MiHoYo chính thức giải thể team thiết kế game như TGA
MiHoYo đã ngừng phát triển trò chơi Project SH do người sáng lập công ty đứng đầu. Đội thiết kế gam cũng bị giải thể sau động thái này.
Thông tin xuất hiện trong một thông báo nội bộ của miHoYo. Công ty đã quyết định từ bỏ Project SH vì mọi người trong nhóm cảm thấy trò chơi không có tiềm năng phát triển bởi sẽ cạnh tranh với tên tuổi lớn là TGA đình đám. Hơn thế nữa, trong quá trình phát triển hướng đi của hãng bộc lộ nhiều sai lầm khó có thể khắc phục. Điều đáng chú ý là đích thân người đồng sáng lập kiêm chủ tịch miHoYo điều hành team phát triển này ra thông báo nhóm sẽ giải thể.
miHoYo cho hay sẽ cố gắng sắp xếp để mọi người được chuyển đến các vị trí khác trong công ty. Một số người thì bắt buộc phải sa thải và công ty có sự đền bù xứng đáng. Việc đóng cửa trò chơi, đặc biệt là những trò chơi không báo trước, ở các giai đoạn sản xuất khác nhau là một thông lệ phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi. Năm ngoái, có tin đồn rằng trưởng nhóm Cai Haoyu không hài lòng với chất lượng demo của Project SH và yêu cầu trò chơi bị loại bỏ và làm lại.
CEO miHoYo đồng thời là trưởng nhóm phát triển dự án.
Project SH đây được cho là một game hành động theo phong cách anime, giống GTA được xây dựng bằng Unreal Engine 5. Kết hợp với các yếu tố nhiều người chơi và các tính năng đa nền tảng, một dự án như thế này đòi hỏi nhiều tài nguyên và chi phí R&D cao, với rủi ro không thu hồi được vốn đầu tư.
Video đang HOT
Như một số người bàn luận trên Reddit, Project SH có thể được phát triển bởi studio Montreal của miHoYo – studio được mở vào năm ngoái. Nhóm này cũng đang làm việc trên một “trò chơi phiêu lưu hành động thế giới mở AAA hoàn toàn mới có lối chơi dựa trên bắn súng trong một thế giới huyền bí”.
Tựa game này đầy tham vọng vì nó nhằm mục đích ra mắt trên nền tảng PC, mobile và console. Công ty sẽ cố gắng phân bổ lại các thành viên trong nhóm và sau cùng hiệu quả công việc không được cải thiện là bao. Hãng HoYoverse ngậm ngùi đành phải giải tán nhóm phát triển.
miHoYo cân nhắc rất nhiều trước khi giải thể team.
Nhắc đến miHoYo người ta nói tới ngay Genshin Impact – trò chơi cực kỳ nổi tiếng với việc tung ra các bản cập nhật. Theo báo chí quốc tế, Genshin Impact đã trở thành một trong những tựa game Trung Quốc phổ biến nhất trên toàn cầu sau khi ra mắt vào năm 2020. Trò chơi được xếp hạng hàng đầu về mức nạp game của người dùng trên toàn cầu trong quý đầu tiên. Hãng phân tích Data.ai ước tính trò chơi đã đạt 2,7 tỷ đô la doanh thu.
Vào tháng 10 năm ngoái, Kai Zheng, nhà thiết kế chính của God of War 4, đã được uyển dụng để chịu trách nhiệm về công việc thiết kế tại miHoYo. Vào tháng 12 cùng năm, studio của miHoYo Kai Zheng chia sẻ quản lý team phát triển game 3A. Trong khoảng thời gian này, miHoYo cũng chính thức tuyên bố thành lập studio Montreal trên Linkedin, đồng thời cho biết sẽ thành lập một đội gồm 100 người trong hai năm, studio đang phát triển một trò chơi bắn súng với thế giới mở. Bỏ qua Project SH, miHoYo có ít nhất hai tựa game đã được xác nhận trong quá trình phát triển là Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero.
Vượt mặt Tencent, miHoYo, 37Games trở thành công ty trò chơi Trung Quốc có doanh thu cao nhất
Mới đây, data.ai đã công bố danh sách doanh thu của các nhà sản xuất trò chơi Trung Quốc tại thị trường nước ngoài.
37Games vượt mặt Tencent, miHoYo và các nhà sản xuất trò chơi khác.
Trong báo cáo 6 tháng đầu năm nay, 37 Interactive Entertainment (chủ quản 37Games) cho biết hoạt động kinh doanh ở nước ngoài đã trở thành động lực tăng trưởng mới của công ty. Hãng đã từng bước chinh phục thị trường toàn cầu thông qua các trò chơi đa dạng. Trong nửa đầu năm nay, 37Games đã đạt được doanh thu hoạt động là 3,033 tỷ nhân dân tệ (428 triệu USD) ở thị trường nước ngoài, tăng 48,33% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm gần 40% tổng doanh thu của công ty.
Hãng 37Games đã vượt qua những cái tên đình đám.
Công ty 37 Interactive Entertainment đã bắt đầu mở rộng thị trường toàn cầu từ năm 2012. Trước năm 2018, game Eternal Crusade đã thành công ở một số quốc gia nhưng nhìn chung, công ty vẫn gặp khó khăn trong việc bứt phá để trở thành một trong những hãng game hàng đầu. Trong năm 2017 và 2018, doanh số ở nước ngoài của công ty chỉ dưới 1 tỷ nhân dân tệ, chiếm chưa đến 15% tổng doanh thu.
Năm 2018, 37 Interactive Entertainment bắt đầu phân phối nhiều trò chơi hơn ở các khu vực khác nhau. Công ty cho biết họ đã điều chỉnh cơ cấu nhóm, lựa chọn những người lãnh đạo chính của từng lĩnh vực và thành lập một số nhóm chuyên biệt để tiến hành nghiên cứu và phân tích hiệu quả của việc phát hành game nước ngoài. Năm 2019, lần đầu tiên công ty đạt doanh thu ở nước ngoài vượt 1 tỷ nhân dân tệ và phân phối một số loại sản phẩm ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản.
Hãng cho ra mắt nhiều game ở thị trường quốc tế hơn.
Nhìn lại dữ liệu của data.ai, vào tháng 12 năm 2020, 37 Interactive Entertainment vẫn chưa thể chiếm lĩnh vị trí đầu tiên. Trong năm 2020 và 2021, thu nhập ở nước ngoài của công ty tăng 104,34% và 122,94% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng này bắt nguồn từ các trò chơi phổ biến. Tính đến hết tháng 10 năm 2022, doanh thu của Puzzles & Survival trên thế giới đạt 5,6 tỷ nhân dân tệ, trong đó doanh thu tháng cao nhất vượt 330 triệu nhân dân tệ. Song of the Cloud City đã lọt vào top 5 tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 02 năm nay và trở thành trò chơi di động Trung Quốc được nạp cao nhất tại Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay.
Sau khi trò chơi thẻ bài Soul Land: Soul Master Duel được ra mắt tại thị trường nước ngoài vào năm 2021, nó đã nhanh chóng chiếm lĩnh danh sách game miễn phí và có doanh số lớn nhất trên cửa hàng ứng dụng Apple và Google. Trò chơi di động SLG Ant Legion xếp thứ 11 trong danh sách tăng trưởng doanh thu ở nước ngoài của các trò chơi di động Trung Quốc vào tháng 05 năm 2022.
Tại sao nhiều hãng game lớn đẩy mạnh hoạt động ở Singapore? Khi hoạt động kinh doanh ở nước ngoài trở nên nóng trở lại vào năm 2022, Singapore thu hút vô số công ty game lớn đầu tư. Chỉ trong nửa năm, Tencent, miHoYo và Lilith, ba công ty game lớn của Trung Quốc, đã liên tiếp tung ra các thương hiệu mới đại diện cho toàn cầu hóa, và trụ sở công ty...