Mighty No 9 xuất hiện thiết kế boss đầu tiên
Truyền nhân của Mega Man đang mang trên vai mình kì vọng của hàng triệu fan hâm mộ.
Kể từ khi được công bố tại sự kiện PAX Prime 2013, Mighty No.9 đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và quan tâm từ game thủ. Được tạo nên bởi bàn tay Keiji Inafune – cha đẻ dòng game Mega Man, hợp tác cùng với rất nhiều “cao thủ” khác trong làng game, ít ai nghi ngờ về chất lượng của Mighty No.9.
Như chúng ta đã biết, người chơi sẽ nhập vai Beck – một robot đời thứ 9 trong cuộc chiến chống lại những thế lực hắc ám khác, đồng hành với anh sẽ là một người bạn tên Call – một nhân vật ra đời từ góp ý của fan. Và mới đây, đội ngũ phát triển Mighty No.9 đã công bố thiết kế về Mighty No.3 – một trong những boss của trò chơi.
Mighty No.9.
Mighty No.3 mang hình mẫu nhân vật nữ, sở hữu sức mạnh điện và một tính cách có thể nói là “điên loạn”. Ý tưởng ban đầu là của đạo diễn Imaeda, sau đó người thiết kế nhân vật Kimo Kimo đã bổ sung tông màu tím và thiết kế cho No.3 với nguồn năng lượng, một bộ áo và những chiếc đèn. Tiếp theo, Inafune góp ý thiết kế cho tay thon gọn hơn, chân nhỏ hơn và trông như đang bay trên không, đặc biệt làm cho cô ta đáng sợ hơn là dễ thương, nhất là khi hóa điên. Kimo Kimo đã làm lại No.3 với một bộ áo choàng có thể phát sáng khi cô tung chiêu, và có một vòng tròn điện quanh người. Thêm những móng vuốt vào bàn tay cô ta, và thiết kế đã hoàn tất.
Mighty No.3.
Trong một bài phỏng vấn, Inafune chia sẻ tại sao ông chọn Kickstarter để làm nên Mighty No.9. Dù đã góp phần rất lớn tạo nên những sản phẩm để đời như Mega Man hay Dead Rising, nhưng Inafune vẫn quyết định rời bỏ Capcom, vì ông thấy đam mê và nhiệt huyết của họ đã dần biến mất. Và sau đó, ông đã nghĩ đến một sản phẩm mà cả mình lẫn các fan đều rất mong chờ – một tựa game Mega Man mới. Và ông chọn Kickstarter không chỉ vì lí do tài chính, mà còn vì với Kickstarter, cả nhà sản xuất và người hâm mộ sẽ cùng hợp tác để tạo ra tựa game, và sự thực rất nhiều góp ý của fan đã được đưa vào thiết kế.
Là một nhà thiết kế, Inafune luôn giữ phong cách của mình, nhưng cũng rất rộng mở đón chào các ý tưởng mới, và đến giờ, tất cả các thiết kế vẫn chỉ là trên giấy, vẫn còn đợi sự phản hồi từ fan để thống nhất. Ông nói: “Lắng nghe fan, làm việc với họ, đó chính là tương lai của sự phát triển”.
Video đang HOT
Với sự hỗ trợ từ chính cộng đồng, chắc chắn Mighty No.9 sẽ rất vừa ý fan hâm mộ.
Tính tới thời điểm này, Mighty No.9 đã đạt được những kết quả rất tuyệt vời từ Kickstarter. Chỉ sau chưa đầy 2 ngày công bố, tựa game đã đạt được mức quyên góp 900.000 USD, mục tiêu vốn đặt ra trong 30 ngày. Tính đến thời điểm viết bài, hiện đã có gần 40.000 lượt người ủng hộ, mang đến số tiền lên tới trên 2,2 triệu USD – con số vượt xa mức kì vọng ban đầu.
Không những thế, chiến dịch Kickstarter này còn kéo dài tới 13 ngày nữa, và con số này sẽ còn vươn xa. Hiện tại với số tiền thu được, Mighty No.9đã có thể mở rộng thêm 2 màn chơi, bổ sung phiên bản cho Mac, Linux và cả PS3, Xbox 360, Wii U, cũng như thêm một số màn bonus và thử thách. Inafune cho biết nếu số tiền vươn đến 3,3 triệu USD, Mighty No.9 sẽ được đưa lên cả PS4 và Xbox One.
Mighty No.9 trên next-gen?
Với một số vốn khổng lồ, cùng với sự ủng hộ và góp ý mạnh mẽ của fan hâm mộ trên toàn thế giới, Mighty No.9 có rất nhiều tiềm năng để trở thành một siêu phẩm khi ra mắt vào 2015. Biết đâu đến lúc đó, Capcom lại công bố phần tiếp theo của series Mega Man X hay Mega Man Battle Network?
Theo VNE
Huyền thoại Mega Man tái sinh
Đáng mừng hơn nữa là nó còn được thực hiện bởi chính cha đẻ dòng game - Keiji Inafune dưới cái tên "Mighty No. 9".
Keiji Inafune là một trong những nhà sản xuất và thiết kế game xuất chúng nhất trên thế giới với sự tham gia vào các sản phẩm danh tiếng của Capcom như Onimusha, Street Fighter, DuckTales, Dead Rising... và đặc biệt không thể không nhắc đến series Mega Man. Là người sáng tạo ra dòng game và đã gắn bó với nó trong hơn một thập kỉ, có thể nói Inafune đã góp phần rất lớn đưa thương hiệu Mega Man nói riêng và Capcom nói chung lên một tầm cao của làng game thế giới.
Và mới đây, tại sự kiện PAX Prime, ông đã công bố dự án game mới nhất của mình, với rất nhiều điểm tương đồng với Mega Man, đó là Mighty No.9. Ngay lập tức, dự án đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều game thủ, và thậm chí là cả các nhà đầu tư.
Mighty No.9.
Kinh phí để sản xuất tựa game sẽ được quyên góp từ Kickstarter. Và theo như mô tả của đội ngũ sản xuất, Mighty No.9 sẽ là một game hành động 2D theo phong cách side-scrolling truyền thống của Mega Man thời 8-bit, và tất nhiên sẽ được cải tiến với công nghệ, kĩ thuật hiện đại và những sáng tạo mới. Tựa game sẽ được sản xuất với một đội hình toàn "sao" trong làng thiết kế game.
Ngoài Keiji Inafune, sẽ có sự góp mặt của Naoya Tomita, người thiết kế các level cho nhiều bản Mega Man. Kimo-Kimo, thiết kế các nhân vật rất đáng nhớ cho các tựa game như Street Fighter, Legend of Zelda. Manami Matsumae, người viết nhạc cho Mega Man bản đầu tiên, và cho khá nhiều tựa game khác. Ngoài ra, đội ngũ mĩ thuật, giám đốc, cộng đồng, quảng cáo... của game cũng rất mạnh và tài năng, đều có thâm niên kinh nghiệm và ít nhiều liên quan tới Mega Man.
Chỉ riêng Keiji Inafune cũng đã đủ đảm bảo cho chất lượng tựa game.
Trong Mighty No.9, người chơi sẽ vào vai Beck, một robot đời thứ 9 trong một dây chuyền sản xuất. Vì một lí do nào đó, Beck là người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi một loại virus bí ẩn biến tất cả các loại máy móc, robot trên trái đất trở nên điên loạn và hung dữ (Ai đó đã thấy cái tên Maverick xuất hiện trong đầu chưa?).
Và nhiệm vụ, bạn cũng đã đoán ra rồi chứ? Chạy, nhảy, bắn, chiến đấu và biến đổi cơ thể bạn qua 6 màn chơi theo bất kì thứ tự nào (có thể nhiều hơn tùy vào số tiền thu được), sử dụng những kĩ năng thu thập được từ kẻ địch để đánh bại những robot xấu xa và hạ gục kẻ địch cuối cùng đang đe dọa sự yên bình của hành tinh. Một cốt truyện "xưa như Trái đất" và rất tương đồng với Mega Man, vậy điều gì sẽ tạo nên thương hiệu riêng cho Mighty No.9?
Có lẽ đây là phác thảo 6 con boss trong game.
Lấy cắp sức mạnh từ kẻ địch đã hạ gục, để chiến đấu hoặc khám phá các bí mật, đó đã trở thành thương hiệu và truyền thống của dòng game Mega Man. Nhưng với Mighty No.9, bạn sẽ còn có khả năng biến đổi cơ thể với những sức mạnh thu được từ những con boss, từ đó có thêm những kĩ năng mới.
Ví dụ, chân tay bạn có thể biến thành nam châm, từ đó có thể đi trên tường hoặc hút lá chắn của địch, tay bạn có thể dài ra để kích hoạt một công tắc hoặc sử dụng như một móc đu, hay biến mình thành một xe tăng để đi trên gai dễ dàng... Đặc biệt hơn nữa, không chỉ từ những con Boss, bạn còn có thể thu được kĩ năng từ những con quái thường, bằng cách tấn công với một vũ khí nhất định hoặc đánh trúng điểm yếu của nó, điều này được hứa hẹn sẽ mang lại chiều sâu không chỉ về hành động mà còn về cả chiến thuật cho tựa game.
Phác thảo về tính năng biến hình trong game.
Hẳn chúng ta đều phải thừa nhận rằng Mighty No.9 rất rất giống với Mega Man, và như thế nó sẽ ít nhiều liên quan đến vấn đề bản quyền với tựa game này. Về vấn đề này, Inafune cho biết hiện tại ông vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Capcom, những người vẫn đang nắm giữ bản quyền Mega Man. Nhưng ông cho biết, kể cả nếu trở thành một cuộc chiến về bản quyền hợp pháp, ông cũng rất tự tin, bởi trước sau gì, Mega Man vẫn là thứ chính ông đã tạo nên.
Kể cả nếu ông có tạo ra một sản phẩm nào khác mang bóng dáng của Mega Man cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, đó là phong cách, là tinh thần, cá tính của riêng ông. Và ông kết luận: "Chúng tôi sẽ cẩn thận. Gameplay sẽ không giống với Mega Man. Nhân vật cũng không giống. Các chi tiết sẽ khác xa. Cá nhân tôi đảm bảo tựa game sẽ hoàn toàn mới mẻ. Nếu Capcom gặp tôi và có ý kiến đó, tôi sẽ rất bất ngờ đấy"
Sẽ không phải một bản remake của Mega Man.
Chỉ sau 1 ngày ra mắt, dự án Mighty No.9 đã nhận được hơn 14.000 lượt quyên góp với gần 900.000 USD, con số mà đội ngũ sản xuất hướng đến trong tận 30 ngày! Chắc chắn lượng tiền thu được cho sản phẩm này sẽ còn được phát triển hơn nữa, và chúng ta hi vọng sẽ có một siêu phẩm 2D trên PC vào mùa xuân năm 2015.
Theo VNE
"Truyền nhân" Mega Man được ủng hộ cực kì mạnh mẽ Rất nhanh chóng, hàng loạt fan hâm mộ đã thể hiện tình cảm của mình với Mighty No. 9 thông qua các bức fan art. Như chúng ta đã biết cách đây ít ngày, việc Keiji Inafune bất ngờ công bố tựa game do ông và studio mới thành lập của mình hiện đang phát triển - Mighty No. 9, mà thực chất...