đà lan tỏa của kẻ địch. Bên cạnh Aldaris còn có Artanis, Templar được chỉ định thay thế tướng quân Tassadar đang mất tích. Nhiệm vụ đầu tiên chính là mang quân giải cứu tướng Fenix, một Templar đang bị kẹt trong một căn cứ bị mất điện giữa vòng vây của quân Zerg. Nhiệm vụ thành công tốt đẹp với Fenix được giải vây và quân Zerg trong vùng bị quét sạch.
Từ Char, Tassadar được sự giúp đỡ của Zeratul đã bắt được liên lạc với Aiur và hướng dẫn Aldaris cách tiêu diệt quân Zerg, đó là giết chết Cerebrate chỉ huy của chúng. Trong khi Aldaris tỏ ra nghi ngờ thì Fenix quyết định tin vào Tassadar. Fenix dẫn một đạo quân đột kích vào căn cứ Zerg ở gần Antioch trong khi Artanis công phá hàng thủ của Zerg để đánh lạc hướng. Cerebrate trong căn cứ bị đánh bất ngờ và bị tiêu diệt, tuy nhiên ngay sau đó nó hồi sinh trở lại.
Với sự thất bại này Aldaris thực sự tin rằng Tassadar đã phản bội và thông tin về Cerebrate là một trò lừa. Aldaris ra lệnh phát động một đợt tổng tấn công vào căn cứ của Zerg tại Scion và để Fenix lại phòng thủ vùng Antioch. Đợt tấn công thành công, tuy nhiên Antioch cũng bị Zerg tấn công mạnh và Fenix được cho là đã chết trong đám loạn quân.
Aldaris cho rằng tội của Tassadar đáng quan tâm hơn quân Zerg.
Sau chiến thắng ở Scion, Aldaris tin rằng Protoss đã hoàn toàn tiêu diệt được Zerg và bắt đầu kế hoạch bắt kẻ phản bội Tassadar về xử tội. Aldaris và Artanis rời Aiur trên một con tàu mang theo một lực lượng nhỏ hướng đến Char. Đáp xuống hành tinh Char, Aldaris ra lệnh tấn công lực lượng phòng thủ của Zerg và tìm dấu vết của Tassadar. Với lực lượng mỏng mạnh, quân Zerg không thể cản bước của Protoss và Tassadar được tìm thấy giữa vòng vậy Zerg bên cạnh là lực lượng của Jim Raynor.
Tassadar tỏ ra bất ngờ khi Protoss đã cử một đạo quân đến bắt mình trong khi quê nhà đang bị Zerg tiến công. Tassadar bị quy 2 tội danh là chống lệnh trên khi không diệt chủng người Terran để trừ mối họa lan tỏa của Zerg và hợp tác với Dark Templar, những kẻ bị lưu đày từ hàng trăm năm qua. Tassadar thuyết phục lực lượng Protoss giúp mình tìm tung tích của Zeratul hiện đang ẩn mình ở đâu đó trên Char vì chỉ có năng lượng bóng tối của Dark Templar mới có thể giết chết vĩnh viễn các Cerebrate.
Artanis quyết định ủng hộ Tassadar và đưa quân đi tìm Zeratul trong một trạm bỏ hoang của quạn Terran, tướng Edmund Duke ngăn cản quân Protoss tiếp cận trạm nhưng đội quân này đã đánh bại phe Terran đển tiến đến lối vào của trạm. Tassadar một mình dẫn một nhóm quân đi vào trạm của Terran để tìm Zeratul, sau khi cứu được một số quân Terran còn sót lại cùng với cứu viện thêm của Protoss, Zeratul đã xuất hiện và đồng ý giúp đỡ Tassadar.
Gặp lại Fenix còn sống được đặt bên trong Dragoon.
Artanis, Tassadar, Jim Raynor và Zeratul cùng nhau hướng đến Aiur. Khi đến nơi họ gặp lại Fenix giờ đây phải tồn tại bên trong một con Dragoon do vết thương nặng trong trận chiến trước đã tàn phá cơ thể của anh ta. Nhận ra rằng hội đồng Conclave trong đó có Aldaris tiếp tục có ý nghĩ bảo thủ rằng Dark Templar là mối lo đáng phải giải trừ hơn là Zerg. Để cứu lấy chủng loài Protoss cách duy nhất là phải lật đổ Conclave.
Liên minh của Tassadar đã tấn công mạnh và tổng hành dinh của Conclave nhằm đánh bại hội đồng tôn giáo cao nhất này. Tuy nhiên khi cuộc chiến đang ác liệt và hàng thủ của Conclave sắp bị chọc thủng thì Tassadar bất ngờ xin đầu hàng tự nộp mình cho hội đồng vì không thể chứng kiến cảnh Protoss chém giết nhau và một cuộc hội chiến như thời cổ đại lại diễn ra lần nữa.
Tassadar bị bắt và được đưa ra xét xử, Zeratul biến mất một cách bí ẩn còn Fenix lo sợ Tassadar sẽ bị tử hình. Có phải Zeratul bỏ trốn khi phe Tassadar thất bại ? Fenix làm gì để cứu lấy Tassadar ? Tình hình sẽ tiếp tục diễn biến đầy kịch tính ở phần sau.
Theo Game Thủ
Lịch sử thế giới StarCraft Cuộc đại chiến (Phần 4) Arcturus Mengsk phát động trận chiến cuối cùng để bước đến chiến thắng cho Sons of Korhal bất chấp những hy sinh tàn khốc để đạt được mục đích. Trận chiến Tarsoni Sau khi rút khỏi Antiga Prime, lực lượng nổi loạn của Sons of Korhal mạnh lên một cách thần kỳ. Có trong tay sự hỗ trợ của phong trào nổi dậy...