Miếng bánh MOBA Việt sắp hết cảnh “người ăn kẻ nhịn”
Tính từ đầu năm 2013 đến nay, thị trường MOBA Việt vẫn là sân chơi “một người” của ông lớn Liên Minh Huyền Thoại ( LMHT). Các tựa game cùng thể loại như DOTA 2, Strife và một số tựa game Châu Á khác liệu có đủ khả năng để lật đổ ngôi vương?
Thế độc tôn…
Thử đảo qua các phòng game lớn như Caotoc, Net TAZ,… hơn 80% số màn hình ở đây đều hiển thị những màn combat nảy lửa của các anh hùng Noxus và Demacia. Con số thống kê năm 2013 còn “biết nói” hơn với 70% thị phần thuộc về LMHT. 30% còn lại, đáng ngạc nhiên hơn, ông tổ của dòng game là DOTA chỉ chiếm vỏn vẹn 5%, trong khi “bản sao” 3Q lại chiếm đến 25%.
Tất cả đều có nguyên do của nó. DOTA 1 tuy mang danh là người khai sinh dòng game nhưng chưa có được một thân phận riêng biệt khi chỉ là một “custom map” của Warcraft 3 với nền tảng đồ họa đã lỗi thời. DOTA 2 ra đời với tư cách một game MOBA độc lập, những tưởng đã có thể giành lại vị thế độc tôn. Tuy nhiên, cấu hình khá “chát” đối với mặt bằng máy tính xứ ta đã cản trở mức độ phổ biến của tuyệt phẩm này. Đó cũng là lý do chính khiến 3Q – một DOTA “nhái” tầm trung gọn, nhẹ, dễ chơi với bối cảnh Tam Quốc (vốn rất hút game thủ Việt) lại có thể vượt mặt đàn anh đến… 20% thị phần ở đất nước hình chữ S này.
Thị phần MOBA đang bị chia nhỏ
Về phía LMHT, ngay từ đầu, định hướng của game là thoát ra khỏi cái bóng của DOTA nhằm tạo nên một phong cách MOBA hoàn toàn mới. Nhịp độ game nhanh hơn, kỹ năng dễ nắm bắt hơn, thời lượng trận đấu không quá dài, đồ họa tươi sáng. Kế hoạch “Châu Á hóa MOBA” này đã thành công, chỉ mỗi con số gần 700.000 người chơi LMHT mỗi ngày ở Trung Quốc cũng đủ khiến nhiều đối thủ phải ngao ngán. Thành công của game này tại Việt Nam chẳng qua là một ví dụ “khen thêm lần nữa thì cũng bằng thừa” vậy.
Video đang HOT
… ai dám đoạt?
Tuy nhiên, món lợi béo bở sẽ luôn có kẻ tranh đoạt. Miếng bánh MOBA Việt cũng không dành mãi cho LMHT. DOTA 2, với bề dày truyền thống, cần có thêm thời gian để khẳng định đẳng cấp thực của mình, chướng ngại về nền tảng công nghệ sẽ sớm được vượt qua. Trong khi đó, các game MOBA mới mẻ khác như Strife, SMITE… vẫn đang có những chiến lược nhằm tấn công thị trường nước ta một cách hiệu quả. Miếng bánh MOBA Việt béo bở có lẽ đã không còn dễ nuốt đối với LMHT.
Thị trường MOBA Việt hiện đang khá sôi nổi với sự bổ sung của các tựa game mới
Mới đây, một sản phẩm MOBA vừa được FPT Online nhá hàng tại:http://moba.gate.vn/ đã được xem góp một tay vào cuộc chiến khốc liệt này. Sản phẩm MOBA này đã được cộng động suy đoán ngay là Anh Hùng Tam Quốc – game đã được GameK đưa tin thời gian qua.
Được biết, ở thị trường nước nhà, Anh Hùng Tam Quốc là gương mặt đình đám chỉ đứng sau LMHT về danh tiếng lẫn số lượng người tham gia. Sẽ còn quá sớm để nhận định khi game chưa chính thức ra mắt nhưng với những gì nhà phát hành tiết lộ cũng đủ khiến dư luận phấn khích. Anh Hùng Tam Quốc được xây dựng trên nền tảng công nghệ Unreal Engine 3 nổi tiếng hiện nay chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm hình ảnh sống động không thua gì các tựa game PC thế hệ mới. Bên cạnh những trận đấu 5v5 truyền thống, Anh Hùng Tam Quốc còn đưa người chơi đến những chiến trường quy mô hơn như 10v10, 5v5v5 (03 phe) với độ thử thách rất cao.
Tính chất nhập vai (RPG) cũng được thể hiện khá phong phú thông qua các tùy chọn thủ thành, diệt boss, hệ thống kỳ kinh bát mạch, kỹ năng tướng hay đơn giản là khả năng du ngoạn và kết nối với các người chơi khác trong một thế giới mở. Độ chín cả về hình thức lẫn nội dung của Anh Hùng Tam Quốc có đủ sức khiến các ông lớn trong làng MOBA phải e dè? Câu trả lời sẽ được giải đáp vài ngày tới.
Theo VNE
FPT ra mắt trang chủ MOBA Anh Hùng Tam Quốc tại Việt Nam
Rất có thể vào 3 ngày tới, tức sáng ngày 26/5, FPT sẽ chính thức đăng tải thông tin về MOBA Anh Hùng Tam Quốc này.Vào sáng nay 23/05/2014, FPT bất ngờ mở cửa trang web giới thiệu về một tựa game MOBA mới tại địa chỉ http://moba.gate.vn/. Được biết, đây dự kiến sẽ là địa chỉ trang chủ của MOBA Anh Hùng Tam Quốc đã từng được GameK giới thiệu thông tin sẽ mở cửa tại Việt Nam cách đây không lâu.
Trên trang Web này, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp đồng hồ đếm ngược với khoảng thời gian 3 ngày. Như vậy, rất có thể vào 3 ngày tới, tức sáng ngày 26/5, FPT sẽ chính thức đăng tải thông tin về MOBA Anh Hùng Tam Quốc này.
Anh Hùng Tam Quốc được sử dụng công nghệ tiên tiến Unreal Engine 3 để phát triển mang lại những hiệu ứng hình ảnh rất tuyệt, đối với các trò chơi MOBA mà nói thì đây là một sự tiến bộ toàn diện bởi vốn các game cùng thể loại này thường không quá tập trung vào mảng đồ họa. Đồng thời bối cảnh trong game được dựa trên thời kỳ lịch sử Tam Quốc, người chơi sẽ được gặp lại những vị tướng lĩnh nổi tiếng như Triệu Vân, Quan Vũ, Trương Phi, Gia Cát Lượng... cùng những kỹ năng và trang bị đặc trưng.
Nhằm tái hiện lại một thời kỳ Tam Quốc chân thực và đầy vẻ tinh tế về mặt mỹ thuật, mỗi toà kiến trúc, mỗi một đạo cụ đều được dựa theo lịch sử để thiết kế.
Hơn nữa đối với việc kiến tạo các nhân vật thì đội ngũ phát triển đã phải dùng nhiều công sức, nghiên cứu về các anh hùng đương thời ăn mặc ra sao? Tính cách như thế nào? Hay võ thuật, binh khí sử dụng là gì? Tất cả điều đó nhằm có thể tái hiện lại một cách hoàn hảo nhất những phong vị của Tam Quốc mà vẫn trung thành với tính chân thực của lịch sử.
Về mặt lối chơi thì Anh Hùng Tam Quốc tôn trọng tính truyền thống, nhưng không vì thế mà mất đi sự sáng tạo. Ngoài phương thức kinh điển 5v5 ra, thì tựa game này còn có những mô hình gameplay hoàn toàn mới như 10v10, 5v5v5 với ba thế lực, thêm nữa là những màn chơi RPG dựa theo tình tiết trong Tam Quốc rất đa dạng, cộng với những hệ thống mới lạ như ngũ hành thuật, tứ đại thần thú...
Để đảm bảo tính công bằng cho mỗi ván chơi thì tất cả các anh hùng trong tựa game này đều miễn phí để người chơi có thể tự do lựa chọn, đồng thời hệ thống sẽ tự ghép cặp cho người chơi với những đối thủ tương xứng thông qua hệ thống tính toàn Trueskill.
Đồng thời hệ thống còn có khả năng cho người chơi tham chiến giữa chừng, nếu như trong một trận đánh mà xuất hiện tình huống 4v5 thì hệ thống có thể tuyển mộ lấy một người chơi thay thế, hơn nữa tính năng này người chơi hoàn toàn có thể tự điều chỉnh được và họ có thể lựa chọn không cho người khác nhảy vào giữa chừng màn chơi của mình.
Theo VNE
Anh Hùng Tam Quốc: tìm hiểu về gank Lấy ít địch nhiều là một loại chiến thuật hữu ích trong việc quấy nhiễu cũng như bắt lẻ đội hình đối phương. Và chúng ta thường dựa vào cách này để mang lại hiệu quả Gank hay còn gọi là rình rập săn mồi. Tuy nhiên việc này cần một cơ hội cực tốt để thực hiện, cẩn trọng trong việc di...