Microsoft Flight Simulator không gặp vấn đề về pháp lý
Trái với những lo lắng của cộng đồng, dù mô phỏng toàn bộ trái đất nhưng Microsoft sẽ hoàn toàn không dính dáng tới những vấn đề về mặt pháp lý.
Khi Microsoft tự tin công bố rằng Flight Simulator sẽ mô phỏng toàn bộ trái đất của chúng ta một cách chân thức nhất thì đã không ít người lo lắng rằng, liệu Microsoft sẽ gặp vấn đề về pháp lý hay không? Những lo lắng của cộng đồng hoàn toàn không phải không có cơ sở bởi khi Microsoft thực hiện mô phỏng toàn cầu thì cũng đồng nghĩa Microsoft sẽ vễ lại bản đồ thế giới. Và điều này dấy lên nhiều vấn đề về pháp lý cho Microsoft.
Trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện X019, giám đốc sản xuất Neumann trả lời những câu hỏi liên quan về pháp lý rằng: “Hoàn toàn Microsoft sẽ không vướng phải những ràng buộc về pháp lý bởi vấn đề duy nhất liên quan tới pháp lý là những đường biên giới và tên quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi không mô phỏng điều đó, chúng tôi chỉ có những bức ảnh và những bức ảnh hoàn toàn là sự thật.”
Như vậy, Flight Simulator sẽ là hành trình vòng quanh thế giới của game thủ nhưng không có sự phân biệt về ranh giới lãnh thổ hay quốc gia mà đơn thuần chỉ là những vùng đất, vùng biển không có tên. Hoặc cũng có thể xuất hiện những cái tên chung được toàn cầu công nhận như “Đại Tây Dương”, “Châu Á” mà thôi. Do đó, chúng ta có thể an tâm rằng, sẽ không có một “đường lưỡi bò” nào xuất hiện trên Microsoft Flight Simulator.
Theo Game TV
Microsoft Flight Simulator: Vượt bỏ giới hạn của một tựa Game
Tại sự kiện X019, giám đốc sản xuất Flight Simulator đã có những chia sẻ rất "điên rồ" về gameplay của Flight Simulator.
Tại sự kiện X019, khi được hỏi về gameplay của Flight Simulator, liệu sẽ là tựa game chỉ đơn thuần là bay vòng quanh thế giới hay liệu sẽ có những chế độ hay tính năng gì khác? Giám đốc sản xuất của Flight Simulator - Jorg Neumann trả lời rằng: "Chúng tôi là những người tạo ra nền tảng và trách nhiệm của chúng tôi là thúc đẩy cộng đồng sáng tạo ra nội dung. Chúng tôi sẽ cung cấp tất cả nhưng công cụ cần thiết để cộng đồng sáng tạo, nếu ai đó than phiền thiếu bất cứ công cụ nào, hãy báo cáo với chung tôi, chúng tôi sẽ cấp cho bạn."
Bài phỏng vấn trên thoạt nghe có vẻ khá khó hiểu, khi Jorg Neumann không trả lời vào trọng tâm về những hoạt động thực sự diễn ra trong Flight Simulator, chúng ta vẫn hoàn toàn không biết được rằng, tựa game trên sẽ chơi như thế nào. Tuy nhiên, câu trả lời của Jorg Neumann mở ra một ý tưởng "điên rồ" như dung lượng 2.000.000 GB của tựa game này.
Thay vì là một tựa game độc lập, ý tưởng của Microsoft về Fligt Simulator sẽ là nền tảng cho những game khác. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, cộng đồng có toàn quyền sáng tạo bất kỳ tựa game hay bản mod nào trên cái thế giới mà Microsoft đã mô phỏng. Với ý nghĩa đó, Flight Simulator không có gameplay cố định, việc trò chơi sẽ vận hành ra sao nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào chính cộng đồng. Flight Simulator sẽ đóng vai trò là nền tảng cho những bản mod thậm chí là những tựa game khác. Đây là một ý tưởng quá "vượt thời đại" về một tựa game đóng vai trò làm nền tảng chung cho nhiều bản mod, nhiều tựa game.
Jorg Neumann còn tự tin chia sẻ rằng: "Phần lớn những modder và lập trình viên đều muốn bán những sáng tạo của họ để kiếm tiền. Do đó, chúng tôi sẽ cung cấp những công cụ chính xác theo những gì họ cần và cho phép họ làm bất cứ gì họ muốn trên Flight Simulator."
Như vậy, Microsoft Flight Simulator sẽ vừa là 1 game độc lập nhưng cũng là 1 nền tảng để sáng tạo những game mới. Gameplay chính của Flight Simulator vẫn được tiết lộ, nhưng có thể khẳng định ý tưởng của Microsoft về Flight Simulator là một trò chơi mô phỏng thế giới thực với sự đa dạng về gameplay. Trải nghiệm Flight Simulator sẽ không còn là trải nghiệm chơi game đơn thuần mà còn là trải nghiệm sáng tạo những tựa game mới. Ý tưởng của Microsoft có phần "điên rồ" nhưng cũng thật lý tưởng khiến tựa game nặng nhất thế giới vượt bỏ mọi giới hạn của một tựa game.
Theo Game TV
Với dung lượng 2 triệu GB, đồ họa trong game giả lập này sẽ đẹp thế nào? Để các bạn dễ hình dung, 2000 TB tức là khoảng 2.000.000 GB, nặng gấp 11.428 lần so với Call of Duty: Modern Warfare. Với tên gọi Flight Simulator 2020, trò chơi này là một game giả lập lái máy bay do Microsoft sản xuất và phát hành. Với dung lượng lên đến 2000 TB, đây là tựa game nặng nhất trong lịch...